Thảo luận Muốn nhảy hố vôi F10 2010

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
bác thông não giúp e với :D là lên N20 sẽ ít bị lỗi hao dầu hơn hay sao ạ
N20 ko bị lỗi hao dầu đâu cụ, con này cơ bản rất lành (B48 update từ N20 chỉnh lại phần giải nhiệt là chính)
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Em đang tìm hiểu thì có vẻ N52 bền hơn N20 thật, nhiều động cơ N52 của mấy bác tây chạy đc đến 150-200k miles ~ 300k km

N20 thì chạy tầm 100k thôi

N52 cũng thuộc hàng động cơ bền top của bmw còn N20 thì cần thời gian chứng minh
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
N20 ko bị lỗi hao dầu đâu cụ, con này cơ bản rất lành (B48 update từ N20 chỉnh lại phần giải nhiệt là chính)
Cảm ơn bác lắm, lần đầu có người đưa ra giải thích đúng cho thắc mắc bao lâu của em là B48 thì khác gì N20. Giải nhiệt là chuẩn rồi. Xe turbo của N20 chỉ cần mở máy 5 phút là như cái lò.
Em đang tìm hiểu thì có vẻ N52 bền hơn N20 thật, nhiều động cơ N52 của mấy bác tây chạy đc đến 150-200k miles ~ 300k km

N20 thì chạy tầm 100k thôi

N52 cũng thuộc hàng động cơ bền top của bmw còn N20 thì cần thời gian chứng minh
Chắc chắn bác. Máy I6 và V6 được chứng minh nhiều năm trước là độ bền hạng nhất.
Về turbo thì N20 thuộc loại ổn rồi đấy, chứ mấy thằng tây đi turbo 3.0 ở 535 ở Đức thì hỏng nhiều lắm.
Mà cái N20 ra 184 mã với N20 của 528 ra 245 mã chưa biết cái nào đua thắng đâu nhé.
Trước đây có bác ở otosaigon làm video đua giữa 520 184 mã với 320, 328, E250 211 mã, đều thắng hết trên drag 500m đấy.
Chỉ có 528 và 520 đua với nhau là còn nhiều bí ẩn, chưa thấy bác ấy làm video này.
Mình nghĩ 528 khả năng bị hụt hơi, 520 xem 184 mã chứ vậy mà ghê đấy.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,966
Động cơ
512,371 Mã lực
Thay két sinh hàn dầu máy v...v.... vậy dắt túi chừng bao nhiêu nhỉ? E mua đc về chắc làm mớ đó theo bác luôn :D bác cứ ước lượng giúp e thôi ạ.
Tiện đây các bác có biết chỗ nào bọc da nội thất r độ đồ chơi/option cho e nó chia sẻ e với
Em bảo trên rồi mà, cái ý nó là thông báo lỗi chung chung, làm mấy xe châu âu phải đọc lỗi, và bằng máy chuyên của hãng, chứ số hỏng nó cũng báo thế, máy hỏng nó cũng báo thế :D, cảm biến hỏng nó cũng báo thế...

Đọc lỗi, phần mềm hãng nó có test plan và solution. Không phán bừa ạ.

Còn mua B về, cái đầu tiên nên ktra là cụm két làm mát dầu máy, số, két tản nhiệt động cơ, bơm nước, van hẳng nhiệt...thay nếu có điều kiện. Ngoài ra là những thứ vặt khác.

Cụ cứ dắt túi 5 chục. còn tuỳ vào tình trạng từng con xe. Có khi chả đến nửa chỗ ý :)
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Em bảo trên rồi mà, cái ý nó là thông báo lỗi chung chung, làm mấy xe châu âu phải đọc lỗi, và bằng máy chuyên của hãng, chứ số hỏng nó cũng báo thế, máy hỏng nó cũng báo thế :D, cảm biến hỏng nó cũng báo thế...

Đọc lỗi, phần mềm hãng nó có test plan và solution. Không phán bừa ạ.

Còn mua B về, cái đầu tiên nên ktra là cụm két làm mát dầu máy, số, két tản nhiệt động cơ, bơm nước, van hẳng nhiệt...thay nếu có điều kiện. Ngoài ra là những thứ vặt khác.

Cụ cứ dắt túi 5 chục. còn tuỳ vào tình trạng từng con xe. Có khi chả đến nửa chỗ ý :)
Vâng cụ nói thế e cũng yên tâm.

Cụ là cụ thích N52 nhỉ, thấy mấy cụ trên này thích N52 quá e cũng lung lay sang săn N52
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
chuẩn luôn, N52 hiếm hơn đó ạ
Khi nào Step Up sưu tầm được 1 cái thì về garage biến hoá 1 cú biểu diễn cho các fan xem nhé.
7 series, S W221 biểu diễn rồi.
Mà không có con 5 F10 thì thiếu sót lắm.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
Vâng e thấy săn cũng cực hơn thật, N20 thì cả đống.
Ừ mà con máy I6 ấy có vẻ tốt đấy, bền có khi hơn V6 luôn. Mình nghe nói thế chứ không có chứng cứ. Vì bảo loại máy ống xilanh xếp thẳng còn ít hỏng hơn xếp thành 2 càng V.
Nhưng bị cái là tốn kém diện tích khoang máy.
Cho nên mũi xe 5 từ lúc đổi từ E60 sang F10 này là nó dài ngoằng chạy hơi khó.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,966
Động cơ
512,371 Mã lực
Khi nào Step Up sưu tầm được 1 cái thì về garage biến hoá 1 cú biểu diễn cho các fan xem nhé.
7 series, S W221 biểu diễn rồi.
Mà không có con 5 F10 thì thiếu sót lắm.
5 nó cũng như 7 thôi mà bác. 7 chỉ hơn phần treo khí nén đằng sau, và có con có hệ thống đánh lái trục bánh sau, có con thì thêm thanh cân bằng dầu :D
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,966
Động cơ
512,371 Mã lực
Vâng e thấy săn cũng cực hơn thật, N20 thì cả đống.
Máy N52 mà ngon nổ nó liu diu nghe thích tai lắm bác ạ :D em hơi dị ứng với bọn máy Turbo. Nghe turbo và kim phun nó gõ như máy dầu ấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
5 nó cũng như 7 thôi mà bác. 7 chỉ hơn phần treo khí nén đằng sau, và có con có hệ thống đánh lái trục bánh sau, có con thì thêm thanh cân bằng dầu :D
Cảm ơn bác lắm, giờ mới được biết về 2 cái việc bác nói này.
Đánh lái bánh sau thì có gì tốt nhỉ, chắc kể như giúp xe ít chao đảo hơn khi rẽ thôi ấy
Còn thanh cân bằng dầu thì có gì ngầu bác nhỉ
Ngoài ra sao lại "có con"
Vậy là con máy nhỏ 730 thì có cái này thêm, còn con máy khủng 750 thì có cái khác thêm
Phải không nhỉ?
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
Máy N52 mà ngon nổ nó liu diu nghe thích tai lắm bác ạ :D em hơi dị ứng với bọn máy Turbo. Nghe turbo và kim phun nó gõ như máy dầu ấy :D
Cùng ý kiến.
Chưa nghe máy I6 nổ nhiều mà đa phần em nghe máy V6 Merc hoặc Camry nổ.
Đúng là các máy 6 nổ rất là nhẹ, nếu bác dừng xe trời mưa vẫn để máy thì gần như chả nghe tiếng máy luôn.
Chỉ có trong hầm xe là nghe tiếng máy của V6 và I6 rõ thôi.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
275
Động cơ
268,713 Mã lực
Chào các bác, em đang muốn nhảy hố vôi F10 vì e nghe bảo dòng này đi lành lắm ạ?

Em cũng chưa hiểu rõ lắm sự khác nhau về option giữa 520i, 523i 528i

Bản GT thì e nghe bảo chung với 7 series lái chán lắm nên em ko ham

Các bác cho em hỏi về chi phí bảo dưỡng, bảo trì và F10 năm nào tốt?

Em tính mua F10 2010-2011 rồi đại tu lại chạy có ổn không ạ?

Cảm ơn mọi người.
em đang đi 523 2011, chạy lành như cục đất ấy cụ, nếu mua thì cụ qua chỗ Phúc Diễn có cậu làm xe em 6 năm nay thấy ổn.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,966
Động cơ
512,371 Mã lực
Cảm ơn bác lắm, giờ mới được biết về 2 cái việc bác nói này.
Đánh lái bánh sau thì có gì tốt nhỉ, chắc kể như giúp xe ít chao đảo hơn khi rẽ thôi ấy
Còn thanh cân bằng dầu thì có gì ngầu bác nhỉ
Ngoài ra sao lại "có con"
Vậy là con máy nhỏ 730 thì có cái này thêm, còn con máy khủng 750 thì có cái khác thêm
Phải không nhỉ?
Mời cụ ạ, có cái active steering này quay đầu xe 7 dài nhưng vòng cua gọn như con 3 thôi



Còn thanh cân bằng dầu thì nó điều chỉnh tốt hơn giúp xe ổn định hơn bác. Mấy cái này là option thôi. Nên con có con ko
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
Mời cụ ạ, có cái active steering này quay đầu xe 7 dài nhưng vòng cua gọn như con 3 thôi



Còn thanh cân bằng dầu thì nó điều chỉnh tốt hơn giúp xe ổn định hơn bác. Mấy cái này là option thôi. Nên con có con ko
À hiểu ra rồi cảm ơn bác.
Mà thế thì này chỉ có ở G12 của 7 chứ đồng dạng với F10 5 là F02 7 thì có vẻ không có.
F02 đúng lái chán cực bác ạ.
Lúc nào tăng tốc cũng có cảm giác kéo toa tàu phía sau. Cái thân xe to quá
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,966
Động cơ
512,371 Mã lực
À hiểu ra rồi cảm ơn bác.
Mà thế thì này chỉ có ở G12 của 7 chứ đồng dạng với F10 5 là F02 7 thì có vẻ không có.
F02 đúng lái chán cực bác ạ.
Lúc nào tăng tốc cũng có cảm giác kéo toa tàu phía sau. Cái thân xe to quá
F02 có đủ bác ơi, bác chạy xe nào chứ 7 nó xé gió luôn :D kể cả 730, chứ 750 thì chấp hết mấy thể loại S63 của Merc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top