[Funland] Một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,913
Động cơ
128,663 Mã lực
Tuổi
33
Ơ, hóa ra bên nớ có vùng cấm à bác?
Các chị cán bụ chỉ được "kiểu thái độ to tiếng... " với các khách hang không VIP thôi ạ?
Chết thật. :D
Vẫn to nhưng mà to xong ăn đòn, e đoán thế :)) Mà quen kiểu láo với dân đen bọn e thì sẽ có lúc ăn đòn thôi :))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Vẫn to nhưng mà to xong ăn đòn, e đoán thế :)) Mà quen kiểu láo với dân đen bọn e thì sẽ có lúc ăn đòn thôi :))
Dù sao thì tôi cũng thấy là, đợt này các cán bộ ít to mồm hơn, và vẫn được shared nhiều thứ, chứ không cần phải quát tháo như các cán bộ đáng kính bên vụ Chuyến bay giải cứu đang chạy ngoài kia.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,080
Động cơ
28,122 Mã lực
Thai air to đùng máy bay đang đắp chiếu.
Cụ ấy đi nhặt nhạnh thông tin cũng tốt chứ sao. Như em lười đọc báo, cụ ấy cóp nhặt tin chính về cho mà đọc.
Cụ không ưa thì cụ đi chỗ khác.
Em không thích nên em comment. Chứ cái gì cũng copy paste vào dựng thớt thì nửa tiếng là ngập. Thành trang lá cải à ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Thai air to đùng máy bay đang đắp chiếu.

Em không thích nên em comment. Chứ cái gì cũng copy paste vào dựng thớt thì nửa tiếng là ngập. Thành trang lá cải à ?
Hôm rồi tôi qua sân bay BKK bên đó.
Nhiều, rất nhiều máy bay cỡ lớn của TG đang park bên trong sân bay.
Toàn jumbo jet, cỡ 747, vài chiếc.
Hình như có cả A380, mặc dù tôi không chắc.
Tổng số tôi nhìn thấy ở sân bay BKK là 2 hàng x 9 tàu/hàng.

Thế là cực nhiều, với tầm cỡ Thai Airways.

Tội vạ do 3 thằng Emirates, Qatar và Etihad chịu tất.
Từ khi nó chay ổn, đội trung chuyển qua Châu Âu của TG, MH và SQ chết hẳn.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,080
Động cơ
28,122 Mã lực
Hôm rồi tôi qua sân bay BKK bên đó.
Nhiều, rất nhiều máy bay cỡ lớn của TG đang park bên trong sân bay.
Toàn jumbo jet, cỡ 747, vài chiếc.
Hình như có cả A380, mặc dù tôi không chắc.
Tổng số tôi nhìn thấy ở sân bay BKK là 2 hàng x 9 tàu/hàng.

Thế là cực nhiều, với tầm cỡ Thai Airways.

Tội vạ do 3 thằng Emirates, Qatar và Etihad chịu tất.
Từ khi nó chay ổn, đội trung chuyển qua Châu Âu của TG, MH và SQ chết hẳn.
Ý em là nhà nước nó nói không. Không bảo hộ heo gì. Lỗ thì tự chịu.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Cái giấy phép bay cũng có giá lắm. Cùng lắm là các a ấy bán vỏ dn chứ phá là phá thế nào?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Cái giấy phép bay cũng có giá lắm. Cùng lắm là các a ấy bán vỏ dn chứ phá là phá thế nào?
Thủ tục phá sản cũng tạo điều kiện để các bên mua lại mà bác.
Thực tế, bác thấy có cái công ty to to của chị Chủ tịt Danglars gì đó nhà ta, vẫn bị / được yêu cầu mở thủ tục phá sản đấy thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,025
Động cơ
45,212 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Khả năng cao là như vậy. Lộ trình có lẽ như sau:

1. Hãng hàng không nộp đơn bảo hộ phá sản.

2. Hội nghị các chủ nợ xây dựng phương án phục hồi có ý kiến của tòa án.

3. Sau khi có ý kiến của tòa án thì chuyển nợ thành vốn góp. Các chủ nợ trở thành cổ công chi phối.

4. Xây dựng lộ trình và phương án phục hồi, lúc này nợ đã chuyển thành vốn góp nên không phải trả nợ và trả lãi, coi như phục hồi từ con số 0 đi lên.

5. Sau 5-7 khi kinh tế phục hồi thì các chù nợ sẽ bán CP ra thị trường, thu tiền tươi về, thậm chí bán trên 50% vốn của hãnh hàng không cho 1 nhà đầu tư nước ngoài.

Tóm lại, làm theo cách này thì các chủ nợ hiện tại của hãng hàng không sẽ hưởng lợi và có khả năng thu hồi lại vốn đã cho vay, thậm chí sẽ có lời nếu phục hồi đúng KH.
Gần như chắc chắn phương án này
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Khả năng cao là như vậy. Lộ trình có lẽ như sau:

1. Hãng hàng không nộp đơn bảo hộ phá sản.

2. Hội nghị các chủ nợ xây dựng phương án phục hồi có ý kiến của tòa án.

3. Sau khi có ý kiến của tòa án thì chuyển nợ thành vốn góp. Các chủ nợ trở thành cổ công chi phối.

4. Xây dựng lộ trình và phương án phục hồi, lúc này nợ đã chuyển thành vốn góp nên không phải trả nợ và trả lãi, coi như phục hồi từ con số 0 đi lên.

5. Sau 5-7 khi kinh tế phục hồi thì các chù nợ sẽ bán CP ra thị trường, thu tiền tươi về, thậm chí bán trên 50% vốn của hãnh hàng không cho 1 nhà đầu tư nước ngoài.

Tóm lại, làm theo cách này thì các chủ nợ hiện tại của hãng hàng không sẽ hưởng lợi và có khả năng thu hồi lại vốn đã cho vay, thậm chí sẽ có lời nếu phục hồi đúng KH.
Chuẩn bác. Bước áp chót:
Tạm coi là Bùng lãi và Treo nợ gốc.
Bù lại, do công ty "phá sản" nên điều kiện mua hàng cực ngặt nghèo.

Nhưng tôi thành thực tin là anh Bamboo hồi phục được; trừ khi anh Mắt sáng dáng hiền nó vay nhiều quá rồi, chẳng còn gì để hồi phục nữa.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Có thuyết âm mưa thế này, các cụ phân tích giúp!
- Tre vừa qua bị sang tên đổi chủ, mua bán rất nhiều, thay HDQT liên tục. Nên có nhiều thế lực nhòm ngó, 1 cá nhân mà chi phối 53% cp, nguồn tiền thì e ko rõ...Tre còn cp của Flc 15% và Qc 7%, NCB... Như vậy có nguy hiểm ko?
- Tre phát triển nhanh, phất lên cạnh tranh trực diện với hãng Kem đánh răng e-lai, làm lộ rõ vô số hạn chế, yếu kém của hãng này. Có bộ phận ko nhỏ cay cú.
- Tre mà bị Nước lạ thôn tính Cp, thì nguy hiểm đến an ninh QG...
Hãy nhìn lại bài học ngân hàng 0đ OCB. Liệu Tre khi phá sản thì có về ...??? Nhất cử lưỡng tiện.
Các cụ cùng suy ngẫm phân tích hộ em.
Em thấy đám thuyết âm mưu cứ giống bọn thần kinh hoang tưởng ;))
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,949
Động cơ
350,591 Mã lực
IMG_0214.jpeg

em thấy vé củaPacific airlines vẫn giống cách đây 30 năm
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,117
Động cơ
466,684 Mã lực
Có thuyết âm mưa thế này, các cụ phân tích giúp!
- Tre vừa qua bị sang tên đổi chủ, mua bán rất nhiều, thay HDQT liên tục. Nên có nhiều thế lực nhòm ngó, 1 cá nhân mà chi phối 53% cp, nguồn tiền thì e ko rõ...Tre còn cp của Flc 15% và Qc 7%, NCB... Như vậy có nguy hiểm ko?
- Tre phát triển nhanh, phất lên cạnh tranh trực diện với hãng Kem đánh răng e-lai, làm lộ rõ vô số hạn chế, yếu kém của hãng này. Có bộ phận ko nhỏ cay cú.
- Tre mà bị Nước lạ thôn tính Cp, thì nguy hiểm đến an ninh QG...
Hãy nhìn lại bài học ngân hàng 0đ OCB. Liệu Tre khi phá sản thì có về ...??? Nhất cử lưỡng tiện.
Các cụ cùng suy ngẫm phân tích hộ em.
Lúc nào cũng có âm mưu nước lạ thôn tính. Cứ có tiền mà mua được thì TQ nó mua tất cả ngân hàng ở nước ta rồi. Ngành kinh doanh có điều kiện không phải cứ mua là được mua.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,887
Động cơ
336,699 Mã lực
Ngân hàng NCP đã bán hết nợ lẫn cổ phiếu của Bamboo rồi phải không ạ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,117
Động cơ
466,684 Mã lực
Khả năng cao là như vậy. Lộ trình có lẽ như sau:

1. Hãng hàng không nộp đơn bảo hộ phá sản.

2. Hội nghị các chủ nợ xây dựng phương án phục hồi có ý kiến của tòa án.

3. Sau khi có ý kiến của tòa án thì chuyển nợ thành vốn góp. Các chủ nợ trở thành cổ công chi phối.

4. Xây dựng lộ trình và phương án phục hồi, lúc này nợ đã chuyển thành vốn góp nên không phải trả nợ và trả lãi, coi như phục hồi từ con số 0 đi lên.

5. Sau 5-7 khi kinh tế phục hồi thì các chù nợ sẽ bán CP ra thị trường, thu tiền tươi về, thậm chí bán trên 50% vốn của hãnh hàng không cho 1 nhà đầu tư nước ngoài.

Tóm lại, làm theo cách này thì các chủ nợ hiện tại của hãng hàng không sẽ hưởng lợi và có khả năng thu hồi lại vốn đã cho vay, thậm chí sẽ có lời nếu phục hồi đúng KH.
Đối với phương án này thì các chủ nợ chấp nhận trở thành cổ đông bất đắc dĩ, đồng thời xác định phải có lộ trình tiếp tục bơm thêm tiền để hồi phục . Phương án này xảy ra với điều kiện trọng yếu là thấy được một kế hoạch kinh doanh và bối cảnh kinh tế sáng sủa).

Còn trường hợp không sáng sủa, các chủ nợ chấp nhận giải tán, còn chia được gì thì chia, thà cut loss còn hơn mất thêm ? Cũng có thể xảy ra cụ nhỉ
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,329
Động cơ
96,557 Mã lực
Tuổi
50
Đối với phương án này thì các chủ nợ chấp nhận trở thành cổ đông bất đắc dĩ, đồng thời xác định phải có lộ trình tiếp tục bơm thêm tiền để hồi phục . Phương án này xảy ra với điều kiện trọng yếu là thấy được một kế hoạch kinh doanh và bối cảnh kinh tế sáng sủa).

Còn trường hợp không sáng sủa, các chủ nợ chấp nhận giải tán, còn chia được gì thì chia, thà cut loss còn hơn mất thêm ? Cũng có thể xảy ra cụ nhỉ
Cutloss thì khối thằng cho vay ở tù vì làm mất vốn

Nên đa số sẽ tán thành phương án chuyển nợ thành vốn góp. Làm cổ đông chi phối, sau này bán xác cũng lấy được nhiều tiền hơn là giải thể phá sản

1 giấy phép bay, và 1 thương hiệu hãng hàng không cũng là tiền nhé cụ
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,117
Động cơ
466,684 Mã lực
Cutloss thì khối thằng cho vay ở tù vì làm mất vốn

Nên đa số sẽ tán thành phương án chuyển nợ thành vốn góp. Làm cổ đông chi phối, sau này bán xác cũng lấy được nhiều tiền hơn là giải thể phá sản

1 giấy phép bay, và 1 thương hiệu hãng hàng không cũng là tiền nhé cụ
Cụ nói đúng, nhưng ý em ở đây là sau khi chuyển nợ thành vốn góp vẫn phải tiếp tục bơm tiền (mà không phải bơm ít đâu vì các ngân hàng thấy vậy sẽ không dám cho vay nữa). Ngừng một phát là giấy phép và thương hiệu cũng đi tong luôn.

Đây mới là cái khó và mấy anh làm mất vốn kia cũng phải đấu tranh nội bộ ở tổ chức của các anh ý.

Thế nên mới khó.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,329
Động cơ
96,557 Mã lực
Tuổi
50
Cụ nói đúng, nhưng ý em ở đây là sau khi chuyển nợ thành vốn góp vẫn phải tiếp tục bơm tiền (mà không phải bơm ít đâu vì các ngân hàng thấy vậy sẽ không dám cho vay nữa). Ngừng một phát là giấy phép và thương hiệu cũng đi tong luôn.

Đây mới là cái khó và mấy anh làm mất vốn kia cũng phải đấu tranh nội bộ ở tổ chức của các anh ý.

Thế nên mới khó.
Chuyển nợ thành vốn góp là bớt áp lực trả lãi và trả vốn rồi.

Việc vận hành thì trên cơ sở vật chất đang có, chắc doanh thu cũng đủ bù chi phí vận hành

Cầm cự chờ ngành hàng không hồi phục thì bơm thêm tiền (tiền vay, hoặc góp thêm vốn) để tăng doanh thu.

Khi có lãi ròng thì bán cp công ty hàng không, thu hồi vốn.

Nợ mới sẽ do chủ mới của CP hàng không chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top