- Biển số
- OF-311662
- Ngày cấp bằng
- 14/3/14
- Số km
- 208
- Động cơ
- 299,610 Mã lực
Sạc thì chả lo đâu, xe máy điện chạy đầy đường rồi đó^^
Mà sao ko thấy sạc nhanh cho xe máy điện nhỉ?Sạc thì chả lo đâu, xe máy điện chạy đầy đường rồi đó^^
Cụ tính thế nào có 400 số.Sạc tốn khá điện đấy nhỉ ... Nhà em dùng tiết kiệm 1 tháng cũng hết > 500 số điện - >1tr5 đ
( tính trung bình chia đều cả năm, thường các tháng hè phải dùng > 700 số ). Nếu thêm con xe điện này, tháng cắm sạc 5 lần thì cũng phải thêm 400 số điện nữa, nhưng chắc vẫn rẻ hơn tiền đổ xăng cho xe chạy xăng các bác nhề...
Vợ gọi về mà đang đi với bồ thì cũng có lý do: Xe hết điện, đang dập - à quên, đang xạc
Bác gì ở trên tính là mỗi lần sạc đầy pin con xe ô tô điện hết 60-90 số điện.Cụ tính thế nào có 400 số.
Trên báo kia em trích dẫn: 1 con Kona nếu đi 200km/ ngày thì sạc mất 2 ngày - cho là 50h. Tính 1h được 4km
Nếu đi 1 ngày tb dưới 60km - mất 15h. Nghĩa là ngày nào cũng phải cắm xạc đó, chứ để cạn pin mới xạc như điện thoại thì lại như con KOna- xạc mất 2 ngày
Cứ cho ngày xạc 10h x 3 nồi lẩu = 80 số điện x30 ngày = 2400 số . Lấy tròn 2000 số x với 5.000 ( điện bậc thang) = 10tr á.
Cụ nào thông thái tính hộ em cái, em tính sơ sơ thấy sợ xe điện rầu
Vì cụ chưa hiểu là sạc 60-90 số chỉ đi được có 60-90 km thoai - ơ, thật trùng hợpBác gì ở trên tính là mỗi lần sạc đầy pin con xe ô tô điện hết 60-90 số điện.
Ô tô điện mỗi lần sạc đầy đi được 300 km, đi như em 1 tháng chạy khoảng 1000 km thì sạc 4-5 lần ... tính ra 1 tháng tốn 400 số điện là thế.
Bác tính thế nào mà ra 2000 số điện !? Thế thì dẹp mịa nó cái xe ô tô điện đi...
Xe E34, xạc đầy bình hết 100 số điên x 3,200 đ = 320,000 đ; đi được 300 km x 70% = 210 km; tính ra 320,000 đ/210 km = 1,523 đ/ km, kg biết có đúng không?Bác gì ở trên tính là mỗi lần sạc đầy pin con xe ô tô điện hết 60-90 số điện.
Ô tô điện mỗi lần sạc đầy đi được 300 km, đi như em 1 tháng chạy khoảng 1000 km thì sạc 4-5 lần ... tính ra 1 tháng tốn 400 số điện là thế.
Bác tính thế nào mà ra 2000 số điện !? Thế thì dẹp mịa nó cái xe ô tô điện đi...
Công suất pin có ~40kWh thì full charge chắc hết tầm 50-60 số điện là cùng thôi cụ ơiXe E34, xạc đầy bình hết 100 số điên x 3,200 đ = 320,000 đ; đi được 300 km x 70% = 210 km; tính ra 320,000 đ/210 km = 1,523 đ/ km, kg biết có đúng không?
Cụ chắc chưa hiểu về W, KW, và KWh rồi, 1kwh = 1 số điện. em ví dụ pin hiện tại của con fe34 dung lượn 42 Kwh tương đương với 42 số điện. Như vậy cụ sạc pin từ 0% đến 100% hết 42 số điện thôi.Cụ tính thế nào có 400 số.
Trên báo kia em trích dẫn: 1 con Kona nếu đi 200km/ ngày thì sạc mất 2 ngày - cho là 50h. Tính 1h được 4km
Nếu đi 1 ngày tb dưới 60km - mất 15h. Nghĩa là ngày nào cũng phải cắm xạc đó, chứ để cạn pin mới xạc như điện thoại thì lại như con KOna- xạc mất 2 ngày
Cứ cho ngày xạc 10h x 3 nồi lẩu = 80 số điện x30 ngày = 2400 số . Lấy tròn 2000 số x với 5.000 ( điện bậc thang) = 10tr á.
Cụ nào thông thái tính hộ em cái, em tính sơ sơ thấy sợ xe điện rầu
Hiệu suất xạc thế nào nữa chứ cụ. 100% mới dc vậy.Cụ chắc chưa hiểu về W, KW, và KWh rồi, 1kwh = 1 số điện. em ví dụ pin hiện tại của con fe34 dung lượn 42 Kwh tương đương với 42 số điện. Như vậy cụ sạc pin từ 0% đến 100% hết 42 số điện thôi.
Cụ không có kiến thức về điện rồi. Dây dẫn to thì dòng điện qua được càng lớn, dòng càng lớn thì thời gian sạc càng giảm. Dây dẫn càng to thì càng ít tổn hao chứ không phải càng to càng tốn. Tuy nhiên điều này là vô cùng nhỏ. Đúng là hiệu suất sạc thì không bao giờ là 100%. Dung lượng pin 42KWh sạc hết 43 số điện là cùng.Hiệu suất xạc thế nào nữa chứ cụ. 100% mới dc vậy.
Em chỉ thấy dây xạc nó cũng to oành ra, thì biết là nó khá tốn điện đó cụ.
Hiệu suất sạc của các xe điện hiện nay khoảng 85-90% cụ ợ !Hiệu suất xạc thế nào nữa chứ cụ. 100% mới dc vậy.
Em chỉ thấy dây xạc nó cũng to oành ra, thì biết là nó khá tốn điện đó cụ.
Cụ phải tính cái pin nó là chi phí cho nhiên liệu nhé. Cross, Tucson, CX5, HRV, Terra của cụ nó chạy bằng nước lã phỏng. Nếu nó chạy bằng xăng thì 10 năm cụ tính chi phí nó hết bao xèng chửaVấn đề nan giảicủa Xe điện Fanvist là thuê bao pin. tưởng đi xe điện rẻ, ai ngờ chẳng làm gì cũng mất 1,7 củ tiền thuê bao pin. chưa kể tiền điện. còn nếu xe rẻ, ko thuê bao thì mua thay con Morning đi phố thoải mái
10 năm cũng tròm trèm 170 củ, tức giá xe lên 860tr. mà giá này thì Cross, Tucson, CX5, HRV, Terra chưa kể Kona, Seltos
Sạc chậm khoảng 9 đến 10 tiếng là đầy thôi cụ nhéTrích xạc tại nhà đây:Ô tô điện và vấn đề cực kỳ quan trọng: Sạc pin
Nhiều người nghĩ vấn đề của xe điện là pin, nhưng có thể họ đã sai! Thay pin là giải pháp hài hước nhất cho xe điện mà người tiêu dùng có thể nghĩ ra, vấn đề là sạc.vietnamnet.vn
" Sạc chậm
Tức là sạc kiểu xe đạp điện - cắm vào ổ điện nhà. Một chiếc Kona EV để sạc đầy theo cách này mất tầm 2 ngày rưỡi. Tức là ngày nào cũng đi 200km thì nên mua 2 cái xe rưỡi. "
Vấn đề nữa là phải nâng cấp đường điện tại nhà. Nhà các bác toàn dây 2x6 dây chính. Muốn sạc cho oto khéo phải nâng lên 3 pha, dây có lẽ lên 3x10 chẳng hạn. Rồi trong 1 khu nhà nào cũng có oto điện- và thế là trạm biến áp khu 1 ngày đẹp trời - Bùm
khoảng 60 số điện cho 300km tốn điện nhưng lại đỡ tốn xăng cụ nhề, mà 60 số nó tầm khoảng 200k cho 300km thì cũng là rẻ nhểKo hiểu tính toán ntn- 6,5 kW nghĩa là bằng 3 nổi lẩu bật ở Max, cắm 8-10 tiếng liên tục - tốn điện phết chứ nhỉ.
Em nghĩ không đến 90 số điện đâu ạ, loanh quanh 50, 60 là hợp lý. Vì có bài toán chi phí tiền điện đâu gần 500 đồng 1 km, vậy với 300km thì mất khoảng 150k tiền điệnMỗi lần sạc đầy là mất khoảng 60 - đến 90 số điện tuỳ theo công suất của pin rồi
Có bài toán so sánh chi phí nhiên liệu giữa xe điện với xe xăng mà cụ, nôm na khoảng 1.5 đến 2k đồng /1km là tương đương nhau. Nhưng xe điện thì đỡ được khoản bảo dưỡng thay dầu và sửa chữa các kiểuSạc tốn khá điện đấy nhỉ ... Nhà em dùng tiết kiệm 1 tháng cũng hết > 500 số điện - >1tr5 đ
( tính trung bình chia đều cả năm, thường các tháng hè phải dùng > 700 số ). Nếu thêm con xe điện này, tháng cắm sạc 5 lần thì cũng phải thêm 400 số điện nữa, nhưng chắc vẫn rẻ hơn tiền đổ xăng cho xe chạy xăng các bác nhề...