thế cụ thử mua xe mới xem có tiêu ko ?
Cụ so sánh khập khiễng ghê á! Về bản chất thì các phương tiện, công cụ phục vụ sx kd được coi là tài sản nhưng thuộc nhóm tài sản có khấu hao nhé cụ. Trong thớt này chỉ đang bàn luận về chiếc xe ô tô phục vụ nhu cầu cá nhân và nó là tiêu sản vì nó "tiêu tiền" của gia chủ, giá trị dần mất đi theo thời gian sử dụng.Về bản chất có khác với máy bay hay một dây chuyền sản xuất/ lắp giáp Oto không cụ.
Người có tiền mua xe hơi để phục vụ mình người ta không chi li như còm của cụ đâu. Còn bóp mồm bóp miệng để mua chiếc xe phù hợp khả năng để phục vụ nhu cầu chính đáng thì em nghĩ cũng là một lựa chọn tốt.Tính thê thì đi bộ hít bụi ! Lại nghe mấy tay dở thầy dở lưu manh xúi rồi ! Mua xe để nó phục vụ mình, tiền ít thì Hyundai, kia, tiền nhiều thì mẹc, bmw. Miễn là đừng bóp mồm !
Bốc cái bỉm ngũ quý thì lời chắcXe có lời đâu mà coi là tích luỹ hả cụ
Cái gì cũng có ngoại lệ mà cụBốc cái bỉm ngũ quý thì lời chắc
Thế lúc chạy đầm xe, điều hòa mát sun tờ rym, đạp ga dính lưng thì cụ có khoái khôngCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
coá khi sắm cầu nâng về cho rẻCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
Bản chất không khác nhau mấy, nó đáp ứng một nhu cầu nào đó của chủ sở hữu và mang lại giá trị thiết thực.Cụ so sánh khập khiễng ghê á! Về bản chất thì các phương tiện, công cụ phục vụ sx kd được coi là tài sản nhưng thuộc nhóm tài sản có khấu hao nhé cụ. Trong thớt này chỉ đang bàn luận về chiếc xe ô tô phục vụ nhu cầu cá nhân và nó là tiêu sản vì nó "tiêu tiền" của gia chủ, giá trị dần mất đi theo thời gian sử dụng.
Việc chiếc xe ô tô che mưa che nắng như cụ dưới nói cũng không thay đổi đc bản chất. VD cụ mua 1 chiếc xe 500tr nhưng sau 1 năm sử dụng nó sẽ không còn là tài sản có giá trị 500tr nữa. Còn những lợi ích nó mang lại như cụ liệt kê thì đương nhiên rồi, đâu ai mua 1 món đồ mà k có giá trị sử dụng nào. Chiếc xe ô tô nó đắt gấp nhiều lần so với xe máy thì nó phải tối ưu và mang lại lợi ích nhiều hơn chứ! Nhiều cụ khi kê khai tài sản, khai chiếc xe trị giá lúc mua là không chính xác đâu nha. Em nói em không coi cái xe nó là tài sản là vì thế đấy, hết thời hạn khấu hao thì chiếc xe nó chỉ là đống sắt vụn chứ tài sản gì nữa.
Khi chiếc xe nó giúp các cụ kiếm tiền, thêm mối quan hệ làm ăn này nọ thì nó đc coi là chi phí cơ hội hay chi phí đầu tư, đương nhiên sẽ có thành và có cả bại.
Người có tiền mua xe hơi để phục vụ mình người ta không chi li như còm của cụ đâu. Còn bóp mồm bóp miệng để mua chiếc xe phù hợp khả năng để phục vụ nhu cầu chính đáng thì em nghĩ cũng là một lựa chọn tốt.
Cụ phải tính xe đi bao nhiêu vạn km nó mấy sát thực tế. Cụ đi 9 năm mà 6-8 vạn thì gãi ngứa. Nhưng 9 năm 10 vạn thì thay thế ở mốc 100k km. Mất mớ rồi. Nếu 9 năm mà 20-23 vạn thì cả rổXe Hòn đá năm thứ 9 em vừa bảo dưỡng về hết 4,7 củ đã xót hết cả ruoitj rồi. Như xe cụ thớt thì thôi em đi bộ. An ủi là các kỳ trước chỉ trên dưới 1tr/ lần bd hãng
Xe hịn roài. GTS 2010 thằng bạn bán 2019 có 900tr mà ko thằng nào lấy. Hắt hơi sổ mũi toàn tiền trămEm mua xe đời 2009 hết hơn 2 tỏi.
Vào hãng với sửa lặt vặt hơn 100.
Giờ đi 8 tháng thợ báo thu lại có 1 tỷ 3 nè cụ
Mua dùng cho Công ty thì có tính là tiêu sản không nhỉ, thực ra nhiều khi tính tổng ra đôi khi vẫn đắt hơn gọi Grab Car ngày 1 cuốc , tất nhiên để ngoại giao thì không nóiBản chất không khác nhau mấy, nó đáp ứng một nhu cầu nào đó của chủ sở hữu và mang lại giá trị thiết thực.
Nếu để chạy grab như em hỏi lúc đầu thì nó là một công cụ SX, KD là tài sản, có khấu hao.
Nếu để phục vụ nhu cầu đi lại nó nó là tiêu sản, chốt lại là cái quan trọng là nó mang lại cho chủ sở hữu giá trị gì, đừng quá quan tâm đến mấy cái khái niệm mà quan tâm đến tính hữu dụng của nó.
Như cá nhân em thì Oto không mang lại giá trị gì mấy vì em chả mấy khi sử dụng (chủ yếu là đưa vợ con về quê. Nhưng cái xe đạp lại cực kỳ quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích.
Hiz, xe em 8v thôi cụ vì 2-3 năm covid có đi mấy đâu. Với cả nhà 2 xe và gần em đi xm với xđ, xa nữa thì xe cq với cả mb. Nhưng nhiều phụ tùng nó hư hỏng, lão hóa theo thời gian, nhất là vùng biển như chỗ em. Mốc 4v,8v,10v của HD nó gần như nhau thôi.Cụ phải tính xe đi bao nhiêu vạn km nó mấy sát thực tế. Cụ đi 9 năm mà 6-8 vạn thì gãi ngứa. Nhưng 9 năm 10 vạn thì thay thế ở mốc 100k km. Mất mớ rồi. Nếu 9 năm mà 20-23 vạn thì cả rổ
Gọi là biết thôi cụ chưa giờ xe nó đổi mốt liên tục. Thợ ngày càng chuyên nghiệp càng giỏi. Trong khi anh em chơi có phải lúc nào cũng mê đắm được đâu. Cháu đi kha khá nhiều xe mà giờ ai nhờ đi mua xe cũ cũng sợ lắm chứ chả tự tin gì, dù rất yêu xe và hay lọ mọ tìm hiểu học hỏi.Mua xe cũ thì có cái hay mà các cụ đi xe mới ít khi có được …. đó là kinh nghiệm. Đi 2-3 đời xe cũ có khi kinh nghiệm sữa chữa bảo dưỡng xe gần ngang thợ. Đi xe cũ thì những lần mua xe sau kinh nghiệm chọn được xe ngon là rất cao. Khụ khụ.
Cụ thay sửa toàn bộ ngoài gara và với đồ Ford thì thế này so với mặt bằng chung có cái giá cao,có cái hợp lý,e cũng đi Esc như cụ,chi phí của e rẻ hơn nhiều do phần lớn e tự mua,tự sửa,ví dụ:Cháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
Cụ quá siêu ạ.Cụ thay sửa toàn bộ ngoài gara và với đồ Ford thì thế này so với mặt bằng chung có cái giá cao,có cái hợp lý,e cũng đi Esc như cụ,chi phí của e rẻ hơn nhiều do phần lớn e tự mua,tự sửa,ví dụ:
Bộ chân máy e mua 2,2tr (hàng OEM của Motocraft) tự thay
Dàn lạnh điều hòa 1,2tr +1,2kg gas R134A +dầu bôi trơn hệ thống lạnh,lọc...tổng 2tr,tự làm
Cuaroa tổng 900k,cụm tăng tổng 1,8tr,bi tì gần 1tr
Cụm cảm biến áp suất hệ thống EGR 900k (cái này trước e đặt shopee có 250k nhưng lắp vào vẫn nổi đèn lỗi )
Rotuyn cân bằng trái phải 600k
Rotuyn lái ngoài 450k/cái
Tổng côn trên,tổng côn dưới,mỗi cái 1,45tr,khá đắt,hàng chính hãng,ko có option khác (xe em Escape bản số sàn nên có mấy cái này)
Cuaroa cam 1,2tr,bi tăng cam 1,8tr,bi tì cam 1,1tr (hàng OEM Motocraft,hàng chính hãng giá x2) +600k công thay,e chưa va với máy Ford bao h nên ko tự tin đặt lại cam,nhỡ sai vài răng khéo đi cả giàn supap,ra gara cho chắc
Mấy cái lọc,ko cái nào quá 300k....
Mấy cái cảm biến lặt vặt,loanh quanh trên dưới 1tr/cái
Đi xe cũ cụ tìm hiểu thêm giá phụ tùng,và tìm gara sửa chữa giá vừa phải,sẽ giảm dc ít nhiều chi phí,còn theo e thì xe cũ hay mới cùng là tiêu sản cả,thậm chí xe mới còn nhiều hơn.
Xe em thay 4 giảm xóc hết 50 củ xe cụ thế là rẻ rồiCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
18+, đến tuổi trưởng thành rồiCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
Cái...cơ thể, tiêu tùng hen rỷ từng giây, sau vài chục năm nữa, ở đây tan thành bột hoặc giun đất choén lai rai mấy năm. Thì gọi là gì ạ.Dùng xe để đi lại, giao dịch kinh doanh tạo ra lợi nhuận, tăng thu nhập thì là tích sản.
Hay đơn giản hơn, đi xe ô tô giúp cải thiện sức khỏe, giảm chi phí khám chữa bệnh cũng có thể coi là 1 dạng tích sản!