[Luật] "Mỗi ngày một bài mới, về cái Quy chuẩn buồn"

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Vẫn phạt được, kụ à.

Nhưng cái buồn nó nằm ở chỗ khác, nghiêm trọng hơn nhiều, kụ ơi.


.
Vâng, những bác hiểu luật chính thống sẽ phải buộc bị Nắn theo phương thức mới. Hài thật cụ ạ.
E bắt đầu thấy buồn dần rồi đó ợ. QC mới cho phép biển gộp cũng ko sao, cơ mà biển gộp tốc độ và phân làn được để bên rìa đường thì lái xe ăn đòn rồi :((

"Biển số 127 (c): Biển gộp tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện trên từng làn đường. Biển đặt bên đường hoặc trên cột cần vươn".

Cách hợp thức hóa cái biển củ chuối do GTCC nghĩ ra, và lái xe chuẩn bị thủ thế :(( Cụ bia đỡ chiêu này được ko ợ, phân làn mà đặt bên đường thì chuối quá :(
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Ngôn ngữ lắt léo mới dễ biến méo thành tròn được.
Chứ cứ viết đúng, viết chính xác các quy định, yêu cầu của luật ra như chúng ta nghĩ nó phải vậy, thì trên báo chí đã không xuất hiện các cụm từ "giơ chân hơi cao" thay cho chữ "đá, đạp", "chạm tay vào má" thay cho chữ "đấm thẳng vào mặt", nbjhf thay cho chữ "chọi trâu", v.v... (có thể Google ra hàng loạt cụm từ kiểu này), kụ ơi.
Thế này thì e mới hiểu tiêu đề threads của Kuj là " Quy chuẩn buồn"......
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
E bắt đầu thấy buồn dần rồi đó ợ. QC mới cho phép biển gộp cũng ko sao, cơ mà biển gộp tốc độ và phân làn được để bên rìa đường thì lái xe ăn đòn rồi :((

"Biển số 127 (c): Biển gộp tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện trên từng làn đường. Biển đặt bên đường hoặc trên cột cần vươn".

Cách hợp thức hóa cái biển củ chuối do GTCC nghĩ ra, và lái xe chuẩn bị thủ thế :(( Cụ bia đỡ chiêu này được ko ợ, phân làn mà đặt bên đường thì chuối quá :(
Thì oái oăm ở chỗ đó, có rất nhiều biển bị lẩn khuất chứ có phải như giá long môn đâu.
Nói chung luật mới, tạo điều kiện cho các chú kiếm bánh mỳ có nhiều pa tê hơn.
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
trò chuyển nhóm biển đợt tới nhiều người sẽ dính đòn
bọn nó chắc đang mài dao :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài 3-
Lộn chuồng, hay còn gọi là câu chuyện bất khả "Biến Lợn thành Bò"

Tổng hợp các đường link đến loạt bài trên FB group OF: "Mỗi ngày một bài mới, về cái Quy chuẩn Buồn".
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1265130253575605/?match=bWV5

Bẩm các kụ mợ,

Trước khi chuyển sang phần Biển Hiệu lệnh, nhà cháu có câu chuyện phiếm lượm được trên mạng muốn biên ra đây, trà dư tửu hậu cùng các kụ mợ nhân ngày cuối tuần.

Chuyện kể rằng, Nhóm giết mổ nọ, thấy thịt bò hút hàng, giá bán cao, thu lãi lớn, bèn nghĩ ra cách nhốt lợn vào chuồng bò để biến lợn thành bò.

Và đây là câu chuyện xảy ra trong chuồng bò:

- Trưởng chuồng: Trong cái chuồng bò này, mày phải nhai lại cỏ sau mỗi bữa ăn. Hiểu chửa?

- Heo con: Moa là heo, hổng phải là bò. Moa hổng cần phải nhai lại đâu nhoé.


Ngẫm: Vẫn biết thế giới xếp lợn và bò vào 2 nhóm khác nhau. Nhưng ở Vn, với nhóm giết mổ, lợn hay bò thì cũng thế cả, cũng chỉ nhằm để thịt.
Đánh đồng gọi lợn là bò nhiều khi còn giúp thu lợi nhiều hơn.

Hình #1: Biến Lợn thành Bò




Hình #2: Xây dựng luật theo kiểu Râu ông nọ cắm cằm bà kia, dẫn đến quy định tréo cẳng ngỗng. Người nông dân biết phải làm sao đây?





.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phongtemp

Xe tải
Biển số
OF-453068
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
272
Động cơ
207,928 Mã lực
Ngôn ngữ lắt léo mới dễ biến méo thành tròn được.
Chứ cứ viết đúng, viết chính xác các quy định, yêu cầu của luật ra như chúng ta nghĩ nó phải vậy, thì trên báo chí đã không xuất hiện các cụm từ "giơ chân hơi cao" thay cho chữ "đá, đạp", "chạm tay vào má" thay cho chữ "đấm thẳng vào mặt", nbjhf thay cho chữ "chọi trâu", v.v... (có thể Google ra hàng loạt cụm từ kiểu này), kụ ơi.
.
Cái này gọi là "xảo ngữ" với mục đích đánh tráo khái niệm các cụ à. Người viết họ thừa hiểu cũng như khả năng để viết chính xác, nhưng họ cố tình làm vậy với nhiều mục đích khác nhau.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cái này gọi là "xảo ngữ" với mục đích đánh tráo khái niệm các cụ à. Người viết họ thừa hiểu cũng như khả năng để viết chính xác, nhưng họ cố tình làm vậy với nhiều mục đích khác nhau.
Nếu để một người mới học xong bằng lái, em tin là in cái QC 41 đó ra đọc không hiểu gì luôn những cái dễ bị bắt láo như làm hay phần đường, biển báo 411...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài 4- Để sửa lỗi,
Luật Hình sự 2015 đã hoãn thi hành, QC41/2016 cũng nên hoãn lại.


Bẩm các kụ mợ,
Trong QC41/2016, nhóm biển hiệu lệnh có 4 điểm đáng chú ý như sau:

1- QC41/2016 có 46 biển báo sai luật: trong đó 43 biển bị xếp sai vào nhóm biển hiệu lệnh, 3 biển bị xếp sai vào nhóm biển cấm.
Việc xếp sai nhóm như vậy đã vi phạm quy định của Công ước Viên về phân nhóm, về hình dạng áp dụng cho nhóm biển hiệu lệnh,

Cụ thể, có 43 biển vi phạm thuộc nhóm biển hiệu lệnh, gồm các biển R.122, từ R.403a đến R.421, từ R.E.9a đến R.E.11b (xem Hình #2, #3) và 3 biển vi phạm thuộc nhóm biển cấm, gồm các biển P.127b, c, d (xem Hình #4)

Hầu hết trong số 46 biển nói trên đang được Công ước Viên xếp vào nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (xem Hình #5, #6, #7), chứ không phải là nhóm D "biển Hiệu lệnh" hay nhóm C "biển cấm", nhưng trong QC41/2016 các biển này lại được xếp vào nhóm biển Hiệu lệnh và nhóm biển cấm.

2- Việc áp dụng các biển báo sai luật trong QC41/2016 sẽ dẫn đến vi phạm Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 của VN.
Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 quy định: "Trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước CH.XH.CN Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp" (xem Hình #8).

Ngày 18-9-2014, Chính phủ VN đã tuyên bố Công ước Viên 1968 về BB và THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN VN kể từ ngày 20-8-2015 (xem Hình #9)

Theo quy định tại điểm 1, mục 1, Phần D và toàn bộ Phần E của Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB, tất cả 46 biển báo nói trên, nêu tại mục 36.1 và 26.1 của QC41/2016 "đều không phải là các biển hiệu lệnh hợp pháp" và không được áp dụng.

Ngoài ra, quy định tại điểm 37.1 của QC41/2016 cũng đã vi phạm điểm D.I.1 của Công ước Viên 1968 về BB và THĐB.

Vì vậy, QC41/2016 cần được sửa đổi lại, cần có một nhóm biển mới tương ứng nhóm E trong Công ước Viên. Cần chuyển các biển sai luật hiện nay ra khỏi nhóm biển hiệu lệnh và nhóm biển cấm của QC41/2016 để gộp vào nhóm E đó.

3- Bất cập về hiệu lực của một số biển báo khu vực, không đáp ứng quy định của Công ước Viên về yêu cầu đối với biển báo có hiệu lực trong một khu vực.

4- Một số thay đổi chúng ta cần lưu ý về hình thức và số lượng của các Biển báo trong nhóm (thay đổi hình vẽ đại diện, thay đổi tên gọi, tăng số lượng biển mới).

Hình #1:



---------------

Hình minh hoạ:

Hình #2: có 43 biển vi phạm thuộc nhóm biển hiệu lệnh, gồm các biển R.122, từ R.403a đến R.421, từ R.E.9a đến R.E.11b



Hình #3:




Hình #4: có 3 biển báo vi phạm thuộc nhóm biển cấm, gồm các biển P.127b, c, d (xem Hình #4)



Hình #5: Hầu hết trong số 46 biển nói trên đang được Công ước Viên xếp vào nhóm E "Các biển báo có quy định riêng". Theo quy định của Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016, QC41/2016 phải tuân thủ cách xếp nhóm như này của Công ước Viên.



Hình #6: nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (tiếp)



Hình #7: nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (tiếp)



Hình #8: Nếu vẫn áp dụng các biển báo sai luật trong QC41/2016 sẽ dẫn đến vi phạm Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 (Điều 6) của VN.




Hình #9: Ngày 18-9-2014, Chính phủ VN đã tuyên bố Công ước Viên 1968 về BB và THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN VN kể từ ngày 20-8-2015




Hình #10: So sánh quy định về hình dạng của biển hiệu lệnh, nêu tại Công ước Viên và tại QC41/2016.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
Cụ lập luận vậy em càng thấy trong QC họ sẽ chưa chắc đã lắp thêm bên trái đâu, bởi chính cái câu CÓ THỂ.
Cả mục 20.6 chi làm 2 ý,
- ý 1 là: "Trên những đường mà mối chiều xa chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn." nếu chỉ có riêng ý này thì đương nhiên và bắt buộc là phải làm như QC.
- Ý 2 là: "Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy". Em hiểu ý này là nếu không đặt biển trên cần vươn hoặc giá long môn thì vẫn lắp trên cột đứng bên phải, và CÓ THỂ lắp thêm cột phụ bên trái. Như vậy cột phụ bên trái vẫn là CÓ THỂ hoặc KHÔNG tùy vào độ máu của nhà chức trách :D
Em có ý khác hoàn toàn:
- Ý đầu "Trên những đường mà mối chiều xa chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn." đã yêu cầu tính bắt buộc
- Ý 2 : "Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy" chỉ là thêm một tình huống có thể chấp nhận trong trường hợp ý 1 không đạt. Ngoài ra, không chấp nhận trường hợp nào khác.
Có nghĩa là, nếu cái biển ấy mà không được "đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn" và không được "lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy" thì không được chấp nhận.
 

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
Luật định nghĩa một đằng,
Biển dùng từ một nẻo,
Kiểu này Sâu vẫn khoẻo,
vẫn Gặm xu dài dài.
Biết ai đúng, ai sai,
Vụ Nghệ an còn đó.

Cụ thông cảm, em vẫn chưa thấy sự bất nhất nào ở đây. Cụ giải thích hộ em được không ạ, Cám ơn cụ rất nhiều.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
142
Động cơ
322,160 Mã lực
Cụ thông cảm, em vẫn chưa thấy sự bất nhất nào ở đây. Cụ giải thích hộ em được không ạ, Cám ơn cụ rất nhiều.
- Trong cái hình trích QC41/2016, kụ có thể thấy sự lệch pha không thống nhất trong cách dùng từ tuỳ tiện trong một văn bản luật.
Ở phần định nghĩa thì nêu ra thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" và giải thích là "được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định".
Ở phần sau cũng của QC đó, thì bỏ không dùng thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" đã được định nghĩa ở trên, mà lại dùng cụm từ khác "khối lượng chuyên chở", rồi cũng mở ngoặc giải thích là "được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định".
Tại sao QC41/2016 không sử dụng thuật ngữ chính thống đã được định nghĩa ở phần đầu QC (tải trọng toàn bộ xe cho phép", mà lại bưng một cụm từ lệch chuẩn (khối lượng chuyên chở" để quy định trong điều cấm của biển báo, gáy bối rối cho lái xe?

2- Về vụ kiện ở Nghệ an: kụ phải theo dõi từ đầu, hoặc phải mở QC41/2012 ra đọc ở phần biển cấm xe tải, thì mới rõ sự bất nhất trong câu chữ và thuật ngữ của QC41/2012, liên quan đến biển "cấm xe tải, có ghi số tấn trên biển cấm). Nói lại thì dài lắm, kụ à.
.
 

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
- Trong cái hình trích QC41/2016, kụ có thể thấy sự lệch pha không thống nhất trong cách dùng từ tuỳ tiện trong một văn bản luật.
Ở phần định nghĩa thì nêu ra thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" và giải thích là "được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định".
Ở phần sau cũng của QC đó, thì bỏ không dùng thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" đã được định nghĩa ở trên, mà lại dùng cụm từ khác "khối lượng chuyên chở", rồi cũng mở ngoặc giải thích là "được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định".
Tại sao QC41/2016 không sử dụng thuật ngữ chính thống đã được định nghĩa ở phần đầu QC (tải trọng toàn bộ xe cho phép", mà lại bưng một cụm từ lệch chuẩn (khối lượng chuyên chở" để quy định trong điều cấm của biển báo, gáy bối rối cho lái xe?

2- Về vụ kiện ở Nghệ an: kụ phải theo dõi từ đầu, hoặc phải mở QC41/2012 ra đọc ở phần biển cấm xe tải, thì mới rõ sự bất nhất trong câu chữ và thuật ngữ của QC41/2012, liên quan đến biển "cấm xe tải, có ghi số tấn trên biển cấm). Nói lại thì dài lắm, kụ à.
.
Vậy thì em có ý kiến thế này:
Theo em, ban biên soạn quy chuẩn có lẽ ("có lẽ" do em phỏng đoán) có ý đồ không sử dụng thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" vì lý do:
Giả sử:
+ Xe A: tải trọng bản thân xe: 5 tấn; khối lượng chuyên chở theo kiểm định: 1 tấn. "tải trọng toàn bộ xe cho phép" = 5+1=6 tấn.
+ Xe B: tải trọng bản thân xe: 6 tấn; khối lượng chuyên chở theo kiểm định: 3 tấn. "tải trọng toàn bộ xe cho phép" = 6+3=9 tấn.
Biển P106b đặt cạnh đường ghi 2.5t.
Như vậy với tinh thần của QC41 thì xe A có thể chạy, xe B không dược chạy.
Còn nếu như ý bác muốn dùng "tải trọng toàn bộ xe cho phép" thì có nghĩa: cả xe A và xe B đều không dược chạy.
Hai cái này khác nhau. không thể có ý nghĩa như nhau được.
 

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
142
Động cơ
322,160 Mã lực
Vậy thì em có ý kiến thế này:
Theo em, ban biên soạn quy chuẩn có lẽ ("có lẽ" do em phỏng đoán) có ý đồ không sử dụng thuật ngữ "tải trọng toàn bộ xe cho phép" vì lý do:
Giả sử:
+ Xe A: tải trọng bản thân xe: 5 tấn; khối lượng chuyên chở theo kiểm định: 1 tấn. "tải trọng toàn bộ xe cho phép" = 5+1=6 tấn.
+ Xe B: tải trọng bản thân xe: 6 tấn; khối lượng chuyên chở theo kiểm định: 3 tấn. "tải trọng toàn bộ xe cho phép" = 6+3=9 tấn.
Biển P106b đặt cạnh đường ghi 2.5t.
Như vậy với tinh thần của QC41 thì xe A có thể chạy, xe B không dược chạy.
Còn nếu như ý bác muốn dùng "tải trọng toàn bộ xe cho phép" thì có nghĩa: cả xe A và xe B đều không dược chạy.
Hai cái này khác nhau. không thể có ý nghĩa như nhau được.
Nếu sự việc xảy ra như kụ phân tích, thì chẳng có gì để người lái xe ở Vinh bức xúc khi bị phạt, dẫn đến khiếu kiện.
Thực tế xảy ra, là xe tải đó rơi vào trường hợp xe A, xe chạy không tải, "tải trọng toàn bộ xe cho phép" như kụ tính sẽ là 1+0 = 1 tấn.
Lái xe đó cũng nghĩ như kụ, là được phép đi vào nơi có biển cấm ghi 2.5t, nên đã đi vào.

Điều vô lí thứ nhất, là lái xe đó bị xxx dừng phạt lỗi đi vào đường cấm. xxx viện dẫn một công văn của Ubnd Nghệ an nói rằng trong trường hợp có biển cấm xe tải, có ghi chữ 2.5t, thì có nghĩa là "cấm các xe tải mà có tải trọng vượt quá 2.5t tính theo con số tải trọng toàn bộ cho phép ghi trong giấy kiểm định xe, nghĩa là tính theo con số 5+1=6 tấn của xe A, dù khi đó xe chạy không có hàng nên tải trọng khi đó chỉ là 1t".

Điều vô lí thứ 2, là cách tính "dựa trên số tải trọng toàn bộ xác định theo con số ghi trong giấy kiểm định" mà công văn của Ubnd NA đã nêu, cũng như cách tính của xxx khi áp dụng để phạt lái xe, là hoàn toàn do họ suy diễn, chứ không hề được quy định tại nội dung của biển báo cấm đó trong QC41/2012 (xem trích dẫn).

Trích QC41/2012


.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Bài 4- Để sửa lỗi,
Luật Hình sự 2015 đã hoãn thi hành, QC41/2016 cũng nên hoãn lại.


Bẩm các kụ mợ,
Trong QC41/2016, nhóm biển hiệu lệnh có 4 điểm đáng chú ý như sau:

1- QC41/2016 có 46 biển báo sai luật: trong đó 43 biển bị xếp sai vào nhóm biển hiệu lệnh, 3 biển bị xếp sai vào nhóm biển cấm.
Việc xếp sai nhóm như vậy đã vi phạm quy định của Công ước Viên về phân nhóm, về hình dạng áp dụng cho nhóm biển hiệu lệnh,

Cụ thể, có 43 biển vi phạm thuộc nhóm biển hiệu lệnh, gồm các biển R.122, từ R.403a đến R.421, từ R.E.9a đến R.E.11b (xem Hình #2, #3) và 3 biển vi phạm thuộc nhóm biển cấm, gồm các biển P.127b, c, d (xem Hình #4)

Hầu hết trong số 46 biển nói trên đang được Công ước Viên xếp vào nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (xem Hình #5, #6, #7), chứ không phải là nhóm D "biển Hiệu lệnh" hay nhóm C "biển cấm", nhưng trong QC41/2016 các biển này lại được xếp vào nhóm biển Hiệu lệnh và nhóm biển cấm.

2- Việc áp dụng các biển báo sai luật trong QC41/2016 sẽ dẫn đến vi phạm Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 của VN.
Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 quy định: "Trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước CH.XH.CN Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp" (xem Hình #8).

Ngày 18-9-2014, Chính phủ VN đã tuyên bố Công ước Viên 1968 về BB và THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN VN kể từ ngày 20-8-2015 (xem Hình #9)

Theo quy định tại điểm 1, mục 1, Phần D và toàn bộ Phần E của Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB, tất cả 46 biển báo nói trên, nêu tại mục 36.1 và 26.1 của QC41/2016 "đều không phải là các biển hiệu lệnh hợp pháp" và không được áp dụng.

Ngoài ra, quy định tại điểm 37.1 của QC41/2016 cũng đã vi phạm điểm D.I.1 của Công ước Viên 1968 về BB và THĐB.

Vì vậy, QC41/2016 cần được sửa đổi lại, cần có một nhóm biển mới tương ứng nhóm E trong Công ước Viên. Cần chuyển các biển sai luật hiện nay ra khỏi nhóm biển hiệu lệnh và nhóm biển cấm của QC41/2016 để gộp vào nhóm E đó.

3- Bất cập về hiệu lực của một số biển báo khu vực, không đáp ứng quy định của Công ước Viên về yêu cầu đối với biển báo có hiệu lực trong một khu vực.

4- Một số thay đổi chúng ta cần lưu ý về hình thức và số lượng của các Biển báo trong nhóm (thay đổi hình vẽ đại diện, thay đổi tên gọi, tăng số lượng biển mới).

Hình #1:



---------------

Hình minh hoạ:

Hình #2: có 43 biển vi phạm thuộc nhóm biển hiệu lệnh, gồm các biển R.122, từ R.403a đến R.421, từ R.E.9a đến R.E.11b



Hình #3:




Hình #4: có 3 biển báo vi phạm thuộc nhóm biển cấm, gồm các biển P.127b, c, d (xem Hình #4)



Hình #5: Hầu hết trong số 46 biển nói trên đang được Công ước Viên xếp vào nhóm E "Các biển báo có quy định riêng". Theo quy định của Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016, QC41/2016 phải tuân thủ cách xếp nhóm như này của Công ước Viên.



Hình #6: nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (tiếp)



Hình #7: nhóm E "Các biển báo có quy định riêng" (tiếp)



Hình #8: Nếu vẫn áp dụng các biển báo sai luật trong QC41/2016 sẽ dẫn đến vi phạm Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 (Điều 6) của VN.




Hình #9: Ngày 18-9-2014, Chính phủ VN đã tuyên bố Công ước Viên 1968 về BB và THĐB có hiệu lực đối với nước CH.XH.CN VN kể từ ngày 20-8-2015




Hình #10: So sánh quy định về hình dạng của biển hiệu lệnh, nêu tại Công ước Viên và tại QC41/2016.



.
nhất trí cần hoãn để chỉnh sửa bổ sung lại QC này
 

pltuan

Xe buýt
Biển số
OF-186562
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
631
Động cơ
431,150 Mã lực
Nơi ở
Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội
Trong cái quy chuẩn mới này, em cũng thấy quy định cái vạch 2.2 tại các ngã tư mà không cho xe đè lên thì hơi vô lý với tình hình giao thông hiện nay. Cái vạch đó thì ngắn, các phương tiện thì đông nếu đến gần đó mới nhìn thấy vạch thì chuyển sao kịp.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Trong cái quy chuẩn mới này, em cũng thấy quy định cái vạch 2.2 tại các ngã tư mà không cho xe đè lên thì hơi vô lý với tình hình giao thông hiện nay. Cái vạch đó thì ngắn, các phương tiện thì đông nếu đến gần đó mới nhìn thấy vạch thì chuyển sao kịp.
E cũng đồng ý với Kuj
 

longnova

Đi bộ
Biển số
OF-359717
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
2
Động cơ
260,020 Mã lực
Nơi ở
hiệp hòa - bắc giang
E cũng hiểu là phải thay từ " CÓ THỂ" bằng "PHẢI" thì Ok luôn.
Hay là cái chữ Có Thể đó đấy , nếu có thể k cắm ở bên trái lái xe thì bắt buộc phải để nó lên giá hoặc cần vươn , k thì sẽ k có hiệu lực ! Mà gtcc chắc mốt mùa mới thay đổi đc !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài 5-

Không tròn mà chửa mới gan
Có tròn mà chửa thế gian sự thường.
(Phỏng Ca Rao)

Bẩm các kụ mợ,

Nhà cháu xin bắt đầu Bài 5 bằng bức hình "Giai bụng phẳng 6 múi, được công nhận có bầu", để minh hoạ cho sự việc các biển "không phải hình tròn" vẫn được QC41/2016 xếp vào nhóm biển Hiệu lệnh, là loại biển được Công ước Viên quy định là "phải có hình tròn".

Bài 5 này gồm có 11 bức hình, minh hoạ trực tiếp các biển báo mới trong nhóm biển hiệu lệnh, có lời chú giải ghi ngay trong hình, có kèm với quy định tại QC cũ để các kụ mợ tiện so sánh sự khác biệt.

Đồng thời, tại Hình #11 còn nêu cách thức đơn giản, dễ nhớ để phân biệt biển "Làn đường dành riêng..." với biển "Đường dành riêng..." để các kụ mợ không lẫn lộn nữa.

Xin cảm ơn các kụ mợ đã quan tâm vấn đề, bớt thời gian ghé thăm thớt, cùng trao đổi bàn luận cho chủ đề này ngày càng mạch lạc rõ ràng hơn.






---------------


Phần hình minh hoạ:

Hình #1: Biển báo về tốc độ tối thiểu cho phép




Hình #2: 6 biển R.403 "Đường dành cho ..."




Hình #3: biển R.404 "Hết đoạn đường dành cho ..."




Hình #4: Biển R.411 "Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo"




Hình #5: Biển R.412 "Làn đường dành riêng..."




Hình #6: Biển R.412 "Kết thúc làn đường dành riêng..."




Hình #7: Biển R.415 "Biển gộp làn đường theo phương tiện"




Hình #8: Biển R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư"




Hình #9: Biển R.E,9 "Bắt đầu vào khu vực..."




Hình #10: Biển R.E, 10 Biển "Ra khỏi khu vực..."




Hình #11: Cách phân biệt giữa các biển "Làn đường dành riêng..." với biển "Đường dành riêng..." (cần chú ý đến yếu tố quyết định, là hình cái mũi tên chỉ lên giời).




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top