Em xin kể trường hợp của em:
Em đã từng bị khách hàng cũ (đã mua 1 lần và sau đó mua lại) từ chối nhận hàng vì thái độ shipper không tốt.
Em ngay lập tức liên hệ với hotline bên vận chuyển để giải quyết. Cuối cùng bên vận chuyển cũng không thể xác định được ai đúng, ai sai, shipper còn gọi trực tiếp cho em bảo em có làm gì đâu ... Cuối cùng em đành chịu 1/2 tiền ship đơn đó và hàng được hoàn về sau 10 ngày, mất công, mất việc, mất sức...
Lần thứ 3, KH đó định mua lại hàng của bên em đợt gần tết (26-27 tết gì đó) và yêu cầu ship trước tết. Lúc này các đơn vị ship hàng cơ bản đã nghỉ hết, chả còn đơn vị nào nhận ship. Em giải thích nhưng KH đó không nghe, bảo viettel vẫn làm việc, xe chạy tí là đến trong ngày ... nhưng cách ăn nói với em cực kì MẸ ĐỜI (em xin lỗi chả tìm được từ nào thích hợp).
Đến lúc đó thì em lờ mờ hiểu trường hợp lần trước ai đúng ai sai.
Bài viết trên là trường hợp của em.
Em không phê phán cụ chủ, vì mỗi người có 1 cách hành xử riêng, cụ chủ lại ít mua hàng nên bực mình với trường hợp trên là không tránh khỏi. Cụ mua nhiều thì cụ sẽ hiểu và thông cảm thôi.
Em là người bán hàng, nhiều lần phải đi giao hàng nên em hiểu nỗi khổ của shipper.Em ththỉnh thoảng giao 1-2 đơn nên trước khi đi gọi cccm từ nhà.
Shipper giao hàng chục/ trăm đơn thì nó gần đến địa điểm của cụ thì phải giao vài đơn khác trước đó. Cụ không nhận được thì nó sẽ giao lại 3 lần.
Shipper nào ít học thì nó lèm bèm (như TH của cụ)
Shipper nào học ĐH ra xong bỏ nghề đi làm bán hàng như em thì sẽ lịch sự giao lần sau vì em biết cccm rất bận, em đến mà chả báo trước, thì em giao lần tới, ngày nào em chả chạy qua đây ...
Cách hành xử của shipper KHÔNG liên quan đến người bán hàng mà liên quan đến ĐƠN VỊ SHIP. Trong trường hợp của cụ thì cụ nên nhận hàng và phản ánh thái độ của shipper với ĐƠN VỊ SHIP thì chuẩn hơn rất rất rất nhiều.
Cụ trả hàng, người bán hàng như em chịu 1 phần tiền ship, lại phải chờ hàng về, gọi điện giải quyết với đơn vị ship ....
Đọc đến đây chắc cụ có gặp trường hợp này lần thứ 2 hay thứ 3 chắc cụ vẫn vui vẻ nhận hàng thôi nhỉ
Tiện thể em cũng giới thiệu luôn cho cccm bài viết
Kinh nghiệm mua hàng Online ở Việt Nam, bài do em tự viết, có nói đến trường hợp của cụ chủ đấy ạ.
http://dandihome.vn/2018/02/24/kinh-nghiem-mua-hang-online-o-viet-nam/