Hơi nóng thường bay lên , hé lên thoát nhanh một cách tự nhiên hơn là thổi xuống dưới đó cụ !Quạt nó hút (quạt sau két nước). Hơi nóng bị đẩy xuống dưới mặt đường ( sau cơn mưa làn đường xe hơi mau khô hơn làn khác)
Hơi nóng thường bay lên , hé lên thoát nhanh một cách tự nhiên hơn là thổi xuống dưới đó cụ !Quạt nó hút (quạt sau két nước). Hơi nóng bị đẩy xuống dưới mặt đường ( sau cơn mưa làn đường xe hơi mau khô hơn làn khác)
Hơi tự nhiên thì nó bay lên. Đây là nhà sản xuất hướng luồng gió nóng xuống mặt đường. Bằng chứng cho điều này là sau cơn mưa thì làn ôtô sẽ nhanh khô hơn các làn khác do gió nóng thổi xuống làm nước bay hơi nhanh. Nếu như cụ nói mà đóng chặt nắp capo như những xe bình thường thì gió thoát lên phía trên sao được.Hơi nóng thường bay lên , hé lên thoát nhanh một cách tự nhiên hơn là thổi xuống dưới đó cụ !
Xe chạy suốt thì vô tư cụ ạ , hoặc xứ mát cũng vô tư . Còn cánh taxi dừng đỗ nhiều và lúc dừng thì tắt máy ko có quạt thổi , hé ra hơi nóng thoát lên càng dễ thôi . Cụ nhìn thấy xe chạy vẫn kênh nắp là đại tiện cứ để thế thôiHơi tự nhiên thì nó bay lên. Đây là nhà sản xuất hướng luồng gió nóng xuống mặt đường. Bằng chứng cho điều này là sau cơn mưa thì làn ôtô sẽ nhanh khô hơn các làn khác do gió nóng thổi xuống làm nước bay hơi nhanh. Nếu như cụ nói mà đóng chặt nắp capo như những xe bình thường thì gió thoát lên phía trên sao được.
Tắc đường hôm vừa rồi có bao nhiêu xe mở nắp capo lên. Đứng yên hoặc đi chuyển rất ít trong nhiều giờ đồng hồ.Xe chạy suốt thì vô tư cụ ạ , hoặc xứ mát cũng vô tư . Còn cánh taxi dừng đỗ nhiều và lúc dừng thì tắt máy ko có quạt thổi , hé ra hơi nóng thoát lên càng dễ thôi . Cụ nhìn thấy xe chạy vẫn kênh nắp là đại tiện cứ để thế thôi
Đâu ? xe nào em có thấy đâuTắc đường hôm vừa rồi có bao nhiêu xe mở nắp capo lên. Đứng yên hoặc đi chuyển rất ít trong nhiều giờ đồng hồ.
Thôi cụ nói chuyện 1 mình đi.Đâu ? xe nào em có thấy đâu
Em ko thấy bác nào xe nhà có động tác này; nhưng các bác tác xi; gơ dáp.. xe dịch vụ... e gặp khá nhiểu. Đó là các bác kênh cái nắp ca bô xe lên; với ý tưởng là làm mát máy bên trong.
Tuy nhiên mới đây e đã được 1 bác quen " báo cáo" ; khi chạy trên cao tốc; gió lùa làm bật cái nắp ca bô; đập thẳng vào kính lái. Cú đó may mắn thoát nạn; nhưng cúng toang cái kính.
Các bác chịu khó đọc sách hướng dẫn sứ dụng; thì noa cũng hay nhắc chuyện đóng chặt nắp ca bô khi vận hành đó.
Việc quan trọng như: thường xuyên kiểm tra nước mát, súc rửa két nước định kỳ thì chả làm, toàn tưởng tượng ra mấy cái linh tinh rồi áp dụng
Ít học nhưng hay phát minh ba cái tạp nham. Em ko bao giờ quan tâm đến việc ntn. Mà có bị làm sao em cũng chả dừng lại.
Mát máy, sao ko tháo luôn ra cho mát cả thể nhể
chúng nó tưởng thế đỡ tốn xăng vì mái nó mát\
ơ mà tính khí động học khéo gió nó cản đâm tốn xăng hơn ý
Toàn tự nghĩ ra dăm ba cái trò khôn lỏi
cái này chắc các cụ 7x biết: thời xe máy sang như Mer thì các xe thường được thay "pô gin" bằng "pô nội" để cho máy bốc hơn và tiếng nổ giòn, đanh hơn.
Theo các cụ thì quan điểm đó đúng không, tại sao Honda nó không làm"pô nội"
Nói luôn là em không ủng hộ việc này nhưng các cụ cũng chém vừa thôi - em đã từng phải mở nắp ca-pô, mở hết cửa để chạy từ Tuyên Quang về Hà Nội do két nước có vấn đè mà trên xe chỉ còn vài chai nước khoánglàm mình mất công gõ kính nhắc đóng nắp capo mấy lần, hóa ra là "phát minh" hẳn hoi chứ ko phải quên
Thực tế là mở có tác dụng chứ không phải không cụ ạ.Thế cuối cùng là nên mở hé hả các cụ
Nhiều ông nói hãng tính nọ tính chai rồi thì an toàn - nhưng khi biết kiểm soát nó thì lại khác cụ ạ.Em không chơi môn này vì trong phố em chả mấy khi đi xa. Đi đường trường thì càng không nên nhưng khi vào trạm dừng nghỉ là em chống capo lên cho nhanh mát máy
ơ thế bình thường xe ko toạch két nước thì cụ có chạy thế ko? lúc gặp sự cố thì nói làm gìNói luôn là em không ủng hộ việc này nhưng các cụ cũng chém vừa thôi - em đã từng phải mở nắp ca-pô, mở hết cửa để chạy từ Tuyên Quang về Hà Nội do két nước có vấn đè mà trên xe chỉ còn vài chai nước khoáng
Em nói là nó có tác dụng cụ nhé - đừng bảo thế lọ thế chai.ơ thế bình thường xe ko toạch két nước thì cụ có chạy thế ko? lúc gặp sự cố thì nói làm gì
ô hay, thì em có bảo ko tác dụng đâu? mà là tác dụng lúc nào cơ. khi xe còn đủ vòi ống nước nôi cooler với radiator thì mở nắp ra làm cái gề, còn khi đã hỏng thì các biện pháp tạm thời để lết nốt như hư vòi xăng phải treo chai xăng, hay hư két nước vừa đi vừa phải tưới nưỡc ruộng lên mà đi nốt thì nói làm gìEm nói là nó có tác dụng cụ nhé - đừng bảo thế lọ thế chai.
Ôi tḥật vi diệu, hóa ra xe còn có cả cái đồ hịn thế này ^^
Đùa chứ xe đa phần thiết kế cho xứ lạnh, có đchỉnh chút cho xứ nóng. Cái quạt con cóc đấy chỉ hỗ trợ cho cụ dừng đèn đỏ thôi cụ nhé.
Dù sao cái xe thiết kế ra là để chạy, cccm dùng nó vào vc phòng nhún di động thì cái quạt con cóc kia ko chịu trách nhiệm.
Đứng tại chỗ quạt nó thổi vào rồi thoát đi đâu ạ ? hé lên thì gió nóng sẽ thoát nhanh hơn cụ !
Đơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)Tắc đường hôm vừa rồi có bao nhiêu xe mở nắp capo lên. Đứng yên hoặc đi chuyển rất ít trong nhiều giờ đồng hồ.
Thì cụ dỏi dồi e chả dám í kiếnĐơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)
VD chạy 50km/h gặp gió cùng chiều tốc độ 70km/h thì gió nào thổi vào khe lấy gió? Lúc ấy lại lui cui bật nắp capo cho thoáng à?
Muốn biết thì cứ xem đồng hồ coi có quá nhiệt hay không là rõ cần gì phải loằng ngoằng nhỉ?
Nếu không quá nhiệt thì nghĩa là xe đang hoạt động bình thường, chả cần thêm kinh nghiệm khôn lõi làm gì cho nó nhọc thân lẫn sai thiết kế ban đầu của xe...
Xe bây giờ hiện đại. Quạt két nước là quạt điện. Do ECU điều khiển. Xe mới khởi động động cơ chưa nóng quạt không chạy. Khi nhiệt độ lên cao quạt mới chạy. Nên không cần mở nắp lên làm gì ngay cả khi tắc đường cả tiếng đồng hồ.Đơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)
Muốn biết thì cứ xem đồng hồ coi có quá nhiệt hay không là rõ cần gì phải loằng ngoằng nhỉ?
Nếu không quá nhiệt thì nghĩa là xe đang hoạt động bình thường, chả cần thêm kinh nghiệm khôn lõi làm gì cho nó nhọc thân lẫn sai thiết kế ban đầu của xe...
Tác dụng là khi cụ hỏng cm két nước rồi, Cụ có vẻ chậm hiểu và bảo thủ.Em nói là nó có tác dụng cụ nhé - đừng bảo thế lọ thế chai.