[Funland] Mới lắp bệt vệ sinh mà có mùi hôi

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
169
Động cơ
293,885 Mã lực
Ko nhầm thì do đặt ống dưới bể phốt chứ ko phả do bệt. Còn nếu thoát sàn mà đi chung thoát phốt thì xác định thơm cả đời. :D
Nhà tôi bị trường hợp này, thoát sàn và thoát phốt đi riêng nhưng khi lót sàn không biết thợ làm thế nào mà khi xả nước ở xí lâu ngày xi măng trôi đi làm thông 2 bên gây ra mùi hôi. Mình làm hết cách cũng có mùi, cuối cùng phải dở gạch lót sàn ngay bệ xí và thu nước sàn mới phát hiện ra 2 bên thông nhau. Trát lại xong là hết.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Hàng này thường là hàng Tàu trá hình. Cứ iNAX với ToTo trên 5 củ mà chơi. nó có cái chụp chống bốc mùi ngược từ cống lên.
Cái này thương hiệu của Hàn Cụ ơi.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Nhà tôi bị trường hợp này, thoát sàn và thoát phốt đi riêng nhưng khi lót sàn không biết thợ làm thế nào mà khi xả nước ở xí lâu ngày xi măng trôi đi làm thông 2 bên gây ra mùi hôi. Mình làm hết cách cũng có mùi, cuối cùng phải dở gạch lót sàn ngay bệ xí và thu nước sàn mới phát hiện ra 2 bên thông nhau. Trát lại xong là hết.
Nhà em đường ống thoát sàn và ống vào bể phốt riêng biệt hoàn toàn Cụ ạ. Cách nhau xa nên không có chuyện như nhà Cụ được.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Cấu tạo cuả cái xí bệt nó như này:

Nếu xi phông bên trong ko bị nứt thì chỉ có thể là bị hở chân (vị trí tiếp giáp của bệ xí với sàn)
Cụ để í xem có thấy nó bị trào ngược bao h ko? Nếu bị trào ngược thì do cấu tạo bể phốt ko hợp lý.
Em thấy sau khi xả xong thì có nước trào lại từ dưới lên. trào ít thôi Cụ ạ, kiểu nước hồi ấy.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,182
Động cơ
424,231 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không phải lỗi của bồn cầu đâu ạ.
 

Nhungp

Xe hơi
Biển số
OF-440699
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
127
Động cơ
212,436 Mã lực
Nhà em có lần bị hôi wc, tưởng bệt hay thoát sàn. Kiểm tra mọi kiểu, rồi lại xem cả trần thạch cao xem có con gì chết không nhưng tìm cả tuần không ra nguyên nhân. Vô tình xem lại chỗ nối bình nóng lạnh có cái phích cắm không đủ tải nên cứ nóng dần và cháy dần ổ cắm, nó là mùi nhựa cháy. Em đang tính lắp cái at chống giật vào đây hay đấu trực tiếp luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,182
Động cơ
424,231 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không phải lỗi của bồn cầu đâu ạ.
Cái tay thiết kế và đi ống thoát nước thoát khí làm không tốt.
Cái bồn cầu nó không có chỗ hở. Nước đọng chỗ xi phông chính là để ngăn mùi. Nó phải có thông hơi tốt cho bể phốt lên tận trên nóc nhà. Đường thoát của bồn toa lét và đường thoát sàn tắm+rửa mặt phải là hai đường riêng.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,182
Động cơ
424,231 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em thấy sau khi xả xong thì có nước trào lại từ dưới lên. trào ít thôi Cụ ạ, kiểu nước hồi ấy.
Nếu hiện tượng như cụ mô tả thì khả năng nữa xảy ra là cái đường thoát từ bể phốt ra ngoài nó tắc. Nhà em ở được 4 tháng thì đường thoát từ nhà ra đường nó tắc do ống vỡ. Nó gây áp lực ngược lại cả hệ thống thoát. Khi giật nước, nước không thoát rụp một cái như thường mà có hồi nước cộng ít khí. Em phải đào vỉa hè lên để sửa đoạn ống đó.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
em lắp toto đời cao nên k thấy mùi hôi nhiều, kể cả đi vs k dội nước 1 ngày cũng k thấy mùi mấy, mùi nhà tắm chủ yếu cống bốc lên
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Thật ra toàn thày bói xem voi chỉ nghe thôi không thấy phán cho có. Cái xí bệt phần xi măng trắng gắn không phải là mấu chốt ngăn mùi. Chủ yếu do thoát khí dội ngược ở bể phốt, phần con thỏ (chữ S) của bệt có giữ nước hay không và do cái gioăng cổ xí tiếp giáp với ống thu. Ống thông hơi xí giả quyêt vấn đề cân bằng áp suất thôi ạ. Cụ cần kiểm tra bể phốt: ống phân xuống bể phải dài ngập hẳn xuống dưới mực nước bể, để ngắn trên mực nước thường xuyên của bể phốt thì có gắn keo giời quanh chân xí vẫn ăn đủ mùi cụ nhé. Đây là ảnh của cấu tạo ống trong bể phốt. Cái ống vào bể ngập sâu khi xả xuống không dội áp suất ngược tránh mùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
799
Động cơ
-80,086 Mã lực
Nhà e lắp bệt của American Standard cũng bị lỗi mùi thế này, sửa lắp thay các kiểu ko ăn thua. E tức tối tự nghiên cứu thì thấy phía đằng sau nhìn vào bên trong nó có 2 cái lỗ bằng cái đồng xu như kiểu để lấy khí khi mình ấn xả nước ấy, hóa ra mùi hôi nó ra từ chỗ đấy, e lấy xi măng trắng bịt lại phát thì hết luôn.
Mà lạ cái là 4 phòng thì chỉ có 2 phòng bị, 2 p còn lại thì ko vấn đề gì
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Thật ra toàn thày bói xem voi chỉ nghe thôi không thấy phán cho có. Cái xí bệt phần xi măng trắng gắn không phải là mấu chốt ngăn mùi. Chủ yếu do thoát khí dội ngược ở bể phốt, phần con thỏ (chữ S) của bệt có giữ nước hay không và do cái gioăng cổ xí tiếp giáp với ống thu. Ống thông hơi xí giả quyêt vấn đề cân bằng áp suất thôi ạ. Cụ cần kiểm tra bể phốt: ống phân xuống bể phải dài ngập hẳn xuống dưới mực nước bể, để ngắn trên mực nước thường xuyên của bể phốt thì có gắn keo giời quanh chân xí vẫn ăn đủ mùi cụ nhé. Đây là ảnh của cấu tạo ống trong bể phốt. Cái ống vào bể ngập sâu khi xả xuống không dội áp suất ngược tránh mùi.
Cảm ơn Cụ. Vụ này em nghĩ có vẻ đúng với trường hợp nhà em. Vì khi lắp đường ống từ bệt vào bể phốt, không có đoạn chữ T kia và khả năng bể phốt chưa đủ nước để ngập hết ống từ bệt vào (nhà em mới ở được hơn 1 tháng). Nếu đúng như Cụ nói thì có lẽ em sẽ xả nước cho đầy bể phốt là được? Vì khi đó nước sẽ ngập ống dẫn từ bệt vào bể phốt.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Nhà e lắp bệt của American Standard cũng bị lỗi mùi thế này, sửa lắp thay các kiểu ko ăn thua. E tức tối tự nghiên cứu thì thấy phía đằng sau nhìn vào bên trong nó có 2 cái lỗ bằng cái đồng xu như kiểu để lấy khí khi mình ấn xả nước ấy, hóa ra mùi hôi nó ra từ chỗ đấy, e lấy xi măng trắng bịt lại phát thì hết luôn.
Mà lạ cái là 4 phòng thì chỉ có 2 phòng bị, 2 p còn lại thì ko vấn đề gì
Chúc mừng Cụ. Trường hợp của em thì nó có vẻ phức tạp hơn chút. Em vẫn đang phải theo dõi, hôm nay có vẻ nó rất ít mùi (có thể coi như là ko bị mùi). Nhưng em nghĩ có thể do trời đổi gió.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Khi xả nước cụ có nghe thấy tiếng kêu ọc ọc trong hộp kĩ thuật không ạ?
Không Cụ ạ. Để tí về em quay clip khi xả cho các Cụ xem, để các Cụ phán bệnh ạ.
 

Mr_Vit

Xe hơi
Biển số
OF-95645
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
107
Động cơ
401,742 Mã lực
Từ ngày vụ nghị định 100 ra, đợt này OF nâng cấp chắc ảnh hưởng của vụ 100 kia mà cắt hẳn khoản votka, nên em không rót mời mỗi Cụ 1 li như trước được. Cảm ơn các Cụ đã chia sẻ!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Lỗi nhà cụ phần lớn là do bể phốt rồi. Mấy ông thợ đặt ống xả thải cao quá, cụ nên kt lại ống thoát khí nhé, vì ống này nếu bình thường thì khi xã nước nó thối lắm
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,830
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Mùi bốc ra từ xí chả liên quan gì đến bể phốt, thoát sàn cả.
Mà cũng chẳng liên quan gì đến cái xi măng xung quanh gắn bệt vào sàn vệ sinh.
Khi thi công đường ống sẽ đặt đường thoát xí trên mặt sàn.
Khi lắp đặt xí liên kết chặt với đường ống đó bằng gioăng.
Xí nào cũng có cổ ngỗng để ngăn mùi.
Vậy nếu mùi bốc ra từ xí thì chỉ có 1 trong các nguyên nhân sau:
- Thợ lắp ko khít gioăng giữa xí với đường ống thoát phân hoặc quên ko lắp gioăng đó.
- Cổ ngỗng bị nứt dẫn đến mất nước ko ngăn được mùi.
- Xí bị lỗi, nứt thân sứ đường ống dẫn đến khí bốc ngược trong ống dò ra (sứ này là sứ thân ống chứ ko phải cái sứ ngoài xí mà cụ ngó được bằng mắt nhé).
Qua gì cụ tả thì khả năng cao là xí bị lỗi. Cụ làm căng lên bắt nó đổi vì Selta là hàng bình dân nên tỉ lệ lỗi cũng cao. Nếu nó ko đổi cụ cứ làm căng lên vì bọn hãng đôi khi cũng láo nháo lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top