Mọi thắc mắc - chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, sử dụng Ford Laser

Trạng thái
Thớt đang đóng

truongvandesign

Xe hơi
Biển số
OF-298203
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
114
Động cơ
310,840 Mã lực
Nơi ở
Biên Hòa, Đồng Nai
Rõ khổ, xe cũ thì hỏng chỗ nào sửa hoặc thay chỗ ấy thôi, chơi như gara và hãng tư vấn thì xe cụ thành xe mới mất :))
Nếu lục cục phía sau thì nghiên cứu cái bát bèo xem thế nào, rotuyn sau, thanh giằng dọc thì cũng có thể nhưng cứ nghi cái bát bèo đã, chú ý nghe để phân biệt bên nào bị để kiểm tra trước.
Giảm chấn (thụt hoặc phuộc) nếu hỏng thì xe bị bồng bềnh nếu không bị bồng bềnh thì đừng thay mà phí.
Em cũng bị học phí khi xử lý tiếng lục cục phía sau khi thay cả bát bèo và giảm chấn, thực ra của em chỉ bị do bát bèo thôi.
Cám ơn cụ! Theo cụ, em mang v2 đến gara yêu cầu kiểm tra lại rotuyn và bát bèo cùng tất cả chỗ nào có cao su... Nếu bệnh V2 hết, em xin kính cụ ThangTocBac cùng các cụ voka ạ!!!
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
215
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
V2 nhà em dạo này thấy nước ở bình nước làm mát phụ thỉnh thoảng lại hết, cứ khoảng 1 tuần là bình nước phụ hết nước và để thêm mấy ngày nữa thì bình nước chính cũng thấy giảm đi, em không hiểu là nước nó "chạy" đi đâu mất, đã kiểm tra rồi thì không thấy chỗ nào có dấu vết dò nước cả. Các cụ đã ai gặp ca này chưa cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Thank các cụ!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
V2 nhà em dạo này thấy nước ở bình nước làm mát phụ thỉnh thoảng lại hết, cứ khoảng 1 tuần là bình nước phụ hết nước và để thêm mấy ngày nữa thì bình nước chính cũng thấy giảm đi, em không hiểu là nước nó "chạy" đi đâu mất, đã kiểm tra rồi thì không thấy chỗ nào có dấu vết dò nước cả. Các cụ đã ai gặp ca này chưa cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Thank các cụ!
Hao nuớc làm mát có nhiều nguyên nhân, truocs mắt cụ đổ nước xanh vào để cho dễ nhìn thấy chỗ rò rỉ, khi máy nóng nếu bị rò ít thì nhước sẽ bay hơi rất nhanh, nếu bị rò ở đầu cút và ống cao su thì cụ sẽ thấy sùi mốc, cũng có thể rò trong dàn sưởi ở trong xe thì khó phát hiện, hoặc rò ở bơm nước, gioăng mặt máy... cụ nên ra cho thợ kiểm tra
 

truongvandesign

Xe hơi
Biển số
OF-298203
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
114
Động cơ
310,840 Mã lực
Nơi ở
Biên Hòa, Đồng Nai
Rõ khổ, xe cũ thì hỏng chỗ nào sửa hoặc thay chỗ ấy thôi, chơi như gara và hãng tư vấn thì xe cụ thành xe mới mất :))
Nếu lục cục phía sau thì nghiên cứu cái bát bèo xem thế nào, rotuyn sau, thanh giằng dọc thì cũng có thể nhưng cứ nghi cái bát bèo đã, chú ý nghe để phân biệt bên nào bị để kiểm tra trước.
Giảm chấn (thụt hoặc phuộc) nếu hỏng thì xe bị bồng bềnh nếu không bị bồng bềnh thì đừng thay mà phí.
Em cũng bị học phí khi xử lý tiếng lục cục phía sau khi thay cả bát bèo và giảm chấn, thực ra của em chỉ bị do bát bèo thôi.
Bẩm các cụ, sau khi tham khảo ý kiến các cụ em mang V2 vào một gara khác và yêu cầu gặp thợ chính (là chủ luôn) khám bệnh V2 giúp... Ông thợ chính sau khi chạy thử... kết luận là thay rotuyn trước và sau, các cục cao su liên quan (không dính đến giảm chấn, bát bèo...giống máy chỗ kia) và ước tính chi phí là 2,5tr đồng. Em nghe thấy hợp lý (theo ý cụ ThangTocBac) thì em chơi luôn....kết qua V2 câm mồm ngay!!!! Thay thêm một vài món nữa và tổng thiệt hai hết 2,9 củ cả bo! Ôi dzui quá xá là dzui....!!!! Thanks các cụ! Otofun muôn năm!
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Bẩm các cụ, sau khi tham khảo ý kiến các cụ em mang V2 vào một gara khác và yêu cầu gặp thợ chính (là chủ luôn) khám bệnh V2 giúp... Ông thợ chính sau khi chạy thử... kết luận là thay rotuyn trước và sau, các cục cao su liên quan (không dính đến giảm chấn, bát bèo...giống máy chỗ kia) và ước tính chi phí là 2,5tr đồng. Em nghe thấy hợp lý (theo ý cụ ThangTocBac) thì em chơi luôn....kết qua V2 câm mồm ngay!!!! Thay thêm một vài món nữa và tổng thiệt hai hết 2,9 củ cả bo! Ôi dzui quá xá là dzui....!!!! Thanks các cụ! Otofun muôn năm!
Lão Thắng tóc bạc đi vì Lây zở, vì OF đới ah!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Bẩm các cụ, sau khi tham khảo ý kiến các cụ em mang V2 vào một gara khác và yêu cầu gặp thợ chính (là chủ luôn) khám bệnh V2 giúp... Ông thợ chính sau khi chạy thử... kết luận là thay rotuyn trước và sau, các cục cao su liên quan (không dính đến giảm chấn, bát bèo...giống máy chỗ kia) và ước tính chi phí là 2,5tr đồng. Em nghe thấy hợp lý (theo ý cụ ThangTocBac) thì em chơi luôn....kết qua V2 câm mồm ngay!!!! Thay thêm một vài món nữa và tổng thiệt hai hết 2,9 củ cả bo! Ôi dzui quá xá là dzui....!!!! Thanks các cụ! Otofun muôn năm!
Chúc mừng v2 cụ đã hết bệnh.
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
215
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
Hao nuớc làm mát có nhiều nguyên nhân, truocs mắt cụ đổ nước xanh vào để cho dễ nhìn thấy chỗ rò rỉ, khi máy nóng nếu bị rò ít thì nhước sẽ bay hơi rất nhanh, nếu bị rò ở đầu cút và ống cao su thì cụ sẽ thấy sùi mốc, cũng có thể rò trong dàn sưởi ở trong xe thì khó phát hiện, hoặc rò ở bơm nước, gioăng mặt máy... cụ nên ra cho thợ kiểm tra
Cảm ơn cụ!
Em cũng định cho xe vào xưởng kiểm tra nhưng mấy nay rét quá nên đang ngại :D
 

handanba1369

Xe tải
Biển số
OF-65484
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
274
Động cơ
438,140 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới bít...
Các cụ cho e hỏi, ở tốc độc 80km/h vong tua máy bn là chuẩn ah? E cảm thấy xe e vòng tua hơi cao? Cho e hỏi nguyên nhân và sửa chữa ạ?
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Các cụ cho e hỏi, ở tốc độc 80km/h vong tua máy bn là chuẩn ah? E cảm thấy xe e vòng tua hơi cao? Cho e hỏi nguyên nhân và sửa chữa ạ?
Với vợ 2 của em mà 80 thì thường 2000-2200, còn MT 1.6 và 1.8 thì em ko trải nghiệm kỹ, mời các cụ ah! Nếu ko vội vàng thì em thường chạy đều đều 1.800 sẽ đạt 72-75km/h. Trung bình các thể loại đường em chạy khoảng 2000đ/km!
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, ở tốc độc 80km/h vong tua máy bn là chuẩn ah? E cảm thấy xe e vòng tua hơi cao? Cho e hỏi nguyên nhân và sửa chữa ạ?
Em đi trên cao tốc Pháp vân, nếu chạy đều ga tốc độ 80 km/h thì kim động cơ chỉ ở 2500 cụ ạ. Em mời các cụ cụ khác nữa ạ, thông tin này cũng có ích đấy các cụ nhỉ!
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,664
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Cụ theo dõi kiểm tra và xử lý triệt để nhé, ko là ăn quả vênh mặt máy lại mệt.

V2 nhà em dạo này thấy nước ở bình nước làm mát phụ thỉnh thoảng lại hết, cứ khoảng 1 tuần là bình nước phụ hết nước và để thêm mấy ngày nữa thì bình nước chính cũng thấy giảm đi, em không hiểu là nước nó "chạy" đi đâu mất, đã kiểm tra rồi thì không thấy chỗ nào có dấu vết dò nước cả. Các cụ đã ai gặp ca này chưa cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Thank các cụ!
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,664
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
AT 1.8 vòng tua ở tốc độ 80km/h khoảng 2000vp. E chưa đi 1.8 MT nên ko rõ, cụ nào check hộ cụ handanba1369 phát

Các cụ cho e hỏi, ở tốc độc 80km/h vong tua máy bn là chuẩn ah? E cảm thấy xe e vòng tua hơi cao? Cho e hỏi nguyên nhân và sửa chữa ạ?
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
V2 nhà em dạo này thấy nước ở bình nước làm mát phụ thỉnh thoảng lại hết, cứ khoảng 1 tuần là bình nước phụ hết nước và để thêm mấy ngày nữa thì bình nước chính cũng thấy giảm đi, em không hiểu là nước nó "chạy" đi đâu mất, đã kiểm tra rồi thì không thấy chỗ nào có dấu vết dò nước cả. Các cụ đã ai gặp ca này chưa cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Thank các cụ!
Nhẹ nhất là do nắp két không kín--> bay hơi qua nắp két. Vệ sinh phần roon cao su thử xem cụ hỡi.
 

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, ở tốc độc 80km/h vong tua máy bn là chuẩn ah? E cảm thấy xe e vòng tua hơi cao? Cho e hỏi nguyên nhân và sửa chữa ạ?
Ngày trước xe em chưa bảo dưỡng(thay buzi, vệ sinh các kiểu, thay dầu, lọc xăng...) thì tốc độ 80km/h vòng tua khoảng 2300v/p. Giờ sau khi đã bảo dưỡng và thay thế 1 số thứ thì cũng với tốc độ 80km/h vòng tua khoảng 2000-2100 v/ph, nhẹ ga là xe đã phi ầm ầm bốc hơn hẳn trước kia. Vấn đề này hình như liên quan đến cả bộ lốp mới hay cũ nữa thì phải...
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
215
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
Nhẹ nhất là do nắp két không kín--> bay hơi qua nắp két. Vệ sinh phần roon cao su thử xem cụ hỡi.
Em mở ra đổ nước bổ xung suốt mà, lần nào mở cúng đóng lại cẩn thân đến nỗi có lần phải dùng kìm mở mãi mới ra được :D
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Em mở ra đổ nước bổ xung suốt mà, lần nào mở cúng đóng lại cẩn thân đến nỗi có lần phải dùng kìm mở mãi mới ra được :D
Cái nắp két lước nà cái nắp sắt có 2 thai mà cụ ơi/nó hình bầu dục ấy/có lỗ thông khí nho nhỏ loằng ngoằng ấy. Cái nắp bình phụ nhựa thường mở bằng vam tay cụ ah :D.
Trước xe cháu cũng vậy, tuần/lần. VS xong thì hết bệnh.
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
215
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
Cái nắp két lước nà cái nắp sắt có 2 thai mà cụ ơi/nó hình bầu dục ấy/có lỗ thông khí nho nhỏ loằng ngoằng ấy. Cái nắp bình phụ nhựa thường mở bằng vam tay cụ ah :D.
Trước xe cháu cũng vậy, tuần/lần. VS xong thì hết bệnh.
Vâng, cảm ơn cụ, để chiều về em xem lại luôn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top