Một số quy định mới về bằng lái xe ô tô

motlgd

Xe máy
Biển số
OF-9419
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
51
Động cơ
535,510 Mã lực
cụ nào trả nhời cho cháu với, sắp tới cháu sẽ sang nước ngoài 1 thời gian dài (khoảng 2-3 năm) cháu phải đổi bằng lx ở VN sang loại bằng gì để có thể được công nhận ở nước bạn với ah. Cháu đi Pháp các cụ ah. Tại cháu nghe nói có vụ bằng lx quốc tế không biết có đúng ko? :D
cháu để sẵn thùng vodka chờ các cụ đây rồi \:D/
Cái này phụ thuộc vào luật pháp của nước Pháp cụ ạ. Về luật pháp của nước Pháp báo cáo cụ thực sự là em không biết ạ.
Về bằng lái xe quốc tế: theo cháu được biết tại Việt Nam không có khái niệm bằng lái xe quốc tế ạ. Ai nói với bác có bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam (Việt Nam cấp) theo em biết và nghĩ là không đúng ạ. Ngoài ra, có một khái niệm này thôi, theo hiểu biết của em:
Căn cứ vào một số Hiệp định song phương và đa phương về vận tải đường bộ giữa Việt Nam và một số nước thì cho phép người có bằng lái xe của nước mà Việt Nam ký Hiệp định được phép điều khiển phương tiện cơ giới (cụ thể là ô tô) khi tham gia giao thông đường bộ tại Việt Nam trong một thời gian nhất định (ngắn thôi ạ, để đi du lịch, đi ngang qua Việt Nam để đến nước thứ ba...). Cụ thể, ví dụ như Hiệp định asean có công nhận bằng lái xe của nhau: cụ dùng bằng lái của Việt Nam có thể đi sang Lào, Căm, Thái...và ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
696
Động cơ
490,740 Mã lực
Cụ AN chỉ có mỗi cách là sang Pháp thì lấy bằng bên đó thôi :D. Hồi trước e sang Hà Lan, ô sếp người Mỹ cũng có bằng quốc tế, thuê xe lái vô tư, sướng thế :))
 

Anh Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-81373
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
100
Động cơ
415,570 Mã lực
Nơi ở
Cao tốc Spam
Cụ AN chỉ có mỗi cách là sang Pháp thì lấy bằng bên đó thôi :D. Hồi trước e sang Hà Lan, ô sếp người Mỹ cũng có bằng quốc tế, thuê xe lái vô tư, sướng thế :))
ối cụ ơi, cháu hỏi rồi, ở bên đó chi phí lấy bằng lái xe đắt lắm cụ ah, tận 4k Eu cơ đấy :(( vụ này ko xong thì khéo phải để bằng của mình ở nhà, sang đó cháu đi tàu điện cho lành vậy :(
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,064
Động cơ
512,228 Mã lực
Phần lớn các nước chỉ cho đổi bằng (loại thường) trong một thời gian nhất định, hình như căn cứ vào Visa và không quá 1 năm (trừ các trường hợp cán bộ nhân viên đi công tác nhiệm kỳ), muốn lái lâu hơn thì bác phải lấy bằng của nước sở tại, không biết hiện Pháp có ưu ái cho VN mình ko.
 

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
171
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Em xin phép trả lời các cụ hỏi về quy định sau vì em đang bận nuôi con thứ 3. Nhưng em cũng xin phép có ý kiến chung một tí thôi ạ, cụ nào chửi thì cứ chửi cho sướng cái mồm của các cụ:
1. Các cụ cứ bảo nước ngoài nó thế này, nước ngoài nó thế kía. Em xin hỏi bao nhiêu % những cụ đó đã đi ra nước ngoài? Bao nhiêu các cụ biết nước nào nó quy định như vậy? Bao nhiêu % các cụ biết chính xác người ta quy định thế nào. Ví dụ: có cụ bảo là nước ngoài nó quy định 50, 60, 70 tuổi mới phải đổi bằng thì cụ nói hộ em là nước nào quy định? được mấy nước như vậy?
2. Nhiều cụ chửi lắm, em cũng chửi nhưng em xin phép hỏi các cụ là các cụ đã làm được gì cho đất nước mà chửi nhiều thế? Em cũng chưa làm được gì, ngày trước em chửi nhiều lắm nhưng giờ em chẳng biết chửi gì nữa vì xét lại cái bản thân em cũng chẳng làm được gì vì em chửi theo phong trào, thấy người khác chửi em cũng chửi.
Em lại ví dụ tiếp: ở bài viết này của em chính tả, ngữ pháp sai nhiều lắm, nhiều người chửi em lắm, em cũng biết đến vậy thôi vì trình độ em có hạn. Em xin cố gắng lắng nghe ạ.
Bác nào hỏi về luật, về quy định, về ăn tiền của làm bằng lái xe em sẽ trả lời dần sau ạ.
Vừa trông con thứ 3, vừa uống bia nên nó thế ạ.
Thưa cụ, con thứ ba của cụ chắc là "con bé" rùi nên cụ vừa phải trông nó vừa uống bia được! Riêng về điểm thứ 3 này thì cụ quả là "hiện đại", còn điểm thứ nhất và thứ 2 thì em còn phải xem lại vì em gia cát dự rằng cụ là "công bôc" trong ngành GTVT.
Nói thật với cụ, trên 4 rum em thấy nhiều cụ nói đúng, về thủ tục hành chính, quản lý ta cần học rất nhiều cái hay cái tốt của nước ngoài. Có ra nước ngoài, ở nước ngoài, học tập nghiêm túc thì mới thấy rất nhiều cái dân ta, cán bộ ta (đầy tớ của nhân dân), cơ chế của ta phải học tập, sửa đổi cho chính chúng ta đỡ khổ, đất nước văn minh hơn, phát triển nhanh hơn, đặng sánh vai được với các cường quốc năm châu trên thế giới. Không nên cái gì cũng ta nhất, cái gì ta cũng đúng, cá gì ta cũng hay. Nếu tốt, đúng, hay như thế thì ta không đến nỗi như bây giờ, không đến nỗi "hành là chính" như nhiều vẫn ngừoi nói, thấy, phải chịu. Riêng về giấy phép lái xe con 5 chỗ: làm gì mà cứ phải 3 năm dổi một lần, 5 năm rồi giờ 10 năm. Học, dạy, sát hạch nghiêm túc, bài bản rồi cấp luôn cho ngừoi ta vô thời hạn luôn có đỡ khổ cho dân không. Ở Mỹ, các ông giáo (sư) của em 83 tuổi rồi vẫn lái xe ra sân bay đón khách, vẫn đi làm bằng xe con, nhiều ông bà già 70-80 vẫn đi như vậy cả. Ơ nhiều nước châu Âu cũng vậy. Ở Nga trước đây (bằng em cấp lại năm 1994 hiện em vẫn cầm, bây giờ em ko biết) bằng lái xe hạng B (dưới 8 hành khách, dứoi 3500kg) và hạng D (xe chở khách tất cả các loại: 30 chỗ, 45 chỗ, buýt,...) là không có thời hạn. Nếu kể ra những bất cập cần sửa đổi thì nhiều lắm cụ ơi.
Để đất nước, xã hội tiến bộ, phát triển và hùng mạnh cả xã hội, từ ngừoi lãnh đạo cao nhất đến từng ngừoi dân thấp bé nhất đều cần phải thấy những bất cập và quyết tâm sửa đổi chúng
 

motlgd

Xe máy
Biển số
OF-9419
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
51
Động cơ
535,510 Mã lực
Kính cụ TonHanhGia!

1. Cảm ơn cụ đã quan tâm đến em. Em xin báo cáo cụ là con thứ ba của em là “thằng bé” chứ không phải con bé ạ. Vì vậy em mới có thể làm được cái việc “vừa ngồi trông con thứ ba, vừa uống bia được ạ”. Chắc là cụ không có được cái cảm giác đấy. Xã hội Việt Nam mà cụ (câu này nghe quen lắm phải không cụ) vẫn trọng nam, khinh nữ ạ, không biết bao giờ mới hết được. Em sống trong đó nên cũng bị ảnh hưởng ạ, giống cụ sống ở Tây nhiều (em đoán thế vì cụ có bằng lái xe ở tận nước Nga xa xôi mà) nên cụ cũng ảnh hưởng nhiều phải không ạ. Em sẽ xin phân tích ở phía dưới cụ ảnh hưởng nhiều đến mức nào ạ.

2.
“Công bộc” trong ngành GTVT: em lại xin báo cáo cụ ạ, em có làm việc trong ngành GTVT ạ nhưng là làm việc cho nhà nước, là “công bộc” của dân ạ (xưa đến h vẫn nói vậy) chứ chẳng phải “công bộc” của cái ngành GTVT đâu ạ. Vì đang nói đến GPLX nên em cũng xin nói luôn, cái công việc của em lại chẳng hề liên quan gì đến cái GPLX ạ. Vào otofun thì em mới quan tâm, xem về nó thôi ạ.

3.
“Nói thật với cụ, trên 4 rum em thấy nhiều cụ nói đúng, về thủ tục hành chính, quản lý ta cần học rất nhiều cái hay cái tốt của nước ngoài”: Em nhất trí với cụ việc này “học, học nữa, học mãi” mà cụ.

4.
Có ra nước ngoài, ở nước ngoài, học tập nghiêm túc thì mới thấy rất nhiều cái dân ta, cán bộ ta (đầy tớ của nhân dân), cơ chế của ta phải học tập, sửa đổi cho chính chúng ta đỡ khổ, đất nước văn minh hơn, phát triển nhanh hơn, đặng sánh vai được với các cường quốc năm châu trên thế giới: dạ cái này lại cũng đúng cụ ạ. Nhưng em cũng xin trao đổi thêm với cụ, không phải chỉ mỗi do cán bộ, do cơ chế, do chúng ta không sửa đổi đâu ạ. Em ví dụ với cụ: cụ đi xe ra ngoài đường, cứ thấy xxx hỏi thăm là cụ lại gọi điện thoại cho người thân, 50:50, giải quyết nhanh cho nó lành, mất thời gian…cho dù cụ có đúng. Mấy người dám làm như cụ dongkijote http://www.otofun.net/threads/201034-em-vua-bi-cong-an-giu-bang-lai-cac-bac-cuu-em-voi. Cũng do bản thân chúng ta nữa cụ ạ. Khi thấy cán bộ hành, chúng ta cũng có tranh luận được đâu ạ, chúng ta thấy họ là tối cao rồi, chúng ta không muốn làm rõ, đấu tranh để thực hiện theo đúng pháp luật. Em nhiều lúc cũng vậy ạ.

5.
“Riêng về giấy phép lái xe con 5 chỗ: làm gì mà cứ phải 3 năm dổi một lần, 5 năm rồi giờ 10 năm. Học, dạy, sát hạch nghiêm túc, bài bản rồi cấp luôn cho ngừoi ta vô thời hạn luôn có đỡ khổ cho dân không”
Sau khi đọc bài của cụ em đoán là chắc cụ đi nhiều, học được nhiều, nghiêm túc nên những gì cụ nói ra là có cơ sở, không phải chỉ là nghe “đứa bạn, thằng bạn” người nước ngoài nói thế này, hoặc “tôi đi qua nước này rồi, tôi thấy thế này” nên em muốn định hỏi cụ một số thông tin mà em chưa biết, rất muốn tìm hiều. Nhưng mà sợ rằng hỏi linh tinh cụ lại mắng bảo là hỏi lung tung nên trước khi hỏi cụ em cũng có tìm hiểu thêm một số những thứ cụ nói. Sau khi tìm hiểu thì em lại biết được nó hơi khác một tí so với những gì cụ nói ạ:
Em thấy tại Mỹ, không phải tất cả các bang đều quy định các nội dung về bằng lái xe là như nhau, nước Mỹ cũng phức tạp thật. Và em cũng đọc thấy không biết có đúng không là họ có bắt phải đổi bằng lái ạ. Ví dụ ở Montana thì họ quy định thời hạn của bằng lái theo tuổi http://www.dmvusa.com/statelink.php?pageid=5&id=27
[FONT=&quot]Customer Age (years)[/FONT] [FONT=&quot]Length of Driver License (years)[/FONT]
[FONT=&quot]14 [/FONT][FONT=&quot]7[/FONT]
[FONT=&quot]15 [/FONT][FONT=&quot]6[/FONT]
[FONT=&quot]16 [/FONT][FONT=&quot]5[/FONT]
[FONT=&quot]17 [/FONT][FONT=&quot]4[/FONT]
[FONT=&quot]18 [/FONT][FONT=&quot]3[/FONT]
[FONT=&quot]19 [/FONT][FONT=&quot]2[/FONT]
[FONT=&quot]20 [/FONT][FONT=&quot]1[/FONT]
[FONT=&quot]21-67 [/FONT][FONT=&quot]8[/FONT]
[FONT=&quot]68 [/FONT][FONT=&quot]7[/FONT]
[FONT=&quot]69 [/FONT][FONT=&quot]6[/FONT]
[FONT=&quot]70 [/FONT][FONT=&quot]5[/FONT]
[FONT=&quot]71[/FONT][FONT=&quot] 4[/FONT]
[FONT=&quot]72 [/FONT][FONT=&quot]3[/FONT]
[FONT=&quot]73 [/FONT][FONT=&quot]2[/FONT]
[FONT=&quot]74 [/FONT][FONT=&quot]1[/FONT]
[FONT=&quot]75 & older [/FONT][FONT=&quot]4[/FONT]

Và đây nữa ạ Hawaii http://www.dmvusa.com/statelink.php?pageid=5&id=12
·[FONT=&quot] Adult (ages 25 through 71) Applicants[/FONT]
[FONT=&quot]New licenses and renewals will expire on your eighth birthday following the date of issue. [/FONT]
·[FONT=&quot] Senior (ages 72 or older) Applicants[/FONT]
New licenses and renewals will expire on your second birthday following the date of issue.
[FONT=&quot]Cụ vào trang này xem giúp hộ em ạ: http://www.dmvusa.com/index.php[/FONT]
- Ngoài ra, cụ cũng ở Châu Âu rồi, nó cũng như thế này cụ ạ. Hội này đi ngược quá, cụ đọc hộ em ạ. http://www.workpermit.com/news/2006_12_18/eu/european_driving_license.htm
- Ở Nhật thì em đọc trộm thấy thế này:
http://duhoc.viet-sse.vn/2010/09/giao-thong-va-bang-lai-xe-tai-nhat
“* Thời hạn của bằng lái
Những người mới có bằng lái của Nhật lần đầu thì có hiệu lực cho đến ngày sinh nhật của 3 năm sau. Sau đó phải làm thủ tục gia hạn sau mỗi 3 năm hay 5 năm. Nếu quá hạn thì bằng không còn hiệu lực nữa cho nên đừng quên phải làm thủ tục gia hạn.” không biết có đúng ko.

Tất cả những thời hạn nêu trên theo em hiểu là đều có lý do của nó. Ví dụ là sức khỏe, là phải đổi vì gương mặt thay đổi (đổi để cập nhật lại ảnh), là…là mình phải hỏi người quy định lý do thật sự tại sao phải quy định như vậy. Em không biết được ạ.

6.
Ở Mỹ, các ông giáo (sư) của em 83 tuổi rồi vẫn lái xe ra sân bay đón khách, vẫn đi làm bằng xe con, nhiều ông bà già 70-80 vẫn đi như vậy cả. Ơ nhiều nước châu Âu cũng vậy: Như trên em đã nói, cụ sống ở Tây nhiều quá nên ảnh hưởng nhiều quá, khó thích nghi được với quy định ở Việt Nam, không biết Việt Nam có quy định như thế nào về tuổi lái xe mà chỉ biết có quy định ở Tây là 70-80 vẫn được đi xe, còn ở Việt Nam thì đoán là không được vì cái gì mình cũng kém mà cụ.
Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008, cụ đọc hộ em ạ xem nó khác với giống các ông giáo (sư), nhiều ông bà già 70-80 của cụ không ạ:
Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe
1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:
a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;
b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;
c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);
d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);
đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);
e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.

7.
Như cụ nói, em thấy tất cả cùng phải cố gắng ạ. Em xin trao đổi với cụ một số việc em biết như ở trên, không rõ có đúng ko. Có gì xin cụ chỉ bảo ạ. Em lại phải ngồi trông cháu tiếp thêm 1 tiếng nữa cụ ạ.
http://en.wikipedia.org/wiki/Drivers_License
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đề nghị CP cử ngay toàn thể BGTVT sang nước bạn Cambodia học tập và noi gương làm việc của mấy a GTVT bên này nhá, bằng nhựa họ có từ thời trước công nguyên :77:
Dạo này bác yêu Cam nhỉ, nhập tịch chưa, em nghe nói làm rẻ lắm
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em chẳng hiểu luật lá thế nào, hôm nay em DT hỏi dịch vụ, họ nói đổi bằng vẫn là như cũ, chưa có gì mới
Tháng sau là em đến hạn đổi rồi
Chắc lại cầm về cái quạt mo thời hạn 5 năm thôi
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,408
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Kính cụ TonHanhGia!

1. Cảm ơn cụ đã quan tâm đến em. Em xin báo cáo cụ là con thứ ba của em là “thằng bé” chứ không phải con bé ạ. Vì vậy em mới có thể làm được cái việc “vừa ngồi trông con thứ ba, vừa uống bia được ạ”. Chắc là cụ không có được cái cảm giác đấy. Xã hội Việt Nam mà cụ (câu này nghe quen lắm phải không cụ) vẫn trọng nam, khinh nữ ạ, không biết bao giờ mới hết được. Em sống trong đó nên cũng bị ảnh hưởng ạ, giống cụ sống ở Tây nhiều (em đoán thế vì cụ có bằng lái xe ở tận nước Nga xa xôi mà) nên cụ cũng ảnh hưởng nhiều phải không ạ. Em sẽ xin phân tích ở phía dưới cụ ảnh hưởng nhiều đến mức nào ạ.

2.
“Công bộc” trong ngành GTVT: em lại xin báo cáo cụ ạ, em có làm việc trong ngành GTVT ạ nhưng là làm việc cho nhà nước, là “công bộc” của dân ạ (xưa đến h vẫn nói vậy) chứ chẳng phải “công bộc” của cái ngành GTVT đâu ạ. Vì đang nói đến GPLX nên em cũng xin nói luôn, cái công việc của em lại chẳng hề liên quan gì đến cái GPLX ạ. Vào otofun thì em mới quan tâm, xem về nó thôi ạ.

3.
“Nói thật với cụ, trên 4 rum em thấy nhiều cụ nói đúng, về thủ tục hành chính, quản lý ta cần học rất nhiều cái hay cái tốt của nước ngoài”: Em nhất trí với cụ việc này “học, học nữa, học mãi” mà cụ.

4.
Có ra nước ngoài, ở nước ngoài, học tập nghiêm túc thì mới thấy rất nhiều cái dân ta, cán bộ ta (đầy tớ của nhân dân), cơ chế của ta phải học tập, sửa đổi cho chính chúng ta đỡ khổ, đất nước văn minh hơn, phát triển nhanh hơn, đặng sánh vai được với các cường quốc năm châu trên thế giới: dạ cái này lại cũng đúng cụ ạ. Nhưng em cũng xin trao đổi thêm với cụ, không phải chỉ mỗi do cán bộ, do cơ chế, do chúng ta không sửa đổi đâu ạ. Em ví dụ với cụ: cụ đi xe ra ngoài đường, cứ thấy xxx hỏi thăm là cụ lại gọi điện thoại cho người thân, 50:50, giải quyết nhanh cho nó lành, mất thời gian…cho dù cụ có đúng. Mấy người dám làm như cụ dongkijote http://www.otofun.net/threads/201034-em-vua-bi-cong-an-giu-bang-lai-cac-bac-cuu-em-voi. Cũng do bản thân chúng ta nữa cụ ạ. Khi thấy cán bộ hành, chúng ta cũng có tranh luận được đâu ạ, chúng ta thấy họ là tối cao rồi, chúng ta không muốn làm rõ, đấu tranh để thực hiện theo đúng pháp luật. Em nhiều lúc cũng vậy ạ.

5.
“Riêng về giấy phép lái xe con 5 chỗ: làm gì mà cứ phải 3 năm dổi một lần, 5 năm rồi giờ 10 năm. Học, dạy, sát hạch nghiêm túc, bài bản rồi cấp luôn cho ngừoi ta vô thời hạn luôn có đỡ khổ cho dân không”
Sau khi đọc bài của cụ em đoán là chắc cụ đi nhiều, học được nhiều, nghiêm túc nên những gì cụ nói ra là có cơ sở, không phải chỉ là nghe “đứa bạn, thằng bạn” người nước ngoài nói thế này, hoặc “tôi đi qua nước này rồi, tôi thấy thế này” nên em muốn định hỏi cụ một số thông tin mà em chưa biết, rất muốn tìm hiều. Nhưng mà sợ rằng hỏi linh tinh cụ lại mắng bảo là hỏi lung tung nên trước khi hỏi cụ em cũng có tìm hiểu thêm một số những thứ cụ nói. Sau khi tìm hiểu thì em lại biết được nó hơi khác một tí so với những gì cụ nói ạ:
Em thấy tại Mỹ, không phải tất cả các bang đều quy định các nội dung về bằng lái xe là như nhau, nước Mỹ cũng phức tạp thật. Và em cũng đọc thấy không biết có đúng không là họ có bắt phải đổi bằng lái ạ. Ví dụ ở Montana thì họ quy định thời hạn của bằng lái theo tuổi http://www.dmvusa.com/statelink.php?pageid=5&id=27
[FONT=&quot]Customer Age (years)[/FONT] [FONT=&quot]Length of Driver License (years)[/FONT]
[FONT=&quot]14 [/FONT][FONT=&quot]7[/FONT]
[FONT=&quot]15 [/FONT][FONT=&quot]6[/FONT]
[FONT=&quot]16 [/FONT][FONT=&quot]5[/FONT]
[FONT=&quot]17 [/FONT][FONT=&quot]4[/FONT]
[FONT=&quot]18 [/FONT][FONT=&quot]3[/FONT]
[FONT=&quot]19 [/FONT][FONT=&quot]2[/FONT]
[FONT=&quot]20 [/FONT][FONT=&quot]1[/FONT]
[FONT=&quot]21-67 [/FONT][FONT=&quot]8[/FONT]
[FONT=&quot]68 [/FONT][FONT=&quot]7[/FONT]
[FONT=&quot]69 [/FONT][FONT=&quot]6[/FONT]
[FONT=&quot]70 [/FONT][FONT=&quot]5[/FONT]
[FONT=&quot]71[/FONT][FONT=&quot] 4[/FONT]
[FONT=&quot]72 [/FONT][FONT=&quot]3[/FONT]
[FONT=&quot]73 [/FONT][FONT=&quot]2[/FONT]
[FONT=&quot]74 [/FONT][FONT=&quot]1[/FONT]
[FONT=&quot]75 & older [/FONT][FONT=&quot]4[/FONT]

Và đây nữa ạ Hawaii http://www.dmvusa.com/statelink.php?pageid=5&id=12
·[FONT=&quot] Adult (ages 25 through 71) Applicants[/FONT]
[FONT=&quot]New licenses and renewals will expire on your eighth birthday following the date of issue. [/FONT]
·[FONT=&quot] Senior (ages 72 or older) Applicants[/FONT]
New licenses and renewals will expire on your second birthday following the date of issue.
[FONT=&quot]Cụ vào trang này xem giúp hộ em ạ: http://www.dmvusa.com/index.php[/FONT]
- Ngoài ra, cụ cũng ở Châu Âu rồi, nó cũng như thế này cụ ạ. Hội này đi ngược quá, cụ đọc hộ em ạ. http://www.workpermit.com/news/2006_12_18/eu/european_driving_license.htm
- Ở Nhật thì em đọc trộm thấy thế này:
http://duhoc.viet-sse.vn/2010/09/giao-thong-va-bang-lai-xe-tai-nhat
“* Thời hạn của bằng lái
Những người mới có bằng lái của Nhật lần đầu thì có hiệu lực cho đến ngày sinh nhật của 3 năm sau. Sau đó phải làm thủ tục gia hạn sau mỗi 3 năm hay 5 năm. Nếu quá hạn thì bằng không còn hiệu lực nữa cho nên đừng quên phải làm thủ tục gia hạn.” không biết có đúng ko.

Tất cả những thời hạn nêu trên theo em hiểu là đều có lý do của nó. Ví dụ là sức khỏe, là phải đổi vì gương mặt thay đổi (đổi để cập nhật lại ảnh), là…là mình phải hỏi người quy định lý do thật sự tại sao phải quy định như vậy. Em không biết được ạ.

6.
Ở Mỹ, các ông giáo (sư) của em 83 tuổi rồi vẫn lái xe ra sân bay đón khách, vẫn đi làm bằng xe con, nhiều ông bà già 70-80 vẫn đi như vậy cả. Ơ nhiều nước châu Âu cũng vậy: Như trên em đã nói, cụ sống ở Tây nhiều quá nên ảnh hưởng nhiều quá, khó thích nghi được với quy định ở Việt Nam, không biết Việt Nam có quy định như thế nào về tuổi lái xe mà chỉ biết có quy định ở Tây là 70-80 vẫn được đi xe, còn ở Việt Nam thì đoán là không được vì cái gì mình cũng kém mà cụ.
Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008, cụ đọc hộ em ạ xem nó khác với giống các ông giáo (sư), nhiều ông bà già 70-80 của cụ không ạ:
Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe
1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:
a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;
b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;
c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);
d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);
đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);
e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.

7.
Như cụ nói, em thấy tất cả cùng phải cố gắng ạ. Em xin trao đổi với cụ một số việc em biết như ở trên, không rõ có đúng ko. Có gì xin cụ chỉ bảo ạ. Em lại phải ngồi trông cháu tiếp thêm 1 tiếng nữa cụ ạ.
http://en.wikipedia.org/wiki/Drivers_License
Thế mà đọc báo chí VN thấy mấy ông lái xe Cont gây tai nạn toàn 18-20 tuổi là kiểu gì nhi?
 

vninnovator

Đi bộ
Biển số
OF-78891
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
4
Động cơ
417,840 Mã lực
Xin hỏi bác MOTLGD:
Tháng 6, em đăng ký GPLX B2 tại Hà nội và theo hộ khẩu tại Quảng Ninh
Đầu tháng 8 năm 2010 em nhập hộ khẩu về Hà nội
Tháng 10 năm 2010 em được cấp GPLX B2 do sở GTVT Hà nội cấp và Sở GTVT có cho cái giấy di chuyển quản lý về Quảng Ninh nhưng em chưa nhập được về do: sở GTVT Quảng Ninh thì bảo không còn hộ khẩu ở Quảng Ninh nên ko nhập và cũng không xác nhận em chưa nhập về Quảng Ninh.
Lên sở GTVT Hà nội thì lại yêu cầu phải có giấy xác nhận của Sở GTVT Quảng Ninh là chưa nhập về Quảng Ninh mới được tái nhập về Hà nội

Vậy em xin hỏi:
#1 Theo quy định mới thì trường hợp của em có cần phải làm các thủ tục trên nữa không hay cứ để đó rồi đến hạn thì đổi GPLX (coi như hiện tại GPLX của em không ai quản lý cả, hix hix)
#2 Nếu vẫn phải làm thủ tục nhập thì bác mách nước cho em với, em đi đi lại lại Quảng Ninh - Hà nội 3, 4 lần rồi nhưng không giải quyết được gì hết
Em cám ơn bác
 
Chỉnh sửa cuối:

VLOLVN

Xe tải
Biển số
OF-34870
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
207
Động cơ
476,490 Mã lực
Em mất hồ sơ gốc, làm lại tháng 6/2101 cũng không phải thi lại LT và thi lái. Chỉ làm lại HS gốc thôi
 

tramtich

Xe hơi
Biển số
OF-114199
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
128
Động cơ
388,610 Mã lực
Giờ mất bằng cũng ko lo lắm nữa rồi

Cảm ơn bác chủ thớt! Nhà em vừa đi lấy bằng và hồ sơ gốc về thì mất ngay ngày đầu tiên, theo đúng luật em làm đơn kêu cứu lên CBQ và nhận đc giấy hẹn sau 1 tháng 10 ngày lên. Lúc nhận giấy hẹn em cũng ko biết sau 1 tháng 10 ngày lên thì làm gì vì trong đó chỉ nói lên để giải quyết thủ tục. Đúng ngày em lên thì nhận đc câu trả lời " Bằng của chú chưa về" vài ngày sau lên thì em nó đã về rồi. Cầm đc bằng với lệ phí là 30K, lần đầu tiên thấy cái thủ tục nhà mình đã có chiều hướng đi lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top