[Funland] Một chiếc máy bay dân dụng dùng được bao lâu?

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,380 Mã lực
Chất lượng phải theo quy chuẩn chứ, tự phong sao được lão. Thế giới phẳng, ISO chẳng hạn, có phải muốn cấp là cấp đâu :(
Lão dân khối Xê, biết ISO 9000 và 14000 là cái gì hem ?

Chất lượng đúng là tự phong đấy lão, còn ISO chỉ là để bảo đảm cái chất lượng tự phong đó thôi.

Ps: Em dân khối A :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đọc post #1 là nhà nhà cháu biết ngay là có liên quan đến vụ Tre Việt thuê MB siêu cũ cho hãng hàng không 5 sao. :D

Ps: chả có thớt nào của lão Lầm mà không mang tính định hướng cả :))
Có 2 thứ lão ạ :))

1.Tre thuê tàu cũ, toàn bay hơn chục niên

2.Bộ GTVT đề xuất tăng tuổi bay tàu khách từ 20 lên 25 năm.
 

Xebo165

Xe tải
Biển số
OF-429092
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
484
Động cơ
218,280 Mã lực
Tuổi
37
Một điều gần như bạn không bao giờ thấy khi một chiếc máy bay hạ cánh, đó là nổ lốp. Hãy nghĩ về điều đó. Hết lần này đến lần khác, những chiếc lốp va chạm với bề mặt đường băng ở vận tốc hơn 270 km/h và phải gánh sức nặng của cả một tòa nhà văn phòng bình thường trên đó, nhưng chúng vẫn làm được. Vào mọi lúc.

Lốp máy bay quả thật là một trong những điều tuyệt vời khi bạn nghĩ về nó. Một chiếc lốp máy bay điển hình có thể chịu được tải trọng 38 tấn. Nó có thể đáp xuống mặt đất 500 lần trước khi cần được làm lại các đường rãnh. Một lốp máy bay có thể làm lại rãnh 7 lần trong suốt quãng đời sử dụng của mình.

Em nhớ ngày trc em có xem 1 chương trình nói về máy bay, trong đó có nói là mỗi chuyến bay người ta phải thay lốp 1 lần mà.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,365 Mã lực
Máy bay ATR của mình bay từ thời những năm 1975, giờ hình như vẫn bay mà các cụ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cũng khó mà cụ.
Cái chết nhất của Sếu là sai cơ cấu tàu khiến doanh thu chuyến/đầu khách (trường hợp full khách) cũng chỉ bằng 1/2 so với tàu A 320 hay B737 trong khi mọi chi phí cho tàu lại tương đương.
Gắng gượng cho tới khi có mạnh thường quân sắp đưa tay ra vớt thời vị này lại bị tai nạn giao thông ngã ngựa. Thế mí đen.
Thế là Sếu tèo téo teo X_XX_XX_XX_XX_X
Ko hiểu ai tư vấn anh ấy dùng tàu Bom bác đi ơ nhề???
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
em tự hỏi lốp máy bay ..... già các cụ móc ra răng?;))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ko hiểu ai tư vấn anh ấy dùng tàu Bom bác đi ơ nhề???
Mua lại của 1 hãng Tiệp đã phá sản. Cứ nghĩ là rẻ nhưng đâu biết 1 tiền gà thì 3 tiền thóc.
Do đó em mới nói đến chuyện "dớp"
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Mua lại của 1 hãng Tiệp đã phá sản. Cứ nghĩ là rẻ nhưng đâu biết 1 tiền gà thì 3 tiền thóc.
Do đó em mới nói đến chuyện "dớp"
Nên khi anh Còi mua cả B và A, em cũng chưa hình dung cơ cấu đội bay và bảo dưỡng, hậu cần đi sau sẽ thế nào.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,332
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Lão dân khối Xê, biết ISO 9000 và 14000 là cái gì hem ?

Chất lượng đúng là tự phong đấy lão, còn ISO chỉ là để bảo đảm cái chất lượng tự phong đó thôi.

Ps: Em dân khối A :))
ISO là mình thực hiện công việc như thế nào thì mình viết ra đúng như thế. Sau đó là liên tục cải tiến. Cứ mỗi lần cải tiến thì lại sửa đổi cái mình viết.
Một bên thứ ba độc lập và có pháp nhân sẽ đi kiểm tra và xác nhận đúng là làm và viết như nhau thì sẽ cấp Chứng nhận ISO (chứng nhận này có valid date) và khi sắp hết date sẽ lại ktra lại. Nếu vẫn đúng như trên thì lại cấp lại với một date mới:)
ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng. Trong ISO 9000 có các bộ con như 9001, 9004...
ISO 14000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống các chính sách quản lý môi trường. Trong bộ ISO 14000 có các bộ con như 14001, 14006...
Ngoài ra còn có bộ ISO 19011 để đánh giá các hệ thống nhằm cấp Chứng nhận ISO. Bộ ISO 22000 nhằm đánh giá việc quản lý an toàn thực phẩm...
Khi một doanh nghiệp được nhận Chứng nhận ISO thì đảm bảo là doanh nghiệp đó đã thực hiện đúng và đầy đủ các qui trình để tạo ra một sản phẩm. Còn chất lượng sản phẩm đó như thế nào thì không thuộc phạm vi của ISO :)
 

and

Xe buýt
Biển số
OF-23200
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
639
Động cơ
498,266 Mã lực
Có 2 thứ lão ạ :))

1.Tre thuê tàu cũ, toàn bay hơn chục niên

2.Bộ GTVT đề xuất tăng tuổi bay tàu khách từ 20 lên 25 năm.
Tuổi bay của tầu bay khách nó theo qui định của nahf sản xuất chứ. hoặc it nhấttham khảo các hãng trên thế giòi. Sao lại dề xuất. Cháu mà đuọc hỏi sẽ hỏi sao lại thay? lý do
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
ISO là mình thực hiện công việc như thế nào thì mình viết ra đúng như thế. Sau đó là liên tục cải tiến. Cứ mỗi lần cải tiến thì lại sửa đổi cái mình viết.
Một bên thứ ba độc lập và có pháp nhân sẽ đi kiểm tra và xác nhận đúng là làm và viết như nhau thì sẽ cấp Chứng nhận ISO (chứng nhận này có valid date) và khi sắp hết date sẽ lại ktra lại. Nếu vẫn đúng như trên thì lại cấp lại với một date mới:)
ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng. Trong ISO 9000 có các bộ con như 9001, 9004...
ISO 14000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống các chính sách quản lý môi trường. Trong bộ ISO 14000 có các bộ con như 14001, 14006...
Ngoài ra còn có bộ ISO 19011 để đánh giá các hệ thống nhằm cấp Chứng nhận ISO. Bộ ISO 22000 nhằm đánh giá việc quản lý an toàn thực phẩm...
Khi một doanh nghiệp được nhận Chứng nhận ISO thì đảm bảo là doanh nghiệp đó đã thực hiện đúng và đầy đủ các qui trình để tạo ra một sản phẩm. Còn chất lượng sản phẩm đó như thế nào thì không thuộc phạm vi của ISO :)
Đại diện ban Ai zô đây rồi :))

Mọi người hay nhầm tiêu chuẩn quản lý chất lượng với tiêu chuẩn chất lượng. Ai zô là quản lý chất lượng, tức là đảm bảo cái anh nói phù hợp với cái anh làm, cái anh làm thì ổn định không thay đổi lên xuống thất thường.

Ví dụ trong quy trình có mô tả việc nhân viên bưng bê chọc ngón tay cái vào bát phở thì phải đảm bảo bát phở nào cũng phải được khuyến mãi ngón tay cái đấy, nếu không có là chưa đạt chuẩn Ai zô :))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,365 Mã lực
Lúc lên mái bai có cụ nào biết được nó bao tuổi đâu. Phải phi một lúc mà nó kêu dữ quá thì mới nghi nghi. Nhưng mà chót phi rồi thì vẫn cứ phải phi thôi.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Em bị một phát, mấy giây ko nhớ, lãnh nguyên ly cafe vào người.

Còn hẫng với cả lọc cọc như xe bò bánh gỗ đi đường đá thì nhiều.
Còn em bị một lần bay Vietjet từ Buôn Ma Thuột, lúc đó vào Toilet vừa mở cửa định đi ra thì thôi rồi, xuýt ngã, xóc quá trời! :D:)) Một lần VNA thì giống Cụ nhưng may chỉ là cốc nước lọc, em đoán MB rơi tự do khoảng vài chục mét vì hẫng mất khoảng 1 s!
Cụ Soc.nhim có xiết ốc vít thì vui lòng mạnh tay chút nhé!!!:D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tuổi bay của tầu bay khách nó theo qui định của nahf sản xuất chứ. hoặc it nhấttham khảo các hãng trên thế giòi. Sao lại dề xuất. Cháu mà đuọc hỏi sẽ hỏi sao lại thay? lý do
Nhà sản xuất thì, như đã nói, quy định theo giờ bay và các chế độ bảo dưỡng. Với A320 chẳng hạn, khoảng 60.000 giờ bay (khoảng hơn 20 năm).

Nhưng Airbus có những gói bảo dưỡng, có thể nâng lên 120.000 giờ bay.

Tất nhiên là liên quan đến số tiền bỏ ra.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,332
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Đại diện ban Ai zô đây rồi :))

Mọi người hay nhầm tiêu chuẩn quản lý chất lượng với tiêu chuẩn chất lượng. Ai zô là quản lý chất lượng, tức là đảm bảo cái anh nói phù hợp với cái anh làm, cái anh làm thì ổn định không thay đổi lên xuống thất thường.

Ví dụ trong quy trình có mô tả việc nhân viên bưng bê chọc ngón tay cái vào bát phở thì phải đảm bảo bát phở nào cũng phải được khuyến mãi ngón tay cái đấy, nếu không có là chưa đạt chuẩn Ai zô :))
Cụ thêm cái dấu huyền nữa cho nó chuẩn ISO ạ :))
 

and

Xe buýt
Biển số
OF-23200
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
639
Động cơ
498,266 Mã lực
Nhà sản xuất thì, như đã nói, quy định theo giờ bay và các chế độ bảo dưỡng. Với A320 chẳng hạn, khoảng 60.000 giờ bay (khoảng hơn 20 năm).

Nhưng Airbus có những gói bảo dưỡng, có thể nâng lên 120.000 giờ bay.

Tất nhiên là liên quan đến số tiền bỏ ra.
Vâng vậy thê cháu mới bảo rằng Bộ GTVT sao lại đè xuất. Bới nó có hai điều kiện 1. Giò bay hay Năm bay điều kiện nào đên trước phải xử lý truóc Cụ nhỉ. HHiza
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vâng vậy thê cháu mới bảo rằng Bộ GTVT sao lại đè xuất. Bới nó có hai điều kiện 1. Giò bay hay Năm bay điều kiện nào đên trước phải xử lý truóc Cụ nhỉ. HHiza
Cũng có thể là 2 điều kiện, cái nào đến trước chẳng hạn.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,389
Động cơ
481,318 Mã lực
Lão dân khối Xê, biết ISO 9000 và 14000 là cái gì hem ?

Chất lượng đúng là tự phong đấy lão, còn ISO chỉ là để bảo đảm cái chất lượng tự phong đó thôi.

Ps: Em dân khối A :))
Nhiều nơi cứ phang; SP của chúng tôi A, B, C được SX theo TC chất lượng hoặc hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO .... làm cho dân tình cứ tưởng là SP đó đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng .... Thực ra không phải.
ISO 9001 phiên bản 2008 nay là phiên bản 2015 chẳng có quy định hay điều khoản nào về chất lượng SP mà đơn vị SX sẽ định làm ra. Nó thực chất là một hệ thống quản lý, giám sát để đảm bảo SP được SX ra theo đúng quy trình và chất lượng do đơn vị SX chọn. Anh chọn tiêu chuẩn cao hay thấp là do bản thân anh. Dù cao hay thấp nhưng nếu áp dụng ISO thì người ta kỳ vọng SP sẽ đáp ứng được cái tiêu chuẩn mà anh áp dụng. Nhưng chẳng ai biết cái tiêu chuẩn mà nhà SX áp dụng là cao hay thấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top