Có chứ ạ, vụ lỗi túi khí triệu hồi xe để thay, vụ kẹt chân ga các hãng cũng nhận sai, thậm chí kẹt chân ga xảy ra tai nạn rồi. Em thấy các hãng họ vẫn nhận chứ có hãng nào chối bỏ trách nhiệm đâu ạ. Cá nhân em thì thấy các hãng nước ngoài họ vẫn nhận sai đều, bồi thường cho khách hàng, gọi những khách hàng chưa bị ảnh hưởng đến gara để khắc phục. Máy móc do con người tạo ra mà, có phải thánh đâu mà ko sai sót được ạ.
Nhiều cụ so sánh THP với Trường Hải. Thực tế là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, bản chất vấn đề hoàn toàn khác nhau. THP là rõ ràng sai, nhưng dùng tiền để lấp liếm. Còn em chưa thấy Trg Hải sai về sản phẩm trong vụ việc này. Cái sai lớn nhất của Trg Hải là khi xảy ra rủi ro, thì cách xử lý rủi ro lại ko được tốt dẫn tới vụ việc thành rùm beng, lại bị truyền thông định hướng sang vấn đề là chất lượng sản phẩm kém trong khi đó việc giải quyết khủng hoảng chỉ ở khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nếu em là trưởng phòng quản trị rủi ro của Trg Hải thì em đã trực tiếp tìm hiểu, đề xuất luôn ban lãnh đạo các giải pháp khác nó phù hợp hơn. Em cũng từng phải đi giải quyết nhiều vụ khủng hoảng về sản phẩm nên em hiểu. Có những vụ, người tiêu dùng chưa cần biết ra sao họ đã dọa là nếu ko giải quyết vụ việc thỏa đáng họ sẽ mời báo chí, công an vào cuộc để gây sức ép đe dọa nhằm mục đích gì đấy thì em ko biết.