[Funland] Muốn bỏ xe máy thì hãy tạo điều kiện cho người Việt mua ôtô

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,711
Động cơ
1,817,983 Mã lực
Đúng thế, cấm xe máy và tăng giá ô tô lẫn giá quyền sử dụng ô tô lên 10 lần, thì còn có lí. Giá ô tô 1 tỷ thì suất mua 5 tỷ nhé.
Chứ cấm xe máy để mà mua mạnh ô tô thì đúng là điên rồ :))
em nghĩ cấm xong xe máy thì 40% các cụ Offer trên này sẽ phải bán rẻ xe cộ, 14-20% lên nóc tủ hoặc hết tuổi lái xe. miẹ, thằng đ.éo nào vẽ cái viễn tưởng 2030 Hn cấm xong xe mái á? hô hố, 50 năm nữa làm đc là may, 13 năm thì nàm cái nhồn, chừng đó nó chỉ đủ để .... họp.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,711
Động cơ
1,817,983 Mã lực
Sin là đất nước đô thị, nó chỉ có 1 mẫu 3 sào đất ấy thì nó mới đề ra chính sách đấy, chứ VN mình còn cả các vùng nông thôn nữa chứ đâu chỉ HN vớI HCM. Sao cụ không lấy hình mẫu của Thái Lan ý. Với chủ trương lấy xe pick up để phát triển công nghiệp ô tô, giờ đây thái lan đã xuất ô tô đi khắp nơi
ô, thì đang nói nó cấm xe máy ở hn với hcm, cùng lắm là mấy độ thị cùng cấp, chứ nó cấm toàn cuốc làm gề? cướp ra tiền ý mà làm
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,629
Động cơ
428,602 Mã lực
Dân Sg làm lâu rồi cụ ạ, đất ngoại thành rẻ về đó mua xây nhà vườn ngày ngày đi làm về cao tốc suốt, nhất là dân làm ở các khu công nghiệp :)
Em đã chuyển từ trung tâm ra ở nhà vườn cách 15km. Nhà em có sân đỗ được ô tô. Nếu ô tô giá rẻ em sẽ mua ngay 1 cái, đi đâu xa và ngày Tết thì đi ô tô, đi làm hàng ngày và đi vào trung tâm HN thì vẫn đi xe máy.
 

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
952
Động cơ
503,326 Mã lực
em thấy muốn bỏ xe máy thì phải nâng cấp hệ thống phương tiện công cộng cực phát triển và quy hoạch lại.
Em so sánh giữa HN1 với Sing, 2 thằng có tương đồng về diện tích, tầm 600km2, và dân số, tầm 5.5tr, số lượng ô tô đều ở mức 550k.
Đường xá của Sing thì to đẹp.
Hệ thống tàu điện phủ khắp, hệ thống xe bus dày đặc với vài trăm tuyến (có cả những tuyến số 9xx, ko biết nó có đếm đủ từ 1 lên ko).
Vậy mà giao thông của nó cũng tới hạn, bắt đầu ùn tắc dần rồi.
Mình mà thêm ô tô cá nhân thì xử lí sao kịp.

Việt Nam! Chỉ tắc mỗi hn và hcm thôi. Tại sao bắt các tỉnh khác mua xe đắt vì tắc đường???
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,711
Động cơ
1,817,983 Mã lực
Việt Nam! Chỉ tắc mỗi hn và hcm thôi. Tại sao bắt các tỉnh khác mua xe đắt vì tắc đường???
đâu, nó có bắt đâu, thậm chí viễn cảnh cấm xe máy thành hiện thực thì các cụ tỉnh lẻ có cơ hội mua xe giá rẻ bán tống bán tháo của các OFfer Hn, Sg nữa là khác
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,699
Động cơ
-168,693 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Hà Nội! Và Sài Gòn! Còn là miền đất hứa thì......... xe đạp cũng kẹt. Dãn dân ra. Xác định Hà Nội! Làm chính trị Sài Gòn! Làm dịch vụ. Các thành phố và tỉnh khác là vệ tinh sản xuất. Ông nào có bờ biển làm du lịch. Ngjoiwf dân cũng é.o thích đi Hà Nội! Và Sài Gòn! Để kiếm tiền khi nơi họ ở có việc để họ làm. Bản thân trong quán xũng đã có cụ than việc về quê khó xin việc
https://www.otofun.net/threads/ve-que-tim-viec-rat-kho.1210957/
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,136
Động cơ
405,207 Mã lực
tóm lại các ông cứ làm hệ thống gtcc thật ngon, tiện lợi trước đi đã. Khi đó người dân ng ta sẽ tự bỏ dần pt cá nhân.
Ngày nào cũng thấy họp hành, đề xuất cấm cái lọ, tăng thuế cái kia.
chỉ tốn tiền thuế của dân nuôi bộ máy ăn hại, đục khoét là nhanh.
hở ra tí đất nào là cho xây chung cư cao tầng san sát.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,716
Động cơ
356,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tạo điều kiện cho ô tô cá nhân phát triển thì em xin phép chuyển sang đi bộ. Lúc ấy các cụ lại chởi em bất lịch sự vì cữ dẵm lên nóc ô tô các cụ mà đi (đường đâu cho em đi). Hạn chế xe máy cá nhân thì phải phát triển giao thông công cộng thật ngon vào cơ.
 

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
952
Động cơ
503,326 Mã lực
đâu, nó có bắt đâu, thậm chí viễn cảnh cấm xe máy thành hiện thực thì các cụ tỉnh lẻ có cơ hội mua xe giá rẻ bán tống bán tháo của các OFfer Hn, Sg nữa là khác
Em nói ô tô ấy cụ ạ. Tsb chúng nó tăng thuế phí vô tội vạ, lấy mỗi lý do tắc đường nên phải hạn chế ô tô. Bố sư nó chứ, nó làm như cả nước này tắc đường không bằng ấy. Thành phố nơi em sống, lúc nào cũng đường rộng và dài em cứ vô tư đi. Em nghĩ em hận lắm cụ ạ, chứng tỏ chúng nó khinh tỉnh lẻ bọn em, kiểu như bọn em tồn tại vô hình trong mắt nó ấy hức hức
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Lý thuyết salon. Ô tô cá nhân kg phù hợp với quy hoạch đô thị hiện tại của Vn và sẽ gây quá tải hạ tầng, tăng ô nhiễm.

Phải phát triển giao thông công cộng.
Salon gì. Xe cứ giảm đi, lại đầy người tiết kiệm bán xe máy đi xe bus, giảm bia rượu để để tiết kiệm mua ô tô, mua nhà ở xa đi cho sướng...
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
cc
Salon gì. Xe cứ giảm đi, lại đầy người tiết kiệm bán xe máy đi xe bus, giảm bia rượu để để tiết kiệm mua ô tô, mua nhà ở xa đi cho sướng...
- Có ai cấm bán xe máy đi xe bus ngay bây giờ đâu cụ?

- Oto có khả năng giãn dân ra ngoại ô? Điều này chỉ đúng với các nước quy hoạch khu dân cư riêng biệt với trung tâm thương mại. Xứ V văn hoá mặt tiền, nhà ở kiêm nơi làm ăn buôn bán, lại quen truyền thống "nhất cận thị, nhị cận giang" nên các kiểu nhà ngoại ô chỉ để hưởng thụ nghỉ ngơi cuối tuần.

P/s: Hà Nội nhiều ô tô nhất lại là các hầm xe chung cư cao cấp ở ngay trung tâm dù giá căn hộ cao ngất, diện tích chật hẹp.
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
em nghĩ cấm xong xe máy thì 40% các cụ Offer trên này sẽ phải bán rẻ xe cộ, 14-20% lên nóc tủ hoặc hết tuổi lái xe. miẹ, thằng đ.éo nào vẽ cái viễn tưởng 2030 Hn cấm xong xe mái á? hô hố, 50 năm nữa làm đc là may, 13 năm thì nàm cái nhồn, chừng đó nó chỉ đủ để .... họp.
Cụ chuẩn, họ lại mắc cái lỗi năm 2020 thành nước công nghiệp rồi.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,476 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤

Phamquyettien

Xe hơi
Biển số
OF-510308
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
127
Động cơ
182,550 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà nội
Làm gì cũng đc nhưng fai nghĩ đến lợi ích của dân
Nhất là người dân nghèo
 

Ba Kích Rừng

Xe container
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
5,348
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
vấn đề lấy đâu ra bãi đỗ xe. Tỉnh lẻ chỗ em giờ còn quá tải.. gửi cả vào trường cấp 1.. 6h sáng phải ra lấy xe để ko ảnh hưởng đến học sinh.. sau khi lấy xong lại vứt vật vờ vụng trộm ở hiên nhà thằng khác gây cản trở giao thông,cản trở ra vào nhà..
 

Hậu Bolero

Xe hơi
Biển số
OF-485871
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
128
Động cơ
193,120 Mã lực
Bài viết là của độc giả tàu nhanh nên viết hơi ngắn. Link đây

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/muon-bo-xe-may-thi-hay-tao-dieu-kien-cho-nguoi-viet-mua-oto-3596564.html

Nhưng cái tít của cụ ấy em thấy đúng. Mời các cụ cùng đưa những cái ưu điểm và nhược điểm của việc tạo điều kiện cho người Việt mua ô tô . Em sẽ cập nhật ý kiến của các cụ llên #1

A. Ưu điểm
1. Xe hơi an tòan và bảo vệ tính mạng người dân (ý kiến bài viết trên)
2. Là động lực để phát triển kinh tế (ý kiến bài viết trên)
3. Tiến tới 1 xã hội văn minh an tòan (ý kiến bài viết trên)
4. Đỡ ô nhiếm (ý kiến bài viết trên)
5. Việc có ô tô trở nên đơn giản sẽ thúc đẩy quá trình cơ giới hóa tăng năng suất lao động (ý kiến của em)
6. Kích thích phát triển hạ tầng giao thông. Vì nhiều ô tô sẽ tắc mà tắc sẽ phải tăng cường khả năng hạ tầng giao thông (cái này em nghĩ ra sau khi đọc bài cụ lanhchuachaplin và mợ Bông Xương Rồng. )
7. Dân sẽ tự chuyển dần ra ngọai thành cái này khá phù hợp qui họach (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
8. bảo vệ sức khỏe của người dân với thời tiết thất thường (nhất là ở miền Bắc) (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
9. Vấn nạn giao thông quá tải chỉ ở 2 TP Hà Nội và HCM, cho nên là 80 triệu dân ở các tỉnh khác sẽ có điều kiện sử dụng ô tô (ý kiến của cụ zPhanAnhz )

B. Nhược điểm
1. Quá tải về hạ tầng (ý kiến bài viết trên)
2. Thất thu ngân sách về thuế (ý kiến của em). Dựa theo bài viết http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue-3595481.html

một chiếc ô tô VN có số thuế = 2 lần giá thành

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nam-2016-thi-truong-viet-nam-danh-23-ti-usd-nhap-khau-oto-20170101064720762.htm

Như vậy tiền thuế thu được từ ô tô tầm khỏang 1,6 tỷ USD. Nếu mà giảm thuế để nhân dân mua được ô tô giá rẻ thì thuế sẽ bị giảm kha khá
3. Lợi nhuận rơi vào tay các công ty nước ngòai (ý kiến của em). VN chưa có thế sản xuất ô tô, do vậy, đa phần lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai. Nhưng cái này em nghĩ cũng bình thường, có lợi nhuận thì sẽ thúc đẩy người VN làm theo, còn hơn để như bây giờ thì lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai.
4. Không phù hợp với qui họach đô thị hiện tại của VN (ý kiến của Mợ Bông Xương Rồng.)
5. Không có gara sẽ để bừa bãi gây ách tắc giao thông (ý kiến cụ Kem tươi )
6. Chiếm nhiều diện tích khi giao thông hơn xem máy (ý kiến cụ Kem tươi )
7. Chưă quan trọng vì nên cần xử lý giao thông tĩnh trước (ý kiến cụ be bư )
8. số lượng ô tô càng tăng thì tỷ lệ thuận với sự vô tổ chức, thiếu văn minh (ý kiến cụ Kem tươi )

Mời các cụ cho thêm ý kiến ạ
Em chỉ có ý kiến là theo bác Kinh Tế với Chính Trị có liên quan đến nhau ko?
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Em muốn bỏ cmn ô tô đi thì nhiều cụ lại máu ô tô nhỉ, haizzzz. Về tỉnh lẻ mà dùng ô tô nó mới sướng.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cứ phát triển giao thông công cộng đi là ngta tự bỏ xe máy. Giống như việc cách đây 20 năm còn phi xe máy từ HP lên HN. Giờ chắc chỉ có người say xe mới tính việc đi xe máy từ HP lên HN.
Ai cũng muốn chọn điều kiện tốt nhất cho mình. Xe buýt, tàu điện mà thuận tiện thì tội gì ko đi cơ chứ. Cứ thử cho tư nhân hóa xe buýt với tàu điện xem.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,784
Động cơ
949,384 Mã lực
Em nói rồi, các cụ đừng lôi HN-TP HCM ra, VN bao gồm 64 tỉnh thành chứ không riêng hai thành phố đó. Đường các tỉnh khác rộng lắm ! Đến Băng Cốc giờ cao điểm là tắc đường hàng giờ đồng hồ thì đừng mong HN khá hơn, nhưng ít nhất tắc đường trong cái hộp cái nhạc có máy lạnh chứ không phải ngửi khói bụi.
Các bác viết cứ như toàn người ở xứ tây mũi lõ, chẳng ai về nông thôn bao giờ ấy!
Nếu không về vùng sâu, vùng xa đất đai còn khá rộng, chứ chỉ cần ra khỏi thành phố xem đường đất trong các thôn xóm hiện nay như thế nào!
Em cam đoan chỉ cần tỷ lệ người trong thôn có ô tô bằng 1/10 ở HN thôi thì cũng giúp những cái ô tô ấy chẳng đi chẳng đứng.
Những thành phố lớn dù đất chật, người đông, quy hoạch còn lôm nhôm, nhưng ít nhiều vẫn có quy hoạch. Còn về các thôn xóm đường làng mà lát được gạch thì xe máy đi cũng khó, đừng nói gì đến ô tô. Rất nhiều ngõ xóm đường hẹp chẳng khác ngõ hẻm ở HN, nếu có ô tô cũng lại phải để ra tận đầu làng. Mà ở đầu làng làm gì có những bãi rộng (như rất nhiều các điểm trông xe ở HN) nên xe chỉ hơi nhiều lên là lại chen chúc đỗ vào chẳng có đường ra!
Những "vùng nông thôn mới" gần đây còn đỡ, chứ đường bê tông hóa làm trước ô tô lọt vào chỉ còn có 1 hướng tiến, tránh xe máy còn được, gặp 1 cái ô tô khác thì cái lùi, cái tiến cố tìm cửa 1 nhà nào đó đủ rộng mới may để cái kia lách qua!
Có những lần em còn đi qua 1 cái cầu ở Nam định cao vút lên trên dòng mương, bánh xe chạm vào đầu này thanh bê tông lát cầu thì đầu kia nó bật lên đập vào gầm xe. Lúc ấy mà mấy cái cọc bê tông chống cầu không chịu được thì không biết nối ấy xe công nông vào có kéo được cái xe dưới mương lên không, chứ cả gần chục cây vào đến cái xóm ấy chẳng có loại xe cẩu nào bánh lọt trên đường bê tông hay chen giữa 2 bức tường xóm mà vào được đến đấy. Đã chót đi vào em cũng chỉ có cách thẳng tiến, vì ngay cả đến cửa những nhà trong xóm cũng không quay được xe, vì chẳng có loại ô tô nào lọt được vào cổng nhà họ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top