[Funland] Một góc nhìn khác vụ kiện của anh Thông và Trg Hải

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Tôi có đọc mà.
Trang 3, bác Thông yêu cầu các khoản tiền A+B+C.
Còn Trường Hải chấp nhận sửa xe Free.

Kết luận:
Bác Thông đồng ý với phương án ... của Trường Hải (có điều kiện về thời gian), thậm chí vui lòng trả phí Đăng ký lại xe..

Như thế, ko thể có phiên tòa, trừ khi Trường Hải ko sửa xe được trước Tết. Ở tòa cũng ko có chi tiết này (theo báo)
Giả thuyết bác đưa ra hợp lý nhất. Tết nguyên đán là ngày 27-01, biên bản hòa giải được thành lập xong ngày 04-01 có nghĩa là Trg Hải có tận 23 ngày để khắc phục sự cố. Thời gian này đủ lắp hẳn một con xe mới chứ ko nói đến việc thay máy. Em nghĩ Trg Hải cho rằng hòa giải thành là xong, rồi mặc kệ thờ ơ với việc khắc phục. Rồi thái độ của bộ phận bảo hành như thế nào đó dẫn tới xung đột mới xảy ra.
Điều này làm cho anh Thông cảm thấy mình bị coi thường và quyết tâm đưa vụ này ra dư luận.
Cũng chỉ tại mấy thằng ngu ở dưới, nghĩ chủ mình to nên vênh mặt, nếu rơi đúng vào trường hợp này như em và bác suy đoán thì đúng là chó làm hại chủ rồi.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,272
Động cơ
501,862 Mã lực
Vụ này nó cứ oằn tà là vằn kiểu gì í.
Cụ Thông có nick trên diễn đàn (đk từ khi xe bị hỏng), dưng cũng chả trình bày gì, thi thoảng post 1 bài than vãn, ko reply - ko ý kiến.
BT-50 này hình như xe nhập Thái (ko phải TH lắp) nên nhiều cụ chưởi TH thấy cũng tội tội cho nó (nó chỉ là đại lý nhập và ăn tiền dịch vụ), nên cụ Thông kiện về chất lượng xe thì hầu như nó chả có trách nhiệm gì, đẩy cho bọn Thái-Nhật là xong.
Theo như BB hoà giải thì e thấy Trường Hải nó cũng có lãnh trách nhiệm đấy chứ? Nội tình dư nào để dẫn đến Toà nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xin lỗi chủ thớt, cụ post nhằm ý gì nhỉ?
Cụ Thông thua lấm lưng trắng bụng trong phiên sơ thẩm. Hy vọng cụ ấy khá hơn trong phiên phúc thẩm.
Hội đồng xét xử kiên nhẫn nghe ý kiến 2 bên, chỉ sợ chả có gì để trình bày.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,587
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ không rõ thì đừng nên vu khống kẻo bị kiện đấy. Ông Th lật kèo kiện vì lỗi xe chứ ko phải lỗi TH ko thực hiện cam kết hoà giải nhé.
Sợ miệng các thánh thật.

Giả thuyết bác đưa ra hợp lý nhất. Tết nguyên đán là ngày 27-01, biên bản hòa giải được thành lập xong ngày 04-01 có nghĩa là Trg Hải có tận 23 ngày để khắc phục sự cố. Thời gian này đủ lắp hẳn một con xe mới chứ ko nói đến việc thay máy. Em nghĩ Trg Hải cho rằng hòa giải thành là xong, rồi mặc kệ thờ ơ với việc khắc phục. Rồi thái độ của bộ phận bảo hành như thế nào đó dẫn tới xung đột mới xảy ra.
Điều này làm cho anh Thông cảm thấy mình bị coi thường và quyết tâm đưa vụ này ra dư luận.
Cũng chỉ tại mấy thằng ngu ở dưới, nghĩ chủ mình to nên vênh mặt, nếu rơi đúng vào trường hợp này như em và bác suy đoán thì đúng là chó làm hại chủ rồi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
5,678
Động cơ
231,010 Mã lực
Tôi có đọc mà.
Trang 3, bác Thông yêu cầu các khoản tiền A+B+C.
Còn Trường Hải chấp nhận sửa xe Free.

Kết luận:
Bác Thông đồng ý với phương án ... của Trường Hải (có điều kiện về thời gian), thậm chí vui lòng trả phí Đăng ký lại xe..

Như thế, ko thể có phiên tòa, trừ khi Trường Hải ko sửa xe được trước Tết. Ở tòa cũng ko có chi tiết này (theo báo)
Có cái khác nhau chưa thống nhất mà cụ.
+ TH bẩu 3 điều: 1. KHÔNG THUỘC DIỆN BẢO HÀNH; 2. Hỗ trợ thay mới động cơ; 3. Chủ xe chịu chi phi đăng ký lại.
+ Chủ xe cũng bẩu 3 điều là: 1. GIỮ NGUYÊN QUAN ĐIỂM THUỘC DIỆN BẢO HÀNH; 2. Nhận hỗ trợ; 3. Chịu chi phí đăng ký lại.
Thế nên chắc bêb TH không đồng ý
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Xin lỗi chủ thớt, cụ post nhằm ý gì nhỉ?
Cụ Thông thua lấm lưng trắng bụng trong phiên sơ thẩm. Hy vọng cụ ấy khá hơn trong phiên phúc thẩm.
Hội đồng xét xử kiên nhẫn nghe ý kiến 2 bên, chỉ sợ chả có gì để trình bày.
Em post chẳng có ý gì, rõ ràng rành mạch là một góc nhìn khác. Nguồn em cũng ghi rõ là lấy trên phây, tính xác thực thì nếu ai biết thì nói. Bản thân cụ cũng đang nêu quan điểm của cụ, cụ cũng bảo là cụ Thông thua lấm lưng, trắng bụng cũng là ý kiến cá nhân. Em ko có clip phiên tòa, em không có biên bản của thư ký tòa, em cũng biết chỉ là quan điểm của cụ nêu ra trong diễn đàn otofun. Em không đứng về phía bên nào trong vụ việc này, chỉ nêu lên nhé. Còn cụ bênh ai, bên nào là quan điểm cá nhân của cụ. Thông tin là đa chiều và cũng ko có ai có quyền áp đặt quan điểm của họ lên quan điểm của em.
Cụ không rõ thì đừng nên vu khống kẻo bị kiện đấy. Ông Th lật kèo kiện vì lỗi xe chứ ko phải lỗi TH ko thực hiện cam kết hoà giải nhé.
Sợ miệng các thánh thật.
Vu khống là một hành vi khẳng định, hoặc quy kết một cá nhân hoặc tổ chức có thực hiện các hành vi mà cá nhân hoặc tổ chức đấy không thực hiện. Việc vu khống đó gây ra các hậu quả thì người vu khống sẽ phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình.
Còn hành vi của em là đưa ra thông tin, đưa ra các giả thuyết để thảo luận nhé cụ nhé. Cụ nên để ý rằng trong ngôn ngữ của em đều có chủ ngữ vị ngữ và bổ ngữ đầy đủ. Câu từ của em chặt chẽ lắm, đừng có vu em vào những gì mà em không làm hay ko thực hiện.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Xin lỗi chủ thớt, cụ post nhằm ý gì nhỉ?
Cụ Thông thua lấm lưng trắng bụng trong phiên sơ thẩm. Hy vọng cụ ấy khá hơn trong phiên phúc thẩm.
Hội đồng xét xử kiên nhẫn nghe ý kiến 2 bên, chỉ sợ chả có gì để trình bày.
Em post chẳng có ý gì, rõ ràng rành mạch là một góc nhìn khác. Nguồn em cũng ghi rõ là lấy trên phây, tính xác thực thì nếu ai biết thì nói. Bản thân cụ cũng đang nêu quan điểm của cụ, cụ cũng bảo là cụ Thông thua lấm lưng, trắng bụng cũng là ý kiến cá nhân. Em ko có clip phiên tòa, em không có biên bản của thư ký tòa, em cũng biết chỉ là quan điểm của cụ nêu ra trong diễn đàn otofun. Em không đứng về phía bên nào trong vụ việc này, chỉ nêu lên nhé. Còn cụ bênh ai, bên nào là quan điểm cá nhân của cụ. Thông tin là đa chiều và cũng ko có ai có quyền áp đặt quan điểm của họ lên quan điểm của em.
Cụ không rõ thì đừng nên vu khống kẻo bị kiện đấy. Ông Th lật kèo kiện vì lỗi xe chứ ko phải lỗi TH ko thực hiện cam kết hoà giải nhé.
Sợ miệng các thánh thật.
Vu khống là một hành vi khẳng định, hoặc quy kết một cá nhân hoặc tổ chức có thực hiện các hành vi mà cá nhân hoặc tổ chức đấy không thực hiện. Việc vu khống đó gây ra các hậu quả thì người vu khống sẽ phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình.
Còn hành vi của em là đưa ra thông tin, đưa ra các giả thuyết để thảo luận nhé cụ nhé. Cụ nên để ý rằng trong ngôn ngữ của em đều có chủ ngữ vị ngữ và bổ ngữ đầy đủ. Câu từ của em chặt chẽ lắm, đừng có vu em vào những gì mà em không làm hay ko thực hiện.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em post chẳng có ý gì, rõ ràng rành mạch là một góc nhìn khác. Nguồn em cũng ghi rõ là lấy trên phây, tính xác thực thì nếu ai biết thì nói. Bản thân cụ cũng đang nêu quan điểm
của cụ, cụ cũng bảo là cụ Thông thua lấm lưng, trắng bụng cũng là ý kiến cá nhân. Em ko có clip phiên tòa, em không có biên bản của thư ký tòa, em cũng biết chỉ là quan điểm của cụ nêu ra trong diễn đàn otofun. Em không đứng về phía bên nào trong vụ việc này, chỉ nêu lên nhé. Còn cụ bênh ai, bên nào là quan điểm cá nhân của cụ. Thông tin là đa chiều và cũng ko có ai có quyền áp đặt quan điểm của họ lên quan điểm của em.

Vu khống là một hành vi khẳng định, hoặc quy kết một cá nhân hoặc tổ chức có thực hiện các hành vi mà cá nhân hoặc tổ chức đấy không thực hiện. Việc vu khống đó gây ra các hậu quả thì người vu khống sẽ phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình.
Còn hành vi của em là đưa ra thông tin, đưa ra các giả thuyết để thảo luận nhé cụ nhé. Cụ nên để ý rằng trong ngôn ngữ của em đều có chủ ngữ vị ngữ và bổ ngữ đầy đủ. Câu từ của em chặt chẽ lắm, đừng có vu em vào những gì mà em không làm hay ko thực hiện.
Để em giảng giải bác nghe nhá:
Cái bản bác đưa nếu chưa xác thực thì đừng đưa. Mình không phải xác chết biết đi phỏng ạ?
Cái biên bản hòa giải thành kia nó thiếu hẳn chữ ký của thư ký nghĩa là vô tác dụng.
Nó còn thiếu 2 yếu tố quan trọng nữa ( cái này em không giải thích, bản thân cụ tự tìm hiểu sẽ nhớ lâu ạ). Gợi ý bác là cái gì tròn tròn đo đỏ nhá.
Mình nên cẩn trọng, đừng trở thành nạn nhân của tin đồn hay thuyết âm mưu.
Ở đời người ta đưa thông tin mình muốn nghe, tạo cho ta cảm giác là người vạch trần nhưng nếu không cảnh giác thì ...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Có cái khác nhau chưa thống nhất mà cụ.
+ TH bẩu 3 điều: 1. KHÔNG THUỘC DIỆN BẢO HÀNH; 2. Hỗ trợ thay mới động cơ; 3. Chủ xe chịu chi phi đăng ký lại.
+ Chủ xe cũng bẩu 3 điều là: 1. GIỮ NGUYÊN QUAN ĐIỂM THUỘC DIỆN BẢO HÀNH; 2. Nhận hỗ trợ; 3. Chịu chi phí đăng ký lại.
Thế nên chắc bêb TH không đồng ý
Bác đọc câu cuối đấy thôi: Các bên ko có ý kiến gì khác.
Chuyện bảo lưu quan điểm thì 2 bên đều có.
Còn thỏa thuận Sửa chữa Free thì nên làm, để ông kia có cái mà Đăng ký lại.

Nếu, tất nhiên, cái Biên bản kia là thật.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Để em giảng giải bác nghe nhá:
Cái bản bác đưa nếu chưa xác thực thì đừng đưa. Mình không phải xác chết biết đi phỏng ạ?
Cái biên bản hòa giải thành kia nó thiếu hẳn chữ ký của thư ký nghĩa là vô tác dụng.
Nó còn thiếu 2 yếu tố quan trọng nữa ( cái này em không giải thích, bản thân cụ tự tìm hiểu sẽ nhớ lâu ạ). Gợi ý bác là cái gì tròn tròn đo đỏ nhá.
Mình nên cẩn trọng, đừng trở thành nạn nhân của tin đồn hay thuyết âm mưu.
Ở đời người ta đưa thông tin mình muốn nghe, tạo cho ta cảm giác là người vạch trần nhưng nếu không cảnh giác thì ...
Cụ nói về việc thiếu chữ ký của thư ký phiên hòa giải thì đúng. Còn việc thiếu chứ ký đó thì có làm sao hay ko lại phải quy chiếu pháp luật.
Vấn đề thứ 2 cụ nêu lên là con dấu. Rất đúng là ở VN cực kỳ coi trọng con dấu, thậm chí cứ có con dấu là được. Ở đây nếu đưa góc nhìn theo quan điểm rằng văn bản kia vô giá trị, thì cũng không sai. Ở đây có 02 giả thuyết
01 - Văn bản đó có thật nhưng ko có giá trị. Vì nếu nó có giá trị pháp lý thực thụ thì đã không có phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng 03. Theo em được biết là biên bản hòa giải không có dấu của tòa án. Em lấy ví dụ từ vụ việc hòa giải ly hôn giữa em và vợ thôi, việc hòa giải nó là việc một bên thứ 03 tham gia việc cãi nhau của 02 người và trung gian là tòa án sẽ đưa ra thuyết phục các bên để đưa đến kết luận. Chứ không phải là phán quyết của tòa mà phải có dấu mộc.
02 - Văn bản được làm giả : Với giả thuyết này thì đương nhiên cơ quan điều tra sẽ truy tìm nguồn gốc người tạo ra văn bản này, mục đích giả mạo này là gì. Nó cũng giống như cái người chụp ảnh 4 con siêu xe dưới gầm tủ nhưng báo chí lao vào kết luận ý ạ.

Cụ đưa ra câu chuyện cái dấu đỏ đỏ cá nhân em đọc thì thấy có vẻ gì đấy rất nguy hiểm, rất ghê gớm. Đúng là em kiến thức xã hội còn non nớt, kiến thức cuộc sống còn hạn hẹp. Tất nhiên do em cũng ít va chạm cuộc sống, nên em chưa được tận mắt nhìn thấy biên bản hòa giải mà lại phải có dấu mộc của tòa án. Theo ngu hiểu của em thì con dấu của tòa án chỉ được đóng ở các văn bản có giá trị pháp lý theo quy định của nhà nước, cũng như con dấu của công ty em chỉ được đóng vào hợp đồng, phụ lục hợp đồng, hóa đơn VAT theo quy định của bộ tài chính, biên bản đối chiếu công nợ. Chứ em cũng chưa bao giờ thò dấu ra đóng vào biên bản hòa giải nào cả. Kiến thức của em nó thưa thớt, nên có gì cụ dạy bảo thêm cho em sáng mắt nhớ lâu.

Còn thuyết âm mưu là tốt hay xấu em cũng ko biết, là nạn nhân của thuyết âm mưu hay ko em cũng ko biết. Em chỉ là nạn nhân của những hành vi mà em gây ra còn lại em cũng chẳng là nạn nhân của ai cả.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Bác đọc câu cuối đấy thôi: Các bên ko có ý kiến gì khác.
Chuyện bảo lưu quan điểm thì 2 bên đều có.
Còn thỏa thuận Sửa chữa Free thì nên làm, để ông kia có cái mà Đăng ký lại.

Nếu, tất nhiên, cái Biên bản kia là thật.
Bác VW Golf phân tích cũng sắc sảo. Nếu đọc kỹ phần kết luận thì thực ra bản chất hai bên cũng không đồng ý về hướng giải quyết của bên kia. Có điểm duy nhất ở đây là bồi thường thì có vẻ cùng thống nhất được với nhau về phương án bồi thường là thay mới máy và bảo trì để xe chạy bình thường. Còn lại cả 2 bên đều giữ quan điểm về luật pháp thuộc về phía mình và bên kia phải thừa nhận họ sai. Giả thuyết phân tích là như vậy, nhưng còn khoảng trống từ lúc hòa giải đến lúc ra phiên tòa thì lại chưa có các dữ liệu để có thể phân tích sâu hơn và chính xác hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ nói về việc thiếu chữ ký của thư ký phiên hòa giải thì đúng. Còn việc thiếu chứ ký đó thì có làm sao hay ko lại phải quy chiếu pháp luật.
Vấn đề thứ 2 cụ nêu lên là con dấu. Rất đúng là ở VN cực kỳ coi trọng con dấu, thậm chí cứ có con dấu là được. Ở đây nếu đưa góc nhìn theo quan điểm rằng văn bản kia vô giá trị, thì cũng không sai. Ở đây có 02 giả thuyết
01 - Văn bản đó có thật nhưng ko có giá trị. Vì nếu nó có giá trị pháp lý thực thụ thì đã không có phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng 03. Theo em được biết là biên bản hòa giải không có dấu của tòa án. Em lấy ví dụ từ vụ việc hòa giải ly hôn giữa em và vợ thôi, việc hòa giải nó là việc một bên thứ 03 tham gia việc cãi nhau của 02 người và trung gian là tòa án sẽ đưa ra thuyết phục các bên để đưa đến kết luận. Chứ không phải là phán quyết của tòa mà phải có dấu mộc.
02 - Văn bản được làm giả : Với giả thuyết này thì đương nhiên cơ quan điều tra sẽ truy tìm nguồn gốc người tạo ra văn bản này, mục đích giả mạo này là gì. Nó cũng giống như cái người chụp ảnh 4 con siêu xe dưới gầm tủ nhưng báo chí lao vào kết luận ý ạ.

Cụ đưa ra câu chuyện cái dấu đỏ đỏ cá nhân em đọc thì thấy có vẻ gì đấy rất nguy hiểm, rất ghê gớm. Đúng là em kiến thức xã hội còn non nớt, kiến thức cuộc sống còn hạn hẹp. Tất nhiên do em cũng ít va chạm cuộc sống, nên em chưa được tận mắt nhìn thấy biên bản hòa giải mà lại phải có dấu mộc của tòa án. Theo ngu hiểu của em thì con dấu của tòa án chỉ được đóng ở các văn bản có giá trị pháp lý theo quy định của nhà nước, cũng như con dấu của công ty em chỉ được đóng vào hợp đồng, phụ lục hợp đồng, hóa đơn VAT theo quy định của bộ tài chính, biên bản đối chiếu công nợ. Chứ em cũng chưa bao giờ thò dấu ra đóng vào biên bản hòa giải nào cả. Kiến thức của em nó thưa thớt, nên có gì cụ dạy bảo thêm cho em sáng mắt nhớ lâu.

Còn thuyết âm mưu là tốt hay xấu em cũng ko biết, là nạn nhân của thuyết âm mưu hay ko em cũng ko biết. Em chỉ là nạn nhân của những hành vi mà em gây ra còn lại em cũng chẳng là nạn nhân của ai cả.
Thiếu chữ ký thư ký thì văn bản đó không có thực. Những người tạo ra văn bản này đã tính kỹ để tạo ấn tượng nhưng né tránh hậu quả pháp lý. Nếu họ đưa chữ ký của thư ký vào thì tội giả mạo rõ như ban ngày.
Biên bản hòa giải đương nhiên có dấu tòa. Sau biên bản thì tòa có quyết định hòa giải thành. Em cho rằng cụ biết rõ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,164
Động cơ
512,366 Mã lực
Bác ko đọc kỹ rồi, biên bản hòa giải là tháng 01-2017. Còn phiên tòa là tận tháng 03 - 2017. Tức là sau khi hòa giải thành, lại có gì đấy nữa. Nếu biên bản hòa giải này là thật thì khi đọc tờ thứ 3 thấy anh Thông yêu cầu ngoài việc sửa chữa thì còn đòi bồi thường 232tr nữa liên quan đến các vấn đề cá nhân. Cá nhân em đọc thấy có cái đoạn yêu cầu bồi thường do phải theo đuổi vụ việc dẫn tới mất thu nhập nó có gì đấy sao sao ý. Việc theo đuổi vụ việc mà phải bỏ cả làm cả ăn thì rõ ràng có điểm không ổn trong tư duy. Vì vụ việc này cũng chỉ là gửi xe đến gara, yêu cầu giám định. Nếu có vết nước trên lốc máy thì cũng vẫn giám định ra được ngay ạ, vì khi hiện tượng nổ trong buồng đốt có nước nó sẽ để lại vết ngay trên thành máy cái này khoa học chứ ko phải lừa đảo gì.

Em cũng ko loại trừ giả thiết là do chất lượng máy. Ở đây đặt giả thiết là không bị hiện tượng thủy kích, thì chỉ có duy nhất là chất lượng tay biên kém. Nếu chất lượng tay biên kém thì bắt buộc sẽ xảy ra hiện tượng gãy tay biên chứ không thể cong được ạ. Về kỹ thuật em khó có thể diễn tả bằng lời để cho các cụ/mợ hiểu. Nhưng việc cong thì nguyên nhân nó sẽ khác, mà gẫy thì nguyên nhân nó khác. Việc các xe phải xử lý do gãy tay biên ở các máy số 1 hay 2 hay 3 hay 4... là chuyện cũng bình thường. Máy oto là một hoạt động cơ khí khá chính xác, nên các hiện tượng bất thường nó tạo vết ngay. Nếu là gãy thì các máy khác vẫn hoạt động dẫn tới tay biên gãy sẽ chọc chọc vào thành máy thêm vài chu kỳ đốt nữa mới dừng lại. Lúc đó nhìn vết trên buồng đốt (pittoong) sẽ thấy ngay các vết xước do kim loại ma sát vào nhau tạo thành.

Về trường hợp của anh Thông, thì là cong tay biên, dẫn tới lệch tâm, chọc thủng lốc máy bằng gang đúc. Cái này là kết luận của giám định và cơ quan điều tra. Em ko được trực tiếp nhìn nên ko dám phán bừa mà chỉ đưa ra các giả thuyết.

Trong đoạn văn bản của em nhặt trên phây, thì chỉ có thứ duy nhất cần kiểm tra là tính xác thực của biên bản hòa giải.
Em xác nhận với cụ là tay biên( thanh truyền) xe cụ Thông bị gãy ngang như xương gà chứ kg bị cong nhé. Mà bị thuỷ kích kg thể có chuyện chỉ bị một tay biên trên động cơ nhé, nó phải bị nhiều hơn một tay biên. Cụ có thể xem hình tay biên( thanh truyền) bị thuỷ kích trên google nó có thể cong 45 độ mà vẫn kg bị gãy.
Có lẽ về động cơ oto cụ còn chưa nắm rõ hoặc cố ý khù khờ về nó. Em đã xem hình tay biên và động cơ xe cụ ấy. Kính cụ.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,196
Động cơ
-164,151 Mã lực
Loằng ngoằng vãi, bán cả trăm cái xe, đen thì dính phải cái lỗi thôi các cụ nhở?
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
868
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Bác ko đọc kỹ rồi, biên bản hòa giải là tháng 01-2017. Còn phiên tòa là tận tháng 03 - 2017. Tức là sau khi hòa giải thành, lại có gì đấy nữa. Nếu biên bản hòa giải này là thật thì khi đọc tờ thứ 3 thấy anh Thông yêu cầu ngoài việc sửa chữa thì còn đòi bồi thường 232tr nữa liên quan đến các vấn đề cá nhân. Cá nhân em đọc thấy có cái đoạn yêu cầu bồi thường do phải theo đuổi vụ việc dẫn tới mất thu nhập nó có gì đấy sao sao ý. Việc theo đuổi vụ việc mà phải bỏ cả làm cả ăn thì rõ ràng có điểm không ổn trong tư duy. Vì vụ việc này cũng chỉ là gửi xe đến gara, yêu cầu giám định. Nếu có vết nước trên lốc máy thì cũng vẫn giám định ra được ngay ạ, vì khi hiện tượng nổ trong buồng đốt có nước nó sẽ để lại vết ngay trên thành máy cái này khoa học chứ ko phải lừa đảo gì.

Em cũng ko loại trừ giả thiết là do chất lượng máy. Ở đây đặt giả thiết là không bị hiện tượng thủy kích, thì chỉ có duy nhất là chất lượng tay biên kém. Nếu chất lượng tay biên kém thì bắt buộc sẽ xảy ra hiện tượng gãy tay biên chứ không thể cong được ạ. Về kỹ thuật em khó có thể diễn tả bằng lời để cho các cụ/mợ hiểu. Nhưng việc cong thì nguyên nhân nó sẽ khác, mà gẫy thì nguyên nhân nó khác. Việc các xe phải xử lý do gãy tay biên ở các máy số 1 hay 2 hay 3 hay 4... là chuyện cũng bình thường. Máy oto là một hoạt động cơ khí khá chính xác, nên các hiện tượng bất thường nó tạo vết ngay. Nếu là gãy thì các máy khác vẫn hoạt động dẫn tới tay biên gãy sẽ chọc chọc vào thành máy thêm vài chu kỳ đốt nữa mới dừng lại. Lúc đó nhìn vết trên buồng đốt (pittoong) sẽ thấy ngay các vết xước do kim loại ma sát vào nhau tạo thành.

Về trường hợp của anh Thông, thì là cong tay biên, dẫn tới lệch tâm, chọc thủng lốc máy bằng gang đúc. Cái này là kết luận của giám định và cơ quan điều tra. Em ko được trực tiếp nhìn nên ko dám phán bừa mà chỉ đưa ra các giả thuyết.

Trong đoạn văn bản của em nhặt trên phây, thì chỉ có thứ duy nhất cần kiểm tra là tính xác thực của biên bản hòa giải.
Cụ không có chuyên môn mà phán như đúng rồi! Nhiều sản phẩm cơ khí nó có các vết rạn tiềm ẩn nên với các sản phẩm cao cấp nhà sản xuất phải siêu âm để phát hiện lỗi. Với TH và dòng xe rẻ tiền này có lẽ không có đoạn này nên xác suất để lọt sản phẩm lỗi là hoàn toàn có thể. Việc 1 tay biên bị gãy do vết rạn tiềm ẩn không phải là nó luôn gãy ngay mà cần có thời gian. Tùy vị trí vết rạn mà nó có thể gãy mà không bị cong hoặc bị cong. Việc kiểm tra các dấu vết lỗi này chỉ cần qua các viện kiểm định là có thể xác định được.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Thiếu chữ ký thư ký thì văn bản đó không có thực. Những người tạo ra văn bản này đã tính kỹ để tạo ấn tượng nhưng né tránh hậu quả pháp lý. Nếu họ đưa chữ ký của thư ký vào thì tội giả mạo rõ như ban ngày.
Biên bản hòa giải đương nhiên có dấu tòa. Sau biên bản thì tòa có quyết định hòa giải thành. Em cho rằng cụ biết rõ.
1. Trình tự tố tụng thì sự việc đầu tiên là nguyên đơn sẽ khởi kiện tại tòa án nhân dân cấp quận nơi xảy ra vụ việc hoặc nơi nguyên đơn cư trú. Việc nộp đơn kiện có thể ở cấp phường (xã) hoặc quận (huyện).
2. Tòa án tiếp nhận đơn thư khiếu nại, chuyển cơ quan điều tra hoặc viện kiểm soát nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự. Còn nếu vụ việc là dân sự thì tòa án cấp quận (TP thuộc tỉnh) thụ lý hồ sơ và bắt đầu tiến hành các thủ tục. Chỉ định thẩm phán phụ trách.
3. Tòa án sẽ gửi giấy triệu tập các bên liên quan đến để tiến hành hòa giải tranh chấp. Số lần hòa giải tùy theo tính chất của từng vụ việc, đơn giản nhất là ly hôn thì sẽ hòa giải làm 03 lần. Còn các vụ khác thì tùy.
4. Việc hòa giải không thành, các bên đều không thể thống nhất được với nhau thì lúc đó thẩm phán quyết định mở phiên tòa xét xử để đưa ra phán quyết.

Việc xác định biên bản hòa giải này là thật hay giả hiện tại với những dữ liệu đang có không xác định được. Vì có thể mới chỉ là hòa giải lần 01, còn có các lần sau. Vì trong kết luận của biên bản là các bên mới nêu ra quan điểm của mình có điểm thống nhất và những điểm không thống nhất. Trong biên bản hòa giải nêu trên thì có duy nhất một điểm mà cả nguyên đơn và bị đơn cùng thống nhất được với nhau là phương thức bồi thường. Còn về phía xác định trách nhiệm thì nguyên đơn khẳng định Trg Hải phải đưa chiếc xe đó vào diện phải đc bảo hành, còn phía bị đơn thì khẳng định chiếc xe đó là trường hợp không được bảo hành.
Khi hòa giải lần 01 không thành thì sẽ tiến hành tiếp hòa giải lần 02 với những việc mà lần 01 chưa giải quyết được.

Nếu hòa giải thành thì lúc đó sẽ có kết luận của thẩm phán và có dấu của tòa án xác nhận việc các bên đã hòa giải thành. Không tiếp tục tiến hành kiện nữa và cả hai bên cùng phải thực hiện nội dung của hòa giải. Các bác muốn đọc biên bản hòa giải thành thì nó sẽ khác các biên bản hòa giải khác là có kết luận của thẩm phán. Còn hòa giải không thành thì nó chỉ ghi nhận lại ý kiến của nguyên đơn và bị đơn sau khi kết thúc phiên hòa giải. Cụ chỉ đúng duy nhất một điểm đó là kết quả hòa giải thành sẽ có dấu của tòa án. Trong khi đó văn bản nêu ở trên chưa phải là biên bản hòa giải thành cụ ạ.

Trong trường hợp phiên tòa được mở vào tháng 03 vừa rồi có nghĩa là hòa giải không được và lúc đó cả hai bên ra tòa. Và phán quyết của tòa là phán quyết cuối cùng. 02 bên có quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày, nếu như các điều kiện kháng cáo phù hợp thì tòa sẽ mở phiên phúc thẩm. Phiên xử phúc thẩm này sẽ do thẩm phán khác phụ trách tiếp nhận hồ sơ chứ ko phải thẩm phán của phiên xử sơ thẩm. Xử phúc thẩm chỉ khác một điều là không có hòa giải nữa mà thẩm phán tiếp nhận hồ sơ và quyết định ngày xét xử phúc thẩm.

Xét về khía cạnh luật pháp, trong quá trình thời gian kháng cáo này, hai bên nguyên đơn và bị đơn có thể tự thỏa thuận với nhau lại, có thể rút đơn kiện để nhận lấy nhưng điều kiện có lợi hơn nếu nhận thấy kết quả phúc thẩm ko có lợi cho mình, vì kết quả của phiên phúc thẩm có thể giống hoặc khác phiên sơ thẩm. Và nếu nguyên đơn có những chứng cứ bổ xung có thể cung cấp cho phiên xử phúc thẩm để có kết quả khác đi. Và cuối cùng thì thẩm phán cũng là người ra phán quyết cuối cùng. Đối với các án dân sự thì không có thủ tục Giám đốc thẩm. Chỉ đến phúc thẩm là thi hành án. Và các bên có nghĩ vụ thực hiện những phán quyết của tòa án.

Đó là các kỹ thuật trong việc áp dụng quy định về luật tố tụng để làm sao có lợi cho thân chủ mà các luật sư thường nắm rất rõ. Luật sư ở VN thì khó có thể đối trắng thay đen được bởi nhiều lý do, chủ đề đấy là chủ đề không bàn luận và em cũng ko bao giờ bàn luận.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Cụ không có chuyên môn mà phán như đúng rồi! Nhiều sản phẩm cơ khí nó có các vết rạn tiềm ẩn nên với các sản phẩm cao cấp nhà sản xuất phải siêu âm để phát hiện lỗi. Với TH và dòng xe rẻ tiền này có lẽ không có đoạn này nên xác suất để lọt sản phẩm lỗi là hoàn toàn có thể. Việc 1 tay biên bị gãy do vết rạn tiềm ẩn không phải là nó luôn gãy ngay mà cần có thời gian. Tùy vị trí vết rạn mà nó có thể gãy mà không bị cong hoặc bị cong. Việc kiểm tra các dấu vết lỗi này chỉ cần qua các viện kiểm định là có thể xác định được.
Thì kiến thức chuyên môn của em hạn hẹp. Nếu chúng ta đều tin rằng lỗi này do sản phẩm của TH hoặc Madza thì những người là kỹ sư, là người có chuyên môn về oto đứng ra giúp bác Thông. Việc thuê một bên giám định thứ 3 để đưa ra kết quả với người có chuyên môn đâu khó. Cụ giỏi chuyên môn thì cụ đứng ra giúp, em ko giỏi chuyên môn như cụ em cũng chỉ phán theo cách hiểu của em. Ngày trước newton bảo vật nào cũng bị trái đất hút, còn ông Anh xờ tanh lại bảo cái gì cũng bị hố đen hút. Kiến thức nó là vô biên cụ ạ, nếu cụ có giả thiết về việc vết rạn tiềm ẩn hoặc cụ có những ví dụ nào từng xẩy ra thì nêu lên cho anh em xem. Vì trong luật pháp ngoài những nguyên tắc cứng nhắc gọi là luật thì còn có án lệ nữa (Không biết cụ có biết từ ÁN LỆ không) hoàn toàn có thể áp dục án lệ vào việc xét xử dân sự mà không gặp vướng mắc gì lắm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
1. Trình tự tố tụng thì sự việc đầu tiên là nguyên đơn sẽ khởi kiện tại tòa án nhân dân
cấp quận nơi xảy ra vụ việc hoặc nơi nguyên đơn cư trú. Việc nộp đơn kiện có thể ở cấp phường (xã) hoặc quận (huyện).
2. Tòa án tiếp nhận đơn thư khiếu nại, chuyển cơ quan điều tra hoặc viện kiểm soát nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự. Còn nếu vụ việc là dân sự thì tòa án cấp quận (TP thuộc tỉnh) thụ lý hồ sơ và bắt đầu tiến hành các thủ tục. Chỉ định thẩm phán phụ trách.
3. Tòa án sẽ gửi giấy triệu tập các bên liên quan đến để tiến hành hòa giải tranh chấp. Số lần hòa giải tùy theo tính chất của từng vụ việc, đơn giản nhất là ly hôn thì sẽ hòa giải làm 03 lần. Còn các vụ khác thì tùy.
4. Việc hòa giải không thành, các bên đều không thể thống nhất được với nhau thì lúc đó thẩm phán quyết định mở phiên tòa xét xử để đưa ra phán quyết.

Việc xác định biên bản hòa giải này là thật hay giả hiện tại với những dữ liệu đang có không xác định được. Vì có thể mới chỉ là hòa giải lần 01, còn có các lần sau. Vì trong kết luận của biên bản là các bên mới nêu ra quan điểm của mình có điểm thống nhất và những điểm không thống nhất. Trong biên bản hòa giải nêu trên thì có duy nhất một điểm mà cả nguyên đơn và bị đơn cùng thống nhất được với nhau là phương thức bồi thường. Còn về phía xác định trách nhiệm thì nguyên đơn khẳng định Trg Hải phải đưa chiếc xe đó vào diện phải đc bảo hành, còn phía bị đơn thì khẳng định chiếc xe đó là trường hợp không được bảo hành.
Khi hòa giải lần 01 không thành thì sẽ tiến hành tiếp hòa giải lần 02 với những việc mà lần 01 chưa giải quyết được.

Nếu hòa giải thành thì lúc đó sẽ có kết luận của thẩm phán và có dấu của tòa án xác nhận việc các bên đã hòa giải thành. Không tiếp tục tiến hành kiện nữa và cả hai bên cùng phải thực hiện nội dung của hòa giải. Các bác muốn đọc biên bản hòa giải thành thì nó sẽ khác các biên bản hòa giải khác là có kết luận của thẩm phán. Còn hòa giải không thành thì nó chỉ ghi nhận lại ý kiến của nguyên đơn và bị đơn sau khi kết thúc phiên hòa giải. Cụ chỉ đúng duy nhất một điểm đó là kết quả hòa giải thành sẽ có dấu của tòa án. Trong khi đó văn bản nêu ở trên chưa phải là biên bản hòa giải thành cụ ạ.

Trong trường hợp phiên tòa được mở vào tháng 03 vừa rồi có nghĩa là hòa giải không được và lúc đó cả hai bên ra tòa. Và phán quyết của tòa là phán quyết cuối cùng. 02 bên có quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày, nếu như các điều kiện kháng cáo phù hợp thì tòa sẽ mở phiên phúc thẩm. Phiên xử phúc thẩm này sẽ do thẩm phán khác phụ trách tiếp nhận hồ sơ chứ ko phải thẩm phán của phiên xử sơ thẩm. Xử phúc thẩm chỉ khác một điều là không có hòa giải nữa mà thẩm phán tiếp nhận hồ sơ và quyết định ngày xét xử phúc thẩm.

Xét về khía cạnh luật pháp, trong quá trình thời gian kháng cáo này, hai bên nguyên đơn và bị đơn có thể tự thỏa thuận với nhau lại, có thể rút đơn kiện để nhận lấy nhưng điều kiện có lợi hơn nếu nhận thấy kết quả phúc thẩm ko có lợi cho mình, vì kết quả của phiên phúc thẩm có thể giống hoặc khác phiên sơ thẩm. Và nếu nguyên đơn có những chứng cứ bổ xung có thể cung cấp cho phiên xử phúc thẩm để có kết quả khác đi. Và cuối cùng thì thẩm phán cũng là người ra phán quyết cuối cùng. Đối với các án dân sự thì không có thủ tục Giám đốc thẩm. Chỉ đến phúc thẩm là thi hành án. Và các bên có nghĩ vụ thực hiện những phán quyết của tòa án.

Đó là các kỹ thuật trong việc áp dụng quy định về luật tố tụng để làm sao có lợi cho thân chủ mà các luật sư thường nắm rất rõ. Luật sư ở VN thì khó có thể đối trắng thay đen được bởi nhiều lý do, chủ đề đấy là chủ đề không bàn luận và em cũng ko bao giờ bàn luận.
Cám ơn cụ trả lời rất cặn kẽ.
Như trên em đã nói: những kẻ ngụy tạo cân nhắc kỹ càng.
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
737
Động cơ
381,035 Mã lực
Em xác nhận với cụ là tay biên( thanh truyền) xe cụ Thông bị gãy ngang như xương gà chứ kg bị cong nhé. Mà bị thuỷ kích kg thể có chuyện chỉ bị một tay biên trên động cơ nhé, nó phải bị nhiều hơn một tay biên. Cụ có thể xem hình tay biên( thanh truyền) bị thuỷ kích trên google nó có thể cong 45 độ mà vẫn kg bị gãy.
Có lẽ về động cơ oto cụ còn chưa nắm rõ hoặc cố ý khù khờ về nó. Em đã xem hình tay biên và động cơ xe cụ ấy. Kính cụ.
Cụ có ảnh chụp rõ cả 4 máy không ạ. Gãy ngang một tay biên nó khác, cong nó cũng khác. Em cũng khẳng định với cụ là nếu xảy ra hiện tượng thủy kích thì tối đa chỉ có 02 tay hỏng còn 02 tay không hỏng. Vì khi chu kỳ nạp có nghĩa là 02 buồng máy có hỗn hợp nhiên liệu và 02 buồng máy khác rơi vào chu kỳ xả. Nếu có dung dịch không phải chất đốt vào trong buồng máy thì chỉ có 02 buồng máy bị vào thôi ạ. Đó là với máy I4, còn I6 thì là 3 máy, còn V thì lại khác. Có vẻ cụ đang nghĩ em đi ngược đám đông, không chiều lòng đám đông là phải chửi rủa cái bọn lắm tiền nhiều của mà tiếc không bồi thường cho người ta thì phải.
Em khẳng định em cũng ko quen biết gì TH, em cũng ko biết gì cụ Thông. Em không yêu ko ghét TH và em cũng không ghét ko yêu gì cụ Thông. Em không định hướng dư luận, em không lôi kéo bất kỳ ai theo quan điểm của mình. Kiến thức em nêu lên mọi người cùng tranh luận, còn đúng sai thì chỉ có người trong cuộc là người hiểu rõ nhất. Không lạm bàn chuyện đúng sai thuộc về bên nào. Còn xét trên góc độ dùng xe oto sau khi đã cưỡi Mẹc rồi, em chỉ đi xe Đức. Em nói không với tất cả các loại xe hàn, nhật, đài loan, trung quốc ạ.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,335
Động cơ
533,447 Mã lực
Bọn nhền nhện của TH khắp nơi và chắc trên Of này cũng thế... đọc vài cmt là thấy bộ mặt lòi ra ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top