- Biển số
- OF-5825
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 201
- Động cơ
- 545,210 Mã lực
Chả bao giờ mua hàng qua mạng
Đây cụ nhé. Cụ gây hấn trước đấy. Cụ nghĩ đơn giản, cụ thấy cụ đúng nhưng nếu là người ta thì người ta ko nghĩ thế đâu. Người ta gọi là may rồi đấyChả là hôm trước, nhân có khuyến mãi, cháu đánh liều mua mấy món đồ của một đơn vị đang khá nổi bán hàng trên mạng. Đặt hàng xong thì khấp kchờ nhận hàng. Cơ mà thay vì thi thoảng (hàng ngày chẳng hạn) họ thông báo tình trạng qua ứng dụng (iphone/ipad) thì mình cứ phải vào xem xem đang thế nào.
Cơ mà cái đó ko vấn đề gì lắm, sáng nay, đang đưa F1 về ông bà để đi làm thì có điện thoại. Đầu kia (tạm gọi SP - shipper) giọng khá đanh thép:
Cháu: Alo...tôi nghe!
SP: Anh có nhà không, em mang đồ anh đặt của....đến.
Cháu: (mừng thầm, thế là hàng cũng sắp nhận được!!) Mình ko có nhà, bạn ko gọi sớm để mình thu xếp nhận.
SP: Thì giờ mới có hàng mới gọi, hôm qua có đâu.
Cháu: Vậy thế cuối giờ chiều bạn qua đi, mình đang đi làm, chiều mình tranh thủ xin về sớm.
SP: Chiều đi giao chỗ khác rồi.
Cháu: Vậy mai đi (mai gấu cháu nghỉ phép)
SP: Sáng nay không được à, anh về nhận luôn đi
Cháu: Ơ bạn hay nhỉ, mình còn đi làm...chứ có phải ko có việc gì đâu. Mà bạn nên báo trước cho mình thu xếp ở nhà nhận chứ.
SP: (lầm bầm....Ồ...đệt mịa...) sáng mai nhé.
Cháu: Bạn vừa nói gì đấy?
SP: Sáng mai quay lại nhé (cúp máy).
Theo các cụ thì nên dư nào, cháu ko định tốn mấy đồng gọi lại đâu, mà hủy đơn hàng luôn đây.
Sau vụ này chắc cạnh mặt luôn.
Cả em và cụ đều giống nhau. Thời gian của mình lướt ofer là vàng là bạc. Xe về đến cửa chờ 5phút vợ con chưa ra quát nhặn cả lên. Nhưng shiper đến chờ mình có 10phút chứ nhiêu mà làm dữ vậyEm thấy cũng bình thường mà cụ. Nếu phải chờ lâu thì hãy nói, chứ em nhiều khi cũng ko để ý trong ví có bao nhiêu tiền, hoặc đặt hàng lâu rồi nên cũng ko nhớ giá trị món hàng. Khi ship mang đến thì mới biết là tiền trong ví ko đủ, em cũng bảo chờ tý em chạy ra đầu ngõ rút tiền. Cũng cố gắng nhanh nhất có thể để người ta đỡ phải chờ đợi lâu.
em tò mò hỏi "cắm điện" là làm gì thế ahlần này thì một em giao hàng mới. Cho anh cắm điện chút nhé. OK! Anh cứ cắm thoải con gà mái, nếu không lên thì cứ trả lại. Xong việc thấy vui vui nên bo thêm em ấy mấy chục tiền xăng.
Ây. Đừng đùa. Cụ k vơ đũa thế được đâu. Nhiều sinh viên, cử nhân họ vẫn chạy kiếm thêm đấy.shiper là tầng lớp cuối cùng, thấp nhất và kém văn hóa nhất trong chuối bán hàng online ở VIệt Nam, thành ra nhiều khi bán hàng online bị mang tiếng xấu chỉ vì bọn này.
Cũng thông cảm thôi cụ, nếu giá trị ko lớn có thể nhờ ng nhận hộ. Người ta nhận được thì cũng đi giao ngay, gặp mấy ng mà phải quay lại thì cũng mất việc lắm. Hôm trước e đặt cái xà đơn trên mạng, khi gọi e ko có nhà nên cũng chẳng kiểm tra hay gì. Em lại nhờ ng nhận hộ.Chả là hôm trước, nhân có khuyến mãi, cháu đánh liều mua mấy món đồ của một đơn vị đang khá nổi bán hàng trên mạng. Đặt hàng xong thì khấp khởi chờ nhận hàng. Cơ mà thay vì thi thoảng (hàng ngày chẳng hạn) họ thông báo tình trạng qua ứng dụng (iphone/ipad) thì mình cứ phải vào xem xem đang thế nào.
Cơ mà cái đó ko vấn đề gì lắm, sáng nay, đang đưa F1 về ông bà để đi làm thì có điện thoại. Đầu kia (tạm gọi SP - shipper) giọng khá đanh thép:
Cháu: Alo...tôi nghe!
SP: Anh có nhà không, em mang đồ anh đặt của....đến.
Cháu: (mừng thầm, thế là hàng cũng sắp nhận được!!) Mình ko có nhà, bạn ko gọi sớm để mình thu xếp nhận.
SP: Thì giờ mới có hàng mới gọi, hôm qua có đâu.
Cháu: Vậy thế cuối giờ chiều bạn qua đi, mình đang đi làm, chiều mình tranh thủ xin về sớm.
SP: Chiều đi giao chỗ khác rồi.
Cháu: Vậy mai đi (mai gấu cháu nghỉ phép)
SP: Sáng nay không được à, anh về nhận luôn đi
Cháu: Ơ bạn hay nhỉ, mình còn đi làm...chứ có phải ko có việc gì đâu. Mà bạn nên báo trước cho mình thu xếp ở nhà nhận chứ.
SP: (lầm bầm....Ồ...đệt mịa...) sáng mai nhé.
Cháu: Bạn vừa nói gì đấy?
SP: Sáng mai quay lại nhé (cúp máy).
Theo các cụ thì nên dư nào, cháu ko định tốn mấy đồng gọi lại đâu, mà hủy đơn hàng luôn đây.
Sau vụ này chắc cạnh mặt luôn.
Gắt thế cụ? E thì tính hay thương người, trừ khi họ có vấn đề về thái độ còn lại cũng nên thông cảm, sân siu đi 1 tí.shiper là tầng lớp cuối cùng, thấp nhất và kém văn hóa nhất trong chuối bán hàng online ở VIệt Nam, thành ra nhiều khi bán hàng online bị mang tiếng xấu chỉ vì bọn này.
Ôi đệt, nhà mình mua đồ trên TIKI, gặp đúng tình trạng như thế này. Giao hàng mà như bố tướng, giờ đi làm mà nó bắt mình về nhà nhận hàng theo giờ của nó >>> thôi nhà em cạch mấy thể loại thế này. Tưởng mua online thì thuận tiện chứ dịch vụ thế này thì thà ra tận nơi vác về cho xong!Chả là hôm trước, nhân có khuyến mãi, cháu đánh liều mua mấy món đồ của một đơn vị đang khá nổi bán hàng trên mạng. Đặt hàng xong thì khấp khởi chờ nhận hàng. Cơ mà thay vì thi thoảng (hàng ngày chẳng hạn) họ thông báo tình trạng qua ứng dụng (iphone/ipad) thì mình cứ phải vào xem xem đang thế nào.
Cơ mà cái đó ko vấn đề gì lắm, sáng nay, đang đưa F1 về ông bà để đi làm thì có điện thoại. Đầu kia (tạm gọi SP - shipper) giọng khá đanh thép:
Cháu: Alo...tôi nghe!
SP: Anh có nhà không, em mang đồ anh đặt của....đến.
Cháu: (mừng thầm, thế là hàng cũng sắp nhận được!!) Mình ko có nhà, bạn ko gọi sớm để mình thu xếp nhận.
SP: Thì giờ mới có hàng mới gọi, hôm qua có đâu.
Cháu: Vậy thế cuối giờ chiều bạn qua đi, mình đang đi làm, chiều mình tranh thủ xin về sớm.
SP: Chiều đi giao chỗ khác rồi.
Cháu: Vậy mai đi (mai gấu cháu nghỉ phép)
SP: Sáng nay không được à, anh về nhận luôn đi
Cháu: Ơ bạn hay nhỉ, mình còn đi làm...chứ có phải ko có việc gì đâu. Mà bạn nên báo trước cho mình thu xếp ở nhà nhận chứ.
SP: (lầm bầm....Ồ...đệt mịa...) sáng mai nhé.
Cháu: Bạn vừa nói gì đấy?
SP: Sáng mai quay lại nhé (cúp máy).
Theo các cụ thì nên dư nào, cháu ko định tốn mấy đồng gọi lại đâu, mà hủy đơn hàng luôn đây.
Sau vụ này chắc cạnh mặt luôn.
Vâng cháu nhà quê mà
Cụ chưa đọc kỹ đã mắng cháu.
Cái này thì e giải thích thêm 1 chút, cái việc cho khách xem hàng hay ko là option của shop. Nhiều shop ko muốn cho khách xem hàng, nếu shipper cố tình cho xem hàng mà khách ko lấy thì bên shop sẽ ko nhận lại hàng đó mà bắt bên đơn vị ship kia đền gói hàng đó.Trước em mua cái loa Bluetooth bên lazada, lúc giao hàng em có hỏi. Thế cho anh cắm điện xem sạc có lên không chút nhé! Không được đâu anh ơi, tiền trao cháo múc, có tiền rồi muốn cắm gì thì cắm. Thế lỡ nó không lên thì sao? Thì anh cũng phải nhận, sau đó trả lại bên bán hàng sau, em chỉ có nhiệm vụ đi giao hàng. Thế thì thôi cho anh trả lại hàng. Cũng áy náy mất mấy ngày vì hàng ở xa tận HN ship vào tận trong này.
Bẵng đi hơn năm mới mua lại cũng bên lazada, lần này thì một em giao hàng mới. Cho anh cắm điện chút nhé. OK! Anh cứ cắm thoải con gà mái, nếu không lên thì cứ trả lại. Xong việc thấy vui vui nên bo thêm em ấy mấy chục tiền xăng. Nói chung thái độ NV giao hàng cũng rất quan trọng, nói năng kiểu ban ơn em next luôn.
Bán hàng online mà kg có cơ chế quản lý shipper, chỉ outscource ra ngoài thì giải tán sớm!Chắc cụ chưa mua hàng online bao giờ đúng ko ạ
Vì nếu cụ mua hàng trên các trang thương mai điện tử thì các đơn hàng sẽ được đổ về các kho của đơn vị chuyển phát (lza express, giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, viettel post, vn post....) từ đây shipper mới lấy hàng và gọi điện cho từng khách để đi giao luôn nên việc cụ muốn shipper họ gọi điện hẹn trước với cụ là không thể (cùng lắm là chỉ gọi điện thông báo trước vài chục phút). Và thường thì đơn hàng sẽ được giao trong giờ hành chính (trừ khi cụ note với shop cụ mua hàng là giao tối hoặc giao vào 1 ngày cụ thể nào đó).
Vậy nên lần sau cụ có đặt hàng thì nên đặt địa chỉ công ty hoặc 1 địa chỉ nào đó thường xuyên có người nhận hàng hộ.
Với lại cụ hủy thế là được lợi cho shipper và đơn vị giao hàng mà hại cho shop vì shop sẽ phải chịu 2 lần phí (1 phí giao hàng và phí trả hàng)
Loa Bluetooth chạy bằng pin cụ à, khi mới giao thì do pin chưa sạc nên nút power chưa sáng đèn. Em chỉ muốn cắm điện xem thử loa có hoạt động hay không thôi.em tò mò hỏi "cắm điện" là làm gì thế ah
Cái này ko liên quan đến shop cụ nhétùy shop thoi cụ. có shop làm ăn vớ vấn, có shop cũng uy tín lắm chứ
Theo cụ thì các trang thương mai điện tử quản lý thế nào cho hiệu quả nhỉBán hàng online mà kg có cơ chế quản lý shipper, chỉ outscource ra ngoài thì giải tán sớm!
Đồng ý mí cụ. Tiki này đang hót...Bán hàng online mà kg có cơ chế quản lý shipper, chỉ outscource ra ngoài thì giải tán sớm!