Đánh giá Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,075
Động cơ
246,901 Mã lực
Tuổi
29
Em chỉ dán kính llumar loại tốt nhất (ko dán kính lái), lắp cảm biến áp suất lốp loại màn hình gắn lỗ chờ (nghĩ lại nên lắp loại để taplo cho vui mắt), cam hành trình.

Em định cắt cái ngàm để cái ghế hàng 2 ngả thêm được với cả định lắp cái cốp điện (thực ra cũng ko cần thiết với em lắm). Đang nghiên cứu lắp đèn rọi cửa và nút tiến lùi ghế phụ từ vị trí ghế lái cho nó giống xe sang :D
Cụ đã độ ngả của hàng ghế 2 chưa.
Em cũng muốn làm
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
792
Động cơ
347,983 Mã lực
K3 của cụ hot thế có được hãng họ hỗ trợ lãi suất 0% không?
Chiêu này ban đầu em cũng ko để ý, sau em đọc bài cụ gì đó trên otofun này mua Xpander kiểu đó, may lúc em mua hãng họ có chương trình này.
Năm sau mình lấy lãi, rút tiền ra trả hết ngân hàng thì có bị phạt gì ko cụ?
 

koinmit

Xe hơi
Biển số
OF-863757
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
104
Động cơ
206 Mã lực
rất chi tiết
chúc mừng cụ có xe mới
Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ. - cái này em cũng rất ghét, mở hé hé rất khó chịu
cụ lắp thêm đồ gì cho xe rồi
70 độ thì ra vào hơi hẹp cụ nhỉ, ko hiểu sao hãng lại làm như vậy nhỉ
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,955
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com

manhvuong

Xe hơi
Biển số
OF-715276
Ngày cấp bằng
7/2/20
Số km
102
Động cơ
82,045 Mã lực
Tuổi
34
Outlander mãi ko thấy bản mới về nhỉ các Bác
 

thubayonline

Xe đạp
Biển số
OF-92152
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
36
Động cơ
402,779 Mã lực
Chào các cụ, em cũng đang quan tâm đến e Out, nhưng có 1 điểm e còn lăn tăn đó là Out dùng hộp số CVT. Mà em tìm hiểu hộp số CVT này có tuổi thọ chỉ khoảng 5 năm nên e thấy rén quá. Có cụ nào có kinh nghiệm gì về vấn đề này ko ạ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
Chào các cụ, em cũng đang quan tâm đến e Out, nhưng có 1 điểm e còn lăn tăn đó là Out dùng hộp số CVT. Mà em tìm hiểu hộp số CVT này có tuổi thọ chỉ khoảng 5 năm nên e thấy rén quá. Có cụ nào có kinh nghiệm gì về vấn đề này ko ạ.
không có chuyệnd đó đâu, cụ tìm hiểu lại nhé.
 

hienque

Xe máy
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
76
Động cơ
123 Mã lực
Chào các cụ, em cũng đang quan tâm đến e Out, nhưng có 1 điểm e còn lăn tăn đó là Out dùng hộp số CVT. Mà em tìm hiểu hộp số CVT này có tuổi thọ chỉ khoảng 5 năm nên e thấy rén quá. Có cụ nào có kinh nghiệm gì về vấn đề này ko ạ.
Xe mà chỉ chạy được 5 năm thì ai mà bán được. Hỏi trên đây có mấy cụ nào đã từng thay hộp số CVT show bằng chứng đi thay chắc cũng hiếm.
 

lct_005

Đi bộ
Biển số
OF-386101
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1
Động cơ
240,200 Mã lực
Mấy cụ cho e hỏi tham khảo mấy options bị thiếu của bản CVT vs bản CVT pre, thì mấy options đó có cần thiết không ạ?
Bản thân em lái cũng tạm ổn, thỉnh thoảng thuê mấy chiếc xpander, brv thì cũng ít khi xài tới mấy cái adas hỗ trợ, chắc do đi đoạn ngắn, em đi dài nhất chỉ là đoạn cao tốc DG - PT thôi, chứ chủ yếu vẫn đi trong phố, đưa đón con đi học và đi làm thôi tầm 8-10km thôi.
Nên em cũng phân vân có nên ráng lên bản pre hay chỉ tiêu chuẩn thôi rồi cần gì thì nâng cấp thêm.

Các cụ đi ngang cho em xin chút ý kiến. Em cám ơn ạ.
 

hienque

Xe máy
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
76
Động cơ
123 Mã lực
Thực sự thì bản CVT của Out cũng tương đối đầy đủ hơn so với các bản thường của các dòng xe khác. Hữu dụng nhất là autohold, lẫy số thì bản CVT cũng có rồi. Nhưng nếu có tài chính thì vẫn nên mua bản pre để đi xe gia đình chứ đừng nghĩ đến việc độ đẽo.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,596
Động cơ
502,559 Mã lực
Tầm 560->600tr mua được Out nào không các cụ.
 

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
Chào các cụ, em cũng đang quan tâm đến e Out, nhưng có 1 điểm e còn lăn tăn đó là Out dùng hộp số CVT. Mà em tìm hiểu hộp số CVT này có tuổi thọ chỉ khoảng 5 năm nên e thấy rén quá. Có cụ nào có kinh nghiệm gì về vấn đề này ko ạ.
CVT của Mit giống với Nissan, Suzuki... là đều dùng của Jatco. Trên Outlander hiện tại ở Việt Nam thì là Jatco8 thì phải. Nói về lái hay và độ bền thì thật sự là thua CVT của Honda hay Toyota tự làm. Nhưng chỉ cần bảo dưỡng đúng như khuyến cáo của hãng mỗi 40-50k km thì bèo lắm cũng phải đi được chục năm không vđ gì.

Dân chơi nước ngoài nó đồn là cục máy của Outlander bị Mit hãm công suất cũng để tăng độ bền cho hộp số Jatco này. Bình thường 2.0 với 2.4 hút khí tự nhiên nó phải ra công suất mạnh hơn tầm 20-30%.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
CVT của Mit giống với Nissan, Suzuki... là đều dùng của Jatco. Trên Outlander hiện tại ở Việt Nam thì là Jatco8 thì phải. Nói về lái hay và độ bền thì thật sự là thua CVT của Honda hay Toyota tự làm. Nhưng chỉ cần bảo dưỡng đúng như khuyến cáo của hãng mỗi 40-50k km thì bèo lắm cũng phải đi được chục năm không vđ gì.

Dân chơi nước ngoài nó đồn là cục máy của Outlander bị Mit hãm công suất cũng để tăng độ bền cho hộp số Jatco này. Bình thường 2.0 với 2.4 hút khí tự nhiên nó phải ra công suất mạnh hơn tầm 20-30%.
"Nghe đồn" của cụ sai bét. Máy mà ra được công suất +20-30% thì nó là trùm thế giới luôn rồi. Máy móc các hãng đã đều đạt tới giới hạn vật lý như nhau và cho ra công suất chênh nhau ko đáng kể, vài ba % thôi. Ví dụ máy 2.0 xăng các hãng đều cho ra công suất khoảng +-150hp.

Thông số quan trọng nhất ảnh hưởng tới hộp số là mô men xoắn, thì các hãng Hon, Toy, Mit, Huyn... đều loay quanh 195-200Nm ở 6000v đối với động cơ 2.0 (Tucson, Camry, Out, Civic 2.0 đời trước..)
 

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
"Nghe đồn" của cụ sai bét. Máy mà ra được công suất +20-30% thì nó là trùm thế giới luôn rồi. Máy móc các hãng đã đều đạt tới giới hạn vật lý như nhau và cho ra công suất chênh nhau ko đáng kể, vài ba % thôi. Ví dụ máy 2.0 xăng các hãng đều cho ra công suất khoảng +-150hp.

Thông số quan trọng nhất ảnh hưởng tới hộp số là mô men xoắn, thì các hãng Hon, Toy, Mit, Huyn... đều loay quanh 195-200Nm ở 6000v đối với động cơ 2.0 (Tucson, Camry, Out, Civic 2.0 đời trước..)
Bản chất lời đồn giang hồ có thể đúng hoặc sai chứ chia sẻ lại thì có gì để sai hả cụ. Cụ am hiểu máy móc có thể lên diễn đàn fan quốc tế mà cãi nhau.

Nhưng thực tế ở nước ngoài người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn chứ không như VN nên nhận xét như vậy cũng không vô lý hoàn toàn đâu. Hãy nhìn sang các đối thủ của Outlander như Toy RAV4 đã lên được 170. SkyactivX của Mazda cũng lên được 183. Trong khi anh em Out và X-Trail xài cùng hộp số Jatco chỉ dám dừng ở 14x HP. Ngay cả bản PHEV ở VN không có cũng chỉ dám lên tới 16x HP trong khi thực tế là với trình độ của Mit và Nissan hoàn toàn có thể tạo ra output mạnh hơn và phấn khích hơn rất nhiều.

Vấn đề cốt lõi là cái hộp số CVT của Jatco nó khá bất ổn nên để tăng tuổi thọ thì buộc phải hãm công suất lại. Vậy mà Nissan vẫn không thoát được cái scandal hộp số khét tiếng này.
 

hienque

Xe máy
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
76
Động cơ
123 Mã lực
Mình nghĩ không cần phải quá lo lắng về hộp số CVT đâu, không biết khi nào mới hư để mà thay. Cái mình chưa hài lòng nhất của Out khi sử dụng thời gian qua là nút chờ nhiều nhưng lại không gắn lỗ sạc nhanh. Có mỗi cái tẩu sạc thì bận dùng cho camera hành trình, nói hãng đấu ẩn đi thì họ sợ bị đụng cầu chì, điện đóm không bảo hành. Còn tự chế thì không biết gắn thế nào dù trên mạng bán khá nhiều cái nút chờ tích hợp sạc 3.0.
 

Jackan

Xe đạp
Biển số
OF-866219
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
16
Động cơ
81 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cho e hỏi có nên gắn thêm hàng chữ Inox ở đầu capo xe không? Nếu gắn thì có hại gì ko chứ em thấy mấy cụ đời cũ mua hãng nó gắn sẵn lên trông thể thao hơn hẳn :D
IMG_0474.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,525 Mã lực
Các cụ cho e hỏi có nên gắn thêm hàng chữ Inox ở đầu capo xe không? Nếu gắn thì có hại gì ko chứ em thấy mấy cụ đời cũ mua hãng nó gắn sẵn lên trông thể thao hơn hẳn :D
IMG_0474.jpeg
Hại ví tí thôi cụ nhé
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Chào các bác.

Em mới lấy thêm 1 em Out 2023 Pre, có cái này thấy hay hay xin tham khảo thêm ý kiến các bác:

1. Lắp ACC: Bác Trường Thanh trên FB lắp chừng 25tr. Trong này có bác nào lắp chưa và hiệu quả ra sao?

2. Bộ gá tăng cường độ cứng gầm kết hợp thanh cân bằng (xem hình): Em muốn biết hiệu quả ntn khi đi đường phố và đi ngoài đô thị.

Tks các bác

1727409973610.png
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,647
Động cơ
330,860 Mã lực
Đi lâu một chút cụ sẽ thấy ồn gió nhiều do 2 kính trước bị tụt dù mình đã đóng hết. Out mà có kính 2 lớp và làm chỉn chu hơn phần cột A thì ok hơn. Chưa kể yên ngựa và bệ tì tay 2 cánh hơi thấp. Chỗ để tay giữa 2 ghế trước cũng thấp. Thiếu sót lớn nhất vẫn là cửa gió hàng 3 không có, được cái vận hành ổn định.
 

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
Chào các bác.

Em mới lấy thêm 1 em Out 2023 Pre, có cái này thấy hay hay xin tham khảo thêm ý kiến các bác:

1. Lắp ACC: Bác Trường Thanh trên FB lắp chừng 25tr. Trong này có bác nào lắp chưa và hiệu quả ra sao?

2. Bộ gá tăng cường độ cứng gầm kết hợp thanh cân bằng (xem hình): Em muốn biết hiệu quả ntn khi đi đường phố và đi ngoài đô thị.

Tks các bác

View attachment 8755162
1. ACC trên 3rd gen Outlander ở nước ngoài có từ lâu nên trong ECU xe mình có thể đã có sẵn tính năng này, lắp thêm đủ cảm biến radar và kích hoạt lại là chạy thôi.

2. Cái strut bars nếu 90% thời gian cụ chỉ đi đường thẳng hoặc đi từ nhà ra phố thì nó không khác gì đồ trang trí.

Về bản chất thì mục tiêu làm cho khung gầm cứng vững hơn là tốt. Nhưng tại sao nó lại tốt?

Là vì khi vào cua ở tốc độ cao mà khung gầm đủ cứng vững nó sẽ giúp các bộ phận khác trên thân xe được ổn định (cái gì được phép cong thì cong còn cái gì không được bẻ cong thì không bị chịu lực) và cho phép lực tản ra theo hệ thống treo + giảm sóc. Bản thân các nhà sản xuất cũng rất thích làm khung gầm cứng vững hơn vì nó giúp cho họ dễ đo đạc thông số và tinh chỉnh cho hệ thống treo + giảm sóc được hiệu quả hơn, performance tốt hơn, trải nghiệm tốt hơn...

Bây giờ cái xe của cụ nó đã xuất xưởng rồi, hệ treo + giảm sóc đã được fine-tune rồi, sensor cân bằng ổn định thân xe cũng được set ở nhà máy rồi... Cụ lại đi lắp thêm strut bars nó sẽ có 2 trường hợp:

(1) Cái strut bars không làm thay đổi được cái gì -> phí tiền + mất công + tăng cân nặng không cần thiết cho xe + khi xảy ra tai nạn cái thanh thừa văng ra có thể gây nguy hiểm theo cách không tính toán được...

(2) Cái strut bars có làm khung gầm có độ cứng chắc hơn -> câu hỏi bây giờ là nó làm cái chỗ được lắp cứng hơn, nhưng chỗ đó có phải là chỗ cần cứng hay không? Nó có giúp những phần thiết yếu xung quanh vững hay không, hay chỉ đơn giản là cứng ngắc cái trục đó và làm mất độ đàn hồi cho phép của bộ phận nào đó liên quan? Tiếp đó là cứng hơn rồi nhưng về trục di chuyển nào? trục dọc hay ngang hay xiên hay thế nào... Thông số dập tắt dao động là bao nhiêu, ảnh hưởng thế nào tới hệ thống treo và giảm sóc? Phải tinh chỉnh lại hệ treo rồi lò xo như thế nào theo thông số nào?.... Nếu cụ không trả lời được chính xác những câu hỏi ấy thì khả năng cao là những thanh này sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thống vận hành vốn đang rất ổn định của xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top