[Funland] Một ngày trải nghiệm dịch vụ xe Bus tại Hà Nội

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,829
Động cơ
296,517 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em đi buýt vài lần nhưng toàn đi từ tuyến đầu, lại đi với trẻ con nên được ưu tiên chỗ ngồi. Cảm giác không tệ.
Nhưng 1 lần không có trẻ con, phải đứng có từ Láng đến bờ Hồ mà ê hết cả người, không khác gì tập gym
 

sh922

Xe buýt
Biển số
OF-331171
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
546
Động cơ
286,500 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cơ bản bus e thấy vẫn chỉ hợp với sinh viên và người già thôi
 

thailinhit

Xe buýt
Biển số
OF-346626
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
660
Động cơ
274,030 Mã lực
Nơi ở
Ngã 4 Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
Website
amthucthailinh.com
Nghe đoạn này em thấy cứ điêu điêu cụ ơi "ngồi trên Bus lướt Facebook hoặc ngủ một giấc chờ đến nơi"
Vậy nhìn lại chắc em là người sướng nhất!. Em ở ngoại thành, cụ thể là ở Hòa Lạc.

Sáng 6h em ngủ dậy, đánh răng rửa mặt và vệ sinh cá nhân đến 6h30.
Ăn sáng đến 7h, 7h05 ra cửa nhà đón xe bus (Xe bus 71 không cần đỗ tại điểm bus, đón ngoài điểm bus bình thường).
Lên xe bus trừ ngày lễ, ngày bộ đội được xả trại ra thì ngày nào cũng còn trống hơn nửa xe, tha hồ chọn chỗ view đẹp :v.
Sau khi an tọa thì check choác facebook hoặc ngủ 1 giấc đúng 50-55 phút là xe đến điểm cạnh công ty. Em đi bộ vào công ty hết 5 phút nữa.
Tổng quãng đường em đi xe bus là 34km, thời gian đi là 50-55 phút + 5 = khoảng 1 tiếng đồng hồ tròn.

Em được ngủ (ngủ quên còn có người gọi dậy) vì phụ xe và lái xe quá quen với thanh niên trẻ mà ngày nào cũng cắp ô và cặp lồng cơm đi xe bus như em rồi ạ. :)).

Chi phí:
- Vé xe bus: 20.000 vnđ
- Chiều về: Chiều về thì có rất nhiều xe về như có các anh/chị xe 4b về cùng đường, xe đưa đón học sinh (về xe không), xe đưa đón công nhân (xe không) hoặc taxi đi làm về... Họ không lấy tiền nhưng vì mong muốn đi lâu dài nên ai cũng tự giác đóng bằng tiền xe bus: 20.000 vnđ

Thời gian:
- Sáng đi xe bus: 1 tiếng
- Chiều đi xe khác: 35-40 phút.

Em đi như thế này 2 năm rồi ạ, chúc các cụ trong nội thành sớm được trải nghiệm bus nhanh!.
 

em đã có tên

Xe buýt
Biển số
OF-387067
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
554
Động cơ
243,400 Mã lực
Tuổi
41
Lâu lắm không đi xe bus ở HN. Hỗ vừa rồi mới về đi đám cưới bạn có lên 1 chuyến đi ra Mỹ Đình. Quá trưa rồi mà xe chặt cứng luôn :v
 

Hikari

Xe buýt
Biển số
OF-69271
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
840
Động cơ
511,831 Mã lực
Nghe thì không có gì mới mà trải nghiệm, nhưng với em nó là mới. Vì vậy em muốn chia sẻ với các cụ trải nghiệm của em về dịch vụ này. Trước giờ em mới đi xe bus đâu đó khoảng 2-3 lần, cũng từ lâu rồi, chứ khoảng 10 năm trở lại đây thì chưa đi lần nào.

Đợt này em phải đi làm một quãn đường khá xa, từ Mỹ Đình lên Bờ Hồ. Sau khoảng 1 tuần dùng xe oto, em thấy bắt đầu oải quá. Vì em còn nhiệm vụ đưa F1 đến trường, nên không thể chọn giải pháp đi sớm hẳn để tránh tắc đường. Cứ 7h là em bắt đầu xuất phát từ trường của F1 ở khu Mỹ đình, bắt đầu hành trình lên Bờ Hồ. Mỗi ngày em thử nghiệm một cung đường khác nhau: Ngày đầu chạy cung Mỹ Đình, Nguyễn Hoàng, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn, Kim mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Bờ hồ. Thời gian ngồi trên xe khoảng 1h5phút. Tức là khoảng 8h5 là em đến nơi, tốc độ di chuyển khoảng 15km/h. Sau đó thấy không ổn, em lại chọn cung Đương trên Cao, Giải phóng, đại cồ việt, Phố Huế, Hàng Bài, Bờ Hồ. Cũng không ổn, toàn mất hơn 1h mới đến nơi. Đến nơi, một vấn đề đau đầu nữa là gửi xe. 120k/ngày các cụ ạ, thế mà có hôm còn không có chỗ gửi. Tính tổng cộng một ngày em mất 3h cho di chuyển và hơn 200K cho xăng xe và gửi xe. Sau khi nghiên cứu, em quyết định chuyển sang đi Bus.
Đầu tiên em chọn tuyền Bus, em download phần mềm Tìm Buýt của Công ty Hà Nội Transerco. Phần mềm này em đánh giá là khá tiện, cho phép tìm đường, tìm tuyến và đặc biệt là xem xe nào sắp cập bến, còn bao nhiêu phút nữa, biển số thế nào. Dù phần mềm còn đôi chút vấn đề nhưng em nghĩ thế là OK. Niềm tin vững lên rất nhiều. Em quyết định chọn tuyến số 34, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, điểm dùng cách chỗ em cần đến khoảng 20m. Niềm tin càng được củng cố. Vậy phương án sẽ là: Em gọi Uber đến nhà, chở F1 qua trường, rồi em đi Uber qua thẳng bến xe Mỹ Đình. Lên số 34 và chạy thẳng đến nơi làm. Buổi chiều về thì lộ trình ngược lại, gọi Uber từ bến Mỹ Đình đi về. Tổng chi phí một ngày chỉ 80k, lại không phải lái xe mệt người, ngồi trên Bus lướt Facebook hoặc ngủ một giấc chờ đến nơi. Vừa văn minh, vừa bảo vệ môi trường, vừa chống kẹt xe, vừa tiết kiệm, vừa đỡ mệt, nói chung lợi đủ đường các cụ ạ.
Và ngày hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm bằng Bus......
Từ khi Kim Mã đoạn cầu giấy cấm đường để làm tàu nhanh, em cũng chuyển hẳn sang Bus rồi. Khá tiện lợi. Thỉnh thoảng mệt còn đánh được 1 giấc trước khi về đến nhà. :x
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
418
Động cơ
437,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chánh đi kiểu này sức khỏe được nâng lên. độ dẻo dài tăng cao vút.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,737
Động cơ
428,752 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Đi bus thế hết nhiêu phút cụ, cả thời gian đi uber và bus ý?
Cung đường Em y hệt cụ, chia sẻ xem thế nào.
Đi bus giờ cao điểm nhanh hơn cụ tự lái xe đấy ạ. :D
Đề nghị toàn thể anh chị em Giao Thông phản hồi ngay ý kiến của cụ Chánh này về " Nhan Sắc gái Giao Thông " nhé. :))
Gái giao thông là Củ Sắn Lùi. Khỉ Cụt Đuôi ôm Củ sắn lùi. :))
 

hungtrinhth

Xe tải
Biển số
OF-333873
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
428
Động cơ
282,830 Mã lực
ĐÚng là cụ chánh bị táo, són tí một.
 

Trang Bean

Xe tải
Biển số
OF-470250
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
283
Động cơ
201,420 Mã lực
Tuổi
29
Đi xe bus cũng có cái thú vị cụ ạ nhưng đi tầm trưa hoặc chiều tan tầm thì không còn thú vị nữa đâu cụ. Chen lấn , đủ thứ mùi .
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,324
Động cơ
350,459 Mã lực
Cụ đổi nhà cho em đi, em với cụ đều gần. Được cái em đi ra thì nhẹ nhành hơn sáng 30 phút, chiều 45 phút.
 

Meteor01

Xe hơi
Biển số
OF-308595
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
119
Động cơ
300,800 Mã lực
Tuổi
50
Thưa với các cụ là e đã trải nghiệm xe bus được hơn 5 năm rồi và e vẫn sử dụng nó đến khi nào không còn điều kiện sử dụng nữa thì thôi.
Thứ nhất e nói đến ưu điểm:
-Về mặt kinh tế: e sử dụng vé liên tuyến 200k/tháng,đi làm,đi chơi khắp nơi trong nội thành rất tiện.
-Mưa nắng,rét mướt không còn là vấn đề chỉ ngại đoạn từ nhà ra bến thôi,mùa nóng điều hòa chạy phát rét vì hầu hết các tuyến giờ toàn trang bị xe mới mà e không hiểu sao nhiều hôm trời lạnh mà các bác tài vẫn mở điều hòa ?
-Nếu các cụ dậy đúng giờ đi làm sớm một chút thì rất thoải mái vì xe buýt chạy rất đúng giờ thường chỉ nhanh chậm vài ba phút thôi,còn chiều về thì có chậm hơn do tình trạng chung tuyến đường nào cũng vậy các cụ biết rồi đấy (e hàng ngay đi làm 2 tuyến 30 và 46 về thì 46-44 or 29 hay 30 đều ok, đi mất 45' về thường khoảng 60' do tắc đường e lên xe ở Trung Hòa NC xuống ở ngã tư Tân Xuân)
Nhược điểm:
- chỉ thích hợp với các cụ,mợ làm việc kiểu cố định tại cơ quan, nhà máy không phải chạy ra ngoài đường, đặc biệt nếu buổi sáng mà phải đưa con nhỏ đến trường thì đừng nghĩ đến xe bus nữa nhé do đó trong một nhà chỉ có cụ hoặc mợ sử dụng phương tiện này thôi.
-Đòi hỏi sự đúng giờ đến từng phút chỉ cần phát sinh một việc nhỏ vài phút thì đến cơ quan hoặc về nhà có khi chậm mất nửa tiếng có cụ nào đã đi xe bus lâu năm rồi sẽ hiểu.
Đi xe bus là cả một nghệ thuật đấy các cụ ạ,đôi khi e thấy trên xe bus là cả một xã hội thu nhỏ,có đủ mọi tầng lớp xh trên những chuyến xe, móc túi trên xe bus e cũng đã chứng kiến rồi nhưng vô cùng hiếm hay tuyến e đi ko có, e nghĩ một số tuyến tập chung nhiều sv sẽ có nhiều tệ nạn này,e giờ có thể phát hiện được ngay trong cả đám đông chờ xe kia đâu là kẻ móc túi, thường khi phát hiện đc mồi ngon kẻ móc túi sẽ đến đứng cạch (sv hoặc người ngoại tỉnh),bám theo con mồi khi lên xe,lợi dụng sự chen lấn nhanh tay móc điện thoại,ví tiền chen nhanh đến cửa sau và xuống xe, thường thì bọn chúng đi 2 tên trong trường hợp đồng bọn ko kịp xuống xe tên kia sẽ đi xe máy bám theo chờ đồng bọn xuống bến gần nhất,lái xe và phụ xe kể cả các ông xe ôm ở bến đều biết bọn móc túi nhưng ko thấy ai lên tiếng hay bí mật báo CA rồi e ko biết? và còn rất nhiều chuyện vui buồn, thú vị mà e ko nhớ hết khi đi trên xe các cụ cứ đi đi rồi khắc biết :))
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,888
Động cơ
518,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ viết đúng là táo thật, cháu chả thèm đọc sang page 2 mà com luôn, đi xe bus cháu đã trải qua 5 năm rồi Cụ ơi. Chả sướng mà hưởng thụ đâu. Hay chăng là rẻ tiền thôi. Còn nỗi khổ khi đi xe bus thì cụ cứ hỏi google phát là hiểu ? Vì sao không phải ai cũng chọn phương tiện này để di chuyển :D
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,984
Động cơ
256,965 Mã lực
Cụ chủ cứ thuê một lái xe để ngày ngày đưa đón F1 thì tha hồ đi xe bus :D
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,499
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
ngày trước có 1 thời gian ngắn em đi bus, cái tuyến rõ đông sv, giờ cao điểm cứ gọi là phê
xe đảo như rang lạc mà còn ko cần bám, nô tỳ đến khiếp :D
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,138
Động cơ
297,688 Mã lực
Em thấy vấn đề lớn nhất với xe bus hiện nay là việc kết nối với các phương tiện giao thông khác, mà quan trọng nhất ở đây là ĐI BỘ. Về cơ bản 99% người sử dụng không thể nào bến đúng cửa nhà hoặc đúng cửa cơ quan được nên chắc chắn phải đi bộ một đoạn từ nhà ra bến. Mà hiện nay ngoại trừ một số phố ở trung tâm còn lại 90% phố ở HN bị chiếm dụng nặng nề vỉa hè cho người đi bộ bằng với nhiều cách khác nhau. Nếu đi bộ trên vỉa hè an toàn, và thuận tiện, thì người bình thường có thể đi được trong vòng khoảng 2km đến bến là rất dễ dàng, trẻ em người già cũng có thể tự đi được. Nhưng với tình trạng hiện nay thì người già không đi nổi mà trẻ em thì ko an toàn, người đi bộ phải đánh vật với xe máy đỗ trên vỉa hè, với bà hàng nước chiếm lòng đường, với đủ loại quán xá. Đi dưới lòng đường, hay sang đường thì không có ai có ý thức nhường cả (mà theo luật là phải nhường). Vì thế em nghĩ trước hết thành phố phải giải quyết triệt để cái vỉa hè cho người đi bộ thì xe bus sẽ tự khắc thành phương tiện di chuyển thuận lợi thôi, mà cái này thì không cần phải đầu tư dự án gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top