Xe máy điện giờ cũng toàn thuê pin thôi cụ, hình như ddang đi sắp hết pin thì vào Vinmart đổi được pin đầy. Vì em thấy trong Vinmart nào cũng có cái giá sạc sẵn 5, 6 cục pinMà sao ko thấy sạc nhanh cho xe máy điện nhỉ?
Xe máy điện giờ cũng toàn thuê pin thôi cụ, hình như ddang đi sắp hết pin thì vào Vinmart đổi được pin đầy. Vì em thấy trong Vinmart nào cũng có cái giá sạc sẵn 5, 6 cục pinMà sao ko thấy sạc nhanh cho xe máy điện nhỉ?
Công bố của nhà sx là sạc 8-10 tiếng thôi cụ nhé. Mà chả xe nào sạc 2 ngày rưỡi mới đầy đâu ạ, em thật. Chắc nhà báo viết lộn thôiCụ tính thế nào có 400 số.
Trên báo kia em trích dẫn: 1 con Kona nếu đi 200km/ ngày thì sạc mất 2 ngày - cho là 50h. Tính 1h được 4km
Nếu đi 1 ngày tb dưới 60km - mất 15h. Nghĩa là ngày nào cũng phải cắm xạc đó, chứ để cạn pin mới xạc như điện thoại thì lại như con KOna- xạc mất 2 ngày
Cứ cho ngày xạc 10h x 3 nồi lẩu = 80 số điện x30 ngày = 2400 số . Lấy tròn 2000 số x với 5.000 ( điện bậc thang) = 10tr á.
Cụ nào thông thái tính hộ em cái, em tính sơ sơ thấy sợ xe điện rầu
Bài báo này của cụ chắc chắn lộn công suất cục sạc. 8-10h sạc công suất 3.3kW thì max sạc được 3.3x10x90%~30kWh lấy đâu ra mà đầy cái pin 42kWh được. Năng lượng nó tự mọc ra àCông bố của nhà sx là sạc 8-10 tiếng thôi cụ nhé. Mà chả xe nào sạc 2 ngày rưỡi mới đầy đâu ạ, em thật. Chắc nhà báo viết lộn thôi
Vâng cụ, em tưởng 100kw, còn e34 của nó 42 kw, 210 km hết khoảng 42-43 kw điện x 3200 đ, thì khoảng 655 đ/ kmCông suất pin có ~40kWh thì full charge chắc hết tầm 50-60 số điện là cùng thôi cụ ơi
Công suất pin có ~40kWh thì full charge
Vâng, em tính khoảng đấy thôi vì em nhớ ko nhầm thì con FE35 dung lượng pin của nó là 90KwhEm nghĩ không đến 90 số điện đâu ạ, loanh quanh 50, 60 là hợp lý. Vì có bài toán chi phí tiền điện đâu gần 500 đồng 1 km, vậy với 300km thì mất khoảng 150k tiền điện
Xe điện đắt là do pin hao mòn theo thời gian thôi. Chứ hiệu suất động cơ điện cao nên tính giá điện/km luôn rẻ hơn xe xăng.khoảng 60 số điện cho 300km tốn điện nhưng lại đỡ tốn xăng cụ nhề, mà 60 số nó tầm khoảng 200k cho 300km thì cũng là rẻ nhể
Quả sạc + pin đắt bằng nửa cái xe cụ có mua k ? Theo e vẫn là bài toán kinh tế.Mà sao ko thấy sạc nhanh cho xe máy điện nhỉ?
Cả bài toán kỹ thuật nữa cụ nhé. Cái ô tô sạc mấy 1 tiếng, thì cái xe máy bé hơn nhiều chắc sạc chưa đến 5 phút nếu sạc nhanh áp dụng được. Khối ông dám chi >100 triệu mua cái xe này. Quan trọng là biểu diễn được kỹ thuật, người ta sẽ theo đó mà mua xe khác.Quả sạc + pin đắt bằng nửa cái xe cụ có mua k ? Theo e vẫn là bài toán kinh tế.
Bên fa mấy ông giao bán.Con này có bác nào nhượng suất đặt cọc k nhỉ
E thì k nghĩ như cụ, có sạc nhanh mà giá vẫn thế may ra bán đc. Mà có vẻ dân k mặn mà với xe máy điện của V lắm. Rất hiếm khi vợt được 1e Clara ngoài đường.Cả bài toán kỹ thuật nữa cụ nhé. Cái ô tô sạc mấy 1 tiếng, thì cái xe máy bé hơn nhiều chắc sạc chưa đến 5 phút nếu sạc nhanh áp dụng được. Khối ông dám chi >100 triệu mua cái xe này. Quan trọng là biểu diễn được kỹ thuật, người ta sẽ theo đó mà mua xe khác.
Không rẻ hơn dc đâu. Bạn còn phải tính tiền thuê pin hàng tháng cộng với tiền điện nữa. Mà nguồn điện phải đi riêng ko chập cháy cả nhà luôn.Sạc tốn khá điện đấy nhỉ ... Nhà em dùng tiết kiệm 1 tháng cũng hết > 500 số điện - >1tr5 đ
( tính trung bình chia đều cả năm, thường các tháng hè phải dùng > 700 số ). Nếu thêm con xe điện này, tháng cắm sạc 5 lần thì cũng phải thêm 400 số điện nữa, nhưng chắc vẫn rẻ hơn tiền đổ xăng cho xe chạy xăng các bác nhề...
Để sạc đầy bình là 40kw. 40/10=4kw/h. Cs ngang với 5 con điều hòa chạy cùng lúc. Vậy nguồn điện gia đình đang dùng có đáp ứng dc ko.? Kiểu gì cũng phải chạy nguồn riêng ko là sập ngay. Nói chung là bất tiện.Hì, cụ khéo lo! Có phải ngày nào người ta cũng đi 200km đâu. Mà đi đến đâu về lại sạc đến đó. Đặc điểm của sạc chậm ở nhà là có thời gian dài, nhất là những giờ thấp điểm vẫn sạc bình thường. Ngành điện họ sợ nhất công suất tức thời giờ cao điểm chứ sợ gì cái sạc ô tô.
Sạc điện ô tô thế này cần công suất thôi chứ ko cần 3 pha như thang máy, 3 pha là ko cần thiết.
Bác ấy tính ngày đi 200kmx30=6000km/tháng nó ra con số đó thật.Bác gì ở trên tính là mỗi lần sạc đầy pin con xe ô tô điện hết 60-90 số điện.
Ô tô điện mỗi lần sạc đầy đi được 300 km, đi như em 1 tháng chạy khoảng 1000 km thì sạc 4-5 lần ... tính ra 1 tháng tốn 400 số điện là thế.
Bác tính thế nào mà ra 2000 số điện !? Thế thì dẹp mịa nó cái xe ô tô điện đi...
Cụ có vẻ ko hiểu khái niệm về điện lượng, công suất...v.v.Để sạc đầy bình là 40kw. 40/10=4kw/h. Cs ngang với 5 con điều hòa chạy cùng lúc. Vậy nguồn điện gia đình đang dùng có đáp ứng dc ko.? Kiểu gì cũng phải chạy nguồn riêng ko là sập ngay. Nói chung là bất tiện.
Pin ôtô có hệ thống giải nhiệt. Pin xe máy thì không. Nạp dòng cao vào pin nóng rất nhanh. Không giải được là BÙMMMMM. Đây cũng là một trong những lý do pin ôtô không thay được.Cả bài toán kỹ thuật nữa cụ nhé. Cái ô tô sạc mấy 1 tiếng, thì cái xe máy bé hơn nhiều chắc sạc chưa đến 5 phút nếu sạc nhanh áp dụng được. Khối ông dám chi >100 triệu mua cái xe này. Quan trọng là biểu diễn được kỹ thuật, người ta sẽ theo đó mà mua xe khác.
Để sạc đầy bình là 40kw. 40/10=4kw/h. Cs ngang với 5 con điều hòa chạy cùng lúc. Vậy nguồn điện gia đình đang dùng có đáp ứng dc ko.? Kiểu gì cũng phải chạy nguồn riêng ko là sập ngay. Nói chung là bất tiện.
Cụ vẫn có thể liên hệ với EVN để nâng cấp hệ thống điện được nếu ko đủ tải
Đây là aptomat mà bên điện lực lắp cho nhà em. C63 tức công suất tiêu thụ tối đa mà nhà em có thể dùng là 13,86kw. Em dùng ½ công suất này để sạc xe còn lại vẫn dùng các thiết bị khác thoải mái.
Cái đấy hơi khó ạ. Vì đây là điện dân dụng. Nếu điện 3 pha sản xuất thì đơn giản.Cụ vẫn có thể liên hệ với EVN để nâng cấp hệ thống điện được nếu ko đủ tải