Tin tức Mua Ô tô điện VinFast và sạc ở đâu

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Của người ta tất rồi thì cụ đi ra đi, làm gì còn cái gì của cụ nữa mà ở lại. Hay là cũng muốn có phần?
Hoá ra nói dzậy mà hổng phải dzậy.
xe của các bác tất, còn diễn đàn thì không
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
Các cụ cãi ỏm làm rì ;))
Cứ giá ngon là xúc tất, độ bền thì chưa biết chứ chắc chắn vin hơn tàu ở khoản bảo hành bảo trì.
nên con này cứ 500 ra biển thì lại chả xúc vội.

nên các cụ Vin cứ giảm phát còn 400 cho em nhé =))
 

nhatcoi94

Xe đạp
Biển số
OF-741018
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
16
Động cơ
61,760 Mã lực
Tuổi
30
là xe tàu , đương nhiên sạc được bên tàu , nếu ko có trạm sạc thì sang tàu sạc cho mấu
sao cụ phải kích bác người ta như thế.. Iphone cũng đc sản xuất tại tàu..sao k ai bảo đấy là hàng tàu.. mà có tàu thật mà quản lí với tiêu chuẩn chất lượng tốt thì vẫn tốt cụ ạ.. dù sao 1 doanh nghiệp việt nam phát triển thì cũng tốt cho đất nước hơn là mấy công ty ngoại quốc.. nó vơ vét hết rồi nó lại về thôi..
 

tolia82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
311
Động cơ
177,255 Mã lực
Tuổi
26
sao cụ phải kích bác người ta như thế.. Iphone cũng đc sản xuất tại tàu..sao k ai bảo đấy là hàng tàu.. mà có tàu thật mà quản lí với tiêu chuẩn chất lượng tốt thì vẫn tốt cụ ạ.. dù sao 1 doanh nghiệp việt nam phát triển thì cũng tốt cho đất nước hơn là mấy công ty ngoại quốc.. nó vơ vét hết rồi nó lại về thôi..
Khổ cái là doanh nghiệp Việt tự hào quá cơ , nổ tung lên , nổ mọi chủ đề , và thao túng nhiều thứ , ngoài ra ngang nhiên ưu tiên ưu đãi , đất đai các kiểu , làm thì lại ngược hẳn với những tuyên bố rất khủng !
Lúc đầu thì ào ạt rầm rộ cũng thu hút được khá nhiều ủng hộ , lẽ ra khởi đầu như thế là rất tốt , nhưng lại lấy ban truyền thông làm sức bật , và coi khách hàng như cỏ rác , động tý là đòi đưa ra công an , gogoTV là 1 ví dụ điển hình , như vậy người tiêu dùng người ta quay lưng lại , bởi người ta ghét cái thói bố đời , cậy nhiều tiền ,
Chỉ có 1 số ca sỹ không tên vẫn ca ngợi bài ca muôn thủa càng nghe càng chối
Họ không chịu thay đổi thì tương lai khó xác định !
Em thì chả bênh ai , nhưng thấy chán và ghét kiểu cuồng thái quá và thái độ bố đời , vì thế xe vin em không ủng hộ , bất kể là điện hay khí !
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Khổ cái là doanh nghiệp Việt tự hào quá cơ , nổ tung lên , nổ mọi chủ đề , và thao túng nhiều thứ , ngoài ra ngang nhiên ưu tiên ưu đãi , đất đai các kiểu , làm thì lại ngược hẳn với những tuyên bố rất khủng !
Lúc đầu thì ào ạt rầm rộ cũng thu hút được khá nhiều ủng hộ , lẽ ra khởi đầu như thế là rất tốt , nhưng lại lấy ban truyền thông làm sức bật , và coi khách hàng như cỏ rác , động tý là đòi đưa ra công an , gogoTV là 1 ví dụ điển hình , như vậy người tiêu dùng người ta quay lưng lại , bởi người ta ghét cái thói bố đời , cậy nhiều tiền ,
Chỉ có 1 số ca sỹ không tên vẫn ca ngợi bài ca muôn thủa càng nghe càng chối
Họ không chịu thay đổi thì tương lai khó xác định !
Em thì chả bênh ai , nhưng thấy chán và ghét kiểu cuồng thái quá và thái độ bố đời , vì thế xe vin em không ủng hộ , bất kể là điện hay khí !
Gâu gâu là sủa xạo đời
Ra vẻ nhẫn nhục vốn lời sâu cay
Vài chục ngàn tay xế đây
Được chăm được chút sướng lây cả nhà
Đi chơi xa lại được quà
Hơi hư một tẹo, sang nhà em thay
Mấy anti lại bị cay...
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Các trạm xạc nhanh mà đông lên thì em cũng làm 1 con VinFast điện.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các trạm xạc nhanh mà đông lên thì em cũng làm 1 con VinFast điện.
Đối với xe điện thì sạc chủ yếu vẫn là ở nhà hoặc nơi đỗ xe qua đêm. Các trạm sạc ven đường chỉ đóng vai trò bổ trợ thôi.

Với những người để được xe trong nhà riêng thì Vinfast cần phải cung cấp cho họ bộ kit để họ có thể sạc ở nhà, cũng chẳng cần sạc nhanh mà chậm cũng ổn. Nhưng những người như thế này ít và lớn tuổi, không có xu hướng chạy theo công nghệ sẽ ít mua.

Với những người phải gửi xe, có thể ở hầm chung cư hoặc ở bãi gửi xe. Nếu Vinfast cung cấp được bộ kit sạc điện cho những bãi giữ xe hoặc hầm chung cư, có thiết bị đo đếm để có thể tính tiền cho các chủ bãi giữ xe hoặc các chung cư thì mới tạo điều kiện cho nhóm này mua xe điện.

Còn nếu mua xe điện mà chỉ trông chờ vào các trạm sạc công cộng thì hơi phiêu lưu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em thì chả bênh ai , nhưng thấy chán và ghét kiểu cuồng thái quá và thái độ bố đời , vì thế xe vin em không ủng hộ , bất kể là điện hay khí !
Cụ không ủng hộ hay cụ phản đối? hai cái đó khác nhau đấy!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Đối với xe điện thì sạc chủ yếu vẫn là ở nhà hoặc nơi đỗ xe qua đêm. Các trạm sạc ven đường chỉ đóng vai trò bổ trợ thôi.

Với những người để được xe trong nhà riêng thì Vinfast cần phải cung cấp cho họ bộ kit để họ có thể sạc ở nhà, cũng chẳng cần sạc nhanh mà chậm cũng ổn. Nhưng những người như thế này ít và lớn tuổi, không có xu hướng chạy theo công nghệ sẽ ít mua.

Với những người phải gửi xe, có thể ở hầm chung cư hoặc ở bãi gửi xe. Nếu Vinfast cung cấp được bộ kit sạc điện cho những bãi giữ xe hoặc hầm chung cư, có thiết bị đo đếm để có thể tính tiền cho các chủ bãi giữ xe hoặc các chung cư thì mới tạo điều kiện cho nhóm này mua xe điện.

Còn nếu mua xe điện mà chỉ trông chờ vào các trạm sạc công cộng thì hơi phiêu lưu
Trích xạc tại nhà đây:
" Sạc chậm
Tức là sạc kiểu xe đạp điện - cắm vào ổ điện nhà. Một chiếc Kona EV để sạc đầy theo cách này mất tầm 2 ngày rưỡi. Tức là ngày nào cũng đi 200km thì nên mua 2 cái xe rưỡi. "
Vấn đề nữa là phải nâng cấp đường điện tại nhà. Nhà các bác toàn dây 2x6 dây chính. Muốn sạc cho oto khéo phải nâng lên 3 pha, dây có lẽ lên 3x10 chẳng hạn. Rồi trong 1 khu nhà nào cũng có oto điện- và thế là trạm biến áp khu 1 ngày đẹp trời - Bùm ;)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Trích xạc tại nhà đây:
" Sạc chậm
Tức là sạc kiểu xe đạp điện - cắm vào ổ điện nhà. Một chiếc Kona EV để sạc đầy theo cách này mất tầm 2 ngày rưỡi. Tức là ngày nào cũng đi 200km thì nên mua 2 cái xe rưỡi. "
Vấn đề nữa là phải nâng cấp đường điện tại nhà. Nhà các bác toàn dây 2x6 dây chính. Muốn sạc cho oto khéo phải nâng lên 3 pha, dây có lẽ lên 3x10 chẳng hạn. Rồi trong 1 khu nhà nào cũng có oto điện- và thế là trạm biến áp khu 1 ngày đẹp trời - Bùm ;)
Hì, cụ khéo lo! Có phải ngày nào người ta cũng đi 200km đâu. Mà đi đến đâu về lại sạc đến đó. Đặc điểm của sạc chậm ở nhà là có thời gian dài, nhất là những giờ thấp điểm vẫn sạc bình thường. Ngành điện họ sợ nhất công suất tức thời giờ cao điểm chứ sợ gì cái sạc ô tô.
Sạc điện ô tô thế này cần công suất thôi chứ ko cần 3 pha như thang máy, 3 pha là ko cần thiết.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Đối với xe điện thì sạc chủ yếu vẫn là ở nhà hoặc nơi đỗ xe qua đêm. Các trạm sạc ven đường chỉ đóng vai trò bổ trợ thôi.

Với những người để được xe trong nhà riêng thì Vinfast cần phải cung cấp cho họ bộ kit để họ có thể sạc ở nhà, cũng chẳng cần sạc nhanh mà chậm cũng ổn. Nhưng những người như thế này ít và lớn tuổi, không có xu hướng chạy theo công nghệ sẽ ít mua.

Với những người phải gửi xe, có thể ở hầm chung cư hoặc ở bãi gửi xe. Nếu Vinfast cung cấp được bộ kit sạc điện cho những bãi giữ xe hoặc hầm chung cư, có thiết bị đo đếm để có thể tính tiền cho các chủ bãi giữ xe hoặc các chung cư thì mới tạo điều kiện cho nhóm này mua xe điện.

Còn nếu mua xe điện mà chỉ trông chờ vào các trạm sạc công cộng thì hơi phiêu lưu
Cụ phân tích rất đúng...em thuộc tuýp người phải gửi xe nên dù muốn cũng chưa thể mua xe ô tô điện được. Pin và Xạc đang là cấn đề lớn chứ không phải giá xe là vấn đề lớn.
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Có cái smart phone lắm lúc muốn vứt cụ nó đi chỉ vì pin nữa là cái ô tô , éo phải vội
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,768
Động cơ
426,257 Mã lực
Hình dung về thế giới Ô tô điện như thế này:
1. Sạc tại nhà riêng:
- Sử dụng bộ sạc cắm cổng điện thông thường, vì tiện lúc nào sạc lúc đó, cắm sạc qua đêm, cũng như ko phải là xe cạn mới sạc, nên OK việc sạc ko phải là vấn đề.
- Vấn đề là không phải ai cũng có nhà riêng, đủ để để ô tô trong nhà, trong sân.
2. Sạc tại điểm gửi xe, bãi gửi xe, hầm chung cư...:
- Các trụ sạc ở các bãi gửi do Vinfast thi công, sạc nhanh. Với các trụ sạc này thì 1 lần sạc (vd: Qua đêm) sẽ sạc đầy ặc và thường 3-4 ngày sau mới phải sạc lại (nếu chỉ đi 30-40km/ngày)
- Các trụ sạc này Vin sẽ thì ông sẽ đầu tư toàn bộ, CĐT ko phải đầu tư gì thêm, chỉ cần đồng ý cho mặt bằng, ngoài ra sẽ ăn chia trên doanh thu sạc. Các cụ cắm vào chắc sẽ có tính tiền cho xe luôn theo số điện tiêu thụ, chắc sẽ thuê bao trả sau.
3. Sạc lang chạ: Là sạc ở các trụ sạc bên ngoài, siêu thị, TTTM, quán cafe, trạm nghỉ quốc lộ... tương tự như mục 2, cắm vào sẽ có tính tiền cho xe trừ vào TK của các cụ.
- Sạc nhanh hoặc siêu nhanh, cái này cắm 1 tý là đầy 80% rồi thêm 1 lúc là ứ ự, 3-4 ngày sau mới phải nghĩ đến việc sạc.
- Các cụ đi cafe ăn sáng, cắm phát, ăn xong bán phở là no pin phết rồi.
- Các cụ đi đường xa, vào trạm nghỉ cắm nhát vào uống cốc nước, ra lại chạy bét nhè.
4. Sạc lang chạ nhà riêng:
- Các cụ đi đâu (về quê, đi chơi...) thì vào bất cứ nhà dân hay chỗ khỉ nào có ổ cắm điện, đề nghị cắm sạc, và trả tiền theo số điện tiêu thụ hiển thị cho lần sạc đó (hình dung là trên màn hình của xe, trên màn hình app quản lý xe trên ĐT, trên nắp bình cắm sạc hoặc trên màn hình của bộ sạc di động...). Cứ 3k-5k 1 số thì ai cũng dơ tay dạng chân cho cắm hết.
5....

Trên đây là mấy cái tư duy hình dung tưởng tượng, nhưng chắc ko xa rời thực tế lắm. Nên việc sạc Pin xe hơn giờ cũng giống như ngày xưa đang dùng cục gạch Nokia 10 ngày sạc lần chuyển sang dùng iPhone 1 ngày sạc 2 lần thôi....
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,246
Động cơ
501,470 Mã lực
Nếu xét đến tổng thể cả chuỗi sản xuất, nhiên liệu / năng lượng cho vận hành và rác thải sau khi hết niên hạn sử dụng, hiện tại xe điện và xe xăng chưa biết cái nào bảo vệ môi trường hơn đâu cụ ợ !
chỉ được cái không phải mua xăng bẩn xăng pha chắc đỡ hại máy hơn
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Trích xạc tại nhà đây:
" Sạc chậm
Tức là sạc kiểu xe đạp điện - cắm vào ổ điện nhà. Một chiếc Kona EV để sạc đầy theo cách này mất tầm 2 ngày rưỡi. Tức là ngày nào cũng đi 200km thì nên mua 2 cái xe rưỡi. "
Vấn đề nữa là phải nâng cấp đường điện tại nhà. Nhà các bác toàn dây 2x6 dây chính. Muốn sạc cho oto khéo phải nâng lên 3 pha, dây có lẽ lên 3x10 chẳng hạn. Rồi trong 1 khu nhà nào cũng có oto điện- và thế là trạm biến áp khu 1 ngày đẹp trời - Bùm ;)
Tôi kg tin sạc chậm con KONA eV đầy Pin hết 2,5 ngày. Nếu thế này tôi nghĩ kg ai sài xe điện.
Còn công xuất sạc chậm xe Vin , Nghe nói ( nghe nói nhé, chưa có thực tế) đầu đó 6-6,5Kw, và sạc khoảng 8 tiếng thì đầy Pin.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Đối với xe điện thì sạc chủ yếu vẫn là ở nhà hoặc nơi đỗ xe qua đêm. Các trạm sạc ven đường chỉ đóng vai trò bổ trợ thôi.

Với những người để được xe trong nhà riêng thì Vinfast cần phải cung cấp cho họ bộ kit để họ có thể sạc ở nhà, cũng chẳng cần sạc nhanh mà chậm cũng ổn. Nhưng những người như thế này ít và lớn tuổi, không có xu hướng chạy theo công nghệ sẽ ít mua.

Với những người phải gửi xe, có thể ở hầm chung cư hoặc ở bãi gửi xe. Nếu Vinfast cung cấp được bộ kit sạc điện cho những bãi giữ xe hoặc hầm chung cư, có thiết bị đo đếm để có thể tính tiền cho các chủ bãi giữ xe hoặc các chung cư thì mới tạo điều kiện cho nhóm này mua xe điện.

Còn nếu mua xe điện mà chỉ trông chờ vào các trạm sạc công cộng thì hơi phiêu lưu
Theo tôi ai sài xe điện, nên sắm bộ sạc chậm ở nhà, cắm qua đêm, thấy bảo Vin bán bộ này 5,5 triệu, công xuất 6-6,5 kw.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Theo tôi ai sài xe điện, nên sắm bộ sạc chậm ở nhà, cắm qua đêm, thấy bảo Vin bán bộ này 5,5 triệu, công xuất 6-6,5 kw.
Ko hiểu tính toán ntn- 6,5 kW nghĩa là bằng 3 nổi lẩu bật ở Max, cắm 8-10 tiếng liên tục - tốn điện phết chứ nhỉ.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,393 Mã lực
Ko hiểu tính toán ntn- 6,5 kW nghĩa là bằng 3 nổi lẩu bật ở Max, cắm 8-10 tiếng liên tục - tốn điện phết chứ nhỉ.
Mỗi lần sạc đầy là mất khoảng 60 - đến 90 số điện tuỳ theo công suất của pin rồi
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vậy, nếu có chỗ đỗ riêng, chủ động được sạc tại nhà thì không vấn đề gì.
Ai mà đi gửi xe, nếu ở nhà của Vin gửi xe trong chỗ của Vin thì chắc họ sẽ lo cho chỗ sạc. Nếu ở chung cư khác thì cứ phải đợi xem thực tế thế nào đã. Nhiều chung cư tôi thấy sạc cái xe máy điện cũng khá khó khăn nói gì đến sạc ô tô.
Còn sạc tại các trạm sạc nhanh thì phải qua thực tế đã. Giả sử xe sắp hết điện bạn tìm ra trạm sạc thì người ta lại đang sạc hết các cổng rồi, bạn sẽ phải đợi rất lâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Mỗi lần sạc đầy là mất khoảng 60 - đến 90 số điện tuỳ theo công suất của pin rồi
Sạc tốn khá điện đấy nhỉ ... Nhà em dùng tiết kiệm 1 tháng cũng hết > 500 số điện - >1tr5 đ
( tính trung bình chia đều cả năm, thường các tháng hè phải dùng > 700 số ). Nếu thêm con xe điện này, tháng cắm sạc 5 lần thì cũng phải thêm 400 số điện nữa, nhưng chắc vẫn rẻ hơn tiền đổ xăng cho xe chạy xăng các bác nhề...:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top