[Thảo luận] Một bài viết tuyệt vời trên Tintuconline nói về một trong những cái "bẫy" biển báo

quaychan

Xe tăng
Biển số
OF-62489
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,135
Động cơ
449,618 Mã lực
Nơi ở
مِنْ فَضْلِكسْمُك؟أنا جائِعٌ
Em thấy mấy cái biển này tuy nói là bẫy nhưng thực ra chỉ có các cụ xe máy, xe đạp dính chấu thôi, oto chả mấy khi bị. Vì sao? Vì thật ra, khi đi oto nhìn chung các xế đều di chuyển cẩn thận, nhìn biển và hiểu biển. Còn đi xe máy thì em nói thật là em chả tin các cụ hiểu được biển báo, đi toàn theo thói quen. Hồi xưa thi cấp bằng chắc cũng ko đọc kỹ luật nên nhiều khi thấy biển còn chả hiểu. Như cái bác gì bảo là đi đường chỉ nhìn góc vuông để tránh xe mà phi vào đó thì cũng hơi chối vì nó chứng tỏ cụ chả bao giờ ngó biển trước mặt cả.
Ông này khệnh nhỉ.
Ông thử tính xem dân số VN có bao nhiêu % đi 2b mà phán như đúng rồi thế? Và có dám chắc ai đi xe máy cũng không hiểu được biển báo không?

Về việc này thì chả buồn nói nữa, ở mình CSGT hầu như ai cũng ghét, vì hướng dẫn người tham gia giao thông lưu hành cho thuận lợi thì ít mà rình rình bắt lỗi họ thì nhiều.
Chán !
 

thanhrme

Xe tải
Biển số
OF-22887
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
317
Động cơ
496,890 Mã lực
Nhà cháu đi qua đây cũng phải dừng mấy chục giây, định hình rồi mới đi tiếp, tổ chức giao thông VN ^:)^
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Mong báo chí đăng tải càng nhiều điểm cắm biển bẫy như thế này. Biển báo phải bố trí một cách khoa học để người tham gia giao thông dễ nhận biết và thực hiện, ngăn chặn tai nạn và ách tắc giao thông, bằng không thì biển đấy lại trở thành cái bẫy đối với người tham gia giao thông và trở thành điểm tăng gia sản xuất của cơ quan chức năng.
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
370
Động cơ
447,530 Mã lực
Công an: “Đâu tiện thì... đứng”(?!)

Cái này gọi là "Đ..ạ..i tiện" đớ



 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Lực lượng xxx sinh ra với nhiệm vụ chính là hướng dẫn người tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn và chỉ để phạt những người Cố Tình vi phạm luật giao thông nhưng xxx thực ra rất ác là ở chỗ người đi sai về lý mà nói thì rất dễ xảy ra tai nạn (cho cả người khác và cho cả bản thân) nhưng bọn xxx nó nhìn thấy chúng cũng mặc kệ, nếu tại nạn thì chúng mày chết chứ tao ko hướng dẫn gì cả mà chỉ chờ bọn mày đi sai thì tao xử. Quả thực em thấy đúng là ác như t.h.ú.
Tình huống cụ thể, có biển cấm 4b rẽ trái tại ngã tư, 1 bác đi 4b ko biết nên cứ rẽ, như vậy là sai luật, bên kia ngã tư xxx nhìn thấy bác 4b xi nhan rẽ trái rồi nhưng chưa sang được vì vướng dòng xe đi thẳng, nếu đúng nhiệm vụ thì xxx phải ra vẫy đi thẳng và ko cho rẽ, nhưng KO, chúng đang đứng im bất động như thú rình mồi chờ con mồi vào bẫy để ăn thịt. Em thử hỏi nếu tai nạn xảy ra trong lúc bác kia rẽ trái (đi sai) thì có phải là tai nạn sẽ xảy ra trước khi bọn xxx kịp phạt người đi sai không ợ.
Đành là biển báo N.g.u vì đứa đặt biển không đi thực tế hoặc trình độ có hạn nhưng xxx sinh ra để điều phối hướng dẫn ng tham gia giao thông mà, xxx lại trả lời là đại tiện chỗ nào thì đứng đấy là sai, câu này nếu làm mạnh là chết đòn vì đứng để điều khiển giao thông lại bảo Tiện đâu thì đứng là không ổn. Làm nhiệm vụ cũng có vị trí cụ thể chứ ợ, các bác đến cơ quan xem thử có tiện đâu thì ngồi mà làm việc được không ợ.
Em nghĩ về lý mà nói, nếu nhiệm vụ của xxx là chốt tại ngã tư XYZ nào đó thì phải đứng trong phạm vi ngã tư để đièu khiển giao thông, nếu không đứng ngã tư mà đứng tận vào khu vực trục đường rồi (đặc biệt lại còn khuất nữa) thì là sai vị trí, vì đứng đấy điều khiển giao thông vào mắt ợ vì làm sao nhìn thấy người ta đi sai hay đúng thế nào mà điều với lại khiển.
 
Chỉnh sửa cuối:

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
764
Động cơ
456,593 Mã lực
Em thấy mấy cái biển này tuy nói là bẫy nhưng thực ra chỉ có các cụ xe máy, xe đạp dính chấu thôi, oto chả mấy khi bị. Vì sao? Vì thật ra, khi đi oto nhìn chung các xế đều di chuyển cẩn thận, nhìn biển và hiểu biển. Còn đi xe máy thì em nói thật là em chả tin các cụ hiểu được biển báo, đi toàn theo thói quen. Hồi xưa thi cấp bằng chắc cũng ko đọc kỹ luật nên nhiều khi thấy biển còn chả hiểu. Như cái bác gì bảo là đi đường chỉ nhìn góc vuông để tránh xe mà phi vào đó thì cũng hơi chối vì nó chứng tỏ cụ chả bao giờ ngó biển trước mặt cả.
em dự là cụ đi oto nên mới có cái nhìn thế này. Nói thật là quan điểm của cụ quá sai. Em là sinh viên nên chả có điều kiện để ngồi lên cái 4 bánh như cụ nhưng em có thể tự tin nói rằng mình là một người luôn chấp hành khá tốt luật giao thông. VÀ để có thế chấp hành thì cái vốn hiểu biết về luật không thể như cái cách cụ nhìn được. Nếu ai ngồi 4 bánh cũng có quan điểm coi thường 2 bánh như cụ thì chả hiểu người đi 2 bánh tham gia giao thông kiểu gì
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Các cụ cứ phán buồn cười, định mức trên giao đã cao, lại còn phải lấy chỗ hơn bù chỗ kém để đảm bảo doanh thu toàn ngành mà chúng cháu không núp thì hoàn thành làm sao được. Lại còn gia đình chúng cháu nữa, trông vào đồng lương thì lấy đâu ra nhà, ra xe; và cũng lấy đâu ra $ mà lobby để được chỗ đứng đại tiện.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Qua bài này và thực tế trên đường thì em thấy rất nhiều biển báo rất ngu và có tác dụng là bẫy hơn là chỉ đường, và xxx thì chỉ chăm chỉ phạt vạ dân đen. Và nói thật, dưới mắt em thì xxx không khác gì cướp ngày mặc dù trước đây em rất có thiện cảm với lực lượng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

HaiH2

Xe máy
Biển số
OF-34234
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
89
Động cơ
476,390 Mã lực
Cũng không biết cố tình, hay do các bác nhà mình nhiều $$$ quá. Mà cắm cái mới, nhưng ko nhổ cái cũ, dân đi không biết là theo thằng nào. Mới hay cũ nữa
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,786
Động cơ
8,910 Mã lực
Bài viết loằng ngoằng quá, không hình dung được nhưng nhìn hình đầu tiên thì cái biển to đùng ngã ngửa thế kia sao bảo không nhìn thấy?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,360 Mã lực
Em đề nghị OF lập thớt chuyên về chủ đề "bẫy" như thế này, tổng hợp tất cả các hiện tượng, diễn biến, thực tế diễn ra hàng ngày hàng giờ trên tất cả các tuyến đường thành thị cũng như nông thôn, để việc "xây dựng văn hóa lái xe" không chỉ đúng đối với lái xe mà còn đúng đối với những người có trách nhiệm bảo vệ pháp luật. Con không kêu thì mẹ không cho bú, nếu chính cánh lái xe chúng ta không mạnh dạn lên tiếng, phản ánh, góp ý,..., thì có lẽ chả bao giờ chúng ta được hưởng văn minh cả, và chỉ tạo điều kiện cho những thành phần "sâu" làm bẩn "nồi canh" thôi.
Đồng ý với bác. Ủng hộ việc chấp hành nghiêm luật giao thông nhưng phản đối việc lợi dụng những bất cập trong thực hiện luật để " bẫy " người dân
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Ông này khệnh nhỉ.
Ông thử tính xem dân số VN có bao nhiêu % đi 2b mà phán như đúng rồi thế? Và có dám chắc ai đi xe máy cũng không hiểu được biển báo không?

Về việc này thì chả buồn nói nữa, ở mình CSGT hầu như ai cũng ghét, vì hướng dẫn người tham gia giao thông lưu hành cho thuận lợi thì ít mà rình rình bắt lỗi họ thì nhiều.
Chán !
Em ở nước ngoài chạy xe 10 năm nhưng trừ trường hợp tắc đường, tai nạn em cũng chẳng thấy CSGT tham gia hướng dẫn giao thông gì cả mà cũng chỉ rình rập, núp... Họ giấu máy ảnh (gắn ra đa) ở những chỗ kín nhất... để bắt cánh lái xe vi phạm làm bậy. Với họ tìm hiểu luật pháp là trách nhiệm của công dân. Họ chỉ hơn mình là phạt tự động, không phân biệt xe do người quen của Thủ tướng hay xe của anh xe ôm lái. Cái anh phóng viên trích lời cụ già "tôi qua ngã tư phải quan sát giao thông làm sao thấy được biển" chắc phải đi ra nước ngoài để mở lớp làm phóng sự cho mấy anh nhà báo của họ. Các bác cứ phê bình, ném đá, cả em nữa, nhưng thấy sao, nói vậy. Nhờ cái 34 ít nhất em thấy phố trước cửa nhà em đỡ hơn một chút, dù chưa đủ và cũng mong không đầu voi-đuôi chuột thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

sumo0804

Đi bộ
Biển số
OF-63039
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
6
Động cơ
438,960 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E xin có ý kiến: Ngành nghề nào đầu tư rồi thì cũng phải thu lại vốn chứ các bác. Môt lần e bị thổi vì đè vạch, xuống e "nộp phạt" 1 lít, xếp bảo:"Mày biết tao mua chỗ này bao nhiêu ko ???" Choáng luôn?!?! E về tìm hiểu thì được bít. Nếu sơ sơ kiếm cái bằng Trung cấp cũng khoảng 5 "lit", xong rồi mua bộ quần áo vàng + mũ cối cũng khoảng 5 "lit", các bác cũng nên thông cảm :)) Thôi thì cố gắng đi đúng luật để tiền đấy mà "ọp lai" bia bọt các bác nhỉ \:D/
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng giải thích: “Ở đâu tiện thì chúng tôi đứng. Đứng ở đấy người dân nói mới chớm vi phạm thì khó xử lý”.
Hơ hơ, cái ông này nói như mứt, léo ngửi được ^:)^
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Ông ấy có tật giật mình và vớ phải mấy bác nhà báo hay đi dọa cáo!
CS Đức vẫn mặc thường phục bắn ô tô đầy đường. Ở VN mình họ được phép làm như vậy tại sao phải chối loanh quanh. Trong điều lệnh và công việc hàng ngày họ vẫn phải đứng phơi nắng, đội mưa cả ở những chố không thu được xu nào. Em thực sự cũng không có cảm tình với họ, nhưng các bác cứ tưởng tượng 1 ngày nào đó họ bận việc đi họp trong các hội trường hết không ra đứng đường được?
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em ở nước ngoài chạy xe 10 năm nhưng trừ trường hợp tắc đường, tai nạn em cũng chẳng thấy CSGT tham gia hướng dẫn giao thông gì cả mà cũng chỉ rình rập, núp... Họ giấu máy ảnh (gắn ra đa) ở những chỗ kín nhất... để bắt cánh lái xe vi phạm làm bậy. Với họ tìm hiểu luật pháp là trách nhiệm của công dân. Họ chỉ hơn mình là phạt tự động, không phân biệt xe do người quen của Thủ tướng hay xe của anh xe ôm lái. Cái anh phóng viên trích lời cụ già "tôi qua ngã tư phải quan sát giao thông làm sao thấy được biển" chắc phải đi ra nước ngoài để mở lớp làm phóng sự cho mấy anh nhà báo của họ. Các bác cứ phê bình, ném đá, cả em nữa, nhưng thấy sao, nói vậy. Nhờ cái 34 ít nhất em thấy phố trước cửa nhà em đỡ hơn một chút, dù chưa đủ và cũng mong không đầu voi-đuôi chuột thôi!
@Bác Kool: Nhưng ở đó biển hiệu rõ ràng, luật lệ công tâm cũng như các thứ ở trên đường không phải là để "bẫy" dân đen như ở ta.
Trở lại bài viết về cái chỗ này, không phải tự nhiên mà nhiều ngươi lại ngơ ngác khi bị tóm phạt như thế, và không tự nhiên khi người ta bức xúc như vậy. Với tấm biển báo đặt ở tít trong con đường thì chỉ người nào đã phi vào đó mới nhòm thấy, lúc đấy thì tránh đi đâu ngoài nước lúng túng quay lại. Tại sao không làm cái biển báo cấm rẽ trước cái giao lộ đó?

Bản thân em cũng đi qua con đường này, và "nhờ" các biển chỉ đường to đến mức phải căng mắt liếc sang phải mới thấy mà em lạc đường, phải phi qua cầu Thăng Long sang tận KCN Thăng Long mới có đường quay lại.

Cũng về biển báo, cách đó 1 con sông và 1 quãng đường, ở ngã tư Nam Hồng có phân làn rẽ trái, đi thẳng và rẽ phải. Đường to, tốc độ cao mà cái biển phân làn "to" như tờ giấy A4 mà cắm tít bên phải, nhỡ có anh buýt hay anh nào cao cao vô tình đi qua che mất thì coi như xong. Và nếu các bác không được cảnh báo trước thì bao nhiêu xe sẽ "làm mồi" cho xxx thịt vì lỗi sai làn? Tại sao không làm như Thái lan, treo cái biển đó ngay trên làn đường để dân dễ thấy, dễ thực hiện, tại sao????

Kinh nghiệm của em là chạy xe ở Việt Nam là chạy theo kinh nghiệm. Bác nào ở tỉnh về Thủ đô thì chịu khó xem trên OF này trước những chỗ nào có "bẫy" hoặc thu xếp thật nhiều xiền nộp phạt rồi hẵng đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TogetherWeChia

Xe hơi
Biển số
OF-50892
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
121
Động cơ
456,710 Mã lực
Ông ấy có tật giật mình và vớ phải mấy bác nhà báo hay đi dọa cáo!
CS Đức vẫn mặc thường phục bắn ô tô đầy đường. Ở VN mình họ được phép làm như vậy tại sao phải chối loanh quanh. Trong điều lệnh và công việc hàng ngày họ vẫn phải đứng phơi nắng, đội mưa cả ở những chố không thu được xu nào. Em thực sự cũng không có cảm tình với họ, nhưng các bác cứ tưởng tượng 1 ngày nào đó họ bận việc đi họp trong các hội trường hết không ra đứng đường được?
Cụ nói đúng, ông này có tật giật mình :D. Nhưng thế lại lòi cái đuôi ra là hóa ra là "tiện xử lý", Mà việc xử lý ở đây của các anh ý là gì...Người dân ai cũng hiểu...
Cụ bảo "CS Đức vẫn mặc thường phục bắn ô tô đầy đường": em nghĩ chắc cụ nhầm vì Autobahn của Đức là xa lộ không hạn chế tốc độ. Còn ở Châu Âu trên xa lộ có giới hạn tốc độ thì có chụp ảnh tốc đô tự động, nhưng qua các may camera ở trên đường (không phải anh hùng Núp rồi bòm bòm kiểu du kích như ta :)) ). Sau đó police sẽ tự động gửi hóa đơn phạt và hình ảnh, biên bản về tận nhà cho cụ thưởng lãm. Họ trân trọng mời cụ ra bank chuyển tiền phạt. Nếu ai là họ hàng nhà anh Chí, cứ lờ đi không nộp thì một thơi gian sau có thư (lệnh của tòa án) mời cụ lên đó chơi :D. Luật pháp nghiêm minh nó thế đấy.
 

nguyentienhung

Xe máy
Biển số
OF-1257
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
84
Động cơ
575,440 Mã lực
Tuổi
40
Cũng không thể đổ lỗi hết trách nhiệm cho XXX được, mà cũng do 1 phần ý thức người tham gia giao thông cua nước mình quá kém. Lúc người ta hướng dẫn thì có thèm để ý đâu, khi biển có hiệu lực rồi mà vẫn tranh thủ vi phạm, thấy có XXX đứng thì vòng lại đi đường khác, còn không có thì cứ vô tư mà phi vào. Đến lúc bị phạt lại đổ này đổ nọ.
Ý thức của người tham gia giao thông chỉ là một phần thôi. Trong trường hợp này ai cũng thấy là xxx cố tình 'rình' để bắt người vi phạm chứ ko hề có ý hướng dẫn gì cả. Nếu cụ là người ko thường xuyên đi qua đây mà biển báo lại như thế thì cụ có tránh được lỗi ko???
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
2,274
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Nhà em ở gần đấy ngày nào mấy thằng xxx nó chẳng phục ở đấy. Chuyên bắt các ông lớ ngớ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top