- Biển số
- OF-100025
- Ngày cấp bằng
- 14/6/11
- Số km
- 201
- Động cơ
- 399,560 Mã lực
Hưởng ứng dùng thử ứng dụng xe buýt, mà sao em cài cái app Tìm buýt vào iOS 10.2 mà nó cứ khởi động lên xong lại thoát ra luôn, có cụ nào bị thế ko ạ?
cụ không kể xe đông mà phải đứng chen nhao nữa ạ , rồi móc túi, oánh xịt các kiểuNghe thì không có gì mới mà trải nghiệm, nhưng với em nó là mới. Vì vậy em muốn chia sẻ với các cụ trải nghiệm của em về dịch vụ này. Trước giờ em mới đi xe bus đâu đó khoảng 2-3 lần, cũng từ lâu rồi, chứ khoảng 10 năm trở lại đây thì chưa đi lần nào.
Đợt này em phải đi làm một quãn đường khá xa, từ Mỹ Đình lên Bờ Hồ. Sau khoảng 1 tuần dùng xe oto, em thấy bắt đầu oải quá. Vì em còn nhiệm vụ đưa F1 đến trường, nên không thể chọn giải pháp đi sớm hẳn để tránh tắc đường. Cứ 7h là em bắt đầu xuất phát từ trường của F1 ở khu Mỹ đình, bắt đầu hành trình lên Bờ Hồ. Mỗi ngày em thử nghiệm một cung đường khác nhau: Ngày đầu chạy cung Mỹ Đình, Nguyễn Hoàng, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn, Kim mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Bờ hồ. Thời gian ngồi trên xe khoảng 1h5phút. Tức là khoảng 8h5 là em đến nơi, tốc độ di chuyển khoảng 15km/h. Sau đó thấy không ổn, em lại chọn cung Đương trên Cao, Giải phóng, đại cồ việt, Phố Huế, Hàng Bài, Bờ Hồ. Cũng không ổn, toàn mất hơn 1h mới đến nơi. Đến nơi, một vấn đề đau đầu nữa là gửi xe. 120k/ngày các cụ ạ, thế mà có hôm còn không có chỗ gửi. Tính tổng cộng một ngày em mất 3h cho di chuyển và hơn 200K cho xăng xe và gửi xe. Sau khi nghiên cứu, em quyết định chuyển sang đi Bus.
Đầu tiên em chọn tuyền Bus, em download phần mềm Tìm Buýt của Công ty Hà Nội Transerco. Phần mềm này em đánh giá là khá tiện, cho phép tìm đường, tìm tuyến và đặc biệt là xem xe nào sắp cập bến, còn bao nhiêu phút nữa, biển số thế nào. Dù phần mềm còn đôi chút vấn đề nhưng em nghĩ thế là OK. Niềm tin vững lên rất nhiều. Em quyết định chọn tuyến số 34, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, điểm dùng cách chỗ em cần đến khoảng 20m. Niềm tin càng được củng cố. Vậy phương án sẽ là: Em gọi Uber đến nhà, chở F1 qua trường, rồi em đi Uber qua thẳng bến xe Mỹ Đình. Lên số 34 và chạy thẳng đến nơi làm. Buổi chiều về thì lộ trình ngược lại, gọi Uber từ bến Mỹ Đình đi về. Tổng chi phí một ngày chỉ 80k, lại không phải lái xe mệt người, ngồi trên Bus lướt Facebook hoặc ngủ một giấc chờ đến nơi. Vừa văn minh, vừa bảo vệ môi trường, vừa chống kẹt xe, vừa tiết kiệm, vừa đỡ mệt, nói chung lợi đủ đường các cụ ạ.
Và ngày hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm bằng Bus......
Công ty em ở đối diện keangnam, tòa nhà vinaconex 9 cụ ạ. Em xuống chỗ bệnh viện đa khoa mễ trì đi vào khoảng 400 bước chân, ngày nào em chả đếmCông ty bác chỗ nào mà sươngz thê. E làm với.
Theo em thì cái ĐI BỘ cụ nói nó cũng thường thôi. Không đến mức quan trọng nhất đâu cụ ạ.Em thấy vấn đề lớn nhất với xe bus hiện nay là việc kết nối với các phương tiện giao thông khác, mà quan trọng nhất ở đây là ĐI BỘ. Về cơ bản 99% người sử dụng không thể nào bến đúng cửa nhà hoặc đúng cửa cơ quan được nên chắc chắn phải đi bộ một đoạn từ nhà ra bến. Mà hiện nay ngoại trừ một số phố ở trung tâm còn lại 90% phố ở HN bị chiếm dụng nặng nề vỉa hè cho người đi bộ bằng với nhiều cách khác nhau. Nếu đi bộ trên vỉa hè an toàn, và thuận tiện, thì người bình thường có thể đi được trong vòng khoảng 2km đến bến là rất dễ dàng, trẻ em người già cũng có thể tự đi được. Nhưng với tình trạng hiện nay thì người già không đi nổi mà trẻ em thì ko an toàn, người đi bộ phải đánh vật với xe máy đỗ trên vỉa hè, với bà hàng nước chiếm lòng đường, với đủ loại quán xá. Đi dưới lòng đường, hay sang đường thì không có ai có ý thức nhường cả (mà theo luật là phải nhường). Vì thế em nghĩ trước hết thành phố phải giải quyết triệt để cái vỉa hè cho người đi bộ thì xe bus sẽ tự khắc thành phương tiện di chuyển thuận lợi thôi, mà cái này thì không cần phải đầu tư dự án gì cả.