[Funland] Một bài báo chiến lại SUN ra mắt

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
TAM ĐẢO CHUNG SỐ PHẬN VỚI BÀ NÀ HILL
https://www.facebook.com/giang.dang.9469?__tn__=lC-R&eid=ARDczQ6GDropM3y1cJZkoY7xAGCAD2b72it7stLaIzgq52je1YCrcn5xkOmnVNXetJREZXPWFHI-9kX1&hc_ref=ARQTm98ZrEKwwUc4OjPyEKwn8isGH4CxHCAPZeFEL8bBvfK1f4xfuYjjF_jjNN7tCy4&__xts__[0]=68.ARA5Jt0uxQZyMa79n9uMNgTV-xICOkAi_7bsZVu9pp7UeihrmTqNjIa_n_zJVrXIGF2QuCFTEOklCtITbA43oX2WGqZyHGKWtDRVagdInHPoaFIUtklNIgN3AHo-Pw6jcGEehDnC0kLWolruy3DSl6FeOqu--E7gc8QpmwK3y1OUA2Jt_PNC0FT6e7KKeYUNjOWroRUSOnccmUsKiKGFhe0s1vtmfowN3-IxksY4MfcmtrIlgtJKkechdfZZv_o3MdtvjrmKzBgmiJJL5wcs109FQMcDBrC80AxP1zMU0w3ZhGW1dXkK0OLZidci5sWPvM3zaiOmCnF7khN8xw

Trước kia, từ thị trấn Tam Đảo, người dân có thể mua vé 25K, đi sâu vào lõi rừng quốc gia (khu Tam Đảo 2) để trải nghiệm những cánh rừng nguyên sinh tuyệt vời này. Đây cũng là nơi nhiều đoàn khách Nhật tới để ngắm các loài bướm. Hệ sinh thái của Tam Đảo vô cùng đặc sắc.

Nhưng theo nhóm admin của trang Save Tam Dao, gần đây, con đường công cộng để đi vào Vườn Quốc gia Tam Đảo “bị đóng lại mà không có một lời giải thích có lý nào.”

Đột nhập bằng đường mòn vào nơi mà trước kia công dân nào cũng có thể tiếp cận, họ thấy “rất nhiều cột mốc, điểm tọa độ, dây chăng khắp nơi, hố chân cáp treo đã được đào lên.” Tại Chùa Địa ngục nằm sâu trong rừng, người quản chùa cho biết, “Ở đây họ đang chuẩn bị xây dựng một dự án khách sạn nhà nghỉ to lắm”. Người này đang nói về Khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 của tập đoàn Sun Group.

Người Việt cần đi bao nhiêu cái cáp treo nữa, tới bao nhiêu khu vui chơi kết hợp du lịch tâm linh nữa để thấy cuộc đời mình có ý nghĩa? Câu trả lời là: bao nhiêu cũng không đủ.


Quốc gia Việt Nam lập nên những khu bảo tồn, những vườn quốc gia để làm gì? Để bảo vệ di sản thiên nhiên hay để chúng được biến thành những cỗ máy in tiền cho các nhóm lợi ích? Tới giờ thì câu trả lời cũng đã rõ.

”Các Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn thiên nhiên phải được quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt; nghiêm cấm mọi hành vi gây tác hại đến rừng...” - đây là Điều 35 trong Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (2004). Giờ đây nó vang lên như một tiếng cười giễu nhại khoái trá của những kẻ nắm quyền lực và những kẻ thao túng quyền lực.

Ý đồ muốn thương mại hoá Rừng quốc gia Tam Đảo đã có từ năm 2000. Hồi đó, báo chí đồng loạt lên tiếng phản đối sự “phá huỷ sinh thái” và “thảm hoạ môi trường” này.

Hai thập kỷ sau, tất cả các báo - TẤT CẢ - đăng nguyên văn thông cáo báo chí về lễ khởi công dự án của Sun Group, và không có thêm một chất vấn về vị trí, diện tích, sơ đồ dự án, tác động môi trường v.v… Sau 20 năm, chúng ta đã "phát triển" như vậy đó.

“Hãy cứu lấy cây! hãy cứu lấy rừng! chúng ta không thể để mất thêm một cánh rừng nguyên sinh quý giá như thế này nữa. Cát Bà, Bà Nà, Phú Quốc đã là quá đủ.” - Đây là những tiếng kêu của trang Save Tam Dao.

Bạn đừng để cho tiếng kêu đó lẻ loi.

Nói rất hay. Cái gì cũng là của mọi người.

Đây là ví dụ về sự khác nhau giữa "của mọi người" và "được giao cho ai đó".

Cái khu vực đồi núi trọc nham nhở như cóc gặm chỗ nào cũng phá chính là "của mọi người", còn cái chỗ quy hoạch gọn gàng có chỗ phá theo quy hoạch còn xung quanh giữ gìn nguyên vẹn chính là do được giao cho "tư bản thân hữu".



Nên nhân rộng mô hình của mọi người nhiều hơn, phá thì phá nốt đi chứ để nhôm nhoam thế kia làm gì.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,326
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
TAM ĐẢO CHUNG SỐ PHẬN VỚI BÀ NÀ HILL

https://www.facebook.com/giang.dang.9469?__tn__=lC-R&eid=ARDczQ6GDropM3y1cJZkoY7xAGCAD2b72it7stLaIzgq52je1YCrcn5xkOmnVNXetJREZXPWFHI-9kX1&hc_ref=ARQTm98ZrEKwwUc4OjPyEKwn8isGH4CxHCAPZeFEL8bBvfK1f4xfuYjjF_jjNN7tCy4&__xts__[0]=68.ARA5Jt0uxQZyMa79n9uMNgTV-xICOkAi_7bsZVu9pp7UeihrmTqNjIa_n_zJVrXIGF2QuCFTEOklCtITbA43oX2WGqZyHGKWtDRVagdInHPoaFIUtklNIgN3AHo-Pw6jcGEehDnC0kLWolruy3DSl6FeOqu--E7gc8QpmwK3y1OUA2Jt_PNC0FT6e7KKeYUNjOWroRUSOnccmUsKiKGFhe0s1vtmfowN3-IxksY4MfcmtrIlgtJKkechdfZZv_o3MdtvjrmKzBgmiJJL5wcs109FQMcDBrC80AxP1zMU0w3ZhGW1dXkK0OLZidci5sWPvM3zaiOmCnF7khN8xw

Trước kia, từ thị trấn Tam Đảo, người dân có thể mua vé 25K, đi sâu vào lõi rừng quốc gia (khu Tam Đảo 2) để trải nghiệm những cánh rừng nguyên sinh tuyệt vời này. Đây cũng là nơi nhiều đoàn khách Nhật tới để ngắm các loài bướm. Hệ sinh thái của Tam Đảo vô cùng đặc sắc.

Nhưng theo nhóm admin của trang Save Tam Dao, gần đây, con đường công cộng để đi vào Vườn Quốc gia Tam Đảo “bị đóng lại mà không có một lời giải thích có lý nào.”

Đột nhập bằng đường mòn vào nơi mà trước kia công dân nào cũng có thể tiếp cận, họ thấy “rất nhiều cột mốc, điểm tọa độ, dây chăng khắp nơi, hố chân cáp treo đã được đào lên.” Tại Chùa Địa ngục nằm sâu trong rừng, người quản chùa cho biết, “Ở đây họ đang chuẩn bị xây dựng một dự án khách sạn nhà nghỉ to lắm”. Người này đang nói về Khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 của tập đoàn Sun Group.

Người Việt cần đi bao nhiêu cái cáp treo nữa, tới bao nhiêu khu vui chơi kết hợp du lịch tâm linh nữa để thấy cuộc đời mình có ý nghĩa? Câu trả lời là: bao nhiêu cũng không đủ.


Quốc gia Việt Nam lập nên những khu bảo tồn, những vườn quốc gia để làm gì? Để bảo vệ di sản thiên nhiên hay để chúng được biến thành những cỗ máy in tiền cho các nhóm lợi ích? Tới giờ thì câu trả lời cũng đã rõ.

”Các Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn thiên nhiên phải được quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt; nghiêm cấm mọi hành vi gây tác hại đến rừng...” - đây là Điều 35 trong Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (2004). Giờ đây nó vang lên như một tiếng cười giễu nhại khoái trá của những kẻ nắm quyền lực và những kẻ thao túng quyền lực.

Ý đồ muốn thương mại hoá Rừng quốc gia Tam Đảo đã có từ năm 2000. Hồi đó, báo chí đồng loạt lên tiếng phản đối sự “phá huỷ sinh thái” và “thảm hoạ môi trường” này.

Hai thập kỷ sau, tất cả các báo - TẤT CẢ - đăng nguyên văn thông cáo báo chí về lễ khởi công dự án của Sun Group, và không có thêm một chất vấn về vị trí, diện tích, sơ đồ dự án, tác động môi trường v.v… Sau 20 năm, chúng ta đã "phát triển" như vậy đó.

“Hãy cứu lấy cây! hãy cứu lấy rừng! chúng ta không thể để mất thêm một cánh rừng nguyên sinh quý giá như thế này nữa. Cát Bà, Bà Nà, Phú Quốc đã là quá đủ.” - Đây là những tiếng kêu của trang Save Tam Dao.

Bạn đừng để cho tiếng kêu đó lẻ loi.
Những lời lẽ ngoa ngôn đánh vào cảm xúc để công kích kẻ thù của nhân dân thế là đủ rồi. Các nhà cách mạng xã hội thường xuyên kích động dân chúng kiểu này và để lại sau lưng mình Vene, Cuba, Bắc Triều, thôi không nói nữa :))

Bây giờ nhìn vào bức ảnh Bà Nà tôi đã đưa ra và nói xem "nhân dân" phá nhiều hơn, phá xấu hơn, hay là "bọn tư bản" phá nhiều hơn đi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
Những lời lẽ ngoa ngôn đánh vào cảm xúc để công kích kẻ thù của nhân dân thế là đủ rồi. Các nhà cách mạng xã hội thường xuyên kích động dân chúng kiểu này và để lại sau lưng mình Vene, Cuba, Bắc Triều, thôi không nói nữa :))

Bây giờ nhìn vào bức ảnh Bà Nà tôi đã đưa ra và nói xem "nhân dân" phá nhiều hơn, phá xấu hơn, hay là "bọn tư bản" phá nhiều hơn đi.
Lái sang chính chị chính em để chứng tỏ sự lí bí về logic làm gì ạ?

E định còm, nhưng thấy không thể còm hay hơn TS Đặng Hoàng Giang, nên đành cop pết:

“Những cuộc vận động cứu di sản trong thời gian qua xuất phát chủ yếu từ những nhóm nhỏ cộng đồng nào đó chứ không phải từ phía chính quyền. Chính quyền đã không làm tốt nhiệm vụ của mình trong chuyện quản lý, bảo vệ thiên nhiên, di sản, tài sản công. Thậm chí, họ “bẻ” luật, giấu thông tin, dung túng cho các dự án mà họ biết rằng nếu minh bạch ra, sẽ nhận được sự phản đối gay gắt từ công luận.

Trong trường hợp cụ thể của Tam Đảo II, dù đã có nhiều đơn vị, công dân yêu cầu, dù đã có Luật Tiếp cận Thông tin rất rõ ràng, vẫn không ai được nhìn thấy mặt mũi của bản đánh giá tác động môi trường. Ở đây, chủ đầu tư Sun Group và các cơ quan quản lý, cụ thể là Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đang coi thường pháp luật và công luận."

Chúng ta hãy lên tiếng để chấm dứt sự coi thường này.

https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/co-nhung-cuoc-dong-tho-trong-long-nui-nhung-khong-ai-biet-165821/?fbclid=IwAR2aMifWF8bBnOgMFs2YSW9lz8DTXJxSw4muOswrMd1843czmZwrzaQ4sXE

Cũng vẫn là câu hỏi mà TS Giang đã nêu ra:

Người Việt cần đi bao nhiêu cái cáp treo nữa, tới bao nhiêu khu vui chơi kết hợp du lịch tâm linh nữa để thấy cuộc đời mình có ý nghĩa? Câu trả lời là: bao nhiêu cũng không đủ.

Quốc gia Việt Nam lập nên những khu bảo tồn, những vườn quốc gia để làm gì? Để bảo vệ di sản thiên nhiên hay để chúng được biến thành những cỗ máy in tiền cho các nhóm lợi ích? Tới giờ thì câu trả lời cũng đã rõ.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,283
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Những lời lẽ ngoa ngôn đánh vào cảm xúc để công kích kẻ thù của nhân dân thế là đủ rồi. Các nhà cách mạng xã hội thường xuyên kích động dân chúng kiểu này và để lại sau lưng mình Vene, Cuba, Bắc Triều, thôi không nói nữa :))

Bây giờ nhìn vào bức ảnh Bà Nà tôi đã đưa ra và nói xem "nhân dân" phá nhiều hơn, phá xấu hơn, hay là "bọn tư bản" phá nhiều hơn đi.
Luật pháp đã quy định khá chi tiết và cụ thể về những vấn đề này. Việc không (chậm trễ) công khai thông tin - mà theo quy định phải công khai- thì lỗi lớn nhất thuộc về các cơ quan quản lý NN. Chính sự thiếu (chậm trễ) công khai, minh bạch này khiến dư luận nghi ngờ.
Còn với SUN, họ là DN tư nhân, đương nhiên không thể tự do làm nếu không được cấp phép - hoặc tự do làm láo nếu không có sự bao che, dung túng từ phía các cơ quan NN(?).
Để dư luận bớt nghi ngờ, đồn đại, có lẽ các cơ quan NN có liên quan nên sớm công bố công khai những tài liệu mà theo quy định bắt buộc phải công khai cho báo chí và dân chúng được nắm được giám sát và đóng góp ý kiến (nếu cần thiết).
Zản zị vậy thôi, hà cớ gì cứ phẩy giấu diếm, đùn đẩy?
 
Chỉnh sửa cuối:

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,854
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Xin lỗi, Tư bản cũng không có chuyện động đến môi trường tùy thich đâu ạ

Báo chí và cộng đồng lôi ra ngay

Mà tiền và quyền ko chắc đã bịt cho kín nổi

Chỉ có ở các nước đang chuyển đổi, đang phát triển, tư bản thân hữu mới dễ biến tài sản công (của toàn dân) thành của tư.

Còn các dịch vụ họ cung cấp là đều thu tiền cả. Giả sử nhé, nếu Bờ Hồ cũng như vịnh Hạ Long, hay bãi biển Thanh Hóa, nơi muốn đi dọc cho hết bãi biển phải trả tiền 1 số đoạn, hoặc Bà Nà, nơi muốn lên đỉnh núi phải trả vé cáp treo thì các cụ nghĩ sao?
Trả tiền còn hơn để tự huỷ hoại không kiểm soát. Thử nhìn xem những thứ giao cho tập thể dạng con chung *** ai khóc giờ nó ra sao? Bao nhiêu rừng, biển đã bị phá vì lũ thờ ơ, coi đó là ts tập thể? Ko làm dc thì để người có thể làm dc họ làm, đừng nhân danh lũ nhân dân khốn nạn mà be lên như thế!
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,967
Động cơ
241,315 Mã lực
Những lời lẽ ngoa ngôn đánh vào cảm xúc để công kích kẻ thù của nhân dân thế là đủ rồi. Các nhà cách mạng xã hội thường xuyên kích động dân chúng kiểu này và để lại sau lưng mình Vene, Cuba, Bắc Triều, thôi không nói nữa :))

Bây giờ nhìn vào bức ảnh Bà Nà tôi đã đưa ra và nói xem "nhân dân" phá nhiều hơn, phá xấu hơn, hay là "bọn tư bản" phá nhiều hơn đi.
Nhân dân phá thì phải xử lý nhân dân để không phá.
Chứ không phải là giao nó cho tư nhân.
Đâu phải cứ rừng xanh, núi đỏ, cảnh đẹp là phải nghĩ cách khai thác kiếm tiền.
Bờ Hồ đấy, giao cho tư nhân thầu Bờ Hồ, bán vé cho ai muốn đi xem, chả kiếm bộn tiền à.
Không lẽ thiên hạ ngu hết, không biết làm cáp treo Tam Đảo với Bà Nà để kiếm tiền? Ngăn đường ven biển thành nhà mình để bán vé?
Chẳng qua là người ta không có đủ tiền để đấm mõ m bọn quan chức.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,967
Động cơ
241,315 Mã lực
Trả tiền còn hơn để tự huỷ hoại không kiểm soát. Thử nhìn xem những thứ giao cho tập thể dạng con chung *** ai khóc giờ nó ra sao? Bao nhiêu rừng, biển đã bị phá vì lũ thờ ơ, coi đó là ts tập thể? Ko làm dc thì để người có thể làm dc họ làm, đừng nhân danh lũ nhân dân khốn nạn mà be lên như thế!
Thế thì Việt Nam sẽ không còn rừng cây nữa đâu, mà sẽ chỉ còn rừng cáp treo.
Còn Cúc phương nữa kia kìa, giao nốt cho tư nhân đi cho tư nhân nó bảo vệ.
Bờ Hồ, Phủ chủ tịt, đấu giá cho tư nhân bán vé khai thác, đỡ mất công trả lương cho bảo vệ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
Trả tiền còn hơn để tự huỷ hoại không kiểm soát. Thử nhìn xem những thứ giao cho tập thể dạng con chung *** ai khóc giờ nó ra sao? Bao nhiêu rừng, biển đã bị phá vì lũ thờ ơ, coi đó là ts tập thể? Ko làm dc thì để người có thể làm dc họ làm, đừng nhân danh lũ nhân dân khốn nạn mà be lên như thế!
Quan trọng chính ở cụm từ này:
"huỷ hoại không kiểm soát"

2 bên cần đưa ra bằng chứng của việc hoạt động của mình có gây ra "hủy hoại môi trường" hay ko?

Cây ngay, sao phải sợ chết đứng?

Mình đầu tư ngay ngắn, để được giao "tài sản toàn dân" vào tay, để sau này thu tiền cơ mà?

Nói vo và "nói vu" cho bất cứ phía nào cũng đều ko thể nên liệt vào tranh luận lành mạnh để tiến tới 1 XH công bằng-văn minh cả.

Hãy thử tham khảo, và tự giải đáp:

(tất nhiên, khi đã dùng từ "lũ nhân dân khốn nạn" để "be" lên khi tranh luận, thì người "be" đã tự chứng tỏ khả năng biết tham khảo, biết tự đặt câu hỏi và biết tự giải đáp của mình rồi)

Vườn Quốc gia Tam Đảo qua góc nhìn FlycamChiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của VQG Tam Đảo qua một góc nhìn ngắn gọn từ Flycam.

Đây chính là địa điểm 2 tuyến cáp treo mà Sun Group dự định đi qua, Tuyến 01 từ Bến Tắm - Tam Đảo II dài 4.671m chiếm 42,039 ha, tuyến số 02 từ Tây Thiên - Tam Đảo II dài 1.880m chiếm 19,6ha. Tổng số 23 trụ cột và 5,5km đường dây cáp này chiếm hơn 50 ha rừng nằm trong khu vực cần phải bảo vệ nghiêm ngặt!
Ps; Khu vực bảo vệ nghiêm ngặt được quy định trong văn bản thành lập VQG Tam Đảo là từ độ cao 400m so với mực nước biển.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,854
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Thế thì Việt Nam sẽ không còn rừng cây nữa đâu, mà sẽ chỉ còn rừng cáp treo.
Còn Cúc phương nữa kia kìa, giao nốt cho tư nhân đi cho tư nhân nó bảo vệ.
Bờ Hồ, Phủ chủ tịt, đấu giá cho tư nhân bán vé khai thác, đỡ mất công trả lương cho bảo vệ.
Bana rừng nó mất khi nào? hay nó còn phải trồng thêm? Hoàng liên sơn nó mất rừng khi nào? nên nhớ nó muốn làm ăn thì nó phải trồng rừng để có cảnh quan, xây ba cái nhà lên xong xung quanh đồi trọc thì chó nó chơi. Còn ông tập thể thì kệ cmcm, bố cứ ăn cái đã, chắc thằng đến sau nó sẽ trồng. Đừng nhìn người giàu với con mắt của kẻ đói ăn như thế, nhìn xa hơn ra chút đi thì mới khá lên dc cụ ạ.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,967
Động cơ
241,315 Mã lực
Lạ thật, dân đóng thuế để nhà nước nuôi bộ máy công quyền mà có mỗi khu rừng cũng không giữ được, phải giao cho tư nhân quản lý.
Cảng biển, đường sá thì không nói làm gì, đây toàn là di sản, là môi trường.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,967
Động cơ
241,315 Mã lực
Bana rừng nó mất khi nào? hay nó còn phải trồng thêm? Hoàng liên sơn nó mất rừng khi nào? nên nhớ nó muốn làm ăn thì nó phải trồng rừng để có cảnh quan, xây ba cái nhà lên xong xung quanh đồi trọc thì chó nó chơi. Còn ông tập thể thì kệ cmcm, bố cứ ăn cái đã, chắc thằng đến sau nó sẽ trồng. Đừng nhìn người giàu với con mắt của kẻ đói ăn như thế, nhìn xa hơn ra chút đi thì mới khá lên dc cụ ạ.
Người giàu mà đấu thầu đàng hoàng, làm đường xá, xây dựng hạ tầng thì chả ai nói làm gì.
Còn câu "nhìn người giàu với con mắt đói ăn" là cụ nói đấy nhé. Sao cụ lại suy bụng ta ra bụng người.
Cứ để đồi trọc đi, rồi Sun vào mà trồng cây rồi làm cáp treo khai thác.
Việt Nam thiếu dek gì đồi trọc.
Sao phải vào chỗ đang có cây để làm cáp treo?
Cụ có biết là cáp treo với cây, với núi nó không liên quan đến nhau không?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
Bana rừng nó mất khi nào? hay nó còn phải trồng thêm? Hoàng liên sơn nó mất rừng khi nào? nên nhớ nó muốn làm ăn thì nó phải trồng rừng để có cảnh quan, xây ba cái nhà lên xong xung quanh đồi trọc thì chó nó chơi. Còn ông tập thể thì kệ cmcm, bố cứ ăn cái đã, chắc thằng đến sau nó sẽ trồng. Đừng nhìn người giàu với con mắt của kẻ đói ăn như thế, nhìn xa hơn ra chút đi thì mới khá lên dc cụ ạ.
Nhận thức của "kẻ đói ăn" thì thường dễ "hoa mắt"

Đắc biệt dễ "hoa mắt" là trước đồng tiền

Kẻ có tiền là kẻ luôn luôn đúng

Hãy nên nhớ, phần lớn những người biết lên tiếng, biết lý luận, biết vì vấn đề chung của cộng đồng, lại thường ko phải là những kẻ "đói ăn".

XH có văn minh lên hay không, là nhờ tầng lớp trung lưu lớn mạnh, biết nhận thức, biết phản biện, và không dễ "hoa mắt" là trước đồng tiền!
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,854
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Quan trọng chính ở cụm từ này:
"huỷ hoại không kiểm soát"

2 bên cần đưa ra bằng chứng của việc hoạt động của mình có gây ra "hủy hoại môi trường" hay ko?

Cây ngay, sao phải sợ chết đứng?

Mình đầu tư ngay ngắn, để được giao "tài sản toàn dân" vào tay, để sau này thu tiền cơ mà?

Nói vo và "nói vu" cho bất cứ phía nào cũng đều ko thể nên liệt vào tranh luận lành mạnh để tiến tới 1 XH công bằng-văn minh cả.

Hãy thử tham khảo, và tự giải đáp:

(tất nhiên, khi đã dùng từ "lũ nhân dân khốn nạn" để "be" lên khi tranh luận, thì người "be" đã tự chứng tỏ khả năng biết tham khảo, biết tự đặt câu hỏi và biết tự giải đáp của mình rồi)

Vườn Quốc gia Tam Đảo qua góc nhìn FlycamChiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của VQG Tam Đảo qua một góc nhìn ngắn gọn từ Flycam.

Đây chính là địa điểm 2 tuyến cáp treo mà Sun Group dự định đi qua, Tuyến 01 từ Bến Tắm - Tam Đảo II dài 4.671m chiếm 42,039 ha, tuyến số 02 từ Tây Thiên - Tam Đảo II dài 1.880m chiếm 19,6ha. Tổng số 23 trụ cột và 5,5km đường dây cáp này chiếm hơn 50 ha rừng nằm trong khu vực cần phải bảo vệ nghiêm ngặt!
Ps; Khu vực bảo vệ nghiêm ngặt được quy định trong văn bản thành lập VQG Tam Đảo là từ độ cao 400m so với mực nước biển.
Hehe anh cũng chỉ chăm chăm nhìn báo thì nó nhét chữ vào mồm anh là đúng rồi. Tôi dám khẳng định với anh cái số liệu kia nó đưa ra là bố láo, tôi đã từng thì công tuyến cáp số 2 lên đỉnh bà nà núi chúa, a có biết chúng tôi phải thi công thế nào ko? A nghĩ chúng tôi phá nguyên dọc rừng chạy cáp để xe tải lên dựng cột à? Nếu hiểu dc những điều tôi nói nhẽ a sẽ nghĩ khác nhiều đấy
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
Nhẹ nhàng thôi cụ, và cũng đừng vội quy kết cái gì khi chưa có bằng chứng
Có những người chỉ vin vào những sự lộn xộn của "bọn chạy grab", bọn "nhà nghèo", bọn "đói ăn" gây ra (ví dụ cũng phá rừng nè, cũng lấn vỉa hè) để bảo vệ cho việc giao mọi thứ "cho tư nhân làm bài bản".

Đáng tiếc, họ quên mất rằng, trước pháp luật, và nếu thượng tôn pháp luật, thì kẻ xâm phạm lợi ích cộng đồng cần bị phán xét như nhau.

Chứ ai lại, "thó ổ bánh mỳ bị 3 năm", còn "nhấc nguyên cái cảng sông", hay mua giá rẻ miếng đất công thì lại được tôn vinh.
 

thangtrung015

Xe buýt
Biển số
OF-457823
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
729
Động cơ
209,863 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Lạ thật, dân đóng thuế để nhà nước nuôi bộ máy công quyền mà có mỗi khu rừng cũng không giữ được, phải giao cho tư nhân quản lý.
Cảng biển, đường sá thì không nói làm gì, đây toàn là di sản, là môi trường.
Thế éo nào phải chửi ngược lại dân đóng thuế không đủ để nuôi cán bộ à :) :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,625
Động cơ
458,685 Mã lực
Hehe anh cũng chỉ chăm chăm nhìn báo thì nó nhét chữ vào mồm anh là đúng rồi. Tôi dám khẳng định với anh cái số liệu kia nó đưa ra là bố láo, tôi đã từng thì công tuyến cáp số 2 lên đỉnh bà nà núi chúa, a có biết chúng tôi phải thi công thế nào ko? A nghĩ chúng tôi phá nguyên dọc rừng chạy cáp để xe tải lên dựng cột à? Nếu hiểu dc những điều tôi nói nhẽ a sẽ nghĩ khác nhiều đấy
Ồ, vấn đề ngời ta nêu ra là: hãy công khai, minh bạch cái gì các TĐ tư nhân đã làm, đã tuân thủ, hoặc đã triển khai ngược lại với điều cần tuân thủ.

Chứ ai lại, "thó ổ bánh mỳ bị 3 năm", còn "nhấc nguyên cái cảng sông", hay mua giá rẻ miếng đất công thì lại được tôn vinh.

Cần thì cứ 2 bên cứ phản biện thoải mái đi.

Bên nào ra tay bịt, bên đó có vấn đề

Theo Quyết định 2992/QĐ-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt ĐTM của dự án “Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II - Bến Tắm - Thác 75 thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo”, dự án có quy mô 385,5ha đất rừng đặc dụng (thuộc các xã Đạo Trù, Đại Đình, Tam Quan, H.Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), được giao cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô thuê để kinh doanh du lịch sinh thái.

Quyết định do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ký ngày 26/12/2016. Một ngày sau (27/12), theo thông tin do một đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc công bố, chính UBND tỉnh này đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công hạng mục nhà ga đi cáp treo của dự án này.

“Có thể giữa Sông Hồng Thủ Đô và Sun Group đã làm thủ tục chuyển nhượng dự án trước đó. Theo Luật Bảo vệ môi trường, khi thay đổi chủ đầu tư, không cần làm lại ĐTM. Tôi chỉ có thể đặt ra vấn đề có hay không việc chuyển nhượng này và cần làm rõ: so với ĐTM ban đầu, Sun Group có làm đúng hay không mà thôi” - luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Luật TNHH Thế Giới Luật Pháp nói.

Theo luật sư Sơn, triển khai một dự án liên quan đến rừng đặc dụng thì việc làm ĐTM cũng như việc giám sát quá trình triển khai phải rất nghiêm ngặt, vì nếu dự án không được thực hiện theo đúng phê duyệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái, hệ động vật, thực vật quý hiếm thì có thể xem xét khởi tố vụ án hình sự.

Theo luật sư Sơn, luật không cấm việc liên kết nhưng hiện trạng đơn vị có khả năng xin được giấy phép không có năng lực thực hiện dự án, buộc phải chuyển nhượng hoặc liên doanh, hợp tác với đơn vị khác, lại bộc lộ những bất thường. Đó là, sản phẩm cuối cùng do việc “trao qua bán lại” sẽ dẫn đến chất lượng công trình như thế nào, cũng như cả mục đích ban đầu có bị sai lạc đi hay không? Như vậy, lỗi thuộc về quá trình giám sát: phê duyệt tổng thể chung là du lịch sinh thái, nhưng thực tế lại có cả sản phẩm bất động sản.

Luật sư Sơn nêu quan điểm: “Vấn đề bây giờ là phải bảo vệ các giá trị di sản, môi sinh, môi trường. Ngoài trách nhiệm đầu tiên thuộc về cơ quan quản lý nhà nước, tôi nghĩ, tất cả chúng ta phải đấu tranh để bãi bỏ việc cho thuê rừng đặc dụng làm dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Ở vụ việc Tam Đảo, toàn dân phải có hồ sơ dự án, đặc biệt ĐTM, để biết được việc triển khai dự án của Sun Group đúng hay sai”.

NGUỒN - https://www.phunuonline.com.vn/…/duoc-hoi-giay-phep-xay-du…/
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,967
Động cơ
241,315 Mã lực
Hehe anh cũng chỉ chăm chăm nhìn báo thì nó nhét chữ vào mồm anh là đúng rồi. Tôi dám khẳng định với anh cái số liệu kia nó đưa ra là bố láo, tôi đã từng thì công tuyến cáp số 2 lên đỉnh bà nà núi chúa, a có biết chúng tôi phải thi công thế nào ko? A nghĩ chúng tôi phá nguyên dọc rừng chạy cáp để xe tải lên dựng cột à? Nếu hiểu dc những điều tôi nói nhẽ a sẽ nghĩ khác nhiều đấy
Việt Nam còn đầy đồi núi trọc.
Sun nên thầu những khu đấy, trồng cây rồi làm cáp treo.
Vẹn cả đôi đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top