[Funland] Một thói quen nguy hiểm của mấy bâc xe dịch vụ.

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,888
Động cơ
584,169 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Quạt nó hút (quạt sau két nước). Hơi nóng bị đẩy xuống dưới mặt đường ( sau cơn mưa làn đường xe hơi mau khô hơn làn khác)
Hơi nóng thường bay lên , hé lên thoát nhanh một cách tự nhiên hơn là thổi xuống dưới đó cụ !
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,592
Động cơ
242,558 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hơi nóng thường bay lên , hé lên thoát nhanh một cách tự nhiên hơn là thổi xuống dưới đó cụ !
Hơi tự nhiên thì nó bay lên. Đây là nhà sản xuất hướng luồng gió nóng xuống mặt đường. Bằng chứng cho điều này là sau cơn mưa thì làn ôtô sẽ nhanh khô hơn các làn khác do gió nóng thổi xuống làm nước bay hơi nhanh. Nếu như cụ nói mà đóng chặt nắp capo như những xe bình thường thì gió thoát lên phía trên sao được.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,888
Động cơ
584,169 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Hơi tự nhiên thì nó bay lên. Đây là nhà sản xuất hướng luồng gió nóng xuống mặt đường. Bằng chứng cho điều này là sau cơn mưa thì làn ôtô sẽ nhanh khô hơn các làn khác do gió nóng thổi xuống làm nước bay hơi nhanh. Nếu như cụ nói mà đóng chặt nắp capo như những xe bình thường thì gió thoát lên phía trên sao được.
Xe chạy suốt thì vô tư cụ ạ , hoặc xứ mát cũng vô tư . Còn cánh taxi dừng đỗ nhiều và lúc dừng thì tắt máy ko có quạt thổi , hé ra hơi nóng thoát lên càng dễ thôi . Cụ nhìn thấy xe chạy vẫn kênh nắp là đại tiện cứ để thế thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,592
Động cơ
242,558 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe chạy suốt thì vô tư cụ ạ , hoặc xứ mát cũng vô tư . Còn cánh taxi dừng đỗ nhiều và lúc dừng thì tắt máy ko có quạt thổi , hé ra hơi nóng thoát lên càng dễ thôi . Cụ nhìn thấy xe chạy vẫn kênh nắp là đại tiện cứ để thế thôi
Tắc đường hôm vừa rồi có bao nhiêu xe mở nắp capo lên. Đứng yên hoặc đi chuyển rất ít trong nhiều giờ đồng hồ.
photo1619141634468-16191416345911107722208.jpeg
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,888
Động cơ
584,169 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
676
Động cơ
6,782 Mã lực
Em ko thấy bác nào xe nhà có động tác này; nhưng các bác tác xi; gơ dáp.. xe dịch vụ... e gặp khá nhiểu. Đó là các bác kênh cái nắp ca bô xe lên; với ý tưởng là làm mát máy bên trong.
Tuy nhiên mới đây e đã được 1 bác quen " báo cáo" ; khi chạy trên cao tốc; gió lùa làm bật cái nắp ca bô; đập thẳng vào kính lái. Cú đó may mắn thoát nạn; nhưng cúng toang cái kính.
Các bác chịu khó đọc sách hướng dẫn sứ dụng; thì noa cũng hay nhắc chuyện đóng chặt nắp ca bô khi vận hành đó.

3B19AAE0-395C-4D07-83DC-5F235ED0C8DF.jpeg
Việc quan trọng như: thường xuyên kiểm tra nước mát, súc rửa két nước định kỳ thì chả làm, toàn tưởng tượng ra mấy cái linh tinh rồi áp dụng :D
Ít học nhưng hay phát minh ba cái tạp nham. Em ko bao giờ quan tâm đến việc ntn. Mà có bị làm sao em cũng chả dừng lại.
Mát máy, sao ko tháo luôn ra cho mát cả thể nhể ;))
chúng nó tưởng thế đỡ tốn xăng vì mái nó mát=))\
ơ mà tính khí động học khéo gió nó cản đâm tốn xăng hơn ý
Toàn tự nghĩ ra dăm ba cái trò khôn lỏi
cái này chắc các cụ 7x biết: thời xe máy sang như Mer thì các xe thường được thay "pô gin" bằng "pô nội" để cho máy bốc hơn và tiếng nổ giòn, đanh hơn.
Theo các cụ thì quan điểm đó đúng không, tại sao Honda nó không làm"pô nội"
làm mình mất công gõ kính nhắc đóng nắp capo mấy lần, hóa ra là "phát minh" hẳn hoi chứ ko phải quên
Nói luôn là em không ủng hộ việc này nhưng các cụ cũng chém vừa thôi - em đã từng phải mở nắp ca-pô, mở hết cửa để chạy từ Tuyên Quang về Hà Nội do két nước có vấn đè mà trên xe chỉ còn vài chai nước khoáng 🤣🤣🤣
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,550 Mã lực
Thế cuối cùng là nên mở hé hả các cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,550 Mã lực
Em không chơi môn này vì trong phố em chả mấy khi đi xa. Đi đường trường thì càng không nên nhưng khi vào trạm dừng nghỉ là em chống capo lên cho nhanh mát máy
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
676
Động cơ
6,782 Mã lực
Em không chơi môn này vì trong phố em chả mấy khi đi xa. Đi đường trường thì càng không nên nhưng khi vào trạm dừng nghỉ là em chống capo lên cho nhanh mát máy
Nhiều ông nói hãng tính nọ tính chai rồi thì an toàn - nhưng khi biết kiểm soát nó thì lại khác cụ ạ.
Như trên em nói em chạy từ Tuyên Quang về vì két nước bị dò, đầu đường thấy báo nhiệt nên em cho 2 phích nước sôi để chạy cố nhưng thấy tăng nhanh quá mà xung quang chả có nhà nào - em cho mấy chai lavi vào - đi thấy đèn báo là nghỉ châm thêm nước. Nếu mở nắp ca-pô nó có tác dụng rõ luôn đấy - em hóng đội tài già chạy zin với u-oát nhiều rồi nên biết.
Khi về nhà thằng cu em nó bảo em là anh đổ mấy ca nước - tí thì em vả cho vào mặt, mẹ nó chứ, nó biết xe lỗi mà nó để em đi xa.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,610
Động cơ
356,922 Mã lực
Mấy ông khôn vặt hay nghĩ ra cái trò này :))
Các ông tháo mịa nó hẳn cái nắp capo ra cho nó lạnh ý chứ mát ăn thua gì
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,721
Động cơ
510,404 Mã lực
Nói luôn là em không ủng hộ việc này nhưng các cụ cũng chém vừa thôi - em đã từng phải mở nắp ca-pô, mở hết cửa để chạy từ Tuyên Quang về Hà Nội do két nước có vấn đè mà trên xe chỉ còn vài chai nước khoáng 🤣🤣🤣
ơ thế bình thường xe ko toạch két nước thì cụ có chạy thế ko? lúc gặp sự cố thì nói làm gì
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,721
Động cơ
510,404 Mã lực
Em nói là nó có tác dụng cụ nhé - đừng bảo thế lọ thế chai.
ô hay, thì em có bảo ko tác dụng đâu? mà là tác dụng lúc nào cơ. khi xe còn đủ vòi ống nước nôi cooler với radiator thì mở nắp ra làm cái gề, còn khi đã hỏng thì các biện pháp tạm thời để lết nốt như hư vòi xăng phải treo chai xăng, hay hư két nước vừa đi vừa phải tưới nưỡc ruộng lên mà đi nốt thì nói làm gì
 

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
252
Động cơ
412,196 Mã lực
Có lần em thấy 1 cụ tan quả kính chắn gió vì nắp capo, may ko tai nạn, thiết nghĩ các cụ ko nên có mấy cái tối kiến như thế.
 

Phi Vũ

Xe hơi
Biển số
OF-494584
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
191
Động cơ
190,633 Mã lực
Ôi tḥật vi diệu, hóa ra xe còn có cả cái đồ hịn thế này ^^
Đùa chứ xe đa phần thiết kế cho xứ lạnh, có đchỉnh chút cho xứ nóng. Cái quạt con cóc đấy chỉ hỗ trợ cho cụ dừng đèn đỏ thôi cụ nhé.
Dù sao cái xe thiết kế ra là để chạy, cccm dùng nó vào vc phòng nhún di động thì cái quạt con cóc kia ko chịu trách nhiệm.
Đứng tại chỗ quạt nó thổi vào rồi thoát đi đâu ạ ? hé lên thì gió nóng sẽ thoát nhanh hơn cụ !
Tắc đường hôm vừa rồi có bao nhiêu xe mở nắp capo lên. Đứng yên hoặc đi chuyển rất ít trong nhiều giờ đồng hồ.
photo1619141634468-16191416345911107722208.jpeg
Đơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)

Muốn biết thì cứ xem đồng hồ coi có quá nhiệt hay không là rõ cần gì phải loằng ngoằng nhỉ?
Nếu không quá nhiệt thì nghĩa là xe đang hoạt động bình thường, chả cần thêm kinh nghiệm khôn lõi làm gì cho nó nhọc thân lẫn sai thiết kế ban đầu của xe...
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Đơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)
VD chạy 50km/h gặp gió cùng chiều tốc độ 70km/h thì gió nào thổi vào khe lấy gió? Lúc ấy lại lui cui bật nắp capo cho thoáng à?

Muốn biết thì cứ xem đồng hồ coi có quá nhiệt hay không là rõ cần gì phải loằng ngoằng nhỉ?
Nếu không quá nhiệt thì nghĩa là xe đang hoạt động bình thường, chả cần thêm kinh nghiệm khôn lõi làm gì cho nó nhọc thân lẫn sai thiết kế ban đầu của xe...
Thì cụ dỏi dồi e chả dám í kiến :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,592
Động cơ
242,558 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đơn giản là xe chạy chậm hoặc đứng yên thì động cơ hoạt động cũng kiểu cầm chừng - công suất thấp, sản sinh ra ít nhiệt lượng hơn... không thể nào quá nhiệt được với cách tản nhiệt sẵn có theo thiết kế của xe (nếu bảo trì bảo dưỡng đúng kỹ thuật, tình trạng xe đang tốt)

Muốn biết thì cứ xem đồng hồ coi có quá nhiệt hay không là rõ cần gì phải loằng ngoằng nhỉ?
Nếu không quá nhiệt thì nghĩa là xe đang hoạt động bình thường, chả cần thêm kinh nghiệm khôn lõi làm gì cho nó nhọc thân lẫn sai thiết kế ban đầu của xe...
Xe bây giờ hiện đại. Quạt két nước là quạt điện. Do ECU điều khiển. Xe mới khởi động động cơ chưa nóng quạt không chạy. Khi nhiệt độ lên cao quạt mới chạy. Nên không cần mở nắp lên làm gì ngay cả khi tắc đường cả tiếng đồng hồ.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,960
Động cơ
546,569 Mã lực
Em nói là nó có tác dụng cụ nhé - đừng bảo thế lọ thế chai.
Tác dụng là khi cụ hỏng cm két nước rồi, Cụ có vẻ chậm hiểu và bảo thủ.
E VD ntn: nhà cụ có điều hoà, thì đóng cửa cho nó mát. Cụ hỏng cmn điều hoà và cụ mở cửa cụ bảo là mở cửa mát hơn đóng cửa, vì thấy rõ tác dụng của việc mở cửa =)) OK chưa Cụ. Cụ có chắc chắn là hôm điều hoà nhà cụ ko hỏng cụ bật điều hoà và mở cửa để việc mở cửa cũng phát huy tác dụng như việc cụ hỏng cmn két làm mát và mở nắp capo, và khẳng định mở nắp capo có tác dụng ko=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top