[Funland] Muốn bỏ xe máy thì hãy tạo điều kiện cho người Việt mua ôtô

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,225
Động cơ
1,357,264 Mã lực
Bỏ xe máy và tạo điều kiện để sở hữu oto đúng là thần kinh.
Loại bỏ dần phương tiện cá nhân ở thành phố lớn và phát triển phương tiện CC và dịch vụ.
Ông nào thik oto mang về quê mà chơi.
 

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Vãi tàu nhanh.
Ý kiến cá nhân em là tại các thành phố lớn có mật độ dân cư dày, tốc độ đô thị hoá nhanh nên giảm phương tiên cá nhân nói chung (oto, xe máy, xe đạp điện,...) và đẩy mạnh phương tiện công cộng.
Phân ra giảm xe máy rồi đi oto hoặc xe đạp điện thì khác nào đánh bùn sang ao. Mèo nó vẫn hoang mèo ạ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Lý thuyết salon. Ô tô cá nhân kg phù hợp với quy hoạch đô thị hiện tại của Vn và sẽ gây quá tải hạ tầng, tăng ô nhiễm.

Phải phát triển giao thông công cộng.
Tuy nhiên giao thông công cộng muốn phát triển được thì phải phát triển ô tô. Vì sao? Tại sao giao thông công cộng ở Hà Nội lại kém? Đó là xe buýt to lù lù nhưng toàn đi trên những tuyến đường bé tí mà trước đây phù hợp với xe máy. Xe buýt/ô tô đi được thì phải có đường lớn. Đi ô tô ai cũng biết tìm được điểm đỗ xe rất khó. Vậy nên, ô tô nhiều nhưng chỉ dùng để đi dài còn đi ngắn sẵn sàng sử dụng xe buýt, taxi...
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Còn mải lo đánh nhau, giữ cái ghế chứ giao với thông cái giề!
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
cụ muốn chuyển sang ô tô cá nhân , hãy nhìn giao thông tĩnh đi nó còn nóng bỏng hơn tắc đường đấy , rồi cụ xem rồi đây chỉ toàn thớt kêu đỗ xe thôi , chứ kêu tắc đường sẽ giảm vì quen rồi
chỗ đỗ mới là quan trọng, có ai đi suốt đâu cụ nhỉ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em nói thật, nói phát triển phương tiện công cộng hay gì gì thì chỉ có cách đập HN, SG đi xây lại! Xe buýt muốn đi được thì phải có đường lớn (đi ô tô cứ đường to mới sướng). Những trục hướng tâm phải là trục đường phải rộng, nhiều làn xe và tổ chức vận tải khối lượng lớn (tàu điện, xe buýt nối toa) và phải có làn đường riêng! Còn những tuyến đường xương cá thì tổ chức các tuyến xe buýt gom và xe buýt gom không được đi vào tuyến hướng tâm. Còn ở Hà Nội, hãy thử xem trục bến xe Yên Nghĩa đi Ngã 4 Sở xem, 01-02-21 toàn xe buýt khá lớn, chiếm nhiều đất mà tuyến đó chỉ cần 1 cuốc tàu điện lởm Cát Linh- Yên Nghĩa là đủ. Bố trí xe buýt như vậy chỉ có lợi cho những ai đi xa, không phải đổi xe song bố trí như thế ở khung giờ thấp điểm gây ra lãng phí cực lớn và cũng gây tắc đường! Tuyến đường Thường Tín đi Giáp Bát cũng tương tự như vậy! Ngoài ra, Hà Nội phải trở về là trung tâm chính trị và hành chính chứ không phải là trung tâm tạp nham như hiện nay.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,869 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng trăn trở vấn đề này mãi. Chưa có câu trả lời. Hôm dừng đèn đỏ 90s giữa trưa hè 40 độ thì lại thấy lung lay vì mình ngồi xe có điều hòa nên muốn bao giây cũng được, không chen lấn, không núp bóng cây, lại có nhạc nghe đỡ buồn.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
chỗ đỗ mới là quan trọng, có ai đi suốt đâu cụ nhỉ
mua xe tìm chỗ đỗ tháng chắc vẫn ok nhưng đi đến chỗ nào mình muốn mà có chỗ đỗ lại là chuyện rất khó và càng ngày càng rất khó
 

Mai Hùng Anh

Xe tải
Biển số
OF-474984
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
377
Động cơ
200,330 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatamia.com
muốn phát triển toàn oto thì phải có cơ sở hạ tầng đường, bến bãi đậu xe chứ bây giờ đi mà không biết đỗ đâu cũng chết
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,710
Động cơ
1,817,883 Mã lực
ếu mẹ, GDP phấn cmn đấu mãi *** được hơn 2k Mẽo, mà bày đặt đòi toàn dân đi ô tô=))
với đa phần dân vn. ít ra cũng phải trên 80%, có đem xe ô tô cho không nó cũng đ.éo đủ tiền mà đổ xăng chạy.
ảo vãi ra đó mà ngồi mơ mộng
em liu ý các cụ trẻ hơi hơi có tí xiền đang mơ ô tô là cấm xe máy và hạn chế xe cá nhân, chứ ếu phải cấm xe máy cho các cụ đi ô tô riêng đi nhóe. Thật thầu giầu mới có xe riêng, còn lìu tìu từ trung lưu đổ xuống đi xe công cộng và đi bộ tất
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,784
Động cơ
949,367 Mã lực
Tuy nhiên giao thông công cộng muốn phát triển được thì phải phát triển ô tô...
Chỉ ô tô sẽ không thể giải quyết được giao thông, ở đâu cũng vậy, kể cả ở những nước có mật độ dân số khá thưa, mà ở VN thì điều này càng không thể!
Các bác cứ chửi mấy ông ngồi máy lạnh, nhưng bản thân cũng chẳng chịu suy nghĩ nhiều!
Để người dân sử dụng phương tiện công cộng thì các phương tiện công cộng phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, trong đó ít nhất là phải tiện lợi. Mà tiện lợi thì có những chuyến xe chỉ 1 hay 2 hành khách cũng phải phục vụ, lúc đông nhất (giờ cao điểm) vẫn phải đủ phương tiện phục vụ - tức là ngoài giờ cao điểm phải có rất nhiều phương tiện nằm chờ.
Cứ tưởng tượng ở HN người dân bỏ hết xe máy chuyển hết lên sử dụng xe buýt. Đến những giờ cao điểm tổng cộng số xe buýt sẽ phải có bao nhiêu cái, từng ấy cái rải ra mặt đường như hiện tại liệu chúng có nhích được không (cứ cho là chẳng còn cái xe máy nào cản trở chúng)!
Hà Nội khi chưa có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín, đừng mong bỏ hết (tức là cấm) xe máy mà người dân có thể di chuyển hàng ngày!
Khi có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín thì các loại phương tiện giao thông công cộng khác (tầu điện trên đường phố, xe buýt, taxi,...) làm nhiệm vụ phủ nốt những phần còn chưa kín để giảm quãng đường đi bộ của người tham gia giao thông, chứ chẳng thể lấy chúng làm phương tiện chính được!
Suy nghĩ lấy xe buýt để thay thế xe máy hiện nay là 1 suy nghĩ ngớ ngẩn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-515011
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
203
Động cơ
182,903 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
20 Nghĩa Đô
Website
giadungnhaviet.com
Hạ tầng Việt Nam không phù hợp với toàn bộ ô tô.
Giờ chắc chỉ tập trung phương tiện công cộng và tạo các bãi gửi xe máy, đạp để người dân sử dụng đi từ ngõ ra bến.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
http://cafef.vn/da-tim-ra-cong-thuc-chung-ly-giai-vi-sao-nguoi-thuy-dien-dan-mach-khong-mang-nha-lau-xe-hoi-nhung-van-hanh-phuc-20170609085732314.chn
...........
"Bắc Âu không cần những đại lộ to rộng: những con đường ở các quốc gia Bắc Âu thường hẹp hơn đường ở các quốc gia phát triền khác, phần lớn nó không phải những con đường thẳng mà là những ngõ, hẻm.

Không cần phải khoe của: Người dân nơi đây không cần những siêu xe, mà chủ yếu sử dụng những loại xe ô tô cá nhân cỡ nhỏ. Thậm chí, rất nhiều người trong số họ đạp xe đạp đi làm. Bảo vệ môi trường đối với người Bắc Âu đã không còn là một cụm từ theo "mốt" mà là một sự “cao thượng”, một việc tất nhiên cần làm."
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,710
Động cơ
1,817,883 Mã lực
Chỉ ô tô sẽ không thể giải quyết được giao thông, ở đâu cũng vậy, kể cả ở những nước có mật độ dân số khá thưa, mà ở VN thì điều này càng không thể!
Các bác cứ chửi mấy ông ngồi máy lạnh, nhưng bản thân cũng chẳng chịu suy nghĩ nhiều!
Để người dân sử dụng phương tiện công cộng thì các phương tiện công cộng phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, trong đó ít nhất là phải tiện lợi. Mà tiện lợi thì có những chuyến xe chỉ 1 hay 2 hành khách cũng phải phục vụ, lúc đông nhất (giờ cao điểm) vẫn phải đủ phương tiện phục vụ - tức là ngoài giờ cao điểm phải có rất nhiều phương tiện nằm chờ.
Cứ tưởng tượng ở HN người dân bỏ hết xe máy chuyển hết lên sử dụng xe buýt. Đến những giờ cao điểm tổng cộng số xe buýt sẽ phải có bao nhiêu cái, từng ấy cái rải ra mặt đường như hiện tại liệu chúng có nhích được không (cứ cho là chẳng còn cái xe máy nào cản trở chúng)!
Hà Nội khi chưa có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín, đừng mong bỏ hết (tức là cấm) xe máy mà người dân có thể di chuyển hàng ngày!
Khi có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín thì các loại phương tiện giao thông công cộng khác (tầu điện trên đường phố, xe buýt, taxi,...) làm nhiệm vụ phủ nốt những phần còn chưa kín để giảm quãng đường đi bộ của người tham gia giao thông, chứ chẳng thể lấy chúng làm phương tiện chính được!
Suy nghĩ lấy xe buýt để thay thế xe máy hiện nay là 1 suy nghĩ ngớ ngẩn!
dù sao cũng đỡ ngu hơn là cái bọn tưởng cấm xe máy để xài ô tô riêng=))
nhưng giờ nhiều người đòi "hệ thống gtcc tốt đi đã dồi tao bỏ xe mái vvv" ơ hay, thần đèn đ,éo đâu mà 1 pát có ngay, xây dựng đc 1 hệ thống gtcc là cả 1 quá trình quy hoạch, đầu tư, xây dựng, khai thác, ngay là ngay thế éo nào? với xã hội văn minh đô thị vn với nét ... văn hóa xe máy đại tiện, bát nháo, vô pháp vô thiên vàng a vẩu, phi xe vun vút mà nhiều khi nó còn chưa từng ngó qua cái cuốn luật gt, bằng lx thì chạy chọt tiểu xảo cho có mà não nó chả hiểu đ.éo gì vvv, bị csgt tuýt thì nhăm nhăm hối lộ dồi chửi gỡ vốn, nhiều khi dốt quá bị xxx nó lừa mẹ nó từ lỗi nhẹ sang lỗi nặng cũng éo biết, chỉ biết nhệch mồm ra chửi vvv.
gtcc phát triển thế éo nào đc nếu ko vừa xây dựng, vừa dẹp bỏ bớt, kiểu vết dầu loang để hạn chế các phương tiện gt cá nhân? ko nhổ cỏ thì lúa thường nó chết mẹ, ko thì cũng dặt dẹo. các phố đi bộ quanh bờ hồ hiện nay chính là tâm điểm dầu, nó sẽ loang dần ra. BRT nó độc chiếm 1 lane riêng, mục đích chính là để nó ép xe riêng dần trở nên sống dở chết dở, chưa cần cấm hẳn cũng éo tự xài đc
cấm xe máy, hạn chế pt cá nhân, pát triển pt cc là thay thế cả 1 cơ chế vận động chuyển động của xh thành phố, 50 năm nữa có xong đc đã là 1 kì tích của vn ta. Hoan hô=))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,784
Động cơ
949,367 Mã lực
http://cafef.vn/da-tim-ra-cong-thuc-chung-ly-giai-vi-sao-nguoi-thuy-dien-dan-mach-khong-mang-nha-lau-xe-hoi-nhung-van-hanh-phuc-20170609085732314.chn
...........
"Bắc Âu không cần những đại lộ to rộng: những con đường ở các quốc gia Bắc Âu thường hẹp hơn đường ở các quốc gia phát triền khác, phần lớn nó không phải những con đường thẳng mà là những ngõ, hẻm.

Không cần phải khoe của: Người dân nơi đây không cần những siêu xe, mà chủ yếu sử dụng những loại xe ô tô cá nhân cỡ nhỏ. Thậm chí, rất nhiều người trong số họ đạp xe đạp đi làm. Bảo vệ môi trường đối với người Bắc Âu đã không còn là một cụm từ theo "mốt" mà là một sự “cao thượng”, một việc tất nhiên cần làm."
Xem mật độ dân số nhé:
Na Uy: 14 người/km2,
Thụy Điển 24 người/km2,
Việt Nam 300 người/km2,...
Hệ thống giao thông ờ các nước trên bán đảo Scandinavi chưa được coi là phát triển so với các nước châu Âu khác (vì họ chẳng cần),...!
 

drone

Xe buýt
Biển số
OF-355654
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
775
Động cơ
267,890 Mã lực
Phát triển giao thông công cộng là đương nhiên.

Nhưng phát triển giao thông công cộng KHÔNG phải bằng cách hạn chế oto.

Lý thuyết salon. Ô tô cá nhân kg phù hợp với quy hoạch đô thị hiện tại của Vn và sẽ gây quá tải hạ tầng, tăng ô nhiễm.

Phải phát triển giao thông công cộng.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,710
Động cơ
1,817,883 Mã lực
Xem mật độ dân số nhé:
Na Uy: 14 người/km2,
Thụy Điển 24 người/km2,
Việt Nam 300 người/km2,...
Hệ thống giao thông ờ các nước trên bán đảo Scandinavi chưa được coi là phát triển so với các nước châu Âu khác (vì họ chẳng cần),...!
sao cụ ko đưa mật độ dân số HN nó nó hoành, chứ đưa 300ng/km2 nhiều cụ đọc nhanh thấy éo gì mà thoáng đãng rộng rãi thế=))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em nói ô tô ấy cụ ạ. Tsb chúng nó tăng thuế phí vô tội vạ, lấy mỗi lý do tắc đường nên phải hạn chế ô tô. Bố sư nó chứ, nó làm như cả nước này tắc đường không bằng ấy. Thành phố nơi em sống, lúc nào cũng đường rộng và dài em cứ vô tư đi. Em nghĩ em hận lắm cụ ạ, chứng tỏ chúng nó khinh tỉnh lẻ bọn em, kiểu như bọn em tồn tại vô hình trong mắt nó ấy hức hức
Thực tế thì tỉnh lẻ cũng chả có mấy kí lô gờ ram trong mắt các lãnh đạo thật. Bởi nhìn lại số liệu thì đâu đó chỉ có cỡ hơn 10 tỉnh thành nhớn là đóng góp cho ngân sách TW, còn lại toàn xin ngược tiền từ TW về tiêu.
Ăn bám thì đương nhiên ít được ưu ái.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,710
Động cơ
1,817,883 Mã lực
Phát triển giao thông công cộng là đương nhiên.

Nhưng phát triển giao thông công cộng KHÔNG phải bằng cách hạn chế oto.
đồng ý,ko hạn chế ô tô thì chỉ còn cách phát triển phương tiện ...bay công cộng=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top