Mọi thắc mắc - chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, sử dụng Ford Laser

Trạng thái
Thớt đang đóng

motdapchetbay

Xe đạp
Biển số
OF-308648
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
11
Động cơ
299,690 Mã lực
Có tí thóc, nhờ các cụ môi giới cho 1 ẻm FL trong hội FLF.
em chỉ đủ thóc nuôi 1.6 MT thôi nhé.
Cháu cảm ơn.
 

handanba1369

Xe tải
Biển số
OF-65484
Ngày cấp bằng
3/6/10
Số km
281
Động cơ
438,140 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới bít...
Cảm ơn các cụ nhiều. Xe e 1.8 mt 2002 ah. E chạy đường cao tốc 80km/h vòng tua 2400 có vẻ hơi cao các cụ nhỉ?
 

tmlan

Xe tải
Biển số
OF-57219
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
447
Động cơ
450,150 Mã lực
Nếu xe MT thì thế là đúng đấy cụ ạ, xe AT thì vòng tua thấp hơn, chỉ khoảng 2200 thế này thôi.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
1.6 MT thì 80km/h = 2500 v/ph, 100km/h = 3000v/ph ợ
Cụ naò mới rưả ráy vệ sinh...mà giảm đc vòng tua thì chứng tỏ xe cụ ấy bị trượt côn ...hihi
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
629
Động cơ
375,750 Mã lực
Chào các bác, xe em có hiện tượng này: khi đang đi bt, phải dừng đèn đỏ chẳng hạn, em đạp côn để về mo nhưng khi cắt côn về mo thì dường như có lúc ga không giảm mà giữ ở 1500v/p, chỉ đến khi dà phanh thì ga mới down nhanh xuống dưới 1000v/p. Vậy là bệnh gì các bác nhỉ. Ai đó tư vấn em với. (Xe em FL 1.6 đời 2001). Cảm ơn cả nhà
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,623
Động cơ
354,613 Mã lực
V2 nhà em dạo này thấy nước ở bình nước làm mát phụ thỉnh thoảng lại hết, cứ khoảng 1 tuần là bình nước phụ hết nước và để thêm mấy ngày nữa thì bình nước chính cũng thấy giảm đi, em không hiểu là nước nó "chạy" đi đâu mất, đã kiểm tra rồi thì không thấy chỗ nào có dấu vết dò nước cả. Các cụ đã ai gặp ca này chưa cho em xin tí kinh nghiệm xử lý với ạ.
Thank các cụ!
Kiểm tra kỹ mà cụ vẫn chưa thấy chỗ rò nước thì cụ nên nổ máy rồi kiểm tra đường ống cao su nước hồi về két nước (phía trên cao của két nước ấy). Em từng bị một lần thế này rồi, để yên không nổ máy không có nước bơm lên thì không rò, chỉ khi máy nổ mới xuất hiện. Nếu đúng bệnh mời em ly cafe là được :D
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
236
Động cơ
402,520 Mã lực
Bát bèo là cái chặn có vỏ bằng sắt ruột bằng cao su dùng để chặn lò xo giảm xóc sau khi lồng vào ty và thân giảm chấn (phuộc nhún), có dạng tựa cái bát, nó được siết chặt xuống đầu trên của lò xo bởi một con ốc ở đầu ty giảm xóc.
Cụ google phát có khi ở đâu đó có hình bộ giảm xóc (bao gồm giảm chấn, lò xo, bát bèo, cao su giảm chân, cao su chụp chống bụi) đấy
Xe cụ lục cục phía trước thì khả năng là rotiyn lái hoặc rotuyn đứng hoăc cao su càng A thôi.
Tất nhiên bát bèo cũng là khả năng ko loại trừ.
Hôm nay em đưa V2 ra Ford Tây Mỗ kiểm tra. Tất cả rotuyn, càng A, bát bèo... đều rất ngon. Mỗi cao su tăm bông thì nát hết và rơi mất từ bao giờ. Lúc đâu cũng nghĩ là rotuyn lái, đứng nhưng thợ tháo ra đi thử vẫn kêu, cuối cùng chỉ thay mỗi cao su tăm bông thì V2 em lại êm ái như ngày nào.
Chia se kinh nghiệm với các cụ ạ.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Cụ thắng ợ xe e 1.8mt thì vòng tua nó to hơn hay nhỏ hơn ah?
Các cụ ở trên nói rồi mà cụ, nó nhỏ (thấp) hơn.
Máy 1.8 khỏe hơn (công sinh ra lớn hơn) 1.6 nên chỉ cần vòng tua thấp hơn đã đủ momen xoắn để kéo xe đi với cùng tốc độ của 1,6 rồi cụ nhé.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Hôm nay em đưa V2 ra Ford Tây Mỗ kiểm tra. Tất cả rotuyn, càng A, bát bèo... đều rất ngon. Mỗi cao su tăm bông thì nát hết và rơi mất từ bao giờ. Lúc đâu cũng nghĩ là rotuyn lái, đứng nhưng thợ tháo ra đi thử vẫn kêu, cuối cùng chỉ thay mỗi cao su tăm bông thì V2 em lại êm ái như ngày nào.
Chia se kinh nghiệm với các cụ ạ.
Hihi khi tháo giảm xóc ra để thay tăm bông đó thì đương nhiên bát bèo đc siết chặt lại và hết kêu. Bát bèo mới xẹp nhẹ nên siết lại là đc, lần sau nó xẹp tiếp thì siết lại cũng ko được đâu ợ :D
Tăm pông hỏng thì thay nhưng nó ko gây ra tiếng lục cục đâu cụ.
 

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
336
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Hôm trc có cụ tư vấn xe có tiếng kêu rít, ra thợ kiểm tra và phải thay 02 dây curoa do dây cũ đã nứt.
Tuy nhiên đi đc 02 ngày xuất hiện tiếng kêu rít to hơn và phải ra xiết căng dây curoa nhưng giờ thi thoảng vẫn còn tiếng kêu này.
Theo các cụ là thợ làm kém hay dây curoa mới ko đảm bảo chất lượng???
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
713
Động cơ
443,895 Mã lực
Hôm trc có cụ tư vấn xe có tiếng kêu rít, ra thợ kiểm tra và phải thay 02 dây curoa do dây cũ đã nứt.
Tuy nhiên đi đc 02 ngày xuất hiện tiếng kêu rít to hơn và phải ra xiết căng dây curoa nhưng giờ thi thoảng vẫn còn tiếng kêu này.
Theo các cụ là thợ làm kém hay dây curoa mới ko đảm bảo chất lượng???
Thi thoảng kêu chưa hẳn dây đã kém. Có thể thợ họ căng không đủ mức cần thiết. Cụ theo dõi và ra garage nào đó nhờ họ chạy xe, xem thử.
 

Ftanan

Xe hơi
Biển số
OF-192100
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
129
Động cơ
330,390 Mã lực
Em tin chắc chắn nếu ngoài ford laser phụ tùng là rẻ nhất các cụ tin k ạ(trong họ nhà ford)?? dùng toàn đồ của Mazda. Vừa rồi em bảo dưỡng hết 10 củ thay đủ thứ đồ luôn ạ(toàn made in japa, mazda. đồ sịn thật). Hóa đơn vẫn còn. Nhiều cụ sẽ k nghĩ là nó rẻ đến thê đâu ạ. Chỉ có cụ nào sử dụng thì biết tại sao F.L giờ giá 300 đến 350 củ (rẻ nhỉ), nếu tính phân khúc thì bằng em lacetti phom cũ đời cao hơn 2008- 2010 chút(nói thật là chạy em Lacetti sao sướng bằng F.L được ạ ?). Bán cũng k hề khó nếu e nó còn chất ạ. Các cụ đi ford cust xem nếu thay thế phụ tùng giá hoàn toàn khác với F.L nhé các cụ. Đến giờ cũng vậy thôi ạ. Em mondeo chạy quá sướng hơn cả Cam 2.4 tại sao giá lại hạt rẻ? (giá bằng laser luôn ạ). Đấy nên em bảo cụ nào chơi F.L sẽ biết tại sao ạ. Đầu năm em cũng có vài người hỏi muốn mua xe F.L của em rồi ạ. Nhưng em k bán ợ, đổi xe gì với $ thế các cụ nhỉ??? Camry 2000 thì dáng quá cũ, đời quá sâu.
Cụ trình bày cẩn thận quá cơ!
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
236
Động cơ
402,520 Mã lực
Hihi khi tháo giảm xóc ra để thay tăm bông đó thì đương nhiên bát bèo đc siết chặt lại và hết kêu. Bát bèo mới xẹp nhẹ nên siết lại là đc, lần sau nó xẹp tiếp thì siết lại cũng ko được đâu ợ :D
Tăm pông hỏng thì thay nhưng nó ko gây ra tiếng lục cục đâu cụ.
Cụ nói em mới hiểu ra. Em cũng nghĩ mãi sao mà cao su tăm bông gây tiếng kêu đc. Vì em biết cái này hỏng, nát bét từ lâu rồi mà tiếng kêu thì mới mới xuất hiện. Hóa ra Ford Tây Mỗ sửa ăn may.
 

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
1.6 MT thì 80km/h = 2500 v/ph, 100km/h = 3000v/ph ợ
Cụ naò mới rưả ráy vệ sinh...mà giảm đc vòng tua thì chứng tỏ xe cụ ấy bị trượt côn ...hihi
Hê cụ. Em nói thật 1.8MT tốc độ 80km/h phải đường đẹp(Láng hòa lạc), lốp mới bơm căng tí, xe tải 1 mình....thì vòng tua máy 2200, 2300 v/ph với tốc độ 80km/h. Xe em đủ tải + cốp sau có căn Rượu 20l... ---> vòng tua máy ở tốc độ 80km/h mà 2400,2500 v/ph thì bình thường. Em vừa thay bộ tổng côn, hê chắc bị trượt côn thật. Mai em thay bộ khác ạ :))
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
1.6 MT thì 80km/h = 2500 v/ph, 100km/h = 3000v/ph ợ
Cụ naò mới rưả ráy vệ sinh...mà giảm đc vòng tua thì chứng tỏ xe cụ ấy bị trượt côn ...hihi
Hê cụ. Em nói thật 1.8MT tốc độ 80km/h phải đường đẹp(Láng hòa lạc), lốp mới bơm căng tí, xe tải 1 mình....thì vòng tua máy 2200, 2300 v/ph với tốc độ 80km/h. Xe em đủ tải + cốp sau có căn Rượu 20l... ---> vòng tua máy ở tốc độ 80km/h mà 2400,2500 v/ph thì bình thường. Em vừa thay bộ tổng côn, hê chắc bị trượt côn thật. Mai em thay bộ khác ạ :))
Hic cụ cứ đùa :D
Cụ chắc biết rằng trục cơ nối với hộp số qua bộ ly hợp hay gọi là côn. từ hộp số truyền xuống bánh xe là truyền động cứng qua hệ thống các bánh răng và trục truyền động.
Tốc độ quay của động cơ (vòng tua) được biến đổi thành tốc đô di chuyển của xe thông qua một hệ thống truyền động với tỷ số truyền cứng không thay đổi theo tải trọng. Trong hệ thống ấy có 1 điểm yếu đó là bộ ly hợp nếu ly hợp bám không tốt thì khi tải trọng lớn, sẽ xảy ra hiện tượng vòng tua cao hơn tốc độ, lúc đó là lúc xe bị trượt côn.
Để giải quyết bù đủ công suất để kéo một cái xe nặng hơn thì động cơ sẽ bơm nhiều xăng hơn (tốn nhiên liệu hơn) chứ không giải quyết bằng tăng vòng tua.
Xe cụ khi tải thêm can rượu hay 1 em girl nhỏ bé mà vòng tua phải cao lên mới đạt tốc độ chứng tỏ nó đang bị trượt côn ...thay hay không là quyền của cụ vậy thôi hehe.
Thêm tí, cụ mới thay "tổng côn" cái này không liên quan đến trượt côn, chỉ có lá côn, bàn ép mới tham gia vào hệ thống truyền động kia thôi, mà không biết cụ đã thay hay chưa :))
 
Chỉnh sửa cuối:

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
236
Động cơ
402,520 Mã lực
Xe em 1.8 AT, chạy cao tốc 100km/h vòng tua đạt 2600. Vậy là cao hay thấp ạ?
 

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Hic cụ cứ đùa :D
Cụ chắc biết rằng trục cơ nối với hộp số qua bộ ly hợp hay gọi là côn. từ hộp số truyền xuống bánh xe là truyền động cứng qua hệ thống các bánh răng và trục truyền động.
Tốc độ quay của động cơ (vòng tua) được biến đổi thành tốc đô di chuyển của xe thông qua một hệ thống truyền động với tỷ số truyền cứng không thay đổi theo tải trọng. Trong hệ thống ấy có 1 điểm yếu đó là bộ ly hợp nếu ly hợp bám không tốt thì khi tải trọng lớn, sẽ xảy ra hiện tượng vòng tua cao hơn tốc độ, lúc đó là lúc xe bị trượt côn
Để giải quyết bù đủ công suất để kéo một cái xe nặng hơn thì động cơ sẽ bơm nhiều xăng hơn (tốn nhiên liệu hơn) chứ không giải quyết bằng tăng vòng tua.
Xe cụ khi tải thêm can rượu hay 1 em girl nhỏ bé mà vòng tua phải cao lên mới đạt tốc độ chứng tỏ nó đang bị trượt côn ...thay hay không là quyền của cụ vậy thôi hehe.
Thêm tí, cụ mới thay "tổng côn" cái này không liên quan đến trượt côn, chỉ có lá côn, bàn ép mới tham gia vào hệ thống truyền động kia thôi, mà không biết cụ đã thay hay chưa :))
Ơ em thấy các cụ gọi là " Tổng Côn" thì em gọi theo thế, em gà mà. Em chả biết Tổng Côn gồm những thứ gì nhưng em thay có cả: Bàn ép, Lá côn, Bi tê,,. Để hôm nào em thử lại xem vòng tua máy nó thế nào. K thì em thay bộ mới khác nữa k lại trượt côn ---> Tốn xăng cụ nhỉ. Hehe :)) . Em trước cứ hiểu đơn giản quá. từ xe máy(xe số) Cùng ở mức ga cố định khi xe đã đạt đúng tốc độ ở mức ga đấy(đường bằng phẳng). Em thì cảm nhận là đi một mình thì tốc độ km/h>km/h(khi đèo thêm gấu)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top