Cái ông Jetstar này hầu như toàn chậm giờ thôi. Lý do chậm thì nhiều lắm ạ, thấy cái nào cũng hợp lý
lẽ nào lại vậy, cháu tưởng tiếp viên phải lịch sự chứ cụ nhỉ.Em cũng nghỉ chơi với bạn Jetstar từ 2009. Mặc dù rất ghét VNA và thái độ mấy mợ tiếp viên nhưng đành bấm bụng đi vậy. Hôm trước em đang đứng trước cửa thang máy sb Nội Bài thì 2 mợ tiếp viên ôm xe đẩy chen hàng phi từ cách đấy 5m vào đầy cả thang rồi vênh mặt lên với em
Nịch sự lắm cụ ạ. Nói chung khéo em phải làm quyển sổ thù vặt với các mợ tiếp viên VNA mất.lẽ nào lại vậy, cháu tưởng tiếp viên phải lịch sự chứ cụ nhỉ.
P/S: cháu chưa đi máy bay bao h nên ko biết ạ
rất chuẩn, mà em nhớ là VNA có cổ phần ở Jet?Hehee, các bác kêu ca này nọ chứng tỏ ít bay ! Chứ em đi nhiều chả quan tâm việc đó, giá rẻ, đặt mông lên, cố ngủ 2 tiếng là đến HCM, ko mua đồ ăn thức uống trên sân bay và trên máy bay (nếu đi Jetstar). Nếu lên máy bay có ngồi cạnh bác nào ở ngoại tỉnh thì ráng chịu ! Tiền ít mà đòi ngon thì ko có, riêng em vẫn thấy nếu Jetstar vé rẻ và phục vụ an toàn là đc ! Còn 3 vụ mất đồ trong hly ký gửi thì ... ở đâu cũng vậy ! Trc khi mua vé của Jetstar phải xác định xem nhu cầu mình đến đâu !
Hehee, các bác kêu ca này nọ chứng tỏ ít bay ! Chứ em đi nhiều chả quan tâm việc đó, giá rẻ, đặt mông lên, cố ngủ 2 tiếng là đến HCM, ko mua đồ ăn thức uống trên sân bay và trên máy bay (nếu đi Jetstar). Nếu lên máy bay có ngồi cạnh bác nào ở ngoại tỉnh thì ráng chịu ! Tiền ít mà đòi ngon thì ko có, riêng em vẫn thấy nếu Jetstar vé rẻ và phục vụ an toàn là đc ! Còn 3 vụ mất đồ trong hly ký gửi thì ... ở đâu cũng vậy ! Trc khi mua vé của Jetstar phải xác định xem nhu cầu mình đến đâu !
Các cụ bảo : của rẻ của ôi, điều này cực đúng ở VN mình. Trong khi em đi Tiger, Asia cũng hãng giá rẻ mà sạch sẽ, lịch sự hơn VNA nhiềuMà em thấy Jetstar là 1 hãng bay cũng nổi tiếng trên thế giới, kinh nghiệm lâu năm cũng có rồi, hàng ngũ lãnh đạo cũng là những chú có phải éo biết cái gì về kinh doanh đâu. Thế mà có mấy vấn đề này người tiêu dùng kêu mãi, uy tín hãng bay giảm sút mà các chú ấy không nhìn nhận ra và có biện pháp chấn chỉnh. Hay là các chú này cũng chả quan tâm éo gì đến hiệu quả công việc của hãng, coi cái việc này là của ai đấy chứ không phải việc của mình.
Chia bùn với cụ, em "te" bọn này từ 2008_lần đầu và cũng là lần cuốiCuối tuần vừa rồi em có việc phải vào thành phố Hồ Chí Minh. Đặt chỗ qua hãng mà e vẫn đi thì hết chỗ, chỉ còn mỗi Jestar. Trong thâm tâm cũng muốn thay đổi xem cảm giác đi Jestar thế nào, tâm lý cũng thấy vui vui khi đi một hãng mới. Em viết lại trải nghiệm thực tế không thêm không bớt để các cụ/mợ cùng cảm nhận.
1. Thời gian bay:
- Khi em mua vé, thời gian bay là 15h10
- Sau đó điện thoại có tin nhắn báo hoãn lại đến 15h55, e nghĩ bụng trễ 45 phút thì nhằm nhò gì.
- Ra sân bay nhân viên báo lại chuyến bay của e hoãn đến 17h10.
- Vừa nóng bởi thời tiết, vừa bực mình vì 3 lần báo trễ em nổi nóng thì cô nhân viên lại hạ giọng:"16h20 bay anh ạ, 15h50 thì anh lên máy bay". Nghĩ bụng bảo sao hãng này có cách làm ăn chuối thế chứ. Về sau mới biết có hai chuyến liền nhau, già mồm thì bà cho đi chuyến sớm để đỡ điếc tai. Chuyến sau chắc nửa đêm bay
- Ngồi cafe chán chê đến 16h không thấy loa gọi lên máy bay, em thấy có đám đông chửi nhau ầm ĩ, ra đến nơi thì đúng là chuyến bay của mình, may quá. Qua cửa soát vé gần 150 hành khách được chất lên đầy 2 xe buýt. Lên máy bay toàn trẻ con và các bác công nhân về quê ăn tết nay quay trở lại thành phố, trẻ em khóc như ri. Đến 17 giờ thì máy bay cũng bắt đầu cất cánh.
Tổng kết lại chuyến bay trên có 5 mốc thời gian được thay đổi liên tục, ông nào lớ ngớ rớt chuyến thì tự chịu.
2. Hành lý:
Cứ trên 7 kg hoặc không đúng kích cỡ vali thì đóng thêm xiền. Hành lý của em có 2 quần sịp và hai bộ sơ mi nhưng tại cái va ly kéo hơi to nên phải nộp hết 720k cả đi và về (biết thế vất ẹ nó đi cho nó nhẹ người vào SG mua sau). E có con nokia X1 vất trong hành lý ký gửi bị lục mất luôn. Hai ngày sau về thì có chú mở ra nghe (ở sân bay em còn lấy điện thoại ra tắt đi trước khi cho vào hành lý ký gửi nên không thể mất ở chỗ khác)
3. ăn
Xem trên menu thấy thực đơn rất phong phú khoảng 10 món. Hai anh em hí hửng bảo nhau dù sao cũng kéo lại được tí ăn uống vì chờ đợi lâu nên đói. Tuy nhiên, qua chiều đi chiều về đều thấy tiếp viên học thuộc lòng 1 câu: "các món đã hết chỉ còn mì tôm và bánh pizza thôi anh ạ", ông bạn gọi pizza, em gọi mì tôm. Món Pizza thực chất là một chiếc bánh mỳ khô khốc và một miếng thịt nguội mỏng dính. Rốt cuộc mình vẫn may mắn hơn vì không thích ăn đồ khô.
4. Vệ sinh.
Giáp các chuyến hầu như không có đội ngũ vệ sinh chuyên nghiệp như Vietnam airline để dọn dẹp các loại rác do thức ăn thừa của khách chuyến trước bày ra. Máy bay bụi mù mịt khi có ai đó dậm chân lên tấm thảm lót sàn, lưng ghế trước vẫn còn nguyên giấy ăn, rác.
5. Tiếp viên hàng không.
Đa phần là nam giới và chỉ có 1 nữ, có chú bé tí tẹo. Nói chung là e cảm giác phong cách na ná như trên tầu chợ chuyến Lào Cai – Hà Nội.
Qua chuyến đi này em thấy chán Jestar toàn tập và tự hứa với mình sẽ k bao giờ gặp lại. Đôi điều cảm nhận cùng chia sẻ với các cụ/mợ.
Hề hề, đọc bài cụ xong ngó lên nick thấy... đúng thậtem đi Jetstar nhiều thấy vấn đề gì đâu, hạ cánh êm ái hơn cả VNAL