Đúng, chủ đề này chắc nêu ra để các bác đi Merc kiểm tra xem xe có lỗi gì không? Ít xăng qua sợ lại co bệnh.Mẹc tốn tiền xăng lắm, nhưng có tiền mua Mec thì nghĩ gì ba chuyện lẻ tẻ.:21::21::21:
Đúng, chủ đề này chắc nêu ra để các bác đi Merc kiểm tra xem xe có lỗi gì không? Ít xăng qua sợ lại co bệnh.Mẹc tốn tiền xăng lắm, nhưng có tiền mua Mec thì nghĩ gì ba chuyện lẻ tẻ.:21::21::21:
ngay cả e e cũng nói lượng xăng e đi đc 7.5 vs 8l/100km là đi ngoại thành, e ko bao h tính đi nội thành cả, nội thành mà đi tầm từ 4h => 6h chiều 0 tắc đường mà chỉ có dừng từng đèn đỏ rồi nối nối đi lết lết... xe e nó cũng báo đến 30 => 40L/100km:77:Tắc đường thì thế này là chuyện thường
À thế mà thắc mắc mãi, như vậy nếu vận hành ổn định (ko dừng đỗ depart nhiều) thì Merc cũng ăn bình thường thôi không đến nỗi. Nhưng ở VN chưa công nghiệp hóa thì khó đấy nhỉ.ngay ở trên e và bác The_one đã nói, chỉ tính lượng xăng tiêu thụ ngoại thành, 0 tính nội thành.. nhiều bác 0 đọc kĩ rồi lại nghĩ bọn e nói ít đi.
bằng chứng là bác The_one đã post cái ảnh đồng hồ nó chia khi E 240 chạy trong tp gặp lô cốt.
ngay cả e e cũng nói lượng xăng e đi đc 7.5 vs 8l/100km là đi ngoại thành, e ko bao h tính đi nội thành cả, nội thành mà đi tầm từ 4h => 6h chiều 0 tắc đường mà chỉ có dừng từng đèn đỏ rồi nối nối đi lết lết... xe e nó cũng báo đến 30 => 40L/100km:77:
@thuymada : xe bác đi 18L trong nội thành là bt, bác cứ chạy ngoại thành làm 1 chuyến đi xa là biết ngay..(b)
nếu thế thì chả xe nào chạy đc trong nội thành đâu... getz cũng 15 16l đấy.... nếu tính thực tếÀ thế mà thắc mắc mãi, như vậy nếu vận hành ổn định (ko dừng đỗ depart nhiều) thì Merc cũng ăn bình thường thôi không đến nỗi. Nhưng ở VN chưa công nghiệp hóa thì khó đấy nhỉ.
Bác ơi, cứ cho là Gezt 1.6 mà như thế là có vấn đề rồi chứ đừng dẫn chứng bằng cách này nghe ko được. Tôi thấy bình thường đối với những xe nhỏ hơn 1,5 tấn chênh lệch nội đô ngoại đô ko nhiều, nhưng cứ xe nặng là chênh lớn do hao xăng do depart tải trọng nặng. Tôi đồng ý quan điểm của bác về tiêu tốn xăng, nhưng Merc toàn nặng đúng không bác? nên có chênh đáng kể đối với các loại đường. Nhà tôi đi SFe 2.2 dầu, đường trường 7.5l/100, trong phố 15l/100 gấp đôi đấy.nếu thế thì chả xe nào chạy đc trong nội thành đâu... getz cũng 15 16l đấy.... nếu tính thực tế
Không cay cú, nói thế oan nhau có thể chưa hiểu quan điểm định trình bày. Nếu bỏ qua nội đô thì tôi thấy các xe đời mới bây giờ đều tiết kiệm cả (năng lượng là vấn đề toàn cầu mà), kể cả các xe 4.7, 5.7 đi cũng chỉ hết 12-14l/100 thôi. Hơn nữa bây giờ xe tư nhiều không có kiểu khai đểu như xế bao cấp ngày xưa để ăn chênh lệch nên các thông tin này là chuẩn. Còn Merc thì cũng có đời cũ và mới và nếu chạy đường trường thì mức tiêu thụ cũng như ô tô nói chung. Tóm lại không có vấn đề gì lớn đối với nội dung của chủ đề này.@relaxtech : vì thế e mới bảo là 0 tính đc lượng xăng tiêu thụ trong tp mà..:6:... nhưng bác nói cứ như vẻ cay cú bọn e vậy , trong tp Hn thì lượng nhiên liệu tiêu tốn gấp 2 gấp 3 là chuyện bt :6:
Chào bác,e có e merc già 300E, đời 90, 6 máy,3.0. Bác biét chỗ nào bán phụ tùng thì chỉ cho e với.Đa tạ bác. e ở SG,@relaxtech : vì vậy mercedes mới phải nghĩ ra cách để nâng cao hiệu suất động cơ...
động cơ hiệu suất càng cao thì mức tiêu thụ nhiên liệu càng ít... cac xe cũ nát ăn xăng đa phần là do hiệu suất giảm dẫn đến tiêu thụ nhiều nhiên liệu tăng cao... đó là nguyên tắc vật lí cơ bản.
lí giải sao Mercedes dùng Komprressor.. vì cùng 1 dung tích xi lanh 1,8l hoặc 2.0 mercedes cho ra cs 164hp.. trong khi nếu để bt thì cần đến dung tích 2,4 đến 3,0l...
vì vạy trong buồng đốt động cơ 1,8l lượng nhiên liệu nạp vào sẽ ít hơn luợng nhiên liệu nạp vào cho buồng đốt 2,4 => 3.0 mà vẫn sinh công đc tương tự..(b) dẫn đến việc xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn... (l) động cơ có hiệu suất cao...
còn bạn vì ko sử dụng Mer.. lại nghe đồn là chính + thêm kt về máy móc lại hạn chế nên mới suy nghĩ vậy.. cử thử dùng đi rồi bạn sẽ thay đổi quan điểm.
còn như E 240 : như các xe bt chỉ sd đến 1 bugi cho 1 xl.. Mer xài tới 2 bugi cho 1 xl.. tại sao lại như vậy.. chẳng qua là vì họ muốn nâng cao hs của động cơ.. đốt cháy hết nhiên liệu 1 cách triệt để 0 lãng phí... đó là lí do sao V6 2.6 mà vẫn tiết kiệm xăng.... phải chăng Mer 0 biết là làm 1 bugi như xe Nhật xe Hàn là tiết kiệm đc bn chi phí ư..
đấy chỉ là vài cái căn bản thôi... đi sâu vào mà đặc biệt là mê kt thì bạn sẽ nghiện liền...
xe Mer làm taxi bên Đức và châu âu nhiều lắm bạn à.. dân lái Taxi là dân chú trọng đến xăng dầu nhiều nhất đấy..
còn phụ tùng Mercedes : như e sử dụng thì sửa rẻ ngang xe Nhật.. bác nào mà bị bệnh về Rotuyn.... cần mua Part ới e e chỉ chỗ cho mua rẻ...
mục đích của e là để a e mình chơi đc Mer nhiêu hơn mà 0 bị chặt chém quá đáng do bịp bợm...