Khả năng cao là như vậy. Lộ trình có lẽ như sau:
1. Hãng hàng không nộp đơn bảo hộ phá sản.
2. Hội nghị các chủ nợ xây dựng phương án phục hồi có ý kiến của tòa án.
3. Sau khi có ý kiến của tòa án thì chuyển nợ thành vốn góp. Các chủ nợ trở thành cổ công chi phối.
4. Xây dựng lộ trình và phương án phục hồi, lúc này nợ đã chuyển thành vốn góp nên không phải trả nợ và trả lãi, coi như phục hồi từ con số 0 đi lên.
5. Sau 5-7 khi kinh tế phục hồi thì các chù nợ sẽ bán CP ra thị trường, thu tiền tươi về, thậm chí bán trên 50% vốn của hãnh hàng không cho 1 nhà đầu tư nước ngoài.
Tóm lại, làm theo cách này thì các chủ nợ hiện tại của hãng hàng không sẽ hưởng lợi và có khả năng thu hồi lại vốn đã cho vay, thậm chí sẽ có lời nếu phục hồi đúng KH.