[Funland] Một thói quen nguy hiểm của mấy bâc xe dịch vụ.

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Xin lỗi cụ chứ kiểu như thế này là kiểu suy nghĩ của bần nông thôi ạ.
Ai lại hé nắp capot như thế, đọc xong bài cụ chủ thớt em cứ tưởng sự việc ở Châu Phi
Hé capo là việc ko ok, phản đối.
Còn bảo nó đập nắp capo thì cũng ko đúng.
Ko thế dùng 1 cái ko đúng để nhắc nhở 1 việc sai trái.

Đã nói gì thì cũng phải đúng thì mới nhắc nhở ng khác đc.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,180
Động cơ
961,269 Mã lực
Nhiệt độ lv của động cơ đốt trong sẽ đạt hiệu suất tối đa ở xyz độ :)) nên cc k phải cố gắng giải nhiệt cưỡng bức như vậy làm gì.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,950
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Nói túm lại là:

1. Nếu xe nổ máy đứng yên, hoặc di chuyển siêu chậm khi tắc đường, mở hé nắp capo là 1 sáng kiến.

2. Nếu xe di chuyển đủ nhanh, nhất là di chuyển trên cao tốc, mở nắp capo là 1 tối kiến.

Em tổng kết như vậy đã được chưa? Các cụ cãi nhau kinh quá. :D
em thấy cần sửa chữa, bảo dưỡng, rửa máy .. châm nước rửa kính thì cần động chạm đến nắp capo. Còn lại là tối kiến hết.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,846
Động cơ
272,135 Mã lực
Chả biết đúng sai đâu các cụ. Ông cụ nhà em trước chở hàng đi tây bắc cũng hay mở nắp khi leo đèo,nhưng phải dùng 1 sợi dây thừng để buộc giữa capo và két nước đấy!

Sent from iPhone via OTOFUN
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,597
Động cơ
758,338 Mã lực
em thấy cần sửa chữa, bảo dưỡng, rửa máy .. châm nước rửa kính thì cần động chạm đến nắp capo. Còn lại là tối kiến hết.
Xe em có báo nhiệt độ dầu. Đứng yên nổ máy trời nắng nó báo 105 107 độ. Chạy thì 93 95 độ.
Xe mới.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,218
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chả biết đúng sai đâu các cụ. Ông cụ nhà em trước chở hàng đi tây bắc cũng hay mở nắp khi leo đèo,nhưng phải dùng 1 sợi dây thừng để buộc giữa capo và két nước đấy!

Sent from iPhone via OTOFUN
Ngày xưa cụ ạ. Xe thuần cơ khí. Nước làm mát còn cho cả nước giếng khoan vào cơ. Két nước thì bẹt hết cả lá nhôm. Hệu quả giải nhiệt không cao. Xe tải khi leo đèo còn cho chảy nước trực tiếp vào máy để giải nhiệt cơ.
images1860838_IMG20170324111014.jpg
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Hé nắp capo ra làm tăng lực cản không khí nên sẽ tốn xăng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top