Chỉ ô tô sẽ không thể giải quyết được giao thông, ở đâu cũng vậy, kể cả ở những nước có mật độ dân số khá thưa, mà ở VN thì điều này càng không thể!
Các bác cứ chửi mấy ông ngồi máy lạnh, nhưng bản thân cũng chẳng chịu suy nghĩ nhiều!
Để người dân sử dụng phương tiện công cộng thì các phương tiện công cộng phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, trong đó ít nhất là phải tiện lợi. Mà tiện lợi thì có những chuyến xe chỉ 1 hay 2 hành khách cũng phải phục vụ, lúc đông nhất (giờ cao điểm) vẫn phải đủ phương tiện phục vụ - tức là ngoài giờ cao điểm phải có rất nhiều phương tiện nằm chờ.
Cứ tưởng tượng ở HN người dân bỏ hết xe máy chuyển hết lên sử dụng xe buýt. Đến những giờ cao điểm tổng cộng số xe buýt sẽ phải có bao nhiêu cái, từng ấy cái rải ra mặt đường như hiện tại liệu chúng có nhích được không (cứ cho là chẳng còn cái xe máy nào cản trở chúng)!
Hà Nội khi chưa có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín, đừng mong bỏ hết (tức là cấm) xe máy mà người dân có thể di chuyển hàng ngày!
Khi có mạng lưới tầu điện ngầm+tầu điện nổi phủ gần kín thì các loại phương tiện giao thông công cộng khác (tầu điện trên đường phố, xe buýt, taxi,...) làm nhiệm vụ phủ nốt những phần còn chưa kín để giảm quãng đường đi bộ của người tham gia giao thông, chứ chẳng thể lấy chúng làm phương tiện chính được!
Suy nghĩ lấy xe buýt để thay thế xe máy hiện nay là 1 suy nghĩ ngớ ngẩn!
dù sao cũng đỡ ngu hơn là cái bọn tưởng cấm xe máy để xài ô tô riêng
nhưng giờ nhiều người đòi "hệ thống gtcc tốt đi đã dồi tao bỏ xe mái vvv" ơ hay, thần đèn đ,éo đâu mà 1 pát có ngay, xây dựng đc 1 hệ thống gtcc là cả 1 quá trình quy hoạch, đầu tư, xây dựng, khai thác, ngay là ngay thế éo nào? với xã hội văn minh đô thị vn với nét ... văn hóa xe máy đại tiện, bát nháo, vô pháp vô thiên vàng a vẩu, phi xe vun vút mà nhiều khi nó còn chưa từng ngó qua cái cuốn luật gt, bằng lx thì chạy chọt tiểu xảo cho có mà não nó chả hiểu đ.éo gì vvv, bị csgt tuýt thì nhăm nhăm hối lộ dồi chửi gỡ vốn, nhiều khi dốt quá bị xxx nó lừa mẹ nó từ lỗi nhẹ sang lỗi nặng cũng éo biết, chỉ biết nhệch mồm ra chửi vvv.
gtcc phát triển thế éo nào đc nếu ko vừa xây dựng, vừa dẹp bỏ bớt, kiểu vết dầu loang để hạn chế các phương tiện gt cá nhân? ko nhổ cỏ thì lúa thường nó chết mẹ, ko thì cũng dặt dẹo. các phố đi bộ quanh bờ hồ hiện nay chính là tâm điểm dầu, nó sẽ loang dần ra. BRT nó độc chiếm 1 lane riêng, mục đích chính là để nó ép xe riêng dần trở nên sống dở chết dở, chưa cần cấm hẳn cũng éo tự xài đc
cấm xe máy, hạn chế pt cá nhân, pát triển pt cc là thay thế cả 1 cơ chế vận động chuyển động của xh thành phố, 50 năm nữa có xong đc đã là 1 kì tích của vn ta. Hoan hô