[Funland] Một chiếc máy bay dân dụng dùng được bao lâu?

JonCamry93

Xe hơi
Biển số
OF-483624
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
111
Động cơ
194,987 Mã lực
Mình làm dùng cho máy bay huấn luyện L-39, sau đó tiến tới dùng cho đám SU. Còn xuất ngoại thì chưa biết thế nào :D
Cũng quá tội ạ. Lốp Sao Vàng tốt nhất cũng chỉ hiệu quả bằng khoảng 1/5 so với lốp tây. Tức là lốp tây cất hạ cánh dc 50 lần sau đó phải thay thì lốp ta tốt nhất cũng dc có 10 lần. Nên xét về kinh tế thì dùng của ta chưa chắc đã rẻ hơn. Chưa nói về độ tin cậy khiến các a e phi công không thoải mái khi hạ cánh.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,314
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Các loại máy bay ...BG rất đ ưa chuộng tại vịt ta cc nhẩy
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Chưa thấy đồng chí nào dân hk chém nhỉ :D toàn ông nghiên cứu mbbg
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Các cụ khoan hãng trù anh Quyết đã. Trước mợ Thảo(vj) cũng đã có 2 hãng phá sản. Có ai dám tin mợ Thảo xây được VJ như ngày nay. Có thêm Tre Việt trước mắt có thêm lựa chọn bay cái đã. Tre Việt sống vì mục đích gì thì cũng tốt vì người dân có thêm lựa chọn
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cũng quá tội ạ. Lốp Sao Vàng tốt nhất cũng chỉ hiệu quả bằng khoảng 1/5 so với lốp tây. Tức là lốp tây cất hạ cánh dc 50 lần sau đó phải thay thì lốp ta tốt nhất cũng dc có 10 lần. Nên xét về kinh tế thì dùng của ta chưa chắc đã rẻ hơn. Chưa nói về độ tin cậy khiến các a e phi công không thoải mái khi hạ cánh.
Hiện tại chúng ta đều chưa có số liệu đánh giá hiệu quả nên 1/5 hay 1/1 chỉ là ước đoán :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ khoan hãng trù anh Quyết đã. Trước mợ Thảo(vj) cũng đã có 2 hãng phá sản. Có ai dám tin mợ Thảo xây được VJ như ngày nay. Có thêm Tre Việt trước mắt có thêm lựa chọn bay cái đã. Tre Việt sống vì mục đích gì thì cũng tốt vì người dân có thêm lựa chọn
Thật ra thì cũng ko phải trù. Đã biết anh ấy thế nào đâu.

Nhưng đặt dấu hỏi thì có.

1 là anh ấy thuê máy bay hơi cũ. 2 là tuyên bố ko làm hàng không giá rẻ, nhưng cả tầu và cách điều hành đều như hãng giá rẻ.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thật ra thì cũng ko phải trù. Đã biết anh ấy thế nào đâu.

Nhưng đặt dấu hỏi thì có.


1 là anh ấy thuê máy bay hơi cũ. 2 là tuyên bố ko làm hàng không giá rẻ, nhưng cả tầu và cách điều hành đều như hãng giá rẻ.
Cách điều hành của anh Quyết em ko dám nói vì em ko hề biết tý gì về anh ấy. Nhưng em nghĩ chiến lược Kinh Doanh anh ấy vẽ ra dùng hàng ko kết nối khách nước ngoài đến các khu nghĩ dưỡng của anh ấy. Hàng ko có thể lỗ. Nhưng lợi nhuận của khu nghĩ dưỡng và các dv tăng cao để bù lỗ cho hàng ko.
Chứ khu nghĩ dưỡng chờ khách Việt Nam mình vào nghĩ và tiêu tiền thì anh Quyết đi.......... Buôn cổ Phiếu sướng hơn :D
 

JonCamry93

Xe hơi
Biển số
OF-483624
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
111
Động cơ
194,987 Mã lực
Hiện tại chúng ta đều chưa có số liệu đánh giá hiệu quả nên 1/5 hay 1/1 chỉ là ước đoán :)
Hihi. Cái này thì e nghe một số a e Kỹ sư HK chuyên ngành Thiết bị HK của quân sự nói lại ạ. Còn số liệu thì đợi giải mật ạ :)))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Hàng không giá rẻ được điều hành/vận hành/quản lý/đầu tư... như hàng không giá rẻ.
Ấy mới là đột phá, là cách đi mới.
Hoàn toàn giống cách anh đã/đang phát triển FLC ở Việt Nam; ngnĩa là không theo lối mòn.

Thế là đáng khen hay đáng chê.



Thật ra thì cũng ko phải trù. Đã biết anh ấy thế nào đâu.

Nhưng đặt dấu hỏi thì có.

1 là anh ấy thuê máy bay hơi cũ. 2 là tuyên bố ko làm hàng không giá rẻ, nhưng cả tầu và cách điều hành đều như hãng giá rẻ.
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Oh thế bambo nó thuê mấy con máy bay bà già toàn 13-15 năm sắp hết niên rồi ạ. Chã có động chạm quá k
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Hàng không giá rẻ được điều hành/vận hành/quản lý/đầu tư... như hàng không giá rẻ.
Ấy mới là đột phá, là cách đi mới.
Hoàn toàn giống cách anh đã/đang phát triển FLC ở Việt Nam; ngnĩa là không theo lối mòn.

Thế là đáng khen hay đáng chê.
Ko làm giá rẻ, nhưng mọi thứ giống giá rẻ.

Giai đoạn này chỉ biết nhận xét vậy thôi. Đã có thực tế gì đâu mà khen hay chê hả bác :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em chỉ tả đơn giản mb vào vùng nhiễu động cũng như các cụ đi oto vào chỗ xóc thôi mà. Ốc vẫn đầy đủ nhé vì ứ bán được:).
Đã cụ nào được rơi tự do chưa nhỉ:)
Em bị một phát, mấy giây ko nhớ, lãnh nguyên ly cafe vào người.

Còn hẫng với cả lọc cọc như xe bò bánh gỗ đi đường đá thì nhiều.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Ko làm giá rẻ, nhưng mọi thứ giống giá rẻ.

Giai đoạn này chỉ biết nhận xét vậy thôi. Đã có thực tế gì đâu mà khen hay chê hả bác :)
Vâng, em cũng bủ:
Làm giá rẻ với quy mô cách thức của một hãng giá rẻ thì thế giới làm đầy.
Làm giá không rẻ với quy mô, cách thức của hãng không rẻ thì thế giới làm từ hồi khai sinh ra hàng không.
Làm giá rẻ với quy mô, cách thức 5* rồi lỗ thì cũng nhiều anh làm; không lỗ thì thiên hạ bẩu là rửa tiền.
Nôm na, làm theo sách, theo lý thuyết thì ai chả làm được khi có đủ điều kiện.

Làm 5* với quy mô, cách thức giá rẻ thì mới là đột phá.
Làm cái chưa ai làm mới là người Việt.

(truyền thống cả thế giới sợ Nguyên Mông, mình VN oánh. Cả thể giới sợ Pháp, gọi là căn cứ điểm Điện Biên Phủ bất khả xâm phạm, VN oánh. Nghe đến Mỹ cả thế giới hồn xiêu phách lạc, VN oánh.
Hề hề.. Cả thế giới khoan thăm dò dầu khí với dung dịch khoan chuyên dụng; Cả thế giới íu biết dùng trấu làm phụ gia, riêng VN LÀM. Chắc cụ biết vụ nầy)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vâng, em cũng bủ:
Làm giá rẻ với quy mô cách thức của một hãng giá rẻ thì thế giới làm đầy.
Làm giá không rẻ với quy mô, cách thức của hãng không rẻ thì thế giới làm từ hồi khai sinh ra hàng không.
Làm giá rẻ với quy mô, cách thức 5* rồi lỗ thì cũng nhiều anh làm; không lỗ thì thiên hạ bẩu là rửa tiền.
Nôm na, làm theo sách, theo lý thuyết thì ai chả làm được khi có đủ điều kiện.

Làm 5* với quy mô, cách thức giá rẻ thì mới là đột phá.
Làm cái chưa ai làm mới là người Việt.

(truyền thống cả thế giới sợ Nguyên Mông, mình VN oánh. Cả thể giới sợ Pháp, gọi là căn cứ điểm Điện Biên Phủ bất khả xâm phạm, VN oánh. Nghe đến Mỹ cả thế giới hồn xiêu phách lạc, VN oánh.
Hề hề.. Cả thế giới khoan thăm dò dầu khí với dung dịch khoan chuyên dụng; Cả thế giới íu biết dùng trấu làm phụ gia, riêng VN LÀM. Chắc cụ biết vụ nầy)
Trấu là bịt lỗ khoan thay đất sét thôi, ko phải dung dịch.

Thật ra có thêm hãng bay thì người dân thêm lựa chọn. VN còn ít hãng hàng không hơn tụi Thái nhiều. 3 hãng hiện tại là chưa đủ.

Em chẳng ghét, cũng ko yêu Quyết. Chỉ là băn khoăn thôi.

Còn nói 5 sao bằng phương thức giá rẻ: Thành công thì tốt quá...nhưng cái gì cũng phải có cần và đủ, bởi nó có tiêu chuẩn của 5 sao.

Hiện tại mới thấy vế "giá rẻ", chưa thấy yếu tố cần và đủ của vế "5 sao"

Nên băn khoăn thôi bác :)
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,404
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Con máy bay nhà em, em dự tầm 25 năm ợ =))
 

Taxi-VIC

Xe tải
Biển số
OF-160991
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
344
Động cơ
351,320 Mã lực
Loại Bamboo thuê còn dùng đc gần chục năm nữa theo lý thuyết của cụ. Nhưng đến đoạn cuối thì chả ai dám nói trước điều gì... ;)
Chắc gì hãng Tre này tồn tại được 1-2 năm mà cụ khéo lo. Bao nhiêu hãng mở ra bay rồi phá sản trong thời gian ngắn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top