bác chủ thớt hay bị ma làm thì mới đem ra tập chứ e ko chơi nguy hiểm :77:
Bác cứ nói thế, cái vụ Escape ở phố Hồng Mai đấy thôi, tài già hẳn hoi, lên xe là một phát 1 cái tường với chết oan 1 chú đang chờ tặng gái hoa 8-3, vụ đấy giờ nhắc lại em vẫn hãi.Cái này iem nghĩ là người trẻ hay bị hơn là các bác già .
Mà bác nói đây là bệnh ma làm thì cũng không đúng.
Theo em đó là khi mới lên xe thì chưa quen xe thôi.(Anh lái non bị nhiều hơn).
Chưa quen cữ chân ga .
Chưa biết mức độ tăng tốc của xe . 1.0 cũng giống với 3.5 thì dễ sảy ra tình huống này.
Và kết cục là :77:
Cái vụ ấy chỉ là báo đăng bác ạh!Bác cứ nói thế, cái vụ Escape ở phố Hồng Mai đấy thôi, tài già hẳn hoi, lên xe là một phát 1 cái tường với chết oan 1 chú đang chờ tặng gái hoa 8-3, vụ đấy giờ nhắc lại em vẫn hãi.
Thực ra hiện tượng cụ nói không phải là kẹt ga, mà chẳng qua chân ga hơi bị cứng do không quen xe hoặc do mới tập lái nên chưa có cảm giác tốt nhất, nhiều người mới đi xe AT lần đầu cũng bị như vậy mặc dù đã đi xe MT lâu năm. Tuy nhiên trước khi lên xe cụ nào cũng kiểm tra côn, phanh, số xem có trơn tru không? với xe MT thì đạp sát sàn chân côn trước khi đi số, khi nhả chân côn phải chuẩn (cảm giác tốt), nhấn chân ga phù hợp, động tác thuần thục thì chả có ma nào làm gì được các cụ.Hiện tượng này nhiều người đã mắc phải rồi, kể cả các bác tài già mà đang đi xe đời okìa đổi sang xe đời mới nhiều chấm hay đang đi xe AT chuyển sang xe MT cũng vẫn nhiều người bị dính như mới tập đi.
Mô tả hiện tượng:
Hiện tượng này được gọi là KẸT GA hay GIẮT GA (không phải là do pedan bị kẹt đâu). Hiện tượng này gặp phải khi các bác đạp ga lúc xuất phát, đặc biệt là khi vào số 1 của xe MT, và nhiều trường hợp khi cài số lùi, xe chồm lên, tự nhiên cơ thể cứng đơ lại không điều khiển được nữa chỉ khi đâm vào đâu mới dừng lại được thôi. Nó gần như bị choáng nhẹ ấy. Nhiều người sau khi xảy sự cố rồi hay lý giải là do cuống đạp nhầm vào chân ga thay vì đạp vào chân phanh, nhưng không phải. Không biết là có bác nào gặp hiện tượng này chưa (kể cả đi 2B cũng hay bị), sau đó khi xuống xe có cảm giác như bị MA LÀM ấy, phải một hồi lâu mới định thần lại được.
Ngày trước em có đọc một tài liệu của bọn mũi lõ nghiên cứu về hiện tượng này, không nhớ chi tiết, nhưng đại khái đây là hiện tượng của thần kinh, không phải bác nào thần kinh vững mà không gặp hiện tượng này đâu nhé!
Hậu quả: phải nói là VÔ CÙNG KHỦNG KHIẾP
Cách phòng tránh:
Cách tốt nhất là phải ĐỐI MẶT với nó .
Cái này là kinh nghiệm của bản thân em, và em cũng đã trao đổi với nhiều bác và em thấy kết quả rất tốt.
THỰC HÀNH: Các bác kiếm một bãi rộng, có một bác tài già ngồi bên cạnh rồi cho xe dừng rồi đạp mạnh ga rồi phanh gấp (vào số 1 với xe MT) khi chạy tiến quen rồi thì chạy lùi cũng vậy: ĐẠP MẠNH GA => PHANH GẤP. Tuy nhiên em xin lưu ý là bài thực hành này rất nguy hiểm, các bác phanh gấp không có nghĩa là đạp chết phanh mà làm sao mình có cảm giác làm chủ được chiếc xe của mình khi nó đang chồm lên với gia tốc lớn.
MỤC ĐÍCH: Kiểm soát xe khi xe bị chồm lên với gia tốc lớn, không bị giật mình, hay bị choáng khi xe bị giật lên đột ngột.
Ngay bản thân em, tuy đã cầm lái một thời gian dài dài rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn phải mượn mấy em phân khối lớn để ôn luyện lại cảm giác này.
Vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng có ích cho các bác !!!!
Cái này đúng là do ảo giác, hiện tượng này hay sảy ra khi các cụ dừng đèn đỏ, nhưng ngay cạnh các cụ một dòng phương tiện vẫn đang chuyển động và các cụ liếc qua cửa sổ thì thấy dòng xe này (thường là bên trái của cụ và ngược chiều), khi một chiếc xe lớn đi qua (Chỉ những xe lớn đi qua mới thấy hiện tượng này), ở đoạn đầu xe thì cụ thấy chiếc xe kia chuyển động, nhưng đến giữa xe thì cụ thấy dường như chiếc xe kia đứng yên còn xe của cụ thì đang tiến lên phía trước. khi chiếc xe đó đi qua thì hiện tượng đó cũng hết. Thực ra khi đó là cảm nhận tự nhiên cụ so sánh xe cụ và chiếc xe kia (không có các vật chuẩn so sánh khác vì đã bị chiếc xe kia che khuất) và chiếc xe của cụ chuyển động tương đối so với chiếc xe kia, nếu coi chiếc xe kia dứng yên thì tức là chiếc xe của cụ đang chuyển động tức là cảm giác của cụ đã nhận chiếc xe kia là vật chuẩn so sánh nhưng lại bị "lừa" tưởng nó đứng yên, dẫn đén tưởng mình đang chuyển động. Cũng giống như khi ta nằm trên tàu hỏa nhìn ra cửa sổ thẫy cảnh vật bên ngoài dường như đang chạy ngược lại, đó là vì cảm giác chúng ta coi chiếc tàu đứng yên vì vậy khi cảnh vật bên ngoài thay đổi vị trí một cách tương đối so với con tàu nên ta thấy cảnh vật bên ngoài "dường như đang chuyển động"Mỗi khi đi đường trường về thành phố mà phải dừng đèn đỏ, rõ ràng là em phanh tay hẳn hoi mà cứ có cảm giác xe đang trôi đi giật mình đạp phanh thì thấy xung quanh mọi người vẫn đứng yên chờ đèn đỏ, xe mình vẫn đứng yên. Các bác đã bao giờ bị hiện tượng này chưa?(y)(y)(y)
Theo em hiểu thì hiện tượng này là do bị bất ngờ nên không kịp có phản ứng gì cả đúng không cụ. Nếu thế thì hồi tập lái, thầy đưa đi thi, tranh thủ luyện 1 tý, đã tưởng là về mo rồi nên chân côn thì theo thói quen khi học vẫn nhả từ từ (xe von ga) xe lao vào đống đất trước mặt. Thầy ở ngoài hét phanh đi phanh đi mà em cứ đơ ra chẳng biết làm gì, chỉ đến khi trèo lên đống đất thì xe dừng lại. Từ đó, ngày đi thi, thầy không bao giờ cho bất kể ai cầm lái nữa vì thầy bảo lúc đó đang bị căng thẳng vì đi thi nên không tâp trung được. Em nghĩ cũng đúngHiện tượng này nhiều người đã mắc phải rồi, kể cả các bác tài già mà đang đi xe đời okìa đổi sang xe đời mới nhiều chấm hay đang đi xe AT chuyển sang xe MT cũng vẫn nhiều người bị dính như mới tập đi.
Mô tả hiện tượng:
Hiện tượng này được gọi là KẸT GA hay GIẮT GA (không phải là do pedan bị kẹt đâu). Hiện tượng này gặp phải khi các bác đạp ga lúc xuất phát, đặc biệt là khi vào số 1 của xe MT, và nhiều trường hợp khi cài số lùi, xe chồm lên, tự nhiên cơ thể cứng đơ lại không điều khiển được nữa chỉ khi đâm vào đâu mới dừng lại được thôi. Nó gần như bị choáng nhẹ ấy. Nhiều người sau khi xảy sự cố rồi hay lý giải là do cuống đạp nhầm vào chân ga thay vì đạp vào chân phanh, nhưng không phải. Không biết là có bác nào gặp hiện tượng này chưa (kể cả đi 2B cũng hay bị), sau đó khi xuống xe có cảm giác như bị MA LÀM ấy, phải một hồi lâu mới định thần lại được.
Ngày trước em có đọc một tài liệu của bọn mũi lõ nghiên cứu về hiện tượng này, không nhớ chi tiết, nhưng đại khái đây là hiện tượng của thần kinh, không phải bác nào thần kinh vững mà không gặp hiện tượng này đâu nhé!
Hậu quả: phải nói là VÔ CÙNG KHỦNG KHIẾP
Cách phòng tránh:
Cách tốt nhất là phải ĐỐI MẶT với nó .
Cái này là kinh nghiệm của bản thân em, và em cũng đã trao đổi với nhiều bác và em thấy kết quả rất tốt.
THỰC HÀNH: Các bác kiếm một bãi rộng, có một bác tài già ngồi bên cạnh rồi cho xe dừng rồi đạp mạnh ga rồi phanh gấp (vào số 1 với xe MT) khi chạy tiến quen rồi thì chạy lùi cũng vậy: ĐẠP MẠNH GA => PHANH GẤP. Tuy nhiên em xin lưu ý là bài thực hành này rất nguy hiểm, các bác phanh gấp không có nghĩa là đạp chết phanh mà làm sao mình có cảm giác làm chủ được chiếc xe của mình khi nó đang chồm lên với gia tốc lớn.
MỤC ĐÍCH: Kiểm soát xe khi xe bị chồm lên với gia tốc lớn, không bị giật mình, hay bị choáng khi xe bị giật lên đột ngột.
Ngay bản thân em, tuy đã cầm lái một thời gian dài dài rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn phải mượn mấy em phân khối lớn để ôn luyện lại cảm giác này.
Vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng có ích cho các bác !!!!
Chắc lúc đó bác đang làm taxi à .....Em thỉnh thoảng cũng cứng đơ người khi bị ma làm. :21: Cám ơn bác về thông tin hữu ích
Hiện tượng toàn do các cụ đạp ga mạnh ở số 1, nguyên tắc vào số 1 thì phải mớm ga từ từ, có phải đội đua xe đâu mà đạp & biểu diễn. Còn nếu chướng ngại vật thì tốt nhất thì tránh nó ra (yếu đừng ra gió).Hiện tượng này hay xảy ra trong các trường hợp:
.........
- Vào số 1 hay số lùi mà đạp mạnh chân ga làm xe bị chồm lên đột ngột
- Vào số 1 leo lên vỉa hè, đạp nhẹ thì xe không lên, đạp mạnh thì xe chồm lên, nhưng vượt qua bậc vỉa hè rồi thì cứ thế mà chạy tiếp, người tự nhiên cứng đơ, trong khi đó thì khoảng trống lại quá hẹp, phanh không kịp nữa rồi (lùi lên vỉa hè cũng hay bị trường hợp như thế)
- Vào số 1 đạp mạnh ga để vượt qua chướng ngại (một hòn đá hay một ổ voi trên đường chẳng hạn) cũng tương tự như leo lên vỉa hè.
Tôi cũng nghĩ giống bác nầy ... 2B cũng có lúc bị chồm lên và tui biết vì mình thao tác vội nên nhầm - ko điều khiển được tay ga nên bị như vậy ---> Suy ra 4B cũng là như vậy - Thao tác ko thuần thục - lúng túng nên nhầm và đổ cho là giắt ga và ma làm --> Tóm lại cứ bình tĩnh mà thực hiện lần lượt các bước khởi động ..Đừng có vội và cà cuống, kệ ông đằng sau bấm còi ...Cái này iem nghĩ là người trẻ hay bị hơn là các bác già .
Mà bác nói đây là bệnh ma làm thì cũng không đúng.
Theo em đó là khi mới lên xe thì chưa quen xe thôi.(Anh lái non bị nhiều hơn).
Chưa quen cữ chân ga .
Chưa biết mức độ tăng tốc của xe . 1.0 cũng giống với 3.5 thì dễ sảy ra tình huống này.
Và kết cục là :77:
e bị một quả như này may mà k sao!Em thỉnh thoảng cũng cứng đơ người khi bị ma làm. :21: Cám ơn bác về thông tin hữu ích