- Biển số
- OF-477064
- Ngày cấp bằng
- 14/12/16
- Số km
- 543
- Động cơ
- 201,581 Mã lực
Bài viết là của độc giả tàu nhanh nên viết hơi ngắn. Link đây
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/muon-bo-xe-may-thi-hay-tao-dieu-kien-cho-nguoi-viet-mua-oto-3596564.html
Nhưng cái tít của cụ ấy em thấy đúng. Mời các cụ cùng đưa những cái ưu điểm và nhược điểm của việc tạo điều kiện cho người Việt mua ô tô . Em sẽ cập nhật ý kiến của các cụ llên #1
A. Ưu điểm
1. Xe hơi an tòan và bảo vệ tính mạng người dân (ý kiến bài viết trên)
2. Là động lực để phát triển kinh tế (ý kiến bài viết trên)
3. Tiến tới 1 xã hội văn minh an tòan (ý kiến bài viết trên)
4. Đỡ ô nhiếm (ý kiến bài viết trên)
5. Việc có ô tô trở nên đơn giản sẽ thúc đẩy quá trình cơ giới hóa tăng năng suất lao động (ý kiến của em)
6. Kích thích phát triển hạ tầng giao thông. Vì nhiều ô tô sẽ tắc mà tắc sẽ phải tăng cường khả năng hạ tầng giao thông (cái này em nghĩ ra sau khi đọc bài cụ lanhchuachaplin và mợ Bông Xương Rồng. )
7. Dân sẽ tự chuyển dần ra ngọai thành cái này khá phù hợp qui họach (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
8. bảo vệ sức khỏe của người dân với thời tiết thất thường (nhất là ở miền Bắc) (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
9. Vấn nạn giao thông quá tải chỉ ở 2 TP Hà Nội và HCM, cho nên là 80 triệu dân ở các tỉnh khác sẽ có điều kiện sử dụng ô tô (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
B. Nhược điểm
1. Quá tải về hạ tầng (ý kiến bài viết trên)
2. Thất thu ngân sách về thuế (ý kiến của em). Dựa theo bài viết http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue-3595481.html
một chiếc ô tô VN có số thuế = 2 lần giá thành
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nam-2016-thi-truong-viet-nam-danh-23-ti-usd-nhap-khau-oto-20170101064720762.htm
Như vậy tiền thuế thu được từ ô tô tầm khỏang 1,6 tỷ USD. Nếu mà giảm thuế để nhân dân mua được ô tô giá rẻ thì thuế sẽ bị giảm kha khá
3. Lợi nhuận rơi vào tay các công ty nước ngòai (ý kiến của em). VN chưa có thế sản xuất ô tô, do vậy, đa phần lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai. Nhưng cái này em nghĩ cũng bình thường, có lợi nhuận thì sẽ thúc đẩy người VN làm theo, còn hơn để như bây giờ thì lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai.
4. Không phù hợp với qui họach đô thị hiện tại của VN (ý kiến của Mợ Bông Xương Rồng.)
5. Không có gara sẽ để bừa bãi gây ách tắc giao thông (ý kiến cụ Kem tươi )
6. Chiếm nhiều diện tích khi giao thông hơn xem máy (ý kiến cụ Kem tươi )
7. Chưă quan trọng vì nên cần xử lý giao thông tĩnh trước (ý kiến cụ be bư )
8. số lượng ô tô càng tăng thì tỷ lệ thuận với sự vô tổ chức, thiếu văn minh (ý kiến cụ Kem tươi )
Mời các cụ cho thêm ý kiến ạ
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/muon-bo-xe-may-thi-hay-tao-dieu-kien-cho-nguoi-viet-mua-oto-3596564.html
Nhưng cái tít của cụ ấy em thấy đúng. Mời các cụ cùng đưa những cái ưu điểm và nhược điểm của việc tạo điều kiện cho người Việt mua ô tô . Em sẽ cập nhật ý kiến của các cụ llên #1
A. Ưu điểm
1. Xe hơi an tòan và bảo vệ tính mạng người dân (ý kiến bài viết trên)
2. Là động lực để phát triển kinh tế (ý kiến bài viết trên)
3. Tiến tới 1 xã hội văn minh an tòan (ý kiến bài viết trên)
4. Đỡ ô nhiếm (ý kiến bài viết trên)
5. Việc có ô tô trở nên đơn giản sẽ thúc đẩy quá trình cơ giới hóa tăng năng suất lao động (ý kiến của em)
6. Kích thích phát triển hạ tầng giao thông. Vì nhiều ô tô sẽ tắc mà tắc sẽ phải tăng cường khả năng hạ tầng giao thông (cái này em nghĩ ra sau khi đọc bài cụ lanhchuachaplin và mợ Bông Xương Rồng. )
7. Dân sẽ tự chuyển dần ra ngọai thành cái này khá phù hợp qui họach (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
8. bảo vệ sức khỏe của người dân với thời tiết thất thường (nhất là ở miền Bắc) (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
9. Vấn nạn giao thông quá tải chỉ ở 2 TP Hà Nội và HCM, cho nên là 80 triệu dân ở các tỉnh khác sẽ có điều kiện sử dụng ô tô (ý kiến của cụ zPhanAnhz )
B. Nhược điểm
1. Quá tải về hạ tầng (ý kiến bài viết trên)
2. Thất thu ngân sách về thuế (ý kiến của em). Dựa theo bài viết http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue-3595481.html
một chiếc ô tô VN có số thuế = 2 lần giá thành
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nam-2016-thi-truong-viet-nam-danh-23-ti-usd-nhap-khau-oto-20170101064720762.htm
Như vậy tiền thuế thu được từ ô tô tầm khỏang 1,6 tỷ USD. Nếu mà giảm thuế để nhân dân mua được ô tô giá rẻ thì thuế sẽ bị giảm kha khá
3. Lợi nhuận rơi vào tay các công ty nước ngòai (ý kiến của em). VN chưa có thế sản xuất ô tô, do vậy, đa phần lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai. Nhưng cái này em nghĩ cũng bình thường, có lợi nhuận thì sẽ thúc đẩy người VN làm theo, còn hơn để như bây giờ thì lợi nhuận vẫn vào túi công ty nước ngòai.
4. Không phù hợp với qui họach đô thị hiện tại của VN (ý kiến của Mợ Bông Xương Rồng.)
5. Không có gara sẽ để bừa bãi gây ách tắc giao thông (ý kiến cụ Kem tươi )
6. Chiếm nhiều diện tích khi giao thông hơn xem máy (ý kiến cụ Kem tươi )
7. Chưă quan trọng vì nên cần xử lý giao thông tĩnh trước (ý kiến cụ be bư )
8. số lượng ô tô càng tăng thì tỷ lệ thuận với sự vô tổ chức, thiếu văn minh (ý kiến cụ Kem tươi )
Mời các cụ cho thêm ý kiến ạ
Chỉnh sửa cuối: