Đánh giá Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,115
Động cơ
466,591 Mã lực
Vụ điều hoà, cụ thử lắp thêm nút Eco xem, ngoài giảm độ nhạy chân ga, nó còn giảm công suất điều hoà nữa nên sẽ đỡ lạnh hơn đấy. Như em thường để điều hoà tầm 24-25 độ, em lắp nút Eco mục đích giảm độ nhạy chân ga, do lúc chạy trong phố dừng đèn đỏ hay đi chậm mà nhích ga thấy nó mạnh quá, khó kiểm soát.
Vụ này hay quá, vậy cũng tiện đỡ phải rón rén chân ga. Để em triển. Tks cụ.
 

kirkvn

Xe đạp
Biển số
OF-326654
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
13
Động cơ
285,690 Mã lực
Có cụ nào đi bản Pre 2022 dính vụ FCM chưa ạ?
Sáng nay em đi trên đường đê bị 1 xe máy tạt đầu thế là xe đứng khựng lại luôn, hơi choáng mặc dù mình đã chuẩn bị tinh thần rà phanh sẵn r. May mà xe sau nó ko húc đít
 

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi được 2 tháng, thấy có mấy điểm không hài lòng:
1. Autohold: đúng như chủ thớt nói, mỗi khi xe dừng thì có tiếng kêu "cạch cạch".
2. Ko có tính năng autolock cửa, cái này ko hiểu sao hãng lại ẩn đi trong khi em Triton công ty em vừa tậu nó lại có. Hôm rồi em vào bảo dưỡng ở Trung Thượng thì mấy chú kỹ thuật viên bảo đời 2022 chưa active được. Không biết có đúng ko các cụ? Nhà có trẻ con mà ko có cái này bất tiện quá, lúc nào đi cũng phải bấm cái nút khoá cửa.
3. Hướng gió điều hoà thổi vào người lái nhiều quá mặc dù em đã chỉnh ra ngoài hết cỡ, nhiều lúc muốn share cho hàng ghế 2 ít gió điều hoà nhưng toàn thôi vào tay lái. Ngoài ra cái núm vặn điều hoà nhìn hàng mã kinh khủng, các bản trước em thấy nhìn ngon hơn :D.
4. Góc chữ A của Out to quá tạo ra điểm mù lớn, nhiều lúc em phải nhoài người để nhìn.
Ngoài 4 điểm trên thì em thấy ổn, phù hợp với nhu cầu gia đình em. Hàng ghế 3 thì em cho hạ xuống làm thành cốp rộng để đồ thoải mái, lúc nào xe chở 7 người thì bọn trẻ con nó lại chui xuống ngồi chỗ cốp đấy chơi (không phải dựng hàng ghế 3).
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon112005

Xe tải
Biển số
OF-112238
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
280
Động cơ
391,309 Mã lực
Mới đi được 2 tháng cảm giá không hài lòng chút nào xe cứ như công nông ấy. Điều hoà đóng mở cạch cạch rất to ngối trong khoang xe nghe rõ, đi được 1000km thì nhựa cánh cửa bên lái kêu rè rè, giờ được 2000km thì nhựa chỗ khác lại kêu. khó chịu thật.
 

minhhuyen

Xe tải
Biển số
OF-392
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
485
Động cơ
570,521 Mã lực
- Màn Android là khuyến mại lắp cho một số xe, còn màn nguyên bản theo xe nghe nhạc lởm lắm, bản thân loa của xe cũng kém, nghe tiếng bass cứ thùm thụp như trống thủng vậy, em chỉnh thử các kiểu không ăn thua nên đã thay đầu android và thay loa 2 cánh trước thì âm thanh khác hẳn, rảnh rảnh em sẽ thay nốt loa 2 cánh sau.
=> Riêng loa, các cụ chịu khó mua về tự thay thì rẻ kha khá nhé.
Mua loa thay cho out thì cần những thông số gì cụ nhỉ? Giờ dùng loa hãng nào thì ngon bổ rẻ?
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
989
Động cơ
331,795 Mã lực
Mua loa thay cho out thì cần những thông số gì cụ nhỉ? Giờ dùng loa hãng nào thì ngon bổ rẻ?
Loa cánh của Out là loại 6.5 inch, cụ cứ theo kích thước này mà chọn là được.
Hãng nào thì khó nói lắm, nó phụ thuộc tai cụ là chính, nhưng nếu mua được hàng chuẩn (không pha kê) thì em nghĩ mấy hãng JBL, Bosse... Thông dụng tầm 2Tr là ổn cho nhu cầu cơ bản (không tính các cụ tai thính quá).
Thay không khó, chỉ là chuẩn bị hơi lắt nhắt nếu không phải dân kỹ thuật hay thích DIY vì sẽ không sẵn đồ.
Em ví dụ phần chuẩn bị đồ:
1666341256645.png
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,115
Động cơ
466,591 Mã lực
Loa cánh của Out là loại 6.5 inch, cụ cứ theo kích thước này mà chọn là được.
Hãng nào thì khó nói lắm, nó phụ thuộc tai cụ là chính, nhưng nếu mua được hàng chuẩn (không pha kê) thì em nghĩ mấy hãng JBL, Bosse... Thông dụng tầm 2Tr là ổn cho nhu cầu cơ bản (không tính các cụ tai thính quá).
Thay không khó, chỉ là chuẩn bị hơi lắt nhắt nếu không phải dân kỹ thuật hay thích DIY vì sẽ không sẵn đồ.
Em ví dụ phần chuẩn bị đồ:
View attachment 7454780
cụ khéo quá,

Cụ có nghiên cứu thay amply ko? Amply quyết định độ hay ngang với loa (mà amply phải hợp loa nữa chứ nhiều bộ đắt nhưng không hợp nó vẫn ko đâu vào đâu).

Ko rõ amply của outlander hiệu gì.
 

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới đi được 2 tháng cảm giá không hài lòng chút nào xe cứ như công nông ấy. Điều hoà đóng mở cạch cạch rất to ngối trong khoang xe nghe rõ, đi được 1000km thì nhựa cánh cửa bên lái kêu rè rè, giờ được 2000km thì nhựa chỗ khác lại kêu. khó chịu thật.
Vậy cụ phải đi vào hãng, chứ xe em ko bị như vậy đâu.
 
Biển số
OF-793083
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
342
Động cơ
23,987 Mã lực
E thấy bảo tháng 10 này Out bản CVT còn 77x, Premium còn 88x

Cụ nào mới mua cho ý kiến xíu? Giá thế đã phải là chuẩn chưa?
lúc nào cũng vậy mà bạn ơi, giá niêm yết 825 nhưng khi nào cũng có hỗ trợ chỉ loanh quanh 780 tr thôi. Năm ngoái tháng ngâu lúc rẻ nhất là 738tr nhưng mà đời 2022 nhiều option hơn 2021 nhiều
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
989
Động cơ
331,795 Mã lực
cụ khéo quá,

Cụ có nghiên cứu thay amply ko? Amply quyết định độ hay ngang với loa (mà amply phải hợp loa nữa chứ nhiều bộ đắt nhưng không hợp nó vẫn ko đâu vào đâu).

Ko rõ amply của outlander hiệu gì.
Nếu dùng Amply riêng thì chắc nghe hay hơn nữa, nhưng cơ bản đầu Android cũng có chíp DSP và phần mềm điều chỉnh rồi, cộng với công suất phát cũng tương đối nên ở mức độ nghe như em là ổn.
Các cụ nào tai thính và cầu kỳ hơn thì chắc phải cân nhắc amply.
 

minhhuyen

Xe tải
Biển số
OF-392
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
485
Động cơ
570,521 Mã lực
Loa cánh của Out là loại 6.5 inch, cụ cứ theo kích thước này mà chọn là được.
Hãng nào thì khó nói lắm, nó phụ thuộc tai cụ là chính, nhưng nếu mua được hàng chuẩn (không pha kê) thì em nghĩ mấy hãng JBL, Bosse... Thông dụng tầm 2Tr là ổn cho nhu cầu cơ bản (không tính các cụ tai thính quá).
Thay không khó, chỉ là chuẩn bị hơi lắt nhắt nếu không phải dân kỹ thuật hay thích DIY vì sẽ không sẵn đồ.
Em ví dụ phần chuẩn bị đồ:
View attachment 7454780
Cũng phức tạp cụ nhỉ!
 

dvhai2609

Xe hơi
Biển số
OF-376133
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
176
Động cơ
248,349 Mã lực
Có 2 tùy chọn: 1 là 0% lãi năm đầu, từ năm 2 trở đi là lãi suất gửi TK+ 3,5 %
2 là lãi cố định trong suốt thời gian vay thì chắc loanh quanh 7-8%
Ngon thế cụ. E cũng đang tính vay. Cụ nào khuyên e nên vay để mua out hay là mua thẳng i10 vì e có tầm tài chính 500 củ.
 

Mr.KaKa

Xe hơi
Biển số
OF-31742
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
161
Động cơ
481,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về tổng thể thì có nhiều review rồi, em xin đề cập 1 số điểm tiểu tiết để các bác mua xe tham khảo.

- Phanh:

Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).

Nhưng có điểm hơi không thích:

+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).

+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).

+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.


- Ga, vô lăng, xi nhan

+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.

+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.

+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).

- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.

Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .

+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.

+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.

- Điều hoà:

Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:

+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.

+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.

+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói :D


- Ngoại thất

+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).

+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.

+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?

+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.

+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.


- Nội thất:

+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.

+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này

+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.

Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch :D

Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.

+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân :D). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.

+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.

+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.


- Giá xe:

+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).

Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).
Em thấy có 1 vài điểm sau
- Chức năng Autohold đi đường HN khá khó khăn, 2 nữa dừng lâu mà không về N xe cứ rung bần bật rất khó chịu.
- Lốc điều hòa đóng mở kêu rất to (Giống hệt con xe honda em đã từng đi)
- Đồng hồ hiển thị ít chức năng quá, lại không có nút bấm trên vô lăng
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,115
Động cơ
466,591 Mã lực
Em thấy có 1 vài điểm sau
- Chức năng Autohold đi đường HN khá khó khăn, 2 nữa dừng lâu mà không về N xe cứ rung bần bật rất khó chịu.
- Lốc điều hòa đóng mở kêu rất to (Giống hệt con xe honda em đã từng đi)
- Đồng hồ hiển thị ít chức năng quá, lại không có nút bấm trên vô lăng
1. Đúng là rung nhẹ, nhưng không quá khó chịu. Dừng đèn đỏ lâu em toàn gạt về N. Phát hiện ra lúc đi gạt về D là xe đi luôn (về D không cần đạp phanh nhé vì đang autohold). Cơ bản cần số kiểu zigzag nên gạt N <-> D rất tiện, nhẹ, ko phải nhìn, không cần bóp lẫy, không nhầm.

2. Chuẩn, nhưng chỉ khi dừng tại chỗ. Lúc đi ko bị.

3. Sao cụ ko có nút bấm trên vô lăng nhỉ, của em đầu android, em tuỳ biến đc các nút này.
 
Biển số
OF-793083
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
342
Động cơ
23,987 Mã lực
Ngon thế cụ. E cũng đang tính vay. Cụ nào khuyên e nên vay để mua out hay là mua thẳng i10 vì e có tầm tài chính 500 củ.
Cụ nên vay mà mua con Out, nhiều người kể cả có thừa tiền trả thẳng xe thì họ cũng vẫn vay và để vốn đó đầu tư cái khác cụ ạ
 

Truongban8x

Xe hơi
Biển số
OF-816312
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
130
Động cơ
791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên vay mà mua con Out, nhiều người kể cả có thừa tiền trả thẳng xe thì họ cũng vẫn vay và để vốn đó đầu tư cái khác cụ ạ
Thời điểm này vay khả năng lãi suất sẽ cao vì vừa rồi có đợt điều chỉnh tăng lãi suất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top