[Funland] Một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chuyển nợ thành vốn góp là bớt áp lực trả lãi và trả vốn rồi.

Việc vận hành thì trên cơ sở vật chất đang có, chắc doanh thu cũng đủ bù chi phí vận hành

Cầm cự chờ ngành hàng không hồi phục thì bơm thêm tiền (tiền vay, hoặc góp thêm vốn) để tăng doanh thu.

Khi có lãi ròng thì bán cp công ty hàng không, thu hồi vốn.

Nợ mới sẽ do chủ mới của CP hàng không chịu
Cái khó hiện nay của Bamboo là vốn điều lệ đang quá cao so với giá trị thực (hơn 20% so với VNA và gấp 5 lần VJC), sau khi chuyển nợ thành vốn góp thì còn phình nữa, rất kém hấp dẫn nđt khác mua lại so với cp của các hãng khác.
Chưa kể là đang còn những "rào cản" khác cần tháo gỡ sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng doanh thu là việc hạn chế phát triển số lượng máy bay, mạng bay, slot bay...
Khả năng cđt hiện thời sẽ mời các anh chủ nợ liên đới lên thuyền để tiếp tục cầm cự thôi. Hy vọng sẽ kiếm đủ để trả nợ rồi rút chứ việc bán lại hãng cũng không dễ dàng.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Cái khó hiện nay của Bamboo là vốn điều lệ đang quá cao so với giá trị thực (hơn 20% so với VNA và gấp 5 lần VJC), sau khi chuyển nợ thành vốn góp thì còn phình nữa, rất kém hấp dẫn nđt khác mua lại so với cp của các hãng khác.
Chưa kể là đang còn những "rào cản" khác cần tháo gỡ sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng doanh thu là việc hạn chế phát triển số lượng máy bay, mạng bay, slot bay...
Khả năng cđt hiện thời sẽ mời các anh chủ nợ liên đới lên thuyền để tiếp tục cầm cự thôi. Hy vọng sẽ kiếm đủ để trả nợ rồi rút chứ việc bán lại hãng cũng không dễ dàng.
Có 2 cách để xử lý vấn đề này:

1. Bán hết TSCĐ + bán thương hiệu và giấy phép để trả trợ, phần nợ không trả được thì tuyên bố phá sản. Nếu làm cách này thì thương hiệu không bán được bao nhiêu, trả nợ cũng ít nên chủ nợ không muốn, vì chủ nợ sẽ thiệt hại nhiều. Chủ nợ là Ngân hàng thì cổ đông kiện Ban tổng bắt đi tù vì cho vay mất vốn.

2. Chuyển nợ thành vốn góp, tức là đi lên từ số 0, trước mắt không phải trả nợ đến hạn và không phải trả lãi nên giảm rất nhiều áp lực về dòng tiền và chi phí tài chính. Trước mắt chỉ cần doanh thu đủ bù chi phí hoặc lỗ nhẹ. Chờ ngành hành không hồi phục thì giá trị CP cũng sẽ tăng dần. Cổ đông mới (là chủ nợ trước đây) sẽ bán CP hãng hàng không để thu hồi vốn vay. Nhà đầu tư nước ngoài có thể mua được tối đa 50% tổng số cổ phần cty hàng không.

3. Điển hình của việc chuyển nợ thành vốn góp và sau này thắng đậm là công ty VOS. Giá thấp nhất năm 2021 là 1,7k, và cao nhất là 26k, tăng gần 15 lần khi CP vận tải vào sóng


Thực tế, trước khi dự thảo được lấy ý kiến đã có một số trường hợp “vượt rào”, dù hành lang pháp lý chưa quy định. Đơn cử như trường hợp của NH TMCP Công thương VN (VietinBank) tham gia làm cổ đông chiến lược khi cổ phần hóa các cảng thành viên thuộc Tổng công ty hàng hải (Vinalines). VietinBank được chuyển số nợ vay 5.000 tỉ đồng của Vinalines và các đơn vị thành viên thành vốn cổ phần tại các cảng thành viên khi tiến hành cổ phần hóa. Chủ trương này áp dụng với Công ty cảng Hải Phòng và Công ty cảng Đà Nẵng... Tương tự, NH TMCP Á Châu (ACB) cũng đã phải mua lại 12,6 triệu cổ phần của Công ty CP vận tải biển VN (mã VOS) đơn vị thành viên của Vinalines.
 
Chỉnh sửa cuối:

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Khi nào Bamboo Airways chuyển khách sang hãng khác?


Tháng 8-2023, Bamboo Airways bắt đầu tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác nên việc hoãn, hủy chuyến sẽ xảy ra. Khách mua vé Bamboo Airways nhưng hãng khác vận chuyển vẫn đảm bảo quyền lợi.


Bamboo Airways điều chỉnh lịch bay để tái cơ cấu nên sẽ có nhiều chuyến bị hoãn, hủy hoặc chuyển sang bay hãng khác - Ảnh: CÔNG TRUNG

Bamboo Airways điều chỉnh lịch bay để tái cơ cấu nên sẽ có nhiều chuyến bị hoãn, hủy hoặc chuyển sang bay hãng khác - Ảnh: CÔNG TRUNG
Chiều 3-8, fanpage Bamboo Airways thông tin tháng 8 hãng chính thức thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Điều này dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bay bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn.
Phương án hỗ trợ hành khách, đại lý của Bamboo Airways
Đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp, hoặc hoàn tiền, đền bù thỏa đáng theo đúng quy định.
Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, hãng sẽ hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các hãng có thỏa thuận hợp tác với Bamboo Airways. Đáng lưu ý, trường hợp chuyển khách sang hãng khác chỉ khi có sự đồng thuận từ hành khách.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực

Khi nào Bamboo Airways chuyển khách sang hãng khác?


Tháng 8-2023, Bamboo Airways bắt đầu tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác nên việc hoãn, hủy chuyến sẽ xảy ra. Khách mua vé Bamboo Airways nhưng hãng khác vận chuyển vẫn đảm bảo quyền lợi.


Bamboo Airways điều chỉnh lịch bay để tái cơ cấu nên sẽ có nhiều chuyến bị hoãn, hủy hoặc chuyển sang bay hãng khác - Ảnh: CÔNG TRUNG

Bamboo Airways điều chỉnh lịch bay để tái cơ cấu nên sẽ có nhiều chuyến bị hoãn, hủy hoặc chuyển sang bay hãng khác - Ảnh: CÔNG TRUNG
Chiều 3-8, fanpage Bamboo Airways thông tin tháng 8 hãng chính thức thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Điều này dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bay bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn.
Phương án hỗ trợ hành khách, đại lý của Bamboo Airways
Đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp, hoặc hoàn tiền, đền bù thỏa đáng theo đúng quy định.
Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, hãng sẽ hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các hãng có thỏa thuận hợp tác với Bamboo Airways. Đáng lưu ý, trường hợp chuyển khách sang hãng khác chỉ khi có sự đồng thuận từ hành khách.
Muốn sạt nghiệp nhanh hơn thì chuyển khách càng nhiều càng nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top