Đánh giá Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần này cụ nhờ thợ hãng đặt đc đó cụ, cả vụ xi nhan nhẹ 5s
Vậy à cụ, hôm trước mình ra thủ thỉ với thằng ku bên Trung Thượng mà nó lại bảo em không làm được. Mấy lần lao hẹn bác Thái chỗ MyCar Auto mà chưa ra làm được.
 

dungtanjiro

Đi bộ
Biển số
OF-823863
Ngày cấp bằng
14/12/22
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
có cụ nào thấy ghế của Out 2022 nó bé bé với cưng cứng thế nào không ạ, em vừa ra showroom xem thực tế xong, thì cảm nhận ngay cái hàng ghế thứ 2 nó bé và da cứng hơn các con xe 5+2 trước em ngồi (em hay đi grab car nên ngồi nhiều từ Xpander đến Innova XL7...), em với vợ cũng thử ngồi qua ngay con Xpander gần đó thì cảm giác nó to hơn tí thật. Vợ em nó còn chê ghế phụ và hàng 3 không bằng Xpander =)) trong khi tạng người vợ em chỉ 1m5 thôi. Nói chung vợ chồng em buồn với ghế của Out (sale cho thử bản Premium luôn) quá :(, chỉ mỗi điểm đó là vợ chồng em lăn tăn cả buổi xem xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
có cụ nào thấy ghế của Out 2022 nó bé bé với cưng cứng thế nào không ạ, em vừa ra showroom xem thực tế xong, thì cảm nhận ngay cái hàng ghế thứ 2 nó bé và da cứng hơn các con xe 5+2 trước em ngồi (em hay đi grab car nên ngồi nhiều từ Xpander đến Innova XL7...), em với vợ cũng thử ngồi qua ngay con Xpander gần đó thì cảm giác nó to hơn tí thật. Vợ em nó còn chê ghế phụ và hàng 3 không bằng Xpander =)) trong khi tạng người vợ em chỉ 1m5 thôi. Nói chung vợ chồng em buồn với ghế của Out (sale cho thử bản Premium luôn) quá :(, chỉ mỗi điểm đó là vợ chồng em lăn tăn cả buổi xem xe.
Chốt giờ lấy x hay out vậy cụ🤣
 

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có cụ nào thấy ghế của Out 2022 nó bé bé với cưng cứng thế nào không ạ, em vừa ra showroom xem thực tế xong, thì cảm nhận ngay cái hàng ghế thứ 2 nó bé và da cứng hơn các con xe 5+2 trước em ngồi (em hay đi grab car nên ngồi nhiều từ Xpander đến Innova XL7...), em với vợ cũng thử ngồi qua ngay con Xpander gần đó thì cảm giác nó to hơn tí thật. Vợ em nó còn chê ghế phụ và hàng 3 không bằng Xpander =)) trong khi tạng người vợ em chỉ 1m5 thôi. Nói chung vợ chồng em buồn với ghế của Out (sale cho thử bản Premium luôn) quá :(, chỉ mỗi điểm đó là vợ chồng em lăn tăn cả buổi xem xe.
Hàng ghế 3 chỉ cho trẻ em hoặc người 1.5m đổ lại ngồi thôi, mà cũng ko ngồi lâu được. Còn khoang nội thất bên trọng của X thì chắc chắn rộng hơn Out vì X là dòng mpv, nó mà chật như Out thì ai mua X nữa :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
có cụ nào thấy ghế của Out 2022 nó bé bé với cưng cứng thế nào không ạ, em vừa ra showroom xem thực tế xong, thì cảm nhận ngay cái hàng ghế thứ 2 nó bé và da cứng hơn các con xe 5+2 trước em ngồi (em hay đi grab car nên ngồi nhiều từ Xpander đến Innova XL7...), em với vợ cũng thử ngồi qua ngay con Xpander gần đó thì cảm giác nó to hơn tí thật. Vợ em nó còn chê ghế phụ và hàng 3 không bằng Xpander =)) trong khi tạng người vợ em chỉ 1m5 thôi. Nói chung vợ chồng em buồn với ghế của Out (sale cho thử bản Premium luôn) quá :(, chỉ mỗi điểm đó là vợ chồng em lăn tăn cả buổi xem xe.
Bản pre đúng là em ngồi cũng cảm thấy da hơi cứng, bản std thì giả da lộn nên êm, mềm.
Đấy là cụ còn chưa thử độ ngả của ghế xpander với innova đấy. Nhưng dòng mpv thì nó có ưu điểm vậy.
 

Khánh Thiện

Xe máy
Biển số
OF-497218
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
81
Động cơ
188,723 Mã lực
Nơi ở
Làng gốm Bát Tràng.
Vụ điều hoà, cụ thử lắp thêm nút Eco xem, ngoài giảm độ nhạy chân ga, nó còn giảm công suất điều hoà nữa nên sẽ đỡ lạnh hơn đấy. Như em thường để điều hoà tầm 24-25 độ, em lắp nút Eco mục đích giảm độ nhạy chân ga, do lúc chạy trong phố dừng đèn đỏ hay đi chậm mà nhích ga thấy nó mạnh quá, khó kiểm soát.
Cụ cho em hỏi chút ạ, lắp nút Eco hết khoảng bao nhiêu và có phải cắt dây ko ạ?
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,000
Động cơ
331,806 Mã lực
Cụ cho em hỏi chút ạ, lắp nút Eco hết khoảng bao nhiêu và có phải cắt dây ko ạ?
Hết 1tr cụ nhé, có một số nơi lấy 1.5, 1.7Tr..., hàng chuẩn cắm giắc có sẵn trong xe, rồi bật tính năng ẩn lên là xong, một số gara dùng nút chế thì sẽ phải trích dây.
 

Chinchin0604

Đi bộ
Biển số
OF-387840
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
6
Động cơ
238,957 Mã lực
Tuổi
34
Có cách nào để từ P về N hoặc D với R mà tự hạ phanh tay không các cụ. Mấy lần về N quen kéo phhanh lên xong đi luôn quên không hạ làm rồ ga nhìn như thằng đần 😂
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Có cách nào để từ P về N hoặc D với R mà tự hạ phanh tay không các cụ. Mấy lần về N quen kéo phhanh lên xong đi luôn quên không hạ làm rồ ga nhìn như thằng đần 😂
Chắc độ phanh điện tử là giải quyết được vấn đề.
 

nguyendanhnhan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-517555
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
26
Động cơ
178,930 Mã lực
Tuổi
39
Về tổng thể thì có nhiều review rồi, em xin đề cập 1 số điểm tiểu tiết để các bác mua xe tham khảo.

- Phanh:

Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).

Nhưng có điểm hơi không thích:

+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).

+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).

+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.


- Ga, vô lăng, xi nhan

+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.

+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.

+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).

- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.

Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .

+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.

+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.

- Điều hoà:

Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:

+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.

+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.

+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói :D


- Ngoại thất

+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).

+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.

+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?

+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.

+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.


- Nội thất:

+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.

+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này

+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.

Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch :D

Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.

+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân :D). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.

+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.

+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.


- Giá xe:

+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).

Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).
Cụ quả là tính toán kỹ càng cẩn thận
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
413
Động cơ
-81,864 Mã lực
Ghế bên phụ Out 2022 có cảnh báo khi có người ngồi mà không thắt dây an toàn không nhỉ các cụ ? Xe em hình như không thấy báo gì.
 

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ghế bên phụ Out 2022 có cảnh báo khi có người ngồi mà không thắt dây an toàn không nhỉ các cụ ? Xe em hình như không thấy báo gì.
Ko có đâu cụ, ko hiểu sao dòng Out lại ko có mấy tính năng an toàn rất là cơ bản như tự động lock cửa, cảnh báo ko thắt dây an toàn ghế phụ...
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,000
Động cơ
331,806 Mã lực
Cái đấy gọi là bị ẩn đúng ko cụ.
Ko có đâu cụ, ko hiểu sao dòng Out lại ko có mấy tính năng an toàn rất là cơ bản như tự động lock cửa, cảnh báo ko thắt dây an toàn ghế phụ...
Cái tự động khoá cửa là bị ẩn, mở lên là được, còn cái cảnh báo dây an toàn ghế phụ là KHÔNG CÓ do bị cắt bớt, nên nếu muốn thì độ được (đồ cắm zin chứ không phải đồ chế.)
 

chienthan287

Xe hơi
Biển số
OF-659642
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
103
Động cơ
109,086 Mã lực
Tuổi
39
Cái tự động khoá cửa là bị ẩn, mở lên là được, còn cái cảnh báo dây an toàn ghế phụ là KHÔNG CÓ do bị cắt bớt, nên nếu muốn thì độ được (đồ cắm zin chứ không phải đồ chế.)
Chỗ nào làm được món cảnh báo dây dai cụ nhỉ? Em đang muốn lắp
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,000
Động cơ
331,806 Mã lực
Chỗ nào làm được món cảnh báo dây dai cụ nhỉ? Em đang muốn lắp
Hà Nội thì có ông Thái béo, SG thì có Thanh Lumar... cụ vào group trên FB hỏi thì đầy ông nhảy vào chào hàng ngay, món này đơn giản nên cứ xem ông nào chào giá hợp lý thì triển thôi.
 

bbuct

Xe tải
Biển số
OF-783263
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
270
Động cơ
42,174 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội thì có ông Thái béo, SG thì có Thanh Lumar... cụ vào group trên FB hỏi thì đầy ông nhảy vào chào hàng ngay, món này đơn giản nên cứ xem ông nào chào giá hợp lý thì triển thôi.
Em đã lắp ngay từ sau khi mua xe vì thấy cái này cần, trên hội Out có bác bán cảm biến trọng lực gắn ở mông cắm qua jack cắm dây đai , sau đo kích hoạt tầm ~1tr. nếu ngồi mà ko đeo nó sẽ kêu.
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,000
Động cơ
331,806 Mã lực
Em đã lắp ngay từ sau khi mua xe vì thấy cái này cần, trên hội Out có bác bán cảm biến trọng lực gắn ở mông cắm qua jack cắm dây đai , sau đo kích hoạt tầm ~1tr. nếu ngồi mà ko đeo nó sẽ kêu.
Mình ít khi chở người ngồi ghế phụ nên không lắp thêm cái này, lúc nào cần thì dùng cảm biến mồm thôi 😁
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
Có 2 tùy chọn: 1 là 0% lãi năm đầu, từ năm 2 trở đi là lãi suất gửi TK+ 3,5 %
2 là lãi cố định trong suốt thời gian vay thì chắc loanh quanh 7-8%
được vay với số tiền bao nhiêu cụ nhỉ. Hiện còn chương trình 0% lãi suất năm đầu ko vậy. Thủ tục vay thì có nhanh gọn ko thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top