[Thảo luận] Một bài viết tuyệt vời trên Tintuconline nói về một trong những cái "bẫy" biển báo

Ga_dap_nhu_Con

Xe tải
Biển số
OF-58849
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
237
Động cơ
446,170 Mã lực
Ngoài những bẫy đã và đang, Dự ở Hà Nội chắc chắn sẽ còn mọc tiếp nhiều cái bẫy kiểu này và không chỉ đơn thuần là biển báo mà còn cả vạch kẻ trên đường và bài Mùa gặt sẽ hát đều đặn cho 4 mùa rồi chứ chưa kể hát ngày hát đêm.

Biển báo - Những “cái bẫy” trên đường
26/05/2010 19:04 (GMT +7)
Ngày 11/5/2010, chỉ trong vài chục phút, hàng chục xe máy đã bị 4 cảnh sát Trạm Nông lâm, thuộc Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) tạm giữ, lập biên bản phạt tiền.
Hầu hết người vi phạm bất bình cho rằng cái biển báo khuất lấp tại khu vực đường vành khuyên dẫn lên cầu Thăng Long (tầng 2) thuộc địa bàn xã Đông Ngạc, Từ Liêm đã “cài bẫy” họ.

Công an: “Đâu tiện thì... đứng”(?!)

Trong khoảng từ 15h đến 16h chiều 11/5, khi nhóm PV có mặt tại đường vành khuyên dẫn lên cầu Thăng Long nơi nhóm cảnh sát “lập chốt” làm việc đã có tới hàng chục xe máy bị phạt vì đi vào đường cấm. Đường này vốn là lối lên cầu Thăng Long dành cho ôtô và xe máy, tuy nhiên, từ khi sửa cầu thì cấm xe máy, chỉ ôtô được đi. Riêng xe tải 1,5 tấn thì bị cấm từ 6h sáng đến 21h đêm. 15h30’ ngày 19/5, khi nhóm PV trở lại thì biển báo cấm xe tải được gỡ bỏ. Tại vị trí lập chốt cũ, nhóm 4 cảnh sát trật tự lại lập chốt chặn xe vi phạm.
Người tham gia giao thông hỗn loạn vì không biết đi đường nào cho đúng. Ảnh: TG


Phỏng vấn những người vi phạm, hàng chục trường hợp bị phạt ở đây đều bức xúc khẳng định “không thấy biển báo cấm”. Họ cho rằng “Đặt biển báo mà khiến người dân đỏ mắt cũng không nhìn ra thì đặt làm gì?”. Thậm chí nhiều người còn hoài nghi: “Biển báo hay là “cái bẫy”?”. Anh Quang ở phường Giảng Võ, Ba Đình (Hà Nội), một người dân bị tổ cảnh sát giữ xe cho biết: “Tôi không thể quan sát thấy biển cấm ở tít bên kia đường. Khi qua điểm giao cắt tôi phải quan sát luồng phương tiện đang lưu thông hướng vuông góc với tôi để tránh tai nạn”. Bác Minh, 62 tuổi ở KTT trường Cảnh sát bức xúc: “Tôi hoàn toàn không nhìn thấy có biển báo trên đường. Người dân cứ thuận chiều thì dân đi, mà công an đứng nép thế này thì có mà phạt cả ngày. Biển báo thay đổi xoành xoạch thế này chỉ chết dân”.

Trước câu hỏi của PV về việc biển cấm đặt không phù hợp dẫn đến việc người dân bị phạt, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, một thành viên của nhóm cảnh sát lập chốt ở đây giải thích: “Không thuộc thẩm quyền” và từ chối bình luận(?!). Khi PV hỏi tại sao không đứng ngay đầu đường hướng dẫn cho người dân mà đứng khuất trong đường cấm để “xử”, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng giải thích: “Ở đâu tiện thì chúng tôi đứng. Đứng ở đấy người dân nói mới chớm vi phạm thì khó xử lý”. Lúc PV chất vấn tiếp: “Cơ quan chức năng phải hướng dẫn người dân thực hiện đúng pháp luật sao lại cố tình tạo điều kiện để dân vi phạm rồi bắt?” thì ông Hùng từ chối trả lời. Ông Hùng cũng cho biết số xe bị phạt rất đông nhưng từ chối cho biết số lượng cụ thể.


Biển báo hay... “cái bẫy”?


Khi quan sát thấy lượng người vi phạm đi vào đường cấm ở đây nhiều một cách bất thường, chúng tôi đã ghi lại hình ảnh. Trong chưa đầy 1 tiếng, ở đây có trên 20 xe máy “dính đòn”, bị tổ cảnh sát này bắt giữ chờ xử phạt. Khi quay lại đầu đoạn đường dẫn để tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi nhận thấy việc cắm biển báo của ngành giao thông có vấn đề. Theo như nhiều người dân phản ứng, đúng là biển báo này không khác một cái “bẫy” đưa người đi đường vào chỗ phải phạm luật.
Khi PV thắc mắc với 4 cảnh sát tại chốt dưới gầm cầu Thăng Long: “Sao không có người hướng dẫn để người dân vi phạm?”, một cảnh sát lập tức rút điện thoại gọi. Vài phút sau có một người mặc đồng phục thanh tra giao thông chạy tới. Cảnh sát này nói: “Có người hướng dẫn đây, sao anh nói là không”. Người đó đeo biển tên Uông Đông Phong, thanh tra GTVT Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người vi phạm bị bắt giữ tại đây quả quyết họ có nhìn thấy vị thanh tra này nhưng thấy chỉ vẫy vẫy tay nên tưởng được đi mà không dừng lại. Thực tế ngay thời điểm phóng viên có mặt tại ngã rẽ này, vị thanh tra này cũng đứng nhìn cười cười trong khi nhiều xe vẫn tiếp tục lao đầu vào... “bẫy”.


Cụ thể, đường này vốn cho phép ôtô, xe máy lưu thông nên nhiều người vi phạm vì thói quen, đến đó là rẽ vào. Thế nhưng, khi tiến hành cấm đường, phân luồng lại giao thông trên cầu Thăng Long thì các đơn vị chức năng lại “quên” hẳn hệ thống biển báo hướng dẫn cho người đi đường từ trước đó. Biển báo cấm xe vào đường này lại nằm ở một vị trí mà phải “căng mắt lên nhìn mới thấy”. Chưa kể trường hợp có ôtô đi trước che thì chắc chắn người đi đường chỉ còn biết “bó tay” chịu phạt. Trong trường hợp đó, “chốt” cảnh sát nằm đặt ở chân cầu để “chờ” người vi phạm, mỏi tay ghi phạt là điều... dễ hiểu!

Còn nữa, có hai lối để đi vào đường vành khuyên này. Một lối đi từ hướng từ Bắc sang Nam Thăng Long, theo chân đường cánh gà (Đông Ngạc - Từ Liêm). Khi đi đến ngã rẽ này người đi đường sẽ gặp một vòng xuyến lớn và một biển lớn chỉ dẫn phương tiện được đi thẳng và rẽ trái. Nếu rẽ trái theo chỉ dẫn và đi thẳng theo đường vành khuyên dẫn lên cầu Thăng Long các phương tiện sẽ lập tức đi vào... biển cấm. Không có một biển báo cấm xe thô sơ, xe máy và xe tải trên 1,5 tấn (riêng xe tải thì cấm từ 6h đến 21h) trước đó, tuy nhiên, nếu các phương tiện rẽ trái vượt qua vòng xuyến cắt ngang đường Đông Ngạc sẽ lập tức gặp chốt cảnh sát đã... “chờ sẵn” ở chân cầu để xử lý vi phạm. Theo tâm lý của người tham gia giao thông, khi quan sát thấy biển chỉ dẫn có đường rẽ trái thì rẽ trái là... dính chưởng.
Sơ đồ đường vành khuyên dẫn lên cầu Thăng Long. (P1, P2): Phương tiện được đi thẳng và rẽ trái. (P3): Cấm xe đạp, xe máy, ô tô tải.


Một hướng khác, cũng có thể “dẫn dụ” các phương tiện đi vào đường cấm là hướng đi trên đường Đông Ngạc, từ Bắc sang Nam cầu Thăng Long. Khi đến đoạn vòng xuyến này, người đi đường sẽ thấy một lối riêng để rẽ phải và biển cấm rẽ trái.


Lối rẽ phải dẫn lên đường vành khuyên bị cấm. Tuy nhiên không hề có biển hướng dẫn hay biển cấm nào ở đầu lối rẽ, chỉ sau khi bắt cua xong, chớm vào đường cấm và phải cố ngước lên nhìn ở phía cao bên phải thì người đi đường mới nhìn thấy biển cấm xe.


Tuy nhiên, tình trạng biển báo “bẫy” người đi đường này không chỉ có tại điểm này.


Trong đoàn người đi xe máy vi phạm có một người mặc đồng phục Thanh tra giao thông và được tốp cảnh sát làm nhiệm vụ tại đây “bỏ qua”. Khi PV chất vấn về việc này, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Có một số trường hợp người ta thi hành công vụ thì không cấm được. Việt Nam vẫn có những cái không thể như Tây được. Có những cái do chúng tôi không kiểm soát được”. PV chất vấn tiếp: “Khi mà theo luật không được miễn trừ, chẳng nhẽ người thi hành công vụ lại được quyền vi phạm pháp luật?”, Trung tá Hùng thoái thác: “Tôi không làm trực tiếp trường hợp đó”.

Nguồn: http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/446372/index.html
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
540
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
em cũng vừa biết xong.Nhưng không biết có làm được gì cho dân mình không nữa.Sếp nói sai lai rai thành đúng ,dân ấp úng có đúng cũng thành sai.
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
745
Động cơ
491,434 Mã lực
Nơi ở
quê
em chỉ biết nói lại 1 câu em đã nói lâu rồi: con đường từ quá độ lên chủ nghĩa xã hội của ta vẫn còn xa lắm ạ^:)^
 

CanonD

Xe đạp
Biển số
OF-64201
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
34
Động cơ
437,640 Mã lực
Đúng quá rồi con gì cụ, ở nước ngoài thì họ làm biển báo - ở ta thì treo biển bẫy. Mà không bẫy thì làm sao các xxx thu hồi vốn và sinh lời được.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
764
Động cơ
473,008 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Như Thế thì mới có việc cho các Bác Báo đài và chúng ta bàn luật chứ, là người mà nên thông cảm cho họ đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
878
Động cơ
450,750 Mã lực
Thật ngán ngẩm. Hận vì mik sinh ra nhầm tọa độ.
 

Ga_dap_nhu_Con

Xe tải
Biển số
OF-58849
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
237
Động cơ
446,170 Mã lực
Sinh ra xxx là để đi phạt và thu phạt chứ k phải giữ gìn an toàn cho người dân, hướng dẫn, giáo dục cho người dân thi hành tốt các quy định của pháp luật.
Nói về vấn đền giao thông, đeo lon để trả lời những câu tắc trách, đá bóng cho GTCC thì không đáng mặt trượng phu, tiếc là các bên luôn đổ vấy cho nhau, hết trách nhiệm trong mọi trường hợp và lỗi nào cũng là ... lỗi tại tập thể.
Đưa ra NĐ mới là 1 hình thức "giáo dục" nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn nhưng tiếc rằng tính đồng bộ vẫn chỉ nằm trên ý nghĩ chứ chưa thiết thực bằng hành động.
Kiểu do hết sơn nên không báo trước từ xa được nên phân làn hướng rẽ chỉ có trong vùng vạch liền...
Còn bác nào cứ lấy Tây làm ví dụ thì xa xôi quá, cứ sang Lào mà học đã mừng lắm rồi ạ. Hơn nữa Tây thì kệ Tây hội nhập để biết nó khác mình dư lào chứ không hoà tan được, người Việt làm kiểu Việt.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,768
Động cơ
531,262 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Bức xúc quá mới ra nông nỗi này, chứ nhà cháu dự cụ PV này chịu khó đi khắp HN, thiếu gì bẫy, nên chăng làm 1 quản diễn đàn bẫy của xxx trên các báo nhỉ, có mà viết cả năm không hết bài... :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chỉ khổ cho kiếp "CON DÂN" trong thời buổi nhiễu nhương loạn lạc này mà thôi ! Quá quắt lắm rồi !
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,915 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Cũng không thể đổ lỗi hết trách nhiệm cho XXX được, mà cũng do 1 phần ý thức người tham gia giao thông cua nước mình quá kém. Lúc người ta hướng dẫn thì có thèm để ý đâu, khi biển có hiệu lực rồi mà vẫn tranh thủ vi phạm, thấy có XXX đứng thì vòng lại đi đường khác, còn không có thì cứ vô tư mà phi vào. Đến lúc bị phạt lại đổ này đổ nọ.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
857
Động cơ
529,739 Mã lực
e chả biết ND34 ảnh hửong thế nào đến tinh hình giao thông, nhưng e nghĩ, các bác Lãnh Đạo nhìn xa trông rộng nên chắc tốt cho GT , chu slasi xe cơ quan e, trc nếu đậu ở chỗ cấm dừng thì chắc mất khoảng 200k, đung shoom 20.5, đậu ở chỗ cấm dừng để mọi người xuống vì VP e ở ngay HBT, cắm biển cấm dừng nhưng chả lẽ bắt sếp đi bộ từ đầu phố, bị CSGT hỏi thăm, mất 800k và ko ghi biên bản
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
963
Động cơ
492,288 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
e chả biết ND34 ảnh hửong thế nào đến tinh hình giao thông, nhưng e nghĩ, các bác Lãnh Đạo nhìn xa trông rộng nên chắc tốt cho GT , chu slasi xe cơ quan e, trc nếu đậu ở chỗ cấm dừng thì chắc mất khoảng 200k, đung shoom 20.5, đậu ở chỗ cấm dừng để mọi người xuống vì VP e ở ngay HBT, cắm biển cấm dừng nhưng chả lẽ bắt sếp đi bộ từ đầu phố, bị CSGT hỏi thăm, mất 800k và ko ghi biên bản
Quả này cho xếp đi bộ cho khỏe chân ~X(
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Cứ tình trạng này thì sau này ở Vn bệnh mắt đỏ sẽ phát triển do tìm đỏ mắt không thấy chỗ đỗ, sau đó là đến các ca bệnh tim tăng lên vì đếch có chỗ đỗ thì phải đỗ tạm vào đâu đó, vừa đỗ vừa lo.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Em thấy mấy cái biển này tuy nói là bẫy nhưng thực ra chỉ có các cụ xe máy, xe đạp dính chấu thôi, oto chả mấy khi bị. Vì sao? Vì thật ra, khi đi oto nhìn chung các xế đều di chuyển cẩn thận, nhìn biển và hiểu biển. Còn đi xe máy thì em nói thật là em chả tin các cụ hiểu được biển báo, đi toàn theo thói quen. Hồi xưa thi cấp bằng chắc cũng ko đọc kỹ luật nên nhiều khi thấy biển còn chả hiểu. Như cái bác gì bảo là đi đường chỉ nhìn góc vuông để tránh xe mà phi vào đó thì cũng hơi chối vì nó chứng tỏ cụ chả bao giờ ngó biển trước mặt cả.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Em đề nghị OF lập thớt chuyên về chủ đề "bẫy" như thế này, tổng hợp tất cả các hiện tượng, diễn biến, thực tế diễn ra hàng ngày hàng giờ trên tất cả các tuyến đường thành thị cũng như nông thôn, để việc "xây dựng văn hóa lái xe" không chỉ đúng đối với lái xe mà còn đúng đối với những người có trách nhiệm bảo vệ pháp luật. Con không kêu thì mẹ không cho bú, nếu chính cánh lái xe chúng ta không mạnh dạn lên tiếng, phản ánh, góp ý,..., thì có lẽ chả bao giờ chúng ta được hưởng văn minh cả, và chỉ tạo điều kiện cho những thành phần "sâu" làm bẩn "nồi canh" thôi.
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,821 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Em đề nghị OF lập thớt chuyên về chủ đề "bẫy" như thế này, tổng hợp tất cả các hiện tượng, diễn biến, thực tế diễn ra hàng ngày hàng giờ trên tất cả các tuyến đường thành thị cũng như nông thôn, để việc "xây dựng văn hóa lái xe" không chỉ đúng đối với lái xe mà còn đúng đối với những người có trách nhiệm bảo vệ pháp luật. Con không kêu thì mẹ không cho bú, nếu chính cánh lái xe chúng ta không mạnh dạn lên tiếng, phản ánh, góp ý,..., thì có lẽ chả bao giờ chúng ta được hưởng văn minh cả, và chỉ tạo điều kiện cho những thành phần "sâu" làm bẩn "nồi canh" thôi.
Em hoàn toàn ủng hộ í tưởng và tinh thần của cụ!
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Nghe kiểu trả lời của xxx Nguyễn Mạnh Hùng cùn vãi lúa... không thể hiện có một chút gì là có trách nhiệm ~X(
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Cái Âu thì vấn là cãi Liễm... Công an thì vẫn chỉ là công an, vẫn chỉ như "anh hùng núp", bản chất đó ko bao giờ thay đổi:-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top