[Funland] Mong muốn con được học 1/2 ngày trường THCS công lập

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Nhóc nhà em nó không tìm thấy cảm hứng học thêm ở trường. Vậy nên em cho cháu ra ngoài học (có nhiều thời gian nghỉ hơn) và tìm thấy hứng thú học ở lớp học thêm. Việc k học thêm các thày/cô không ý kiến gì nhiều (thi thoảng hỏi xóc cháu nó) phải có cái gì đó thắt chặt hơn. Em giải thích f1 nhà em luôn cho cháu hiểu và chấp nhận việc đó.
Sang lớp 9 cháu k học thêm, buổi sáng các cô còn hay kiểm tra bài cháu. Thằng nhà em cũng chủ động học. Nên coi việc đó là bình thường :D
Tốt Cụ ạ, để bù lại sự không mấy hài lòng từ thầy cô thì gia đình quan tâm, động viên để con yên tâm theo hướng đã chọn. Xác định tư tưởng "được" kiểm tra là tốt cho mình.
Em cũng vẫn phải giải thích những vấn đề "bất công" ở trường lớp để f1 hiểu và chấp nhận. Em còn bảo con, thế chưa là gì, càng lớn và mở rộng môi trường giao tiếp thì còn khốc liệt hơn nhiều.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,368 Mã lực
Em hy sinh nhiều thứ lắm cụ. Nhu cầu đăng ký học cả ngày em dự đoán chắc khoảng 95%. Việc học cả ngày phù hợp thực tế xã hội hiện nay, nhưng việc tổ chức và thực hiện kém, không hiệu quả so với thời gian và công sức bọn trẻ thực hiện. Mà thời gian là thứ không thể mua được
Cụ cứ mạnh dạn lên, mình đã có thời gian cho con thì sao phải xoắn, chỉ sợ cụ đi từ sáng đến đêm mới quan ngại tí thôi. Tuổi thơ của các cháu là tuổi đẹp để tận hưởng cùng gia đình, không vì lợi ích của nhóm hay cá nhân nào mà mình phải bị cuốn theo cả.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
Tốt Cụ ạ, để bù lại sự không mấy hài lòng từ thầy cô thì gia đình quan tâm, động viên để con yên tâm theo hướng đã chọn. Xác định tư tưởng "được" kiểm tra là tốt cho mình.
Em cũng vẫn phải giải thích những vấn đề "bất công" ở trường lớp để f1 hiểu và chấp nhận. Em còn bảo con, thế chưa là gì, càng lớn và mở rộng môi trường giao tiếp thì còn khốc liệt hơn nhiều.
Em thấy mọi người can thiệp vào chuyện học của con trẻ nhiều thật. Con em nó học ở trường, học ở ngoài, học đội tuyển hay tự nghiên cứu qua sách vở đều là vấn đề của nó. Cá nhân em có tham gia thì cũng ở vai trò mentor (em không biết dịch từ này thế nào) còn quyết định và thực hiện là vấn đề của nó. Cái cao nhất của "khả năng học" em nghĩ là "năng lực tự học" chứ đâu phải học ai hay học cái gì. Kể cả thể thao, nghệ thuật rm cũng làm mỗi việc đưa nó đến thầy tốt sau đó bắt chúng nó cam kết học tối thiểu 2,3 năm còn lại thì kệ. Em có lười quá không nhỉ.
P/s: Mà sao từ em đến con em đi học toàn gặp giáo viên em thấy tốt thế nhỉ, trong khi cả nhà em cá biệt vô cùng.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy mọi người can thiệp vào chuyện học của con trẻ nhiều thật. Con em nó học ở trường, học ở ngoài, học đội tuyển hay tự nghiên cứu qua sách vở đều là vấn đề của nó. Cá nhân em có tham gia thì cũng ở vai trò mentor (em không biết dịch từ này thế nào) còn quyết định và thực hiện là vấn đề của nó. Cái cao nhất của "khả năng học" em nghĩ là "năng lực tự học" chứ đâu phải học ai hay học cái gì. Kể cả thể thao, nghệ thuật rm cũng làm mỗi việc đưa nó đến thầy tốt sau đó bắt chúng nó cam kết học tối thiểu 2,3 năm còn lại thì kệ. Em có lười quá không nhỉ.
P/s: Mà sao từ em đến con em đi học toàn gặp giáo viên em thấy tốt thế nhỉ, trong khi cả nhà em cá biệt vô cùng.
Cả Cụ và F1 nhà đều có tố chất tốt và khả năng tự học nên Cụ thấy đơn giản ạ. Em từ bé đến lớn cũng tự học, tự làm, tự quyết mọi việc. Bố mẹ em đi làm suốt ngày, thi tốt nghiệp cấp 2, cấp 3, thi vào 10, thi HSG em cũng không cần báo bố mẹ, vừa ôn thi vừa làm hết mọi việc nhà. Em tự làm hồ sơ, tự đi xác nhận ở phường, tự đi công chứng... Em tốt nghiệp ĐH bằng giỏi cũng chả khoe bố mẹ. Nhưng con em nó lại không chủ động được như thế và em phải chấp nhận, đồng hành cùng con (cũng là một trải nghiệm tốt Cụ ạ).
Thời em đi học cũng gặp vài thầy cô không tốt lắm, và có ảnh hưởng đến tâm lý của em đấy ạ.
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực
Cả Cụ và F1 nhà đều có tố chất tốt và khả năng tự học nên Cụ thấy đơn giản ạ. Em từ bé đến lớn cũng tự học, tự làm, tự quyết mọi việc. Bố mẹ em đi làm suốt ngày, thi tốt nghiệp cấp 2, cấp 3, thi vào 10, thi HSG em cũng không cần báo bố mẹ, vừa ôn thi vừa làm hết mọi việc nhà. Em tự làm hồ sơ, tự đi xác nhận ở phường, tự đi công chứng... Em tốt nghiệp ĐH bằng giỏi cũng chả khoe bố mẹ. Nhưng con em nó lại không chủ động được như thế và em phải chấp nhận, đồng hành cùng con (cũng là một trải nghiệm tốt Cụ ạ).
Thời em đi học cũng gặp vài thầy cô không tốt lắm, và có ảnh hưởng đến tâm lý của em đấy ạ.
Em giống 90% nội dung cụ viết, khác mỗi là em học dốt hơn cụ nhiều lắm :))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
Cả Cụ và F1 nhà đều có tố chất tốt và khả năng tự học nên Cụ thấy đơn giản ạ. Em từ bé đến lớn cũng tự học, tự làm, tự quyết mọi việc. Bố mẹ em đi làm suốt ngày, thi tốt nghiệp cấp 2, cấp 3, thi vào 10, thi HSG em cũng không cần báo bố mẹ, vừa ôn thi vừa làm hết mọi việc nhà. Em tự làm hồ sơ, tự đi xác nhận ở phường, tự đi công chứng... Em tốt nghiệp ĐH bằng giỏi cũng chả khoe bố mẹ. Nhưng con em nó lại không chủ động được như thế và em phải chấp nhận, đồng hành cùng con (cũng là một trải nghiệm tốt Cụ ạ).
Thời em đi học cũng gặp vài thầy cô không tốt lắm, và có ảnh hưởng đến tâm lý của em đấy ạ.
Về vấn đề giáo viên chắc tại cả nhà em đều cá biệt nên giáo viên cũng rất nhẹ nhàng chỉ mong yên ổn là được (kiểu em với F1 là con ngựa chứng sẵn rồi có ai dám cưỡi đâu) nên em không có cơ hội nhìn thấy mặt xấu của giáo dục. Nói chung vì là học sinh "hư" nên em thấy việc giáo viên kêu con mình hư hay có hiện tượng "đì" kiểu truy bài nhiều hay cho điểm kém một tí trừ phi quá đà (chưa từng) nó không phải là vấn đề thì phải. Còn chuyện "có khả năng trong học tập" thì trừ trường hợp đặc biệt (ở hai đầu) em vẫn nghĩ chuỵên học là dễ dàng và phụ huynh chỉ nên định hướng thôi.
P/s: Haha, ngẫm ra thời nay giáo viên em thấy yếu thế, thua thiệt với học sinh lắm. Ngày trước mà giáo viên có ý kiến về thái độ của em với phụ huynh là em nghe chửi cho to đầu, trên lớp thì ăn "tiểu lý phi phấn" là thường xuyên và chả ai quan tâm. Lớn rồi giờ em vẫn yêu quý giáo viên cũ như thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
chúc mừng cụ. cụ đúng là ông bố quốc dân. tư duy rõ ràng mạch lạc. ko chạy theo số đông. không chạy theo danh vọng lợi dưỡng. con cái được phát triển theo tự nhiên. ko thành gà công nghiệp
Như tiêu đề, em ở thổ đu, Ba Đình quận. Con em đang học lớp 5 năng lực trung bình nên năm sau lớp 6 học THCS có nguyện vọng muốn con được học 1/2 ngày như thời em. Qua tìm hiểu sơ bộ các trường trong quận gần nhà (Em bôi vàng) thì có 02 trường học 1/2 ngày, nhưng 02 trường này sắp tới xây mới, xây xong CSVC tốt sẽ dự kiến tổ chức học bán trú và học cả ngày.
View attachment 7460838
Vì vậy em có mấy ý muốn nhờ CCCM tư vấn trước khi làm đơn hỏi các đơn vị liên quan:

  • Cùng một Sở giáo dục quản lý, chương trình khung của BGD mà các trường trong một quận lại có thời gian học khác nhau. Lý do em đề cập “thời gian học khác nhau” là em nghe một số ý kiến nói là chương trình dài, khối lượng kiến thức nhiều nên phải học 02 buổi!
  • Thời khóa biểu được các trường sắp xếp xen kẽ các môn học 02 buổi theo khung BGD và các môn ngoại khóa. Tại sao không xếp lịch TKB học 1/2 buổi, 1/2 buổi còn lại gia đình nào muốn con học thì đăng ký. Sở giáo dục hoặc BGD có quy định gì về các môn ngoại khóa này không?
  • Hướng thực hiện của em:
  • Làm đơn hỏi các đơn vị liên quan, đề nghị sắp xếp TKB học 1/2 buổi, 1/2 buổi còn lại gia đình nào muốn con học thì đăng ký
  • Cho con học đúng tuyến công lập theo hộ khẩu
  • Nếu TKB xen kẽ như em nêu trên em sẽ cho con học theo chương trình khung (nếu con muốn), các môn ngoại khóa con sẽ nghỉ tại trường hoặc về nhà (Con em không ăn bán trú; tự đi bộ đi học).
Sẽ nhiều ý kiến hỏi tại sao em không cho con học bán trú và học cùng các bạn cho hòa đồng, thời gian để bố mẹ làm việc khác kiếm tiền. Quan điểm của em đơn giản:
  • Ăn ở trường em thấy không ổn nên không đăng ký và con em cũng không thích ăn ở trường
  • Con mình thế nào mình phải là người biết và hiểu để hướng dẫn, định hướng cho con. Học là cả một quá trình và ngày nào cũng phải học (trừ lễ tết, đi chơi…). Em là người giám sát việc các con học: hoàn thành bài ở trường; học ngoại ngữ
  • Học thêm cái gì cũng phải nghiêm túc và đạt trung bình khá trở lên, nếu không thì bỏ qua, đừng học (thể thao, nhạc cụ…)
  • Học hết PTTH hoặc 9+ là được. Học giỏi thì học ĐH, không giỏi thì học nghề
Một vài còm của em ở thớt khác




gạch đá cccm em nhận đủ xây biệt thự rồi :D
Cccm tốn tiền cho con học nhiều ít không quan trọng, kết quả mới là cái cần nhất. Con em không học thêm ngoài nhưng để đạt được kết quả này em và con tốn nhiều thời gian và công sức và quan trọng nhất với em là được dạy, học và cùng các con lớn lên từng ngày. Em sâu mấy clip để khoe kết quả :D
Thể thao: 1000m bơi trong khoảng17÷20 phút
Ngoại ngữ:
Đàn ca sáo nhị :D
Em cập nhật tình hình 10/3/2023

IMG_20230309_220914.jpg
IMG20230309220559.jpg


IMG_20230308_125840.jpg
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Về vấn đề giáo viên chắc tại cả nhà em đều cá biệt nên giáo viên cũng rất nhẹ nhàng chỉ mong yên ổn là được (kiểu em với F1 là con ngựa chứng sẵn rồi có ai dám cưỡi đâu) nên em không có cơ hội nhìn thấy mặt xấu của giáo dục. Nói chung vì là học sinh "hư" nên em thấy việc giáo viên kêu con mình hư hay có hiện tượng "đì" kiểu truy bài nhiều hay cho điểm kém một tí trừ phi quá đà (chưa từng) nó không phải là vấn đề thì phải. Còn chuyện "có khả năng trong học tập" thì trừ trường hợp đặc biệt (ở hai đầu) em vẫn nghĩ chuỵên học là dễ dàng và phụ huynh chỉ nên định hướng thôi.
P/s: Haha, ngẫm ra thời nay giáo viên em thấy yếu thế, thua thiệt với học sinh lắm. Ngày trước mà giáo viên có ý kiến về thái độ của em với phụ huynh là em nghe chửi cho to đầu, trên lớp thì ăn "tiểu lý phi phấn" là thường xuyên và chả ai quan tâm. Lớn rồi giờ em vẫn yêu quý giáo viên cũ như thường.
Em cũng đang định mở rộng sang những vấn đề Cụ nói ở trên ạ.
- Việc "đì" hay không, mức độ "đì" của giáo viên đối với học sinh được cho là cá biệt phụ thuộc vào 2 phía: giáo viên và gia đình. Có những giáo viên rất tốt, hiểu và chấp nhận sự khác biệt, có trách nhiệm trong công việc. Về phía gia đình, dù trẻ có khác biệt với số đông, nhưng nền tảng gia đình tốt (em nói chung là nền tảng gia đình, còn chi tiết thì rất dài) thì các thầy cô cũng e dè, nhẹ nhàng với trẻ và phụ huynh hơn.
- Giáo viên thời nay yếu thế hơn thời mình là đúng ạ. Cái này phân tích ra cũng rất dài: áp lực nội bộ ngành giáo dục, áp lực từ phía phụ huynh và xã hội, sự cạnh tranh khi các trường tư xuất hiện ngày càng nhiều...
- Em vẫn giữ quan điểm là Cụ và F1 nhà có năng lực tốt, tâm lý tốt nên chắc Cụ không có trải nghiệm với những trường hợp "dốt" ngoài sức tưởng tượng. Hồi em bắt đầu học lớp 1, hàng xóm nhà em ngày nào cũng mắng, đánh con (hơn em 1 tuổi nhưng học cùng lớp) vì "bàn tay có mấy ngón" mà cứ trả lời sai (4, 5, 6) loạn cả lên. Khi đó ông nội em đã dạy em hết sách Toán, Tiếng Việt lớp 2 rồi ạ. Mà bạn nữ hàng xóm ấy rất ngoan, hiền, chăm, giỏi việc nhà, xinh gái, mỗi cái học kém quá, hình như cố hết tiểu học thì bỏ.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tốt Cụ ạ, để bù lại sự không mấy hài lòng từ thầy cô thì gia đình quan tâm, động viên để con yên tâm theo hướng đã chọn. Xác định tư tưởng "được" kiểm tra là tốt cho mình.
Em cũng vẫn phải giải thích những vấn đề "bất công" ở trường lớp để f1 hiểu và chấp nhận. Em còn bảo con, thế chưa là gì, càng lớn và mở rộng môi trường giao tiếp thì còn khốc liệt hơn nhiều.
Em nói chuyện với f1 phải chấp nhận nhiều việc không hài lòng, bỏ qua việc ai đó nói bóng gió. Vì mình có mục tiêu khác, nên phải tự biết bò ra khỏi giỏ. Đến lớp vẫn được các bạn quý và hoà đồng, chỉ có điều ít tìm thấy ngôn ngữ chung về mục tiêu trong việc học tập (lý do việc này do em chủ quan, để cháu tứ phấn đấu. Khi ngoảnh lại thì f1 nhà em 1 mình 1 hướng trong lớp).
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Em giống 90% nội dung cụ viết, khác mỗi là em học dốt hơn cụ nhiều lắm :))
Thế hệ 7x và 8x đầu thì toàn thế mà Cụ, bố mẹ lao động quần quật làm gì có thời gian nhòm ngó đến con. Em còn có một mong muốn giản dị là mẹ em đừng có xưng hô mày, tao với em. Đứa bạn hơi thân của em, mẹ nó xưng mẹ, gọi nó bằng tên hoặc gọi là con, em nghe mà thèm, Cụ ạ.

Còn tính giỏi hay dốt dựa vào điểm số thì cũng chỉ đúng một phần thôi ạ, sau này ra đời cũng đủ cả thành công và làng nhàng, ăn hại, phá nhà... Tất nhiên bọn ngày xưa học khá thì "ổn định" ở vị trí làm thuê hơn, bọn điểm kém không làm thuê nổi nên tự làm chủ nhiều lắm ạ. :D
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
Em cũng đang định mở rộng sang những vấn đề Cụ nói ở trên ạ.
- Việc "đì" hay không, mức độ "đì" của giáo viên đối với học sinh được cho là cá biệt phụ thuộc vào 2 phía: giáo viên và gia đình. Có những giáo viên rất tốt, hiểu và chấp nhận sự khác biệt, có trách nhiệm trong công việc. Về phía gia đình, dù trẻ có khác biệt với số đông, nhưng nền tảng gia đình tốt (em nói chung là nền tảng gia đình, còn chi tiết thì rất dài) thì các thầy cô cũng e dè, nhẹ nhàng với trẻ và phụ huynh hơn.
- Giáo viên thời nay yếu thế hơn thời mình là đúng ạ. Cái này phân tích ra cũng rất dài: áp lực nội bộ ngành giáo dục, áp lực từ phía phụ huynh và xã hội, sự cạnh tranh khi các trường tư xuất hiện ngày càng nhiều...
- Em vẫn giữ quan điểm là Cụ và F1 nhà có năng lực tốt, tâm lý tốt nên chắc Cụ không có trải nghiệm với những trường hợp "dốt" ngoài sức tưởng tượng. Hồi em bắt đầu học lớp 1, hàng xóm nhà em ngày nào cũng mắng, đánh con (hơn em 1 tuổi nhưng học cùng lớp) vì "bàn tay có mấy ngón" mà cứ trả lời sai (4, 5, 6) loạn cả lên. Khi đó ông nội em đã dạy em hết sách Toán, Tiếng Việt lớp 2 rồi ạ. Mà bạn nữ hàng xóm ấy rất ngoan, hiền, chăm, giỏi việc nhà, xinh gái, mỗi cái học kém quá, hình như cố hết tiểu học thì bỏ.
À vâng, nếu nằm trong 5% ở hai đầu thì em không nói. Cá nhân em nghĩ giáo dục như nấu cá nhỏ, làm việc gì cũng bình tĩnh thôi. Như con em cũng rơi vào trường hợp không muốn học thêm ở trường thì em ngồi lại làm rõ vì sao nó không muốn học thêm sau đó liên lạc với giáo viên bộ môn đó và giải thích lý do (một cách thân thiện và tôn trọng) việc nó không học thêm môn đó. Em thấy căn bản thời gian đầu giáo viên cũng hơi không thoải mái (cảm nhận chủ quan) nhưng sau thì cũng hoàn toàn bình thường như các giáo viên khác. Em nghĩ quan hệ giữa học sinh, phụ huynh và giáo viên đừng biến thành hai phe mà thực ra nó chỉ có một phe thôi. Giáo viên cũng cần sự tôn trọng, thiện chí và rõ ràng trong quan hệ với phụ huynh, học sinh. Phỏng ạ?!
p/s: Hồi đi học em có thể nghịch ngợm, trốn tiết.... nhưng e lúc nào cũng rất tôn trọng giáo viên. Giờ em yêu cầu F1 cũng thế, có thể nghịch nhưng không thể "hỗn". Em người cũ "tôn sư trọng đạo"
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
À vâng, nếu nằm trong 5% ở hai đầu thì em không nói. Cá nhân em nghĩ giáo dục như nấu cá nhỏ, làm việc gì cũng bình tĩnh thôi. Như con em cũng rơi vào trường hợp không muốn học thêm ở trường thì em ngồi lại làm rõ vì sao nó không muốn học thêm sau đó liên lạc với giáo viên bộ môn đó và giải thích lý do (một cách thân thiện và tôn trọng) việc nó không học thêm môn đó. Em thấy căn bản thời gian đầu giáo viên cũng hơi không thoải mái (cảm nhận chủ quan) nhưng sau thì cũng hoàn toàn bình thường như các giáo viên khác. Em nghĩ quan hệ giữa học sinh, phụ huynh và giáo viên đừng biến thành hai phe mà thực ra nó chỉ có một phe thôi. Giáo viên cũng cần sự tôn trọng, thiện chí và rõ ràng trong quan hệ với phụ huynh, học sinh. Phỏng ạ?!
Vâng Cụ ạ.
Cụ làm mentor tốt thế này cơ mà. Em cũng luôn cố gắng hiểu con mình và nhà trường/thầy cô để hành xử cho phù hợp. Chính em khi đến chúc Tết còn được một cô giáo của F1 nói rất chân tình là ngoan và học được như F1 thì không phải quà cáp gì cả, các cô còn cảm ơn. F1 em học trường làng và ở mức trung bình khá theo đánh giá của em ạ.
Vấn đề hiện nay là các bên (giáo viên, phụ huynh, học sinh) đang bị thái quá vai trò dẫn đến nhiều việc đáng tiếc. Thay vì tìm hiểu và đơn giản hóa sự việc để phối hợp cùng giải quyết thì người ta lại làm ngược lại: phức tạp hóa, quan trọng hóa -> mâu thuẫn, xích mích -> tìm hiểu, giải quyết (hậu quả).
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Về vấn đề giáo viên chắc tại cả nhà em đều cá biệt nên giáo viên cũng rất nhẹ nhàng chỉ mong yên ổn là được (kiểu em với F1 là con ngựa chứng sẵn rồi có ai dám cưỡi đâu) nên em không có cơ hội nhìn thấy mặt xấu của giáo dục. Nói chung vì là học sinh "hư" nên em thấy việc giáo viên kêu con mình hư hay có hiện tượng "đì" kiểu truy bài nhiều hay cho điểm kém một tí trừ phi quá đà (chưa từng) nó không phải là vấn đề thì phải. Còn chuyện "có khả năng trong học tập" thì trừ trường hợp đặc biệt (ở hai đầu) em vẫn nghĩ chuỵên học là dễ dàng và phụ huynh chỉ nên định hướng thôi.
P/s: Haha, ngẫm ra thời nay giáo viên em thấy yếu thế, thua thiệt với học sinh lắm. Ngày trước mà giáo viên có ý kiến về thái độ của em với phụ huynh là em nghe chửi cho to đầu, trên lớp thì ăn "tiểu lý phi phấn" là thường xuyên và chả ai quan tâm. Lớn rồi giờ em vẫn yêu quý giáo viên cũ như thường.
Lúc đầu em nghĩ đơn giản, như nó không đơn giản đâu cụ. Mình chưa gặp nó, nhưng không có nghĩa là không có, tất nhiên nó không đại diện cho tất cả GD. Em là thằng ít quan tâm việc học f1. Nhưng đến lớp 8 thì k thể đứng ngoài.
F1 em học trường làng đúng nghĩa, k lớp chọn (em để thuận tự nhiên). Lên cấp 2 thì cứ bò dần lên. Nhưng để sang lớp chọn A1 thì điểm TB phải trên 9.0. F1 em không đi học thêm nên điểm TB nó cứ 8.9, cũng k có trong thành phần đội tuyển, cho dù f1 em học toán tốt nhất lớp.
Nhưng tuyển hay k, nó k quan trọng, nó quan trong môi trường các cháu đua nhau học (vào tuyển học thêm cô lồi mắt). Vậy f1 em nói "chưa tìm thấy điểm chung hay niềm vui trong việc học với các bạn ở lớp" Niềm vui của cháu là chinh phục bài tập khó, cách nói chuyện, sở thích....f1 em không lập dị.
Sau covid em đưa đi học bên ngoài để mục tiêu thi chuyên. Ra lớp học thêm nó khác hẳn. Các cháu ở các trường khác nhau kết bạn chém gió, mấy cháu lập nhóm hỗ trợ giải bài khó, chơi với nhau khá ổn.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
Lúc đầu em nghĩ đơn giản, như nó không đơn giản đâu cụ. Mình chưa gặp nó, nhưng không có nghĩa là không có, tất nhiên nó không đại diện cho tất cả GD. Em là thằng ít quan tâm việc học f1. Nhưng đến lớp 8 thì k thể đứng ngoài.
F1 em học trường làng đúng nghĩa, k lớp chọn (em để thuận tự nhiên). Lên cấp 2 thì cứ bò dần lên. Nhưng để sang lớp chọn A1 thì điểm TB phải trên 9.0. F1 em không đi học thêm nên điểm TB nó cứ 8.9, cũng k có trong thành phần đội tuyển, cho dù f1 em học toán tốt nhất lớp.
Nhưng tuyển hay k, nó k quan trọng, nó quan trong môi trường các cháu đua nhau học (vào tuyển học thêm cô lồi mắt). Vậy f1 em nói "chưa tìm thấy điểm chung hay niềm vui trong việc học với các bạn ở lớp" Niềm vui của cháu là chinh phục bài tập khó, cách nói chuyện, sở thích....f1 em không lập dị.
Sau covid em đưa đi học bên ngoài để mục tiêu thi chuyên. Ra lớp học thêm nó khác hẳn. Các cháu ở các trường khác nhau kết bạn chém gió, mấy cháu lập nhóm hỗ trợ giải bài khó, chơi với nhau khá ổn.
Em nghĩ chuyện này hiển nhiên chứ nhỉ. Như cụ đi làm thôi nếu cụ ở vai trò quản lý cụ sẽ chọn thằng đệ giỏi để nâng đỡ hay chọn thằng không phải đệ (còn có chút ngang) giỏi hơn thằng đệ của cụ (nhưng không nhiều) - đa phần sẽ chọn thằng đệ mình phải không cụ.
p/s: Như con em khi quyết định không đi học thêm sau khi lắng nghe, thảo luận với nó xong em sẽ liệt kê cho nó những cái được mất khi nó đưa ra quyết định như thế và em có thể hỗ trợ cho nó việc gì trong quyết định đó. Còn lại có chơi có chịu, bất cứ việc gì chả có cả hiệu quả và hậu quả phải không cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em nghĩ chuyện này hiển nhiên chứ nhỉ. Như cụ đi làm thôi nếu cụ ở vai trò quản lý cụ sẽ chọn thằng đệ giỏi để nâng đỡ hay chọn thằng không phải đệ (còn có chút ngang) giỏi hơn thằng đệ của cụ (nhưng không nhiều) - đa phần sẽ chọn thằng đệ mình phải không cụ.
Việc lựa chọn nhân sự ở môi trường làm việc nó hơi khác chút cụ.
Ở góc độ GD thì nó có góc khuất riêng, em không muốn nói thêm (k thành nói càn, nó k đại diện tất cả). Em chỉ gói lại môi trường học (lớp học) rất quan trọng. Vậy nên các cụ chốt câu cấp 1 chọn cô, cấp 2 chọn lớp, cấp 3 chọn trường rất thấm thía.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ chuyện này hiển nhiên chứ nhỉ. Như cụ đi làm thôi nếu cụ ở vai trò quản lý cụ sẽ chọn thằng đệ giỏi để nâng đỡ hay chọn thằng không phải đệ (còn có chút ngang) giỏi hơn thằng đệ của cụ (nhưng không nhiều) - đa phần sẽ chọn thằng đệ mình phải không cụ.
F1 nhà em cũng mới gặp trường hợp tương tự.
Thi ở nhóm chọn đội tuyển để chọn ra 4 bạn (cô báo trước là lấy theo điểm từ trên xuống), F1 em xếp thứ 4, theo đúng thể lệ được quy định trước lẽ ra nó đương nhiên được.
Nhưng không, vì bạn A mà cô đánh giá cao hơn trong quá trình học lại đạt điểm thấp hơn con em khá nhiều nên cô cho con em, bạn A và một bạn B khác (B điểm cao hơn A nhưng thấp hơn con em) thi lại.
Con nhà em bức xúc quá về phàn nàn, em phải phân tích và động viên mãi, tất nhiên chỉ ra cái sai của cô đầu tiên.
Sau bài thi lần 2, F1 em về nói kết quả A cao nhất trong 3 bài, F1 em thấp hơn chút nhưng lại làm được bài khó nhất. Sau đó A và F1 em đều được vào đội tuyển (thành 5 bạn), và kết quả thi HSG cả đội kém đều (cái này em dự trước rồi ạ).
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
F1 nhà em cũng mới gặp trường hợp tương tự.
Thi ở nhóm chọn đội tuyển để chọn ra 4 bạn (cô báo trước là lấy theo điểm từ trên xuống), F1 em xếp thứ 4, theo đúng thể lệ được quy định trước lẽ ra nó đương nhiên được.
Nhưng không, vì bạn A mà cô đánh giá cao hơn trong quá trình học lại đạt điểm thấp hơn con em khá nhiều nên cô cho con em, bạn A và một bạn B khác (B điểm cao hơn A nhưng thấp hơn con em) thi lại.
Con nhà em bức xúc quá về phàn nàn, em phải phân tích và động viên mãi, tất nhiên chỉ ra cái sai của cô đầu tiên.
Sau bài thi lần 2, F1 em về nói kết quả A cao nhất trong 3 bài, F1 em thấp hơn chút nhưng lại làm được bài khó nhất. Sau đó A và F1 em đều được vào đội tuyển (thành 5 bạn), và kết quả thi HSG cả đội kém đều (cái này em dự trước rồi ạ).
Nói chung em thời học sinh luôn đi trên lằn ranh đội tuyển và cá biệt nên em thấy cuộc sống không đơn thuần 1+1=2 từ bé chăng. Nói chung giờ ai cũng ít con nên luôn đặt con mình làm trung tâm và lúc nào cũng đòi hỏi ưu tiên cao nhất cho con mình (như câu cấp 1 chọn cô, cấp 2 chọn lớp, cấp 3 chọn trường). Con người khác cũng thế mà phải không và làm gì có công bằng tuyệt đối. Như con em khi nó nghỉ học thêm mà kết quả nó vẫn tốt thì nó là "cừu đen" rõ ràng và làm nẩy sinh trong đầu các học sinh khác là không cần học thêm cô nữa. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và danh tiếng cũng như tự trọng nghề nghiệp của các cô => Phụ huynh đã đặt ra và giải quyết vấn đề này chưa. Nếu chưa, việc các thày cô phản ứng một cách công khai hay kín đáo là chuyện bình thường - con người ai chả vì lợi ích của bản thân.
P/s: Khi con em hỏi về "đội tuyển và thi hsg" em chỉ bảo đấy là "trò chơi giải bài" thôi - học giỏi ở tuổi con chỉ là giải bài người khác tạo ra, bao giờ con đủ trình độ tạo ra bài cho người khác giải thì mới là giỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nói chung em thời học sinh luôn đi trên lằn ranh đội tuyển và cá biệt nên em thấy cuộc sống không đơn thuần 1+1=2 từ bé chăng. Nói chung giờ ai cũng ít con nên luôn đặt con mình làm trung tâm và lúc nào cũng đòi hỏi ưu tiên cao nhất cho con mình (như câu cấp 1 chọn cô, cấp 2 chọn lớp, cấp 3 chọn trường). Con người khác cũng thế mà phải không và làm gì có công bằng tuyệt đối. Như con em khi nó nghỉ học thêm mà kết quả nó vẫn tốt thì nó là "cừu đen" rõ ràng và làm nẩy sing trong đầu các học sinh khác là không cần học thêm cô nữa. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và danh tiếng cũng như tự trọng nghề nghiệp của các cô => Phụ huynh đã đặt ra và giải quyết vấn đề này chưa. Nếu chưa, việc các thày cô phản ứng một cách công khai hay kín đáo là chuyện bình thường - con người ai chả vì lợi ích của bản thân.
Cái dòng đậm nó rất chuẩn. :D
Em cũng phải call và gặp nói chuyện vói GV để thu xếp cho hài hoà lợi ích các bên. Nếu mình đặt mình vào vị trí GV, thì cũng thấy chưa hài lòng với phụ huynh. Ai cũng có cái tôi cả.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Nói chung em thời học sinh luôn đi trên lằn ranh đội tuyển và cá biệt nên em thấy cuộc sống không đơn thuần 1+1=2 từ bé chăng. Nói chung giờ ai cũng ít con nên luôn đặt con mình làm trung tâm và lúc nào cũng đòi hỏi ưu tiên cao nhất cho con mình (như câu cấp 1 chọn cô, cấp 2 chọn lớp, cấp 3 chọn trường). Con người khác cũng thế mà phải không và làm gì có công bằng tuyệt đối. Như con em khi nó nghỉ học thêm mà kết quả nó vẫn tốt thì nó là "cừu đen" rõ ràng và làm nẩy sinh trong đầu các học sinh khác là không cần học thêm cô nữa. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và danh tiếng cũng như tự trọng nghề nghiệp của các cô => Phụ huynh đã đặt ra và giải quyết vấn đề này chưa. Nếu chưa, việc các thày cô phản ứng một cách công khai hay kín đáo là chuyện bình thường - con người ai chả vì lợi ích của bản thân.
P/s: Khi con em hỏi về "đội tuyển và thi hsg" em chỉ bảo đấy là "trò chơi giải bài" thôi - học giỏi ở tuổi con chỉ là giải bài người khác tạo ra, bao giờ con đủ trình độ tạo ra bài cho người khác giải thì mới là giỏi.
Vâng Cụ ạ. Nói đơn giản hay phức tạp là tùy theo quan điểm của mỗi người.
Ngay như chuyện chọn cô cũng dở khóc dở cười. Ban Chi hội phụ huynh nói thẳng luôn là xin hiệu trưởng bố trí cô A dạy Toán lớp mình thì có một phụ huynh ý kiến là nếu lớp nào cũng xin cô A thì tính sao. Hoặc lớp mình muốn xin cô B dạy văn, cô C dạy Anh nữa thì không được vì các cô dạy tốt cũng phải chia ra các lớp... Các cô thì thích dạy lớp top đầu vì nhiều cái lợi. Nói chung đều là mối quan hệ lợi ích như Cụ nói. Mình cũng phải hiểu để chấp nhận tham gia ở mức độ nào.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,159
Động cơ
69,549 Mã lực
Cái dòng đậm nó rất chuẩn. :D
Em cũng phải call và gặp nói chuyện vói GV để thu xếp cho hài hoà lợi ích các bên. Nếu mình đặt mình vào vị trí GV, thì cũng thấy chưa hài lòng với phụ huynh. Ai cũng có cái tôi cả.
Vâng cụ, trốn học đi chơi đến mức nào thì không bị đuổi học, quan hệ với cán bộ lớp thế nào để đựoc bao che, nỗ lực điểm tốt để giáo viên châm chước cho vụ ngủ trên giảng đường, làm sao qua môn trong khi chơi game suốt ngày đêm. Cái nhìn sắc mặt này hồi học sinh em thạo lắm.
P/s: Nói chung với em cái gì nguyên tắc thì phải đặc biệt nguyên tắc (ví dụ như học thật, thi thật) - còn lại thì linh hoạt. Linh hoạt toàn bộ hoặc nguyên tắc toàn bộ đều không ổn tí nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top