- Biển số
- OF-379511
- Ngày cấp bằng
- 26/8/15
- Số km
- 5,894
- Động cơ
- 289,320 Mã lực
Thế 3 quả đi cho gọn cụ nhỉ2 quả là là đủ rồi cụ ơi, làm gì còn dân nữa mà cần đường to
Thế 3 quả đi cho gọn cụ nhỉ2 quả là là đủ rồi cụ ơi, làm gì còn dân nữa mà cần đường to
em nghĩ cấm xong xe máy thì 40% các cụ Offer trên này sẽ phải bán rẻ xe cộ, 14-20% lên nóc tủ hoặc hết tuổi lái xe. miẹ, thằng đ.éo nào vẽ cái viễn tưởng 2030 Hn cấm xong xe mái á? hô hố, 50 năm nữa làm đc là may, 13 năm thì nàm cái nhồn, chừng đó nó chỉ đủ để .... họp.Đúng thế, cấm xe máy và tăng giá ô tô lẫn giá quyền sử dụng ô tô lên 10 lần, thì còn có lí. Giá ô tô 1 tỷ thì suất mua 5 tỷ nhé.
Chứ cấm xe máy để mà mua mạnh ô tô thì đúng là điên rồ
ô, thì đang nói nó cấm xe máy ở hn với hcm, cùng lắm là mấy độ thị cùng cấp, chứ nó cấm toàn cuốc làm gề? cướp ra tiền ý mà làmSin là đất nước đô thị, nó chỉ có 1 mẫu 3 sào đất ấy thì nó mới đề ra chính sách đấy, chứ VN mình còn cả các vùng nông thôn nữa chứ đâu chỉ HN vớI HCM. Sao cụ không lấy hình mẫu của Thái Lan ý. Với chủ trương lấy xe pick up để phát triển công nghiệp ô tô, giờ đây thái lan đã xuất ô tô đi khắp nơi
Em đã chuyển từ trung tâm ra ở nhà vườn cách 15km. Nhà em có sân đỗ được ô tô. Nếu ô tô giá rẻ em sẽ mua ngay 1 cái, đi đâu xa và ngày Tết thì đi ô tô, đi làm hàng ngày và đi vào trung tâm HN thì vẫn đi xe máy.Dân Sg làm lâu rồi cụ ạ, đất ngoại thành rẻ về đó mua xây nhà vườn ngày ngày đi làm về cao tốc suốt, nhất là dân làm ở các khu công nghiệp
em thấy muốn bỏ xe máy thì phải nâng cấp hệ thống phương tiện công cộng cực phát triển và quy hoạch lại.
Em so sánh giữa HN1 với Sing, 2 thằng có tương đồng về diện tích, tầm 600km2, và dân số, tầm 5.5tr, số lượng ô tô đều ở mức 550k.
Đường xá của Sing thì to đẹp.
Hệ thống tàu điện phủ khắp, hệ thống xe bus dày đặc với vài trăm tuyến (có cả những tuyến số 9xx, ko biết nó có đếm đủ từ 1 lên ko).
Vậy mà giao thông của nó cũng tới hạn, bắt đầu ùn tắc dần rồi.
Mình mà thêm ô tô cá nhân thì xử lí sao kịp.
đâu, nó có bắt đâu, thậm chí viễn cảnh cấm xe máy thành hiện thực thì các cụ tỉnh lẻ có cơ hội mua xe giá rẻ bán tống bán tháo của các OFfer Hn, Sg nữa là khácViệt Nam! Chỉ tắc mỗi hn và hcm thôi. Tại sao bắt các tỉnh khác mua xe đắt vì tắc đường???
Em nói ô tô ấy cụ ạ. Tsb chúng nó tăng thuế phí vô tội vạ, lấy mỗi lý do tắc đường nên phải hạn chế ô tô. Bố sư nó chứ, nó làm như cả nước này tắc đường không bằng ấy. Thành phố nơi em sống, lúc nào cũng đường rộng và dài em cứ vô tư đi. Em nghĩ em hận lắm cụ ạ, chứng tỏ chúng nó khinh tỉnh lẻ bọn em, kiểu như bọn em tồn tại vô hình trong mắt nó ấy hức hứcđâu, nó có bắt đâu, thậm chí viễn cảnh cấm xe máy thành hiện thực thì các cụ tỉnh lẻ có cơ hội mua xe giá rẻ bán tống bán tháo của các OFfer Hn, Sg nữa là khác
Salon gì. Xe cứ giảm đi, lại đầy người tiết kiệm bán xe máy đi xe bus, giảm bia rượu để để tiết kiệm mua ô tô, mua nhà ở xa đi cho sướng...Lý thuyết salon. Ô tô cá nhân kg phù hợp với quy hoạch đô thị hiện tại của Vn và sẽ gây quá tải hạ tầng, tăng ô nhiễm.
Phải phát triển giao thông công cộng.
- Có ai cấm bán xe máy đi xe bus ngay bây giờ đâu cụ?Salon gì. Xe cứ giảm đi, lại đầy người tiết kiệm bán xe máy đi xe bus, giảm bia rượu để để tiết kiệm mua ô tô, mua nhà ở xa đi cho sướng...
Cụ chuẩn, họ lại mắc cái lỗi năm 2020 thành nước công nghiệp rồi.em nghĩ cấm xong xe máy thì 40% các cụ Offer trên này sẽ phải bán rẻ xe cộ, 14-20% lên nóc tủ hoặc hết tuổi lái xe. miẹ, thằng đ.éo nào vẽ cái viễn tưởng 2030 Hn cấm xong xe mái á? hô hố, 50 năm nữa làm đc là may, 13 năm thì nàm cái nhồn, chừng đó nó chỉ đủ để .... họp.
vì ngoài HN và HCM ra, VN hết rồiViệt Nam! Chỉ tắc mỗi hn và hcm thôi. Tại sao bắt các tỉnh khác mua xe đắt vì tắc đường???
Em chỉ có ý kiến là theo bác Kinh Tế với Chính Trị có liên quan đến nhau ko?Bài viết là của độc giả tàu nhanh nên viết hơi ngắn. Link đây
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/muon-bo-xe-may-thi-hay-tao-dieu-kien-cho-nguoi-viet-mua-oto-3596564.html
Nhưng cái tít của cụ ấy em thấy đúng. Mời các cụ cùng đưa những cái ưu điểm và nhược điểm của việc tạo điều kiện cho người Việt mua ô tô . Em sẽ cập nhật ý kiến của các cụ llên #1
A. Ưu điểm
1. Xe hơi an tòan và bảo vệ tính mạng người dân (ý kiến bài viết trên)
2. Là động lực để phát triển kinh tế (ý kiến bài viết trên)
3. Tiến tới 1 xã hội văn minh an tòan (ý kiến bài viết trên)
4. Đỡ ô nhiếm (ý kiến bài viết trên)
5. Việc có ô tô trở nên đơn giản sẽ thúc đẩy quá trình cơ giới hóa tăng năng suất lao động (ý kiến của em)
6. Kích thích phát triển hạ tầng giao thông. Vì nhiều ô tô sẽ tắc mà tắc sẽ phải tăng cường khả năng hạ tầng giao thông (cái này em nghĩ ra sau khi đọc bài cụ lanhchuachaplin và mợ Bông Xương Rồng. )
7. Dân sẽ tự chuyển dần ra ngọai thành cái này khá phù hợp qui họach (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
8. bảo vệ sức khỏe của người dân với thời tiết thất thường (nhất là ở miền Bắc) (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
9. Vấn nạn giao thông quá tải chỉ ở 2 TP Hà Nội và HCM, cho nên là 80 triệu dân ở các tỉnh khác sẽ có điều kiện sử dụng ô tô (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
B. Nhược điểm
1. Quá tải về hạ tầng (ý kiến bài viết trên)
2. Thất thu ngân sách về thuế (ý kiến của em). Dựa theo bài viết http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue-3595481.html
một chiếc ô tô VN có số thuế = 2 lần giá thành
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nam-2016-thi-truong-viet-nam-danh-23-ti-usd-nhap-khau-oto-20170101064720762.htm
Như vậy tiền thuế thu được từ ô tô tầm khỏang 1,6 tỷ USD. Nếu mà giảm thuế để nhân dân mua được ô tô giá rẻ thì thuế sẽ bị giảm kha khá
3. Lợi nhuận rơi vào tay các công ty nước ngòai (ý kiến của em). VN chưa có thế sản xuất ô tô, do vậy, đa phần lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai. Nhưng cái này em nghĩ cũng bình thường, có lợi nhuận thì sẽ thúc đẩy người VN làm theo, còn hơn để như bây giờ thì lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai.
4. Không phù hợp với qui họach đô thị hiện tại của VN (ý kiến của Mợ Bông Xương Rồng.)
5. Không có gara sẽ để bừa bãi gây ách tắc giao thông (ý kiến cụ Kem tươi )
6. Chiếm nhiều diện tích khi giao thông hơn xem máy (ý kiến cụ Kem tươi )
7. Chưă quan trọng vì nên cần xử lý giao thông tĩnh trước (ý kiến cụ be bư )
8. số lượng ô tô càng tăng thì tỷ lệ thuận với sự vô tổ chức, thiếu văn minh (ý kiến cụ Kem tươi )
Mời các cụ cho thêm ý kiến ạ
Các bác viết cứ như toàn người ở xứ tây mũi lõ, chẳng ai về nông thôn bao giờ ấy!Em nói rồi, các cụ đừng lôi HN-TP HCM ra, VN bao gồm 64 tỉnh thành chứ không riêng hai thành phố đó. Đường các tỉnh khác rộng lắm ! Đến Băng Cốc giờ cao điểm là tắc đường hàng giờ đồng hồ thì đừng mong HN khá hơn, nhưng ít nhất tắc đường trong cái hộp cái nhạc có máy lạnh chứ không phải ngửi khói bụi.