[Funland] Một ngày trải nghiệm dịch vụ xe Bus tại Hà Nội

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,992
Động cơ
406,259 Mã lực
Nghe cụ tả quả Bus em cũng ghê răng rồi.

Lần cuối em đi là 2005 hix...
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực
Sau bao lần quăng quật, đánh đu, tập xà, cuối cùng em cũng đến được bờ hồ lúc 8h37p. Tổng kết:

- Thời gian di chuyển từ bến xe Mỹ Đình tới Bờ Hồ: 1h27p.
- Thời gian di chuyển từ trường F1 đến Bến xe: 7p
- Thời gian đi bộ: 5p
Tổng thời gian: 1h39 phút - Chậm hơn đi oto là 34 phút.
- Uber mất 52k (do bị nhân 1.5).
- Vé xe Bus: 7k
- Đánh giày: 10K (nguyên nhân trực tiếp là do đi xe Bus, nếu tự lái thì em không mất chi phí này)
Cứ cho chiều về cũng như thế nữa, tổng cộng hết: 128K, tiết kiệm hơn đi oto được 62k

Đánh giá: Nếu có chỗ ngồi toàn tuyến thì cũng OK, khá bị động khi di chuyển, mệt mỏi hơn đi tự lái (cả buổi sáng nay em vẫn bị lâng lâng).

Kết luận: Ngày mai em lại tự lái xe đi làm thôi ạ. Đi xe Bus không phù hợp, dù em rất muốn bảo vệ môi trường, giảm thiểu ùn tắc, nhưng nó chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại với em ạ.
Muốn tính kinh tế thì bỏ khoản uber đi, chọn bến xe buýt gần nhà để đi bộ ra, chứ ai lại gọi uber để ra bến xe buýt!

Cụ bảo vệ môi trường kiểu nửa với ấy thì không hiệu quả là đương nhiên rồi.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Có 1 điều chắc chắn là đi xe bus các cụ phải sắp xếp thời gian cực chuẩn và khoa học, tác phong cũng phải nhanh nhẹn .
2 năm nay em sử dụng xe bus đi làm nên phải luôn luôn dậy đúng giờ , nếu so với mấy ông sử dụng phương tiện cá nhân thì em đến công ty luôn sớm nhất .Đặc biệt các cụ sẽ được luyện môn đi bộ rất nhiều .
Những vấn đề của xe bus là đông, nhồi nhét, cách ứng xử không văn minh thì vẫn có .
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Báo cáo các cụ, ngày hôm qua lúc về em chọn tuyến số 2, xuống tại Bách Hóa Thanh Xuân rồi bắt Uber về nhà. Có mấy nhận xét:
- Phần mềm hiển thị thông tin rất chuẩn: Em đứng ở bến đón, chọn đúng bến đón đấy, bật app lên nhìn được các xe nào sắp đến, còn bao nhiêu phút nữa là đến, cái này em dự là nó đồng bộ với dữ liệu hộp đen trên các xe bú nên dữ liệu là realtime và khá chính xác. Cái này em thấy rất tiện. Mặc dù nhiều lúc gặp lỗi không kết nối được tới máy chủ, nhưng em nghĩ đó là do hạ tầng thôi, ứng dụng thế là ổn. Cụ nào đi Bus thường xuyên nên cài cái này.
- Chính vì cài phần mềm này nên em mới lựa chọn số 2 thay vì tuyến số 34. Tuyến số 2 con 1 phút nữa là đến trong khi 34 còn hơn 4 phút nữa mới đến.
- Tuyến số 2 đúng như nhiều cụ ở trên đã nói, khá vắng. Em lên xe và cũng ngủ được một lúc. Lướt FB thì bất khả thi vì cứ cắm mặt vào đấy lúc là say ngay. Xe nó đi giật lên giật xuống, đánh võng, ra vào, không say mới lạ.
- Thời gian đi thì mất khoảng 1h, đi Uber mất 20p + 83K nữa, nói chung là rất không kinh tế.

Sáng nay thì em lại đi oto rồi, gặp chị giữ xe đã thấy nhắc: Hôm qua sao không thấy chú gửi xe.
Nếu cụ đi xe máy, cụ thay xe bus thì ok, nhưng cụ đi ô tô thì thay sang xe bus khá khó, vì thay cái gì tồi hơn thì khó lắm. Em dự là phí gửi xe sẽ tăng lên, cụ gửi cả ngày xe chát xít, khi đó thì may ra ...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Cụ chủ nên thay đi taxi uber hai lượt bằng đi bus, tức là mỗi chiều đi-về phải chuyển bus, đi 2 tuyến xe bus. Tuy mất thời gian hơn nhưng sẽ chỉ tốn 7k x 2 x 2 = 28k mỗi ngày; còn nếu đi vé tháng liên tuyến chỉ tốn hết 200k mỗi tháng, tức là khoảng 10k VNĐ mỗi ngày.

Tất nhiên thì còn lâu mới sướng bằng đi xe oto riêng, nhưng nếu so sánh chi phí 200k với 5 triệu mỗi tháng thì khập khiễng quá :)) Cụ đợi 5 năm nữa đi metro Nhổn-Ga HN, rồi xế độp từ ga Hn đến bờ hồ nhé; hoặc đợi 15-20 năm (nghỉ hưu chưa nhỉ) nữa đi tuyến Nam Thăng Long - bờ hồ nhé :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Cái này mợ sai về nhân - quả rồi, chính do đô thị nhếch nhác, quy hoạch ko có nên dân mới phải luồn lách bằng 2b hoặc 4b riêng, dẫn chứng bởi chính câu truyện này.
Tất nhiên rồi, nhưng ngược lại giờ thay đổi có ai chịu bỏ luồn lách đâu, vì văn hóa luồn lách nó thành bản sắc rồi, hixx.
 

ngao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5638
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
197
Động cơ
545,350 Mã lực
Chuẩn đới cụ ạ! Chứ cái giờ cụ đi tắc đường, đi lại như vậy thực sự là mệt mỏi.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,703
Động cơ
227,550 Mã lực
Báo cáo các cụ, ngày hôm qua lúc về em chọn tuyến số 2, xuống tại Bách Hóa Thanh Xuân rồi bắt Uber về nhà. Có mấy nhận xét:
- Phần mềm hiển thị thông tin rất chuẩn: Em đứng ở bến đón, chọn đúng bến đón đấy, bật app lên nhìn được các xe nào sắp đến, còn bao nhiêu phút nữa là đến, cái này em dự là nó đồng bộ với dữ liệu hộp đen trên các xe bú nên dữ liệu là realtime và khá chính xác. Cái này em thấy rất tiện. Mặc dù nhiều lúc gặp lỗi không kết nối được tới máy chủ, nhưng em nghĩ đó là do hạ tầng thôi, ứng dụng thế là ổn. Cụ nào đi Bus thường xuyên nên cài cái này.
- Chính vì cài phần mềm này nên em mới lựa chọn số 2 thay vì tuyến số 34. Tuyến số 2 con 1 phút nữa là đến trong khi 34 còn hơn 4 phút nữa mới đến.
- Tuyến số 2 đúng như nhiều cụ ở trên đã nói, khá vắng. Em lên xe và cũng ngủ được một lúc. Lướt FB thì bất khả thi vì cứ cắm mặt vào đấy lúc là say ngay. Xe nó đi giật lên giật xuống, đánh võng, ra vào, không say mới lạ.
- Thời gian đi thì mất khoảng 1h, đi Uber mất 20p + 83K nữa, nói chung là rất không kinh tế.

Sáng nay thì em lại đi oto rồi, gặp chị giữ xe đã thấy nhắc: Hôm qua sao không thấy chú gửi xe.
Cụ tuyên truyền thế này thì chít.
có ngày cty xe buýt nó kiện cụ. :D
được cái bù lại là các hãng xe ô tô sẽ quà cáp đến cụ :))
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,220
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
cụ xác định đi buýt thường xuyên bảo vệ môi trường thì làm cái vé tháng 200 nghìn :) quá kinh tế mà lại đỡ phải lái xe mệt mỏi
 

LAtran0802

Xe buýt
Biển số
OF-390210
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
851
Động cơ
243,243 Mã lực
Website
baohiemsuckhoe365.wordpress.com
...h đi xe bus nhỡ đâu lại toàn gặp đại gia ấy chứ! @@
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,452
Động cơ
314,772 Mã lực
Thật ra đi bus những chuyến vắng vắng cũng tiện mà cụ, nhưng đi chơi thôi chứ đi làm thì em xin. Đến cơ quan người hôi rình, lôi thôi, tóc tai bù xù, chân tay run lẩy bẩy thì còn làm ăn gì nữa :(
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
583
Động cơ
334,181 Mã lực
Đi xe máy vẫn tiện nhất, tóm lại là thế
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Hồi mới ra cái tuyến 07 đi Nội Bài, em đi 2 chuyến thấy okie, chuyến thứ 3 bị móc mất cái Nokia nên nghỉ luôn. Năm ngoái có đi thử một lần lên Bờ Hồ dẫn trẻ con đi. Nói chung các thứ như say xe, phải đứng, đi bộ đến bến... này nọ là muỗi, chỉ ghét mỗi một điều là mất nhiều thời gian quá. Bao giờ mới có BTS bằng Thái được nhỉ?
 

bestseller

Xe tải
Biển số
OF-411659
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
200
Động cơ
225,090 Mã lực
Tuổi
43
Em ngồi hóng. Các cụ toàn nhà văn, em thấy xe buýt đi văn minh mà. Nhưng đi cung đường nhiêu SV thì các em nó chèn cho lòi ra.
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,667
Động cơ
282,169 Mã lực
Tiết kiệm 62k là chưa chuẩn vì cụ chưa tính chi phí vận hành, khấu hao xe, rủi ro trên đường do va chạm nữa.
E giờ ngại đi làm thuê vì bị gò bó ko chủ động time, cứ phải đi vào giờ cao điểm, đến chỗ làm chưa chắc có chỗ gửi xe, tính ra chi phí quá tội. Thôi thì tự làm biz của mình cho thoải mái, kiếm nhiều ăn nhiều, kiếm ít ăn ít vậy!

À mà nếu hệ thống giao thông HN mình mà đc như ở Sing thì E cũng để xe ở nhà mà leo lên MRT đi làm luôn đấy!
Được như Sing thì chẳng cần bàn cụ ạ,bên họ 1 thẻ đi cả trên,cả dưới, mà vào đc cả sentosa, thư viện,universal,đi bộ maximum 10 phút là ra buýt hoặc MRT. Còn m thì mới có 1 trục Đông - Tây,lên MRT thì tiện nhưng chả lẽ xuống lại bắt xe ôm đi tiếp. Tiếp tục chờ ...
 

ipad1

Xe buýt
Biển số
OF-157170
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
589
Động cơ
356,007 Mã lực
Nghe thì không có gì mới mà trải nghiệm, nhưng với em nó là mới. Vì vậy em muốn chia sẻ với các cụ trải nghiệm của em về dịch vụ này. Trước giờ em mới đi xe bus đâu đó khoảng 2-3 lần, cũng từ lâu rồi, chứ khoảng 10 năm trở lại đây thì chưa đi lần nào.

Đợt này em phải đi làm một quãn đường khá xa, từ Mỹ Đình lên Bờ Hồ. Sau khoảng 1 tuần dùng xe oto, em thấy bắt đầu oải quá. Vì em còn nhiệm vụ đưa F1 đến trường, nên không thể chọn giải pháp đi sớm hẳn để tránh tắc đường. Cứ 7h là em bắt đầu xuất phát từ trường của F1 ở khu Mỹ đình, bắt đầu hành trình lên Bờ Hồ. Mỗi ngày em thử nghiệm một cung đường khác nhau: Ngày đầu chạy cung Mỹ Đình, Nguyễn Hoàng, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn, Kim mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Bờ hồ. Thời gian ngồi trên xe khoảng 1h5phút. Tức là khoảng 8h5 là em đến nơi, tốc độ di chuyển khoảng 15km/h. Sau đó thấy không ổn, em lại chọn cung Đương trên Cao, Giải phóng, đại cồ việt, Phố Huế, Hàng Bài, Bờ Hồ. Cũng không ổn, toàn mất hơn 1h mới đến nơi. Đến nơi, một vấn đề đau đầu nữa là gửi xe. 120k/ngày các cụ ạ, thế mà có hôm còn không có chỗ gửi. Tính tổng cộng một ngày em mất 3h cho di chuyển và hơn 200K cho xăng xe và gửi xe. Sau khi nghiên cứu, em quyết định chuyển sang đi Bus.
Đầu tiên em chọn tuyền Bus, em download phần mềm Tìm Buýt của Công ty Hà Nội Transerco. Phần mềm này em đánh giá là khá tiện, cho phép tìm đường, tìm tuyến và đặc biệt là xem xe nào sắp cập bến, còn bao nhiêu phút nữa, biển số thế nào. Dù phần mềm còn đôi chút vấn đề nhưng em nghĩ thế là OK. Niềm tin vững lên rất nhiều. Em quyết định chọn tuyến số 34, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, điểm dùng cách chỗ em cần đến khoảng 20m. Niềm tin càng được củng cố. Vậy phương án sẽ là: Em gọi Uber đến nhà, chở F1 qua trường, rồi em đi Uber qua thẳng bến xe Mỹ Đình. Lên số 34 và chạy thẳng đến nơi làm. Buổi chiều về thì lộ trình ngược lại, gọi Uber từ bến Mỹ Đình đi về. Tổng chi phí một ngày chỉ 80k, lại không phải lái xe mệt người, ngồi trên Bus lướt Facebook hoặc ngủ một giấc chờ đến nơi. Vừa văn minh, vừa bảo vệ môi trường, vừa chống kẹt xe, vừa tiết kiệm, vừa đỡ mệt, nói chung lợi đủ đường các cụ ạ.
Và ngày hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm bằng Bus......
Chúc cụ đi xe thường xuyên :)

 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,667
Động cơ
282,169 Mã lực

Nếu cụ chuyển sang đi bộ thì chỉ mất thêm hơn 30', mà lại ko mất một xu
Cơ quan cụ tổng có chỗ tắm giặt thì ngon,cụ làm cuốc thể dục đến cquan rồi ăn sáng.1 tháng thôi thì ko nhưng mấy e GT,mấy e BK cũng xin chết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top