[Funland] Một chiếc máy bay dân dụng dùng được bao lâu?

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Thì hãng HK mới lại cho nhân dân xơi MBBG lại chả phải trình bày với phường? :D
Cụ patuana76 có đây ko vào cho anh em vài ý kiến để còn biết mà cân nhắc sử dụng dịch vụ MBBG nhé ;))
Đặt mua nguyên tắc vài chục chiếc mới, xong về thuê mb cũ xài, bẩu vẫn dùng ngon! :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,783
Động cơ
53,457 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Đặt mua nguyên tắc vài chục chiếc mới, xong về thuê mb cũ xài, bẩu vẫn dùng ngon! :))
Em nghe nói mua nguyên tắc xong cho thuê thì lãi, bay thì lỗ ....kiểu như cho bốc họ ý ;))
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,918
Động cơ
417,105 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chất lượng phải theo quy chuẩn chứ, tự phong sao được lão. Thế giới phẳng, ISO chẳng hạn, có phải muốn cấp là cấp đâu :(
Iso cụ nêu là hệ thống quản lý chất lượng. Mua giấy dễ mà :D
Tuân thủ quy trình thì có ra chất lượng không bác?
Công nghệ kém, lạc hậu vật liệu SX tồi ....., thì có quản lý chất lượng tốt cũng bằng thừa :D
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,553
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đề này đang gây nhiều luồng dư luận trái chiều.

Mong có được thêm những thông tin, em tổng hợp, copy, paste tư liệu từ nhiều nguồn trong và ngoài nước, để các bác cùng tham khảo.

Kính mời các bác chuyên môn cùng tham gia để mọi người cùng có thêm kiến thức

Theo Airspacemag, tuổi thọ của máy bay không tính theo năm mà tính theo số giờ bay thực tế. Mỗi chiếc A320 có tuổi thọ khoảng 60.000 giờ bay, tương đương hơn 20 năm. Bên cạnh đó, tuổi thọ của phi cơ phụ thuộc rất lớn vào quy trình bảo dưỡng.



John Petrakis, chuyên gia hàng không của Mỹ, cho biết tuổi thọ của máy bay còn phụ thuộc vào quãng đường hoạt động. Các phi cơ hoạt động ở tầm ngắn, cất-hạ cánh nhiều lần sẽ có tuổi thọ ít hơn so với các máy bay tầm xa.
em hóng cụ sau em
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nghe nói mua nguyên tắc xong cho thuê thì lãi, bay thì lỗ ....kiểu như cho bốc họ ý ;))
Bản thân em chưa bao giờ tin Quyết còi với Bamboo bởi cách tính cua trong lỗ. Dẹp qua 1 bên. Và thớt này cũng không phải như bác ám chỉ. Bác hơi vội :)

Nhưng chuyện Mua-Bán-Thuê máy bay là chuyện bình thường. Nhiều hãng giá rẻ LCC trên thế giới đều làm.

Theo em hiểu nôm na là mua mớ, mua nhiều nó rẻ. Tiền ban đầu bỏ ra đặt máy bay rất ít, quan trọng là thằng bảo lãnh (đảm bảo với bên SX máy bay).

Còn tụi mua ít, sẽ phải mua đắt.

Thằng mua rẻ bán lại cho thằng mua ít với gái cao hơn giá mình mua, nhưng thấp hơn giá mà lẽ ra thằng mua ít phải bỏ xiền.

Thằng mua ít cho thằng mua nhiều thuê lại.

Vậy, thằng nào cũng sẽ bỏ ít tiền hơn so với thực tế. Máy bay bay, ra tiền, trả dần.

Lý thuyết là thế. Thực tế thì đa dạng và khó đoán hơn.
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Bản thân em chưa bao giờ tin Quyết còi với Bamboo bởi cách tính cua trong lỗ. Dẹp qua 1 bên. Và thớt này cũng không phải như bác ám chỉ. Bác hơi vội :)

Nhưng chuyện Mua-Bán-Thuê máy bay là chuyện bình thường. Nhiều hãng giá rẻ LCC trên thế giới đều làm.

Theo em hiểu nôm na là mua mớ, mua nhiều nó rẻ. Tiền ban đầu bỏ ra đặt máy bay rất ít, quan trọng là thằng bảo lãnh (đảm bảo với bên SX máy bay).

Còn tụi mua ít, sẽ phải mua đắt.

Thằng mua rẻ bán lại cho thằng mua ít với gái cao hơn giá mình mua, nhưng thấp hơn giá mà lẽ ra thằng mua ít phải bỏ xiền.

Thằng mua ít cho thằng mua nhiều thuê lại.

Vậy, thằng nào cũng sẽ bỏ ít tiền hơn so với thực tế. Máy bay bay, ra tiền, trả dần.

Lý thuyết là thế. Thực tế thì đa dạng và khó đoán hơn.
Lão lại hơi vội rồi, em như dưới cho nhanh :-j:-j:-j
Sống trong nghi ngờ làm gì cho nó mệt đầu ra hở bác. Đây là FUN LAND mà :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Lão lại hơi vội rồi, em như dưới cho nhanh :-j:-j:-j

Quyết còi nó là dân làm ăn chộp giật, vụ HK này chỉ mục đích đánh bóng tên tuổi để đa dạng hóa dịch vụ, biết chắc chắn là lỗ nên nó tìm mọi cách để hạn chế lỗ ít nhất có thể. Chi phí lớn nhất trong ngành HK là MB và xăng dầu...nó thuê loại vẫn còn sử dụng đc vài tháng là khôn lòi ra rồi =)) Bỏ ra vài đồng thuê các loại lều báo định hướng cho phát là ngon, bổ , rẻ ...dân mình dân trí thấp dễ định hướng.

:), vâng, em cũng hy vọng không phải như đã nghĩ :)

Nhưng thôi, bỏ qua, em tiếp tục thớt thôi :)
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Giá thành như vậy là tạo ra được lợi thế cạnh tranh rồi, nhưng không hiểu để xuất khẩu thu ngoại tệ thì có phải đạt thêm các tiêu chuẩn nào của thế giới không anh?
Nếu muốn xuất khẩu hoặc được TG công nhận ít nhất cần:
- tiêu chuẩn kỹ thuật: phải theo các tiêu chuẩn Mỹ/Châu Âu/Anh/Đức/Nhật/Nga hoặc tối thiểu là các nước khác thuộc G7
- đuợc một bên thứ ba đủ uy tín kiểm định và cấp chứng chỉ là sản phẩm đạt các thông số kỹ thuật.

Về mức giá sx chỉ bằng 70% giá thành chung em nghĩ đó là lợi thế cạnh tranh rất lớn rồi ạ. Bọn Tây nó giảm được 5% giá thành nó đã nhảy cẫng lên rồi.
Giá thành bằng 70% giá bán trên thị trường thì ăn cám, khỏi xuất khẩu. Mà chất lượng mình tự phong chứ có qua bên thứ 3 kiểm tra đâu!
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
QUả này em thấy bảo hạ trượt đường băng, hạ đúng vào hàng đèn lắp chìm trên mặt đường băng nên mới bị vết thế này. Lực khủng khiếp thật


 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,251 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
định mua 1 cái phục vụ gia đình mà bảo trì tốn thế này thì em thôi ko mua nữa :P

Tùy chủng loại máy bay, số lượng cán bộ kỹ thuật, đại tu cấp độ D cần từ 15.000 đến 35.000 giờ và có thể mất 2 tháng để hoàn thành. Các kỹ sư sẽ tháo tung toàn bộ máy bay để kiểm tra và thay thế các linh kiện, bộ phận hư hỏng. Do khối lượng công việc lớn nên quá trình bảo trì chỉ có thể thực hiện tại các cơ sở chuyên dụng, chi phí đại tu tốn từ 1 đến 2 triệu USD.

Các chuyên gia thường sử dụng máy siêu âm để phát hiện những trục trặc, vết nứt ở kết cấu bên trong mà mắt thường không phát hiện ra. Các hãng hàng không lớn trên thế giới đều được trang bị các loại robot hiện đại để kiểm tra các lỗi kỹ thuật.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Nếu muốn xuất khẩu hoặc được TG công nhận ít nhất cần:
- tiêu chuẩn kỹ thuật: phải theo các tiêu chuẩn Mỹ/Châu Âu/Anh/Đức/Nhật/Nga hoặc tối thiểu là các nước khác thuộc G7
- đuợc một bên thứ ba đủ uy tín kiểm định và cấp chứng chỉ là sản phẩm đạt các thông số kỹ thuật.

Về mức giá sx chỉ bằng 70% giá thành chung em nghĩ đó là lợi thế cạnh tranh rất lớn rồi ạ. Bọn Tây nó giảm được 5% giá thành nó đã nhảy cẫng lên rồi.
Đang lấy giá thành của Việt Nam so với giá bán cụ ơi của Tây lông tại Việt Nam cụ ơi!
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,183
Động cơ
442,558 Mã lực
Một điều gần như bạn không bao giờ thấy khi một chiếc máy bay hạ cánh, đó là nổ lốp. Hãy nghĩ về điều đó. Hết lần này đến lần khác, những chiếc lốp va chạm với bề mặt đường băng ở vận tốc hơn 270 km/h và phải gánh sức nặng của cả một tòa nhà văn phòng bình thường trên đó, nhưng chúng vẫn làm được. Vào mọi lúc.

Lốp máy bay quả thật là một trong những điều tuyệt vời khi bạn nghĩ về nó. Một chiếc lốp máy bay điển hình có thể chịu được tải trọng 38 tấn. Nó có thể đáp xuống mặt đất 500 lần trước khi cần được làm lại các đường rãnh. Một lốp máy bay có thể làm lại rãnh 7 lần trong suốt quãng đời sử dụng của mình.

Công nhận e nể nhất quả lốp và bộ phận càng máy bay chịu lực quá tốt khi hạ cánh!!!!
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Các TCVN đều học các tiêu chuẩn của nước ngoài nên cũng khắt khe phết đới cụ. Có điều thực hiện đúng hay không là vứn đề khác :P
Với máy bay chắc không dám lộ cộ, chết người như chơi nên chắc đạt 90% :D
Vấn đề là ở chỗ nước ngoài nó không công nhận TCVN cụ ạ :)
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Nếu cái máy bay được bảo dưỡng đầy đủ nhưng tuổi đời 20 năm thì nói thật cháu cũng không dám lên. Vì có thể động cơ được bảo dưỡng tốt nhưng thân vỏ, cánh đã 20 năm tuổi thì không nói trước được điều gì nếu máy bay gặp thời tiết xấu.
Không phải ngẫu nhiên mà ô tô chở khách trên 9 chỗ người ta cũng chỉ cho lưu hành 20 năm.
Con không lực 1 của Trump cũng 20 năm tuổi rồi đấy cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top