Thảo luận Muốn nhảy hố vôi F10 2010

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
may quá em bốc vào ô 520i
Thế thì hay thật.
Bao lâu em bán xe rồi mà còn ko biết thằng chủ mua lại nó số phận ra sao. Drivetrain này ban đầu xe chạy như bình thường ko có 1 chút gì ko ổn luôn nhé.
Đến khi bác nhỡ lên hơn 80km/h thì…
Xe rung bần bật, xong chạy 40-60 lại bình thường!!!
Vác ra viện thì chả thấy xe bị làm sao!
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,981
Động cơ
365,515 Mã lực
Thế thì hay thật.
Bao lâu em bán xe rồi mà còn ko biết thằng chủ mua lại nó số phận ra sao. Drivetrain này ban đầu xe chạy như bình thường ko có 1 chút gì ko ổn luôn nhé.
Đến khi bác nhỡ lên hơn 80km/h thì…
Xe rung bần bật, xong chạy 40-60 lại bình thường!!!
Vác ra viện thì chả thấy xe bị làm sao!

thế đạp ga qua 100 thì sao hả cụ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
thế đạp ga qua 100 thì sao hả cụ
Không có cơ hội nhé Gừng.
Khi đến 80 là xe giật đùng đùng rồi càng đạp càng giật và khựng.
Hồi đó từ khi bị món này mình cóc dám ra cao tốc nữa.
328 và 528GT bị, nhưng theo mình thì chắc chắn 528 sedan cũng nằm trong danh sách vì nó hệt 328.
Nó ghi là Drivetrain, must drive at moderate speed. Rồi ga giật giật, xe như thằng động kinh
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
Không có cơ hội nhé Gừng.
Khi đến 80 là xe giật đùng đùng rồi càng đạp càng giật và khựng.
Hồi đó từ khi bị món này mình cóc dám ra cao tốc nữa.
328 và 528GT bị, nhưng theo mình thì chắc chắn 528 sedan cũng nằm trong danh sách vì nó hệt 328.
Nó ghi là Drivetrain, must drive at moderate speed. Rồi ga giật giật, xe như thằng động kinh
lỗi cả dòng xe mà háng không triệu hồi à cụ
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,981
Động cơ
365,515 Mã lực
Không có cơ hội nhé Gừng.
Khi đến 80 là xe giật đùng đùng rồi càng đạp càng giật và khựng.
Hồi đó từ khi bị món này mình cóc dám ra cao tốc nữa.
328 và 528GT bị, nhưng theo mình thì chắc chắn 528 sedan cũng nằm trong danh sách vì nó hệt 328.
Nó ghi là Drivetrain, must drive at moderate speed. Rồi ga giật giật, xe như thằng động kinh
con G30 530i đời mới ko biết sao cụ nhỉ
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Thế à cụ.
Phức tạp đấy.
Khắp quốc tế mấy diễn đàn sửa chữa BMW cũng vật lộn với cái drivetrain này.
Trước em xem mấy chỗ tư vấn sửa ở website nước ngoài rồi và bán xe cho khoẻ!!!
Gần như rất hay bị ở thành tố 28i
Trước em nghĩ là series 5 bị, sau lại nghĩ chắc GT hay bị, rồi sau lại thấy 3 bị, và 328! rồi sau lại thấy 7 cũng hay bị, và 730!
Tức là có vẻ thường bị ở các cái máy mở công suất 245 mã
Còn 20i tuyệt nhiên không bị
Sai lầm khi mua GT, cái hồn của 5 mà cái xác là của 7
Chả xe nào hay hơn series 5 chuẩn của BMW đâu
ui cha may quá bác chia sẻ, em mới tìm hiểu thì 528i bị drivetrain nhiều hơn thật, đợt đấy bác sửa những gì rồi mà nó vẫn ko hết ạ?

cũng đúng là 520i ít bị thật 520i nhìn chung có vẻ bền hơn 528i vì động cơ tune xuống
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
ui cha may quá bác chia sẻ, em mới tìm hiểu thì 528i bị drivetrain nhiều hơn thật, đợt đấy bác sửa những gì rồi mà nó vẫn ko hết ạ?

cũng đúng là 520i ít bị thật 520i nhìn chung có vẻ bền hơn 528i vì động cơ tune xuống
đường xá việt nam thì 184 ngựa với chế độ sport cũng là quá đủ rồi cụ ạ, thật em đi đoạn pháp vân liêm tuyền em toàn đi pro eco cho nó tiết kiệm vì để sport cũng có đi nhanh được đâu, may ra đi hà nội hải phòng thì dùng đến
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,884
Động cơ
512,371 Mã lực
Em nghĩ bác confirm với StepUp về chi phí bác ấy đã từng làm cho 5 series xem.
Ngoài ra 520 hay 528 tốt hơn thì bác ấy cũng confirm cho chắc ăn.
Chứ 528 N20 là có thể bị drivetrain kinh lắm
Em sửa con 7 hết cũng có 7 chục là chạy tẹt ga rồi ạ.


E có nhắn hỏi mà mấy nay chắc cụ ấy bận ạ

Vụ drivetrain lả tnao thế bác
Drivetrain là lỗi chung chung khi Hệ thống động cơ, hộp số có vấn đề tương đối nghiêm trọng, còn tuỳ từng cái mà xử lý chứ không phải là gì ghê gớm đâu cụ.

N52:
- Lỗi hỏng hộp đkhien động cơ DME (lỗi do khoang động cơ nóng quá lâu ngày hỏng hộp)
- Lỗi hở nắp van tách dầu ( tiếng rít rất khó chịu) - truyền kiếp
- Lỗi mô tơ chỉnh cam, hoặc cảm biến cam hỏng zoăng, dính dầu, ít hơn
- Lỗi VANOS, ít hơn
- Hộp đkhien xăng

N20:
- Cũng hay hở nắp van tách dầu
- Dù gió Turbo
- Thaams dầu lặt vặt
- Hộp đkhien xăng

Ngoài ra bọn B đến tuổi già cứ phải thay hết két sinh hàn dầu máy & số, bơm nước, van hằng nhiệt, két tản nhiệt động coe cho chắc cú.

Nói chung N52 hay 20 cụ chọn đều ok, N52 êm hơn, cá nhân em thích N52 hơn.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Em sửa con 7 hết cũng có 7 chục là chạy tẹt ga rồi ạ.




Drivetrain là lỗi chung chung khi Hệ thống động cơ, hộp số có vấn đề tương đối nghiêm trọng, còn tuỳ từng cái mà xử lý chứ không phải là gì ghê gớm đâu cụ.

N52:
- Lỗi hỏng hộp đkhien động cơ DME (lỗi do khoang động cơ nóng quá lâu ngày hỏng hộp)
- Lỗi hở nắp van tách dầu ( tiếng rít rất khó chịu) - truyền kiếp
- Lỗi mô tơ chỉnh cam, hoặc cảm biến cam hỏng zoăng, dính dầu, ít hơn
- Lỗi VANOS, ít hơn
- Hộp đkhien xăng

N20:
- Cũng hay hở nắp van tách dầu
- Dù gió Turbo
- Thaams dầu lặt vặt
- Hộp đkhien xăng

Ngoài ra bọn B đến tuổi già cứ phải thay hết két sinh hàn dầu máy & số, bơm nước, van hằng nhiệt, két tản nhiệt động coe cho chắc cú.

Nói chung N52 hay 20 cụ chọn đều ok, N52 êm hơn, cá nhân em thích N52 hơn.
N52 hiếm quá StepUp ơi
Mỗi 523 và 528 cho năm 2010 và 2011
528 máy I6 hiếm hơn nữa
Thời Euro Auto bán còn nhỏ giọt thì hỏi đâu ra cho thời này
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
ui cha may quá bác chia sẻ, em mới tìm hiểu thì 528i bị drivetrain nhiều hơn thật, đợt đấy bác sửa những gì rồi mà nó vẫn ko hết ạ?

cũng đúng là 520i ít bị thật 520i nhìn chung có vẻ bền hơn 528i vì động cơ tune xuống
Tớ ra viện (ko phải chính hãng) thì các bố đổi hết bugi, đổi mobin lửa.
Lúc đổi xong thì không thấy hiện drivetrain thật, nhưng tớ có nói với garage là không hiện đâu, phải ít lâu nữa nó mới hiện.
Hiện xong xe về bãi là nó lại biến!!
Dòng 5 bền hơn dòng 3 bền hơn dòng 7 là chắc nhé.
520 cũng bền hơn E turbo hay 528 nhé (dù không quá chắc chắn).
520 không hề bị drivetrain, 320 mình không biết.
Còn 328 và 528 thì ai bị rồi sẽ hiểu cảm giác sống trong sợ hãi là thế nào
Bước ra cao tốc là việc khỏi mơ ước đối với những xe ăn drivetrain nhé
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
lỗi cả dòng xe mà háng không triệu hồi à cụ
Không cái lỗi này em ngờ là do xăng cụ ạ.
Merc cũng bị cái lỗi tương tự thế này nhưng đỡ sợ hơn.
Và cả 2 đều do đổ xăng, nên em nghi ngờ…
Hôm nào ai ra mua 2 ca xăng cùng 95 hay E5 của 2 cây khác nhau, nhất là các cây DNTN, về là biết.
Có lần em mua 1 ca nó màu trắng còn 1 ca thì màu vàng!
Ơ, cùng niêm yết 95-III mà!!!
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
con G30 530i đời mới ko biết sao cụ nhỉ
Chịu.
Em chưa mua xe đó.
Nhưng em được chạy thử cái 520 giống cụ 15cm45p ở cửa hàng TC rồi
Về chạy thì xỉu luôn cụ ơi
Chạy nó xong thật ko muốn chạy chiếc BMW nào khác
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,884
Động cơ
512,371 Mã lực
N52 hiếm quá StepUp ơi
Mỗi 523 và 528 cho năm 2010 và 2011
528 máy I6 hiếm hơn nữa
Thời Euro Auto bán còn nhỏ giọt thì hỏi đâu ra cho thời này
Trên 5 thì ít, chứ 7 thì nhiều bác.
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
đường xá việt nam thì 184 ngựa với chế độ sport cũng là quá đủ rồi cụ ạ, thật em đi đoạn pháp vân liêm tuyền em toàn đi pro eco cho nó tiết kiệm vì để sport cũng có đi nhanh được đâu, may ra đi hà nội hải phòng thì dùng đến
Bác nói thế cũng làm e suy nghĩ, e cứ ham 528i để lấy về remap vs tune lên nhưng khéo ham thế thôi chứ thành thừa thật

Mà nếu tune lên nó khỏe hơn 528i gốc khéo lại dính drivetrain nữa

Tớ ra viện (ko phải chính hãng) thì các bố đổi hết bugi, đổi mobin lửa.
Lúc đổi xong thì không thấy hiện drivetrain thật, nhưng tớ có nói với garage là không hiện đâu, phải ít lâu nữa nó mới hiện.
Hiện xong xe về bãi là nó lại biến!!
Dòng 5 bền hơn dòng 3 bền hơn dòng 7 là chắc nhé.
520 cũng bền hơn E turbo hay 528 nhé (dù không quá chắc chắn).
520 không hề bị drivetrain, 320 mình không biết.
Còn 328 và 528 thì ai bị rồi sẽ hiểu cảm giác sống trong sợ hãi là thế nào
Bước ra cao tốc là việc khỏi mơ ước đối với những xe ăn drivetrain nhé
Đợt đấy bác sửa xong cũng ko đc phải bán ạ? Các xe sau bác có dính nữa không?

Em sửa con 7 hết cũng có 7 chục là chạy tẹt ga rồi ạ.




Drivetrain là lỗi chung chung khi Hệ thống động cơ, hộp số có vấn đề tương đối nghiêm trọng, còn tuỳ từng cái mà xử lý chứ không phải là gì ghê gớm đâu cụ.

N52:
- Lỗi hỏng hộp đkhien động cơ DME (lỗi do khoang động cơ nóng quá lâu ngày hỏng hộp)
- Lỗi hở nắp van tách dầu ( tiếng rít rất khó chịu) - truyền kiếp
- Lỗi mô tơ chỉnh cam, hoặc cảm biến cam hỏng zoăng, dính dầu, ít hơn
- Lỗi VANOS, ít hơn
- Hộp đkhien xăng

N20:
- Cũng hay hở nắp van tách dầu
- Dù gió Turbo
- Thaams dầu lặt vặt
- Hộp đkhien xăng

Ngoài ra bọn B đến tuổi già cứ phải thay hết két sinh hàn dầu máy & số, bơm nước, van hằng nhiệt, két tản nhiệt động coe cho chắc cú.

Nói chung N52 hay 20 cụ chọn đều ok, N52 êm hơn, cá nhân em thích N52 hơn.
Sửa vde drivetrain đó có đắt không bác? Bác Pela có sửa mấy món kia chưa ạ?

Thay két sinh hàn dầu máy v...v.... vậy dắt túi chừng bao nhiêu nhỉ? E mua đc về chắc làm mớ đó theo bác luôn :D bác cứ ước lượng giúp e thôi ạ.

Vde N52 hay N20 e thấy cũng 9 người 10 ý ha
E chỉ muốn động cơ nào dễ nuôi, dễ bảo trì, nhỡ hắt hơi xổ mũi cũng ko cháy túi quá thôi
Chứ mấy món nội thất hay option e dự tính up dần r chơi thôi

Tiện đây các bác có biết chỗ nào bọc da nội thất r độ đồ chơi/option cho e nó chia sẻ e với
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Bác nói thế cũng làm e suy nghĩ, e cứ ham 528i để lấy về remap vs tune lên nhưng khéo ham thế thôi chứ thành thừa thật

Mà nếu tune lên nó khỏe hơn 528i gốc khéo lại dính drivetrain nữa


Đợt đấy bác sửa xong cũng ko đc phải bán ạ? Các xe sau bác có dính nữa không?


Sửa vde drivetrain đó có đắt không bác? Bác Pela có sửa mấy món kia chưa ạ?

Thay két sinh hàn dầu máy v...v.... vậy dắt túi chừng bao nhiêu nhỉ? E mua đc về chắc làm mớ đó theo bác luôn :D bác cứ ước lượng giúp e thôi ạ.

Vde N52 hay N20 e thấy cũng 9 người 10 ý ha
E chỉ muốn động cơ nào dễ nuôi, dễ bảo trì, nhỡ hắt hơi xổ mũi cũng ko cháy túi quá thôi
Chứ mấy món nội thất hay option e dự tính up dần r chơi thôi

Tiện đây các bác có biết chỗ nào bọc da nội thất r độ đồ chơi/option cho e nó chia sẻ e với
BMW dùng vật liệu magie trên máy N52 (nhưng bị lỗi hao dầu), sau đó hãng từ bỏ vật liệu này trên N20 -> nay.
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
BMW dùng vật liệu magie trên máy N52 (nhưng bị lỗi hao dầu), sau đó hãng từ bỏ vật liệu này trên N20 -> nay.
bác thông não giúp e với :D là lên N20 sẽ ít bị lỗi hao dầu hơn hay sao ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Bác nói thế cũng làm e suy nghĩ, e cứ ham 528i để lấy về remap vs tune lên nhưng khéo ham thế thôi chứ thành thừa thật

Mà nếu tune lên nó khỏe hơn 528i gốc khéo lại dính drivetrain nữa


Đợt đấy bác sửa xong cũng ko đc phải bán ạ? Các xe sau bác có dính nữa không?


Sửa vde drivetrain đó có đắt không bác? Bác Pela có sửa mấy món kia chưa ạ?

Thay két sinh hàn dầu máy v...v.... vậy dắt túi chừng bao nhiêu nhỉ? E mua đc về chắc làm mớ đó theo bác luôn :D bác cứ ước lượng giúp e thôi ạ.

Vde N52 hay N20 e thấy cũng 9 người 10 ý ha
E chỉ muốn động cơ nào dễ nuôi, dễ bảo trì, nhỡ hắt hơi xổ mũi cũng ko cháy túi quá thôi
Chứ mấy món nội thất hay option e dự tính up dần r chơi thôi

Tiện đây các bác có biết chỗ nào bọc da nội thất r độ đồ chơi/option cho e nó chia sẻ e với
Mình chưa sửa drivetrain được là sợ bán luôn rồi. Đứa mua nó cứ khen xe ổn, không bị gì. Không phải lúc nào cũng lòi ra cái drivetrain. Nói chung sợ cái xe 5GT hồn 5 xác 7 lắm.
Mấy món két sinh hàn mình chưa thay, xe lúc đó mới lên 70k km thôi nên ổn.
Về động cơ mình luôn nghĩ N52 ổn hơn N20 dù có thể chậm chạp hơn N20 turbo.
N52 I6 tại hiếm quá nên không mấy mua được.
Có lần mình tính mua lại 1 chiếc 528 N52 rồi, chạy thì thấy hay lắm rất ngang cơ Mer E V6. Mà chủ xe hét giá quá nên thôi. Mấy xe BMW bán lại toàn bán quá giá chán lắm.
Biết là xe tốt nhưng giá xe tính chủ yếu theo niên đại. Chứ đâu mà giá cứ cao đổ lỗi do xe tốt!!
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Mình chưa sửa drivetrain được là sợ bán luôn rồi. Đứa mua nó cứ khen xe ổn, không bị gì. Không phải lúc nào cũng lòi ra cái drivetrain. Nói chung sợ cái xe 5GT hồn 5 xác 7 lắm.
Mấy món két sinh hàn mình chưa thay, xe lúc đó mới lên 70k km thôi nên ổn.
Về động cơ mình luôn nghĩ N52 ổn hơn N20 dù có thể chậm chạp hơn N20 turbo.
N52 I6 tại hiếm quá nên không mấy mua được.
Có lần mình tính mua lại 1 chiếc 528 N52 rồi, chạy thì thấy hay lắm rất ngang cơ Mer E V6. Mà chủ xe hét giá quá nên thôi. Mấy xe BMW bán lại toàn bán quá giá chán lắm.
Biết là xe tốt nhưng giá xe tính chủ yếu theo niên đại. Chứ đâu mà giá cứ cao đổ lỗi do xe tốt!!
E thấy 528 N52 giá tầm 4-500 cũng cao quá hả cụ? Vậy mấy con đó tầm bao nhiêu thì chuẩn?
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Nchung N20 hay N52 tham khảo càng nhiều càng loạn haha mấy ae e hỏi thì ai cũng khen N20 bền vs ngon hơn, có mấy bác trong này lại thích N52.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top