[Funland] Mua dao làm bếp sản xuất tại Nhật ở đâu?

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,679
Động cơ
576,476 Mã lực
Ông e là thợ quân giới sau đó chuyển nghành làm thợ nguội xịn dạy thử dao như sau:
Lấy phần lưỡi dao để chếch khoảng 30-45 độ hơi ấn nhẹ xuống góc thanh thép thường hoặc sống con dao khác cũng được, nếu cảm thấy lưỡi dao mắc lại thì là tốt còn nếu nó trượt đi thì ko dao đảm bảo độ cứng khi tôi.

Nhân tiện cụ nào biết mua cái máy mài dao thường thường ở đâu ko, dao INOX bây h mài thường hơi khó sắc.

Nếu cụ nào quen thợ rèn xịn thì ko nên đánh dao bằng ca vòng bi nhé, cái ấy giòn, dao đánh tốt nhất là dùng thép nhíp xịn, dẻo mà cứng.
Vòng bi (bạc đạn) thép giòn lắm cụ ạ
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,679
Động cơ
576,476 Mã lực
Các cụ mua viên này mài thì đảm bảo cắt giấy ngọt lịm nè:
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,814 Mã lực
Dao Nhật, Đức, Thụy Sỹ,... thì cũng phải xem hãng gì!
Em ở Đức 10 năm, ra mấy cái siêu thị giá rẻ dao họ bán có khi chỉ vài ơ.
Nhưng vào cử hàng chuyên thì 1 con dao bài mỏng cũng 1 hay 2 trăm,...!
Không tin các bác vào Gú Gờ tìm từ Solingen và xe giá của mấy con dao mang cái mác này!

 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
Thì Zwilling là nó ở thành phố Solingen mà, Solingen là tên một thành phố chứ không phải một hãng, thành phố đó cũng kết nghĩa cùng một TP chuyên luyện kiếm Samurai của Nhật. Con dao của cháu cũng là "handgeschmiedet" nên nó mới đắt là vì vậy.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Ông e là thợ quân giới sau đó chuyển nghành làm thợ nguội xịn dạy thử dao như sau:
Lấy phần lưỡi dao để chếch khoảng 30-45 độ hơi ấn nhẹ xuống góc thanh thép thường hoặc sống con dao khác cũng được, nếu cảm thấy lưỡi dao mắc lại thì là tốt còn nếu nó trượt đi thì ko dao đảm bảo độ cứng khi tôi.

Nhân tiện cụ nào biết mua cái máy mài dao thường thường ở đâu ko, dao INOX bây h mài thường hơi khó sắc.

Nếu cụ nào quen thợ rèn xịn thì ko nên đánh dao bằng ca vòng bi nhé, cái ấy giòn, dao đánh tốt nhất là dùng thép nhíp xịn, dẻo mà cứng.

Chưa cao cấp bằng thép ray tầu hoả , ray tầu hoả làm dao chặt là đỉnh nhất quả đất , nhưng mỗi tội nó bị gỉ .
 

ITA

Xe tải
Biển số
OF-377033
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
266
Động cơ
245,762 Mã lực
Tuổi
37
Ở VN toàn bán hàng dởm thôi, em đi tìm khắp các shop xách tay mà chỉ toàn thấy hàng TQ nhái theo hàng xịn
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,679
Động cơ
576,476 Mã lực
Chưa cao cấp bằng thép ray tầu hoả , ray tầu hoả làm dao chặt là đỉnh nhất quả đất , nhưng mỗi tội nó bị gỉ .
Em thấy mấy cụ nói là ray tàu tôi lên không chịu mòn được như nhíp xe, bù lại thấy bảo ray tàu tôi lên sắc và cứng hơn nhíp. Nghe có vẻ mâu thuẫn.
Em chứng kiến ray tàu tôi đủ độ làm dao chặt thì mỗi khi chặt gỗ nhãn dễ bay bộ lưỡi. Còn nhíp thì hầu như không bao giờ bị thế cả
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,814 Mã lực
Em thấy mấy cụ nói là ray tàu tôi lên không chịu mòn được như nhíp xe, bù lại thấy bảo ray tàu tôi lên sắc và cứng hơn nhíp. Nghe có vẻ mâu thuẫn.
Em chứng kiến ray tàu tôi đủ độ làm dao chặt thì mỗi khi chặt gỗ nhãn dễ bay bộ lưỡi. Còn nhíp thì hầu như không bao giờ bị thế cả
Nếu là thợ rèn "xịn" ngày xưa họ sẽ sử dụng thép thường làm thân dao. Khi rèn xong cái thân, họ sẽ bổ đôi phần lưỡi và thép (nhíp,...) đã được rèn sẵn thành 1 thanh mỏng được cho vào giữa, đó là phần lưỡi dao. Khi tôi, thợ chỉ tôi vừa đủ và tập trung ở phần lưỡi dao.
Cách làm này không chỉ vì thép sắc-bén ngày xưa hiếm mà còn giúp cả con dao không bị dòn, dễ gẫy và phần lưỡi cũng rất sắc. Nhưng cũng dở là nhiều khi do tiết kiệm quá, phần lưỡi được cho vào rất ít, các cụ lại sử dụng rất lâu, mài mãi làm phần lưỡi dao bằng thép tốt bị mài hết, chỉ còn trơ phần thân dao bằng thép mềm...!
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Cháu xem cái Clip tôi cũng rất nhiều bước, bước cuối cùng tôi bằng dầu thì phải, nhiều khi đến bước cuối cùng tôi hỏng bỏ cả con dao, chuôi dao xịn làm bằng ngà voi Mamut.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,155
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Em thấy mấy cụ nói là ray tàu tôi lên không chịu mòn được như nhíp xe, bù lại thấy bảo ray tàu tôi lên sắc và cứng hơn nhíp. Nghe có vẻ mâu thuẫn.
Em chứng kiến ray tàu tôi đủ độ làm dao chặt thì mỗi khi chặt gỗ nhãn dễ bay bộ lưỡi. Còn nhíp thì hầu như không bao giờ bị thế cả
Ray tàu hay nhíp xe tải đều chế tạo từ thép Cacbon pha thêm 0.4-0.7% mangan để tăng tính dẻo nên dặc tính nhiệt luyện là như nhau, có chăng vì ray tàu hỏa to hơn nên số lần rèn phải nhiều hơn dẫn đến tinh thể thép xít chặt hơn và cho chất lượng sản phẩm tốt hơn thôi cụ.
 

namB

Xe tải
Biển số
OF-374183
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
209
Động cơ
250,500 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm - Hà Nội
Em đi mua dao, em thử lưỡi dao luôn. Nên hàng Nhật xịn hay đểu đừng hòng lừa em. Em đã bỏ mấy cái chủ nhật để tìm mua dao Nhật tại HN nhưng chưa mua được. Em đã vào cả chục cửa hàng bán dao Nhật tại 1 số siêu thị quảng cáo là hàng Nhật nội địa. Nhưng chẳng có con dao nào họ bán là sản xuất tại Nhật cả. Bằng chứng là sau màn test dao của em, Họ đều nhận là ko phải sản xuất tại Nhật như quảng cáo, Mà sản xuất tại Trung Quốc theo mẫu mã của Nhật, Sau đó dân tem mác cho ra dáng chữ Nhật,...
Nói chung cụ nào biết chỗ nào bán dao Nhật xịn tại HN không ạ?
cụ mua ở đâu được thì chỉ em nhé.
Em cũng muốn mua tặng bà già 1 con., loại thái, nấu ăn gia đình thôi.
 

tranngoclong

Xe buýt
Biển số
OF-166282
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
936
Động cơ
355,506 Mã lực
cụ cần thì bẩu em , em cầm về cho , nói trước là dao Nhật xịn đắt đấy cụ , nó đắt ngang ngửa có khi còn hơn cả dao Đức
 

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
316
Động cơ
338,390 Mã lực
Dao, kéo Nhật thì chất lượng k được bằng dao làng gì mình rèn, hoặc bên Châu Âu, vậy mà nhiều người cuồng đồ Nhật vẫn mua, có lẽ vì ảnh hưởng của katana và samurai chăng
 

Trio

Xe hơi
Biển số
OF-395324
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
190
Động cơ
236,300 Mã lực
Tuổi
37
cụ cần thì bẩu em , em cầm về cho , nói trước là dao Nhật xịn đắt đấy cụ , nó đắt ngang ngửa có khi còn hơn cả dao Đức
Giá nó tầm bao nhiêu a? Cụ nói cho mẹ cháu tham khảo với
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
Hàng Nhật xịn cũng có nhiều giòng sản phẩm, có cái tầm 100 đô được rèn bằng máy, loại mà hoàn toàn rèn thủ công, có cả vết búa đều hằn ở trên bề mặt con dao, chứ không phải loại "tạo" thêm vết búa nhé. Loại thủ công này có giá 1200 đô trở lên, nếu cụ nào cầm 5 củ đi tìm loại này thì làm gì có. Thợ có nhiều người dùng nòng pháo xe tăng để rèn.
 

toiyeuvietnam968

Đi bộ
Biển số
OF-411317
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
8
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
54
Dao nhà bếp cứ vào đây mua cccm ạ , đặt 1 bộ dao làm bếp dùng đến đời con cháu luôn : https://www.facebook.com/langnghedaokeodasy
Kinh nghiệm bản thân là dùng dao việt cho rẻ mà bền 。 Các loại inox ngoại thì phải sài hàng chất liệu 440C hoặc S30v 。。 thì còn bền nhưng giá tiền triệu 1 chiếc 。
 

sumo audio

Xe hơi
Biển số
OF-28675
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
127
Động cơ
484,196 Mã lực
Dao nhật và đồ bếp thì nhà e toàn phang ở cửa hàng 53 bùi thị xuân , chỗ đấy e so giá thấy ổn hơn chỗ khác , quan trọng dùng mấy năm vẫn tốt , đỡ lăn tăn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top