Mức tiêu thụ của Mẹc ???

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,943
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
C180 đời 2003 ko biết ăn uống thế nào các bác nhỉ.Cảm ơn các bác!
 

namanhnc

Xe tải
Biển số
OF-24151
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
445
Động cơ
496,550 Mã lực
xe e C180 sport, chạy >100km chỉ hết 6,9L.
E thề, e hứa, e đảm bảo đấy, sắp tới e đi HP, e chụp cho các cụ coi.
Mec chạy đường trường rất tiết kiệm, trong phố mà đi cỡ >10km đảm bảo 13-14L ngay.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Tắc đường thì thế này là chuyện thường :P :))

 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
......nhưng đường trường thì em nó cũng chỉ nhỏ nhẹ như này :6:

 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,213
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Hì hì, các Bác đi Mẹc cứ tin cái đồng hồ làm gì??? Em đố các Bác nếu đổ đầy bình xăng cho xe C180 đời 2005 hoặc C200Av đời 2008 hết bao nhiêu lít ?? và chạy được bao nhiêu km đường phố ở Hà Nội. E không muốn tin vào cái ...l/....km của xe đâu. đó mới là số đáng giật mình:'(:'(
Còn em công nhận nếu các Bác đi HN - Vinh và trở về thì xe báo có 6,8 l là đúng rồi, Bác gì đó nói C230 65l đi được 583 km chạy thế hơi siêu đấy, ăn ít bằng cái getz của em thôi nhá,e hứa, em thề em sẽ mua Mec
 
Chỉnh sửa cuối:

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
xe em là E240 máy 2.6 . em đổ đầy kịch kim bình xăng (khoảng 80L). xuất phát Sài Gòn - Đà Lạt, đi chơi quanh Đà Lạt vài ngày và quay về Đà Lạt SG. Tổng quãng đường em đã đi là gần 700 km, về tới SG vẫn còn 4 vạch nhỏ để lượn lờ. nên em áng đi đường trường đổ đầy bình đi được cũng cỡ 750 km

=> 80 lít ~ 750 km là quá hợp lý.

Tuy nhiên đi trong phố thì em đổ đầy bình cũng chỉ đi giỏi được 450-500 km
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
đi trong phố thì còn tùy... kể cả bác có đi matiz mà tắc đường thì cũng có mà 30l/100km.. nói chung 0 ai tính lượng xăng tiêu thụ trong hà nội phố hay sài gòn cả... vô chừng hôm tắc hôm 0..
xe C200 đổ đầ y bình xăng... chở 4 nguời đi từ Hn vào nghệ an quay ra 0 cần đổ xăng nè.... lúc đi e đổ đầy bình cỡ 60l
=> 60l ~ 650km...
về nhà còn gần vạch 1/4 nữa....
xe em C200 Kompressor W203 2.0, số km đã đi 24v Km...(l) xe Mer e đi là tiết kiệm xăng nhất trong tất cả cáci loại đã đi bao gồm Honda Acc, Toyota Camry...(l)
còn Huynhdai thì cũng zoong các xe Kim chi khác mà thôi... mới thì còn đc sau thì có mà tu như uống nước... e ko có í bôi bác hàn nhưng các bác nghĩ mà xem...có con Kim chi nào chạy đc quá 15v km mà máy ko kêu như xe tăng 0, nội thất thì 0 xuống thậm tệ... xe HQ còn bị cái bệnh hay òa ga nữa.... các bác cứ nghĩ đến cái Bugi tốt ma xe Hàn còn phải mua của Nhật, mà cái bugi là cái dễ làm nhất trong cái động cơ thì làm sao sx đc 1 động cơ hay mà tiêu tốn ít nhiên liệu..:77:.. xe hàn mới thì còn tạm đc.. cứ sau gần 10 năm là biết tay nhau ngay về độ tin cậy...
 
Chỉnh sửa cuối:

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Bọn SX Merc mà biết tiếng Việt vào đây chắc choáng. Bọn nó toàn để ý nào "K", "AMG" và nhiều thứ làm mạnh động cơ, tăng tốc nhanh, ổn định và an toàn hành trình, thế mà bỗng nhiên tai VN lại đạt được tiêu chí của người Nhật đã phải "vật vã trở về, vật vã ra đi" mới thực hiện được. Chứng tỏ người VN mình lái xe cực giỏi.
 

xe360.vn

Xe tải
Biển số
OF-5794
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
279
Động cơ
546,491 Mã lực
Nơi ở
http://xe360.vn
Website
xe360.vn
Dạ dạ ... NGhe các bác bàn về vụ này em thèm quá .. Em muốn tham gia quá . dạ dạ .. nhưng em tìm mãi xe em đếch có mấy cái đồng hồ như của các bác .. dạ dạ .. em hỏi mãi mới biết là cụ Hitle hồi đó ko làm cái đồng hồ này ạ .. :77:
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Bọn SX Merc mà biết tiếng Việt vào đây chắc choáng. Bọn nó toàn để ý nào "K", "AMG" và nhiều thứ làm mạnh động cơ, tăng tốc nhanh, ổn định và an toàn hành trình, thế mà bỗng nhiên tai VN lại đạt được tiêu chí của người Nhật đã phải "vật vã trở về, vật vã ra đi" mới thực hiện được. Chứng tỏ người VN mình lái xe cực giỏi.
tăng tốc nhanh.. khoẻ.. mà vẫn phải tiết kiệm nhiên liệu.. đó là tiêu chí của nguời Đức...
chắc cụ biết nguời Đức thực dụng nhất thế giới chứ..(b)
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
tăng tốc nhanh.. khoẻ.. mà vẫn phải tiết kiệm nhiên liệu.. đó là tiêu chí của nguời Đức...
chắc cụ biết nguời Đức thực dụng nhất thế giới chứ..(b)
Đấy là người Đức nói chung thôi. Merc thì chỉ nhắm vào người không nghĩ đến xăng
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Đấy là người Đức nói chung thôi. Merc thì chỉ nhắm vào người không nghĩ đến xăng
Nếu mer chỉ nhằm vào những người ko nghĩ tới xăng thì em e là sẽ ko có sự xuất hiện của dòng mer C với công suất máy có 1.8 ! đúng ko bác .
 

lazytomcat

Xe máy
Biển số
OF-14240
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
54
Động cơ
516,050 Mã lực
về mức độ ăn xăng thì các Bác vietnam mình cứ nghe xe Mer hay xe Đức thì lại đổ cho nó ăn xăng nhiều là sao nhỉ ? tiêu chuẩn Châu Âu và những kinh nghiệm phát minh làm ra con xe thì các hãng Đức cũng nghiên cứu chuẩn về mọi mặt kể cả tiêu thu nhiên liệu luôn mà. Nên so sánh xe Đức ăn xăng hơn các loại xe khác là không có cơ sở.
 

ferrary

Xe máy
Biển số
OF-14150
Ngày cấp bằng
20/3/08
Số km
97
Động cơ
516,870 Mã lực
Em thấy mức độ ăn uống của Mer là dc, em nó tiêu chuẩn EURO 4 hẳn phải sử dụng nhiêu liệu hiệu quả. Em chạy c230 của em thấy ăn còn ít hơn con Cam của ông anh, đi đường trường xấp xỉ 9l thôi. Các bác thấy có đúng không ạ :69:
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,386
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Tuy em chưa được ngồi Mec bao h, nhưng ấn tượng của em về Mec không phải là xe tốn xăng, mà là xe phụ tùng của nó đắt:21:
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Tuy em chưa được ngồi Mec bao h, nhưng ấn tượng của em về Mec không phải là xe tốn xăng, mà là xe phụ tùng của nó đắt:21:
Đồng ý với bác việc này. nhưng giờ phụ tùng của mer cũng sẵn và rẻ hơn nhiều so với ngày trước (do từ trước chỉ có hãng độc quyền phụ tùng là chủ yếu) .
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
về mức độ ăn xăng thì các Bác vietnam mình cứ nghe xe Mer hay xe Đức thì lại đổ cho nó ăn xăng nhiều là sao nhỉ ? tiêu chuẩn Châu Âu và những kinh nghiệm phát minh làm ra con xe thì các hãng Đức cũng nghiên cứu chuẩn về mọi mặt kể cả tiêu thu nhiên liệu luôn mà. Nên so sánh xe Đức ăn xăng hơn các loại xe khác là không có cơ sở.
Bác này cực đoan quá, có ai bảo Merc ăn xăng (tốn xăng=lãng phí) đâu mà chỉ nói Merc đi hết nhiều xăng. Đúng thôi, bác cứ tính cùng động cơ với các xe của Nhật và Hàn thì trọng lượng của nó nặng hơn gần 200kg (17-20% trọng lượng) vì nó tập trung vào sự ổn định của khung gầm, độ chống ồn thành xe và các trang thiết bị khác...Vậy ít nhất là để tải vật nặng hơn thì phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn chứ, đây không thể gọi là "tốn xăng" được.
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@relaxtech : vì vậy mercedes mới phải nghĩ ra cách để nâng cao hiệu suất động cơ...
động cơ hiệu suất càng cao thì mức tiêu thụ nhiên liệu càng ít... cac xe cũ nát ăn xăng đa phần là do hiệu suất giảm dẫn đến tiêu thụ nhiều nhiên liệu tăng cao... đó là nguyên tắc vật lí cơ bản.
lí giải sao Mercedes dùng Komprressor.. vì cùng 1 dung tích xi lanh 1,8l hoặc 2.0 mercedes cho ra cs 164hp.. trong khi nếu để bt thì cần đến dung tích 2,4 đến 3,0l...
vì vạy trong buồng đốt động cơ 1,8l lượng nhiên liệu nạp vào sẽ ít hơn luợng nhiên liệu nạp vào cho buồng đốt 2,4 => 3.0 mà vẫn sinh công đc tương tự..(b) dẫn đến việc xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn... (l) động cơ có hiệu suất cao...
còn bạn vì ko sử dụng Mer.. lại nghe đồn là chính + thêm kt về máy móc lại hạn chế nên mới suy nghĩ vậy.. cử thử dùng đi rồi bạn sẽ thay đổi quan điểm.
còn như E 240 : như các xe bt chỉ sd đến 1 bugi cho 1 xl.. Mer xài tới 2 bugi cho 1 xl.. tại sao lại như vậy.. chẳng qua là vì họ muốn nâng cao hs của động cơ.. đốt cháy hết nhiên liệu 1 cách triệt để 0 lãng phí... đó là lí do sao V6 2.6 mà vẫn tiết kiệm xăng.... phải chăng Mer 0 biết là làm 1 bugi như xe Nhật xe Hàn là tiết kiệm đc bn chi phí ư..
đấy chỉ là vài cái căn bản thôi... đi sâu vào mà đặc biệt là mê kt thì bạn sẽ nghiện liền...
Đấy là người Đức nói chung thôi. Merc thì chỉ nhắm vào người không nghĩ đến xăng
xe Mer làm taxi bên Đức và châu âu nhiều lắm bạn à.. dân lái Taxi là dân chú trọng đến xăng dầu nhiều nhất đấy..
còn phụ tùng Mercedes : như e sử dụng thì sửa rẻ ngang xe Nhật.. bác nào mà bị bệnh về Rotuyn.... cần mua Part ới e e chỉ chỗ cho mua rẻ...
mục đích của e là để a e mình chơi đc Mer nhiêu hơn mà 0 bị chặt chém quá đáng do bịp bợm...
 
Chỉnh sửa cuối:

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
còn như E 240 : như các xe bt chỉ sd đến 1 bugi cho 1 xl.. Mer xài tới 2 bugi cho 1 xl.. tại sao lại như vậy.. chẳng qua là vì họ muốn nâng cao hs của động cơ.. đốt cháy hết nhiên liệu 1 cách triệt để 0 lãng phí... đó là lí do sao V6 2.6 mà vẫn tiết kiệm xăng.... phải chăng Mer 0 biết là làm 1 bugi như xe Nhật xe Hàn là tiết kiệm đc bn chi phí ư..
đấy chỉ là vài cái căn bản thôi... đi sâu vào mà đặc biệt là mê kt thì bạn sẽ nghiện liền...

...
hồi đầu mới ôm ấp E240 em cũng choáng ví số bugi của em nó bác ạ, cứ tưởng V6 với 6 máy thì dùng bugi , ai dè khi mang ra hãng thay bugi mới biết 12 cái . chóng hết cả mặt :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top