em bay Jestar 3 phát chưa bị delay phát nào, nhưng công nhận là giống tàu chợ Lào Cai Ngồi VietJet còn thấy dễ chịu hơn.
sao chỉ thấy cụ kêu thôi nhỉ.Cuối tuần vừa rồi em có việc phải vào thành phố Hồ Chí Minh. Đặt chỗ qua hãng mà e vẫn đi thì hết chỗ, chỉ còn mỗi Jestar. Trong thâm tâm cũng muốn thay đổi xem cảm giác đi Jestar thế nào, tâm lý cũng thấy vui vui khi đi một hãng mới. Em viết lại trải nghiệm thực tế không thêm không bớt để các cụ/mợ cùng cảm nhận.
1. Thời gian bay:
- Khi em mua vé, thời gian bay là 15h10
- Sau đó điện thoại có tin nhắn báo hoãn lại đến 15h55, e nghĩ bụng trễ 45 phút thì nhằm nhò gì.
- Ra sân bay nhân viên báo lại chuyến bay của e hoãn đến 17h10.
- Vừa nóng bởi thời tiết, vừa bực mình vì 3 lần báo trễ em nổi nóng thì cô nhân viên lại hạ giọng:"16h20 bay anh ạ, 15h50 thì anh lên máy bay". Nghĩ bụng bảo sao hãng này có cách làm ăn chuối thế chứ. Về sau mới biết có hai chuyến liền nhau, già mồm thì bà cho đi chuyến sớm để đỡ điếc tai. Chuyến sau chắc nửa đêm bay
- Ngồi cafe chán chê đến 16h không thấy loa gọi lên máy bay, em thấy có đám đông chửi nhau ầm ĩ, ra đến nơi thì đúng là chuyến bay của mình, may quá. Qua cửa soát vé gần 150 hành khách được chất lên đầy 2 xe buýt. Lên máy bay toàn trẻ con và các bác công nhân về quê ăn tết nay quay trở lại thành phố, trẻ em khóc như ri. Đến 17 giờ thì máy bay cũng bắt đầu cất cánh.
Tổng kết lại chuyến bay trên có 5 mốc thời gian được thay đổi liên tục, ông nào lớ ngớ rớt chuyến thì tự chịu.
2. Hành lý:
Cứ trên 7 kg hoặc không đúng kích cỡ vali thì đóng thêm xiền. Hành lý của em có 2 quần sịp và hai bộ sơ mi nhưng tại cái va ly kéo hơi to nên phải nộp hết 720k cả đi và về (biết thế vất ẹ nó đi cho nó nhẹ người vào SG mua sau). E có con nokia X1 vất trong hành lý ký gửi bị lục mất luôn. Hai ngày sau về thì có chú mở ra nghe (ở sân bay em còn lấy điện thoại ra tắt đi trước khi cho vào hành lý ký gửi nên không thể mất ở chỗ khác)
3. ăn
Xem trên menu thấy thực đơn rất phong phú khoảng 10 món. Hai anh em hí hửng bảo nhau dù sao cũng kéo lại được tí ăn uống vì chờ đợi lâu nên đói. Tuy nhiên, qua chiều đi chiều về đều thấy tiếp viên học thuộc lòng 1 câu: "các món đã hết chỉ còn mì tôm và bánh pizza thôi anh ạ", ông bạn gọi pizza, em gọi mì tôm. Món Pizza thực chất là một chiếc bánh mỳ khô khốc và một miếng thịt nguội mỏng dính. Rốt cuộc mình vẫn may mắn hơn vì không thích ăn đồ khô.
4. Vệ sinh.
Giáp các chuyến hầu như không có đội ngũ vệ sinh chuyên nghiệp như Vietnam airline để dọn dẹp các loại rác do thức ăn thừa của khách chuyến trước bày ra. Máy bay bụi mù mịt khi có ai đó dậm chân lên tấm thảm lót sàn, lưng ghế trước vẫn còn nguyên giấy ăn, rác.
5. Tiếp viên hàng không.
Đa phần là nam giới và chỉ có 1 nữ, có chú bé tí tẹo. Nói chung là e cảm giác phong cách na ná như trên tầu chợ chuyến Lào Cai – Hà Nội.
Qua chuyến đi này em thấy chán Jestar toàn tập và tự hứa với mình sẽ k bao giờ gặp lại. Đôi điều cảm nhận cùng chia sẻ với các cụ/mợ.
chưa hiểu ý cụHehee, các bác kêu ca này nọ chứng tỏ ít bay ! Chứ em đi nhiều chả quan tâm việc đó, giá rẻ, đặt mông lên, cố ngủ 2 tiếng là đến HCM, ko mua đồ ăn thức uống trên sân bay và trên máy bay (nếu đi Jetstar). Nếu lên máy bay có ngồi cạnh bác nào ở ngoại tỉnh thì ráng chịu ! Tiền ít mà đòi ngon thì ko có, riêng em vẫn thấy nếu Jetstar vé rẻ và phục vụ an toàn là đc ! Còn 3 vụ mất đồ trong hly ký gửi thì ... ở đâu cũng vậy ! Trc khi mua vé của Jetstar phải xác định xem nhu cầu mình đến đâu !
E không phải là VIP chuyên quen dịch vụ thượng hạng như cụ nghĩ. E chỉ sao chụp lại hành trình một lần đi của e để các cụ/mợ cảm nhận thôi ạChắc là tại cụ đen hay sao ấy chứ, em mới dùng có 1 lần thôi nhưng mà hoàn toàn hài lòng (tất nhiên so với số tiền bỏ ra)
- 4h30 em ra sân bay, mua vé SG - HN 950k (cách đây 4 năm rồi: giá quá ngon còn gì
- 6h30 lên máy bay, chả delay phút nào.
- Tiếp viên bình thường, không xinh chả xấu. Mà xinh thì làm gì nhể , phục vụ thì cũng như ai.
- ăn uống: em không nhớ lắm nhưng cũng được ăn cái gì đó vừa miệng (chắc tại em cũng dễ tính)
Vậy thôi, chứ cụ gặp nhiều chuyện thế trong 1 chuyến bay, thì chắc cụ đen quá, hoặc là cụ quen dịch vụ thượng hạng rồi nên thấy gì cũng khó chịu.
Hay là bây giờ các bạn Jetstar kém hơn mấy năm trước?
Cụ giống em. năm 2010 em đi có thấy gì đâu. Đúng giờ, máy bay mới. nữ NV xinh ,ăn cơmChắc là tại cụ đen hay sao ấy chứ, em mới dùng có 1 lần thôi nhưng mà hoàn toàn hài lòng (tất nhiên so với số tiền bỏ ra)
- 4h30 em ra sân bay, mua vé SG - HN 950k (cách đây 4 năm rồi: giá quá ngon còn gì
- 6h30 lên máy bay, chả delay phút nào.
- Tiếp viên bình thường, không xinh chả xấu. Mà xinh thì làm gì nhể , phục vụ thì cũng như ai.
- ăn uống: em không nhớ lắm nhưng cũng được ăn cái gì đó vừa miệng (chắc tại em cũng dễ tính)
Vậy thôi, chứ cụ gặp nhiều chuyện thế trong 1 chuyến bay, thì chắc cụ đen quá, hoặc là cụ quen dịch vụ thượng hạng rồi nên thấy gì cũng khó chịu.
Hay là bây giờ các bạn Jetstar kém hơn mấy năm trước?
voted cụCó vài góp ý cho các cụ ít đi máy bay nội địa ở VN là :
- Đi jetstar hay vietjetair chỉ rẻ thực sự nếu mua vé trước 1,2 tuần trở lên, và " chỉ mang hành lý xách tay, không có nhu cầu ăn uống dịch vụ trên mb", còn không thì giá nó same VNA, Mekong, thậm chí để bị phạt hành lý có khi còn cao hơn VNA.
- Từ tháng 12/2012 thì có bọn vietjet mới vào, được 3 tháng tết pr và service tốt hơn hẳn với giá phủ lý, nhưng từ quý 2 trở lại đây thì cũng chả khác jetstar là mấy, giá vé thì tăng gần sát bước vé của VNA nếu mua full hành lý.
- Jetstar từ lâu đã thu về thuộc VN quản lý rồi ạ, hãng mẹ Quantas dần thoái vốn từ lâu rồi, nên đừng so sánh nó với jetstar của Úc nhợn.
Với Jétar và vietjetair, rất hay có chiêu là các bạn check in ở quầy lờ đi không hỏi hành lý xách tay để check kg và size, kể cả kh có mua gói hành lý kí gửi full nó cũng không nhắc, hoặc nhiều khi các bạn check và dán cái phiếu hành lý xách tay rồi, nhưng ra đến cổng check vé lên tầu bay cuối cùng thì mấy em nv chuyên đi soi hành lý quá kg, quá size và bắt vé phạt 250k kiếm thêm, lúc này dù có gói hlý ký gửi cũng không quay lại gửi được, cái này cháu thấy rất nhiều rồi, rất bực mình cái kiểu vô trách nhiệm của nv 2 hãng này.
Còn các cụ không nên so sánh VNA, airmekong với 2 hãng jet này, vì nó không cùng phân khúc phục vụ.
Em ko phải miệt thị ng ngoại tỉnh mà là nói đến vấn đề ý thức khi sử dụng dịch vụ trên máy bay. Đi Jetstar giá rẻ nên bà con ngoại tỉnh book đi rất đông, do vậy khâu ý thức và giữ gìn vệ sinh kém ! Chưa kể lên máy bay thì ăn uống rơi vãi, ngồi xoa chân xoa tay rồi ... Thấy cái gì là lạ cũng sờ vào để tìm hiểu (nhất là cửa thoát hiểm ) . Do vậy máy bay Jetstar luôn có mùi đặc trưng . Đi máy bay khổ nhất gặp trẻ con khóc, sau đến ông/bà ngồi bên cạnh ko có ý thức, sau cùng gặp thằng say rượu hoặc đứa dở hơi Nói tóm lại là đối với em quan tâm khi đi máy bay dù rẻ hay đắt là vấn đề an toàn + đi đến nơi về đến chốn đặt lên hàng đầu, sau đó mới đến giá cả và cuối cùng là chất lượng phục vụ ! Nhiều bác thi thoảng mới đi máy bay nên cứ phải thích ngắm mấy em tiếp viên trẻ đẹpchưa hiểu ý cụ