- Biển số
- OF-123815
- Ngày cấp bằng
- 11/12/11
- Số km
- 7,992
- Động cơ
- 406,259 Mã lực
Nghe cụ tả quả Bus em cũng ghê răng rồi.
Lần cuối em đi là 2005 hix...
Lần cuối em đi là 2005 hix...
Muốn tính kinh tế thì bỏ khoản uber đi, chọn bến xe buýt gần nhà để đi bộ ra, chứ ai lại gọi uber để ra bến xe buýt!Sau bao lần quăng quật, đánh đu, tập xà, cuối cùng em cũng đến được bờ hồ lúc 8h37p. Tổng kết:
- Thời gian di chuyển từ bến xe Mỹ Đình tới Bờ Hồ: 1h27p.
- Thời gian di chuyển từ trường F1 đến Bến xe: 7p
- Thời gian đi bộ: 5p
Tổng thời gian: 1h39 phút - Chậm hơn đi oto là 34 phút.
- Uber mất 52k (do bị nhân 1.5).
- Vé xe Bus: 7k
- Đánh giày: 10K (nguyên nhân trực tiếp là do đi xe Bus, nếu tự lái thì em không mất chi phí này)
Cứ cho chiều về cũng như thế nữa, tổng cộng hết: 128K, tiết kiệm hơn đi oto được 62k
Đánh giá: Nếu có chỗ ngồi toàn tuyến thì cũng OK, khá bị động khi di chuyển, mệt mỏi hơn đi tự lái (cả buổi sáng nay em vẫn bị lâng lâng).
Kết luận: Ngày mai em lại tự lái xe đi làm thôi ạ. Đi xe Bus không phù hợp, dù em rất muốn bảo vệ môi trường, giảm thiểu ùn tắc, nhưng nó chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại với em ạ.
Nếu cụ đi xe máy, cụ thay xe bus thì ok, nhưng cụ đi ô tô thì thay sang xe bus khá khó, vì thay cái gì tồi hơn thì khó lắm. Em dự là phí gửi xe sẽ tăng lên, cụ gửi cả ngày xe chát xít, khi đó thì may ra ...Báo cáo các cụ, ngày hôm qua lúc về em chọn tuyến số 2, xuống tại Bách Hóa Thanh Xuân rồi bắt Uber về nhà. Có mấy nhận xét:
- Phần mềm hiển thị thông tin rất chuẩn: Em đứng ở bến đón, chọn đúng bến đón đấy, bật app lên nhìn được các xe nào sắp đến, còn bao nhiêu phút nữa là đến, cái này em dự là nó đồng bộ với dữ liệu hộp đen trên các xe bú nên dữ liệu là realtime và khá chính xác. Cái này em thấy rất tiện. Mặc dù nhiều lúc gặp lỗi không kết nối được tới máy chủ, nhưng em nghĩ đó là do hạ tầng thôi, ứng dụng thế là ổn. Cụ nào đi Bus thường xuyên nên cài cái này.
- Chính vì cài phần mềm này nên em mới lựa chọn số 2 thay vì tuyến số 34. Tuyến số 2 con 1 phút nữa là đến trong khi 34 còn hơn 4 phút nữa mới đến.
- Tuyến số 2 đúng như nhiều cụ ở trên đã nói, khá vắng. Em lên xe và cũng ngủ được một lúc. Lướt FB thì bất khả thi vì cứ cắm mặt vào đấy lúc là say ngay. Xe nó đi giật lên giật xuống, đánh võng, ra vào, không say mới lạ.
- Thời gian đi thì mất khoảng 1h, đi Uber mất 20p + 83K nữa, nói chung là rất không kinh tế.
Sáng nay thì em lại đi oto rồi, gặp chị giữ xe đã thấy nhắc: Hôm qua sao không thấy chú gửi xe.
Tất nhiên rồi, nhưng ngược lại giờ thay đổi có ai chịu bỏ luồn lách đâu, vì văn hóa luồn lách nó thành bản sắc rồi, hixx.Cái này mợ sai về nhân - quả rồi, chính do đô thị nhếch nhác, quy hoạch ko có nên dân mới phải luồn lách bằng 2b hoặc 4b riêng, dẫn chứng bởi chính câu truyện này.
Cụ tuyên truyền thế này thì chít.Báo cáo các cụ, ngày hôm qua lúc về em chọn tuyến số 2, xuống tại Bách Hóa Thanh Xuân rồi bắt Uber về nhà. Có mấy nhận xét:
- Phần mềm hiển thị thông tin rất chuẩn: Em đứng ở bến đón, chọn đúng bến đón đấy, bật app lên nhìn được các xe nào sắp đến, còn bao nhiêu phút nữa là đến, cái này em dự là nó đồng bộ với dữ liệu hộp đen trên các xe bú nên dữ liệu là realtime và khá chính xác. Cái này em thấy rất tiện. Mặc dù nhiều lúc gặp lỗi không kết nối được tới máy chủ, nhưng em nghĩ đó là do hạ tầng thôi, ứng dụng thế là ổn. Cụ nào đi Bus thường xuyên nên cài cái này.
- Chính vì cài phần mềm này nên em mới lựa chọn số 2 thay vì tuyến số 34. Tuyến số 2 con 1 phút nữa là đến trong khi 34 còn hơn 4 phút nữa mới đến.
- Tuyến số 2 đúng như nhiều cụ ở trên đã nói, khá vắng. Em lên xe và cũng ngủ được một lúc. Lướt FB thì bất khả thi vì cứ cắm mặt vào đấy lúc là say ngay. Xe nó đi giật lên giật xuống, đánh võng, ra vào, không say mới lạ.
- Thời gian đi thì mất khoảng 1h, đi Uber mất 20p + 83K nữa, nói chung là rất không kinh tế.
Sáng nay thì em lại đi oto rồi, gặp chị giữ xe đã thấy nhắc: Hôm qua sao không thấy chú gửi xe.
Cái này gọi là biết thân biết phận cụ ah. Không sướng nhưng bình yên cụ ahTư tưởng của cụ lạ nhỉ? Tìm 1 chỗ ngồi tốt để đối tượng ưu tiên ko có cơ hội được hưởng.
Được như Sing thì chẳng cần bàn cụ ạ,bên họ 1 thẻ đi cả trên,cả dưới, mà vào đc cả sentosa, thư viện,universal,đi bộ maximum 10 phút là ra buýt hoặc MRT. Còn m thì mới có 1 trục Đông - Tây,lên MRT thì tiện nhưng chả lẽ xuống lại bắt xe ôm đi tiếp. Tiếp tục chờ ...Tiết kiệm 62k là chưa chuẩn vì cụ chưa tính chi phí vận hành, khấu hao xe, rủi ro trên đường do va chạm nữa.
E giờ ngại đi làm thuê vì bị gò bó ko chủ động time, cứ phải đi vào giờ cao điểm, đến chỗ làm chưa chắc có chỗ gửi xe, tính ra chi phí quá tội. Thôi thì tự làm biz của mình cho thoải mái, kiếm nhiều ăn nhiều, kiếm ít ăn ít vậy!
À mà nếu hệ thống giao thông HN mình mà đc như ở Sing thì E cũng để xe ở nhà mà leo lên MRT đi làm luôn đấy!
Chúc cụ đi xe thường xuyênNghe thì không có gì mới mà trải nghiệm, nhưng với em nó là mới. Vì vậy em muốn chia sẻ với các cụ trải nghiệm của em về dịch vụ này. Trước giờ em mới đi xe bus đâu đó khoảng 2-3 lần, cũng từ lâu rồi, chứ khoảng 10 năm trở lại đây thì chưa đi lần nào.
Đợt này em phải đi làm một quãn đường khá xa, từ Mỹ Đình lên Bờ Hồ. Sau khoảng 1 tuần dùng xe oto, em thấy bắt đầu oải quá. Vì em còn nhiệm vụ đưa F1 đến trường, nên không thể chọn giải pháp đi sớm hẳn để tránh tắc đường. Cứ 7h là em bắt đầu xuất phát từ trường của F1 ở khu Mỹ đình, bắt đầu hành trình lên Bờ Hồ. Mỗi ngày em thử nghiệm một cung đường khác nhau: Ngày đầu chạy cung Mỹ Đình, Nguyễn Hoàng, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn, Kim mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Bờ hồ. Thời gian ngồi trên xe khoảng 1h5phút. Tức là khoảng 8h5 là em đến nơi, tốc độ di chuyển khoảng 15km/h. Sau đó thấy không ổn, em lại chọn cung Đương trên Cao, Giải phóng, đại cồ việt, Phố Huế, Hàng Bài, Bờ Hồ. Cũng không ổn, toàn mất hơn 1h mới đến nơi. Đến nơi, một vấn đề đau đầu nữa là gửi xe. 120k/ngày các cụ ạ, thế mà có hôm còn không có chỗ gửi. Tính tổng cộng một ngày em mất 3h cho di chuyển và hơn 200K cho xăng xe và gửi xe. Sau khi nghiên cứu, em quyết định chuyển sang đi Bus.
Đầu tiên em chọn tuyền Bus, em download phần mềm Tìm Buýt của Công ty Hà Nội Transerco. Phần mềm này em đánh giá là khá tiện, cho phép tìm đường, tìm tuyến và đặc biệt là xem xe nào sắp cập bến, còn bao nhiêu phút nữa, biển số thế nào. Dù phần mềm còn đôi chút vấn đề nhưng em nghĩ thế là OK. Niềm tin vững lên rất nhiều. Em quyết định chọn tuyến số 34, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, điểm dùng cách chỗ em cần đến khoảng 20m. Niềm tin càng được củng cố. Vậy phương án sẽ là: Em gọi Uber đến nhà, chở F1 qua trường, rồi em đi Uber qua thẳng bến xe Mỹ Đình. Lên số 34 và chạy thẳng đến nơi làm. Buổi chiều về thì lộ trình ngược lại, gọi Uber từ bến Mỹ Đình đi về. Tổng chi phí một ngày chỉ 80k, lại không phải lái xe mệt người, ngồi trên Bus lướt Facebook hoặc ngủ một giấc chờ đến nơi. Vừa văn minh, vừa bảo vệ môi trường, vừa chống kẹt xe, vừa tiết kiệm, vừa đỡ mệt, nói chung lợi đủ đường các cụ ạ.
Và ngày hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm bằng Bus......
Cơ quan cụ tổng có chỗ tắm giặt thì ngon,cụ làm cuốc thể dục đến cquan rồi ăn sáng.1 tháng thôi thì ko nhưng mấy e GT,mấy e BK cũng xin chết
Nếu cụ chuyển sang đi bộ thì chỉ mất thêm hơn 30', mà lại ko mất một xu