[Funland] Mời các cụ xem cao tốc China

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
à vâng nếu nói về xe bên nó thì cái nó mang sang bên mình chỉ là một vài hãng nhỏ, em đếm sơ sơ bên nó xe nội địa có 17 hãng.
đoàn em được đưa đón bên đó bằng 1 con xe 45 chỗ, đi mấy hôm em mới phát hiện ra nó là xe điện, đó là năm 2016. giờ mình có xe buyt điện đó.
em được đưa đi thăm nhà máy SX Tuabin, loại Tuabin cho mấy nhà máy < 600MW là bên nó SX hết, và VN mình gần như toàn bộ là Tuabin TQ chứ ko phải Liên xô. Nhà máy sản xuất Tua bin Habin được Liên xô đào tạo, 5 năm sau TQ tự xây dựng 1 nhà máy y hệt và toàn bộ dây chuyền, cán bộ CNV người TQ hết, vì nó sợ nhà máy Habin Liên xô rút thì sẽ khó cho nó, nó học lỏm nhanh thế chứ.
Phải nói là tinh thần lao động khẩn trương, kiên trì, nhẫn nại của trí thức và công nhân tàu rất tuyệt vời
Anh Elon Musk khen lao động tàu tắc lưỡi
Screenshot_20230405-065602_Chrome.jpg
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,682
Động cơ
490,534 Mã lực
Em chưa tìm hiểu cụ thể nó làm như thế nào nhưng chém thôi nhé: nó đóng đinh thẳng đứng trong núi đá rồi neo cáp vào. Nhìn thì hiểm vậy chứ theo em không khó.
Cụ nhìn cảm giác khó thế thôi chứ chứ thực ra không khó đâu. Nếu cụ học vật lý thì sẽ biết lực căng cáp ở đầu 10h bên này cũng bằng đầu 2h bên kia (chỗ nối xuống ngang mặt đường). Chỗ 2h họ làm chốt giữ được cáp thì chỗ 10h cũng thế thôi, thậm chí theo hướng của lực thì góc 10h găm còn dễ hơn.
Về kiến thức cơ bản vật lý cụ đang sai. Lực cáp vào trụ neo 2 đầu hoàn toàn không bằng nhau. Nếu cầu dây võng thông thường có 2 trụ thì bằng nhau.

Đằng này là cầu dây võng có 1 trụ.
Ụ neo trong lòng núi phải chịu lực nhổ lớn hơn rất nhiều so với ụ neo phía có trụ cầu.

Capture.JPG
Em cùng thắc mắc với cụ. Neo vách núi thì lực theo phương ngang theo chiều của cáp không như cột góc 2h, có khi nó giật cả vách núi ra ấy chứ. Em nghĩ bên trong nó cũng làm cột bé và cáp cân lực tương tự như góc 2h.
Chung quy lại là khủng đấy.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Phải nói là tinh thần lao động khẩn trương, kiên trì, nhẫn nại của trí thức và công nhân tàu rất tuyệt vời
Anh Elon Musk khen lao động tàu tắc lưỡi
Screenshot_20230405-065602_Chrome.jpg
Bọn Tàu nó có văn hóa làm việc 996: 9h sáng đến 9h tối, 6 ngày/tuần. Ông Mỹ cứ hô hào suông thoát Trung, ko phụ thuộc... chứ bói ra chỗ nào dân vừa đông vừa chăm như TQ
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
804
Động cơ
535,589 Mã lực
Năm 2000 em sang trùng Khánh cao tốc của họ mỗi bên 6 làn, toà nhà vp rồi cc như nấm hà nội còn chưa có Vincom , em như ở quê ra tỉnh cứ đứng đếm xem toà nhà được bao nhiêu tầng, mà họ có cả ngàn toà cao ốc, cty cho xe BMW đưa đón ăn chơi vip vcd hee
VN mình thiệt thòi, lịch sử từ xưa toàn thấy là chiến tranh liên miên, rồi cấm vận...mới thoát khỏi kìm kẹp và xây dựng đất nước được khoảng 20-30 năm gần đây nên đi sau kém họ cũng phải cố gắng thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,647
Động cơ
112,647 Mã lực
Tuổi
40
Em cùng thắc mắc với cụ. Neo vách núi thì lực theo phương ngang theo chiều của cáp không như cột góc 2h, có khi nó giật cả vách núi ra ấy chứ. Em nghĩ bên trong nó cũng làm cột bé và cáp cân lực tương tự như góc 2h.
Chung quy lại là khủng đấy.
Nó bơm keo vào các khe nứt của vách núi.
Bên trong khoét to ra đổ 1 khối bê tông to đùng trong đó.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,090
Động cơ
443,559 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường khá tốt, không có kiểu cứ một đoạn lại nhảy dựng lên như cao tốc của mình.
Đoạn từ Quảng Châu đi Thâm quyến em đi rồi.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,537
Động cơ
367,606 Mã lực
Phải nói là tinh thần lao động khẩn trương, kiên trì, nhẫn nại của trí thức và công nhân tàu rất tuyệt vời
Anh Elon Musk khen lao động tàu tắc lưỡi
Screenshot_20230405-065602_Chrome.jpg
nếu nói về công nhân TQ thì phải nói cực năng suất, em đã làm việc với họ mấy năm em thấy vậy.
cty em lắp 1 nhà máy điện năm 2006 nhà thầu TQ thuê lại lắp máy LILAMA lắp khoảng 2 năm với nhân lực tầm 200 người, xong nó bị sự cố (cháy), bên lắp máy không thể lắp nhanh được vì tiến độ
Thế là bên TQ mang sang 50 ông, sáng 6h xếp hàng ngoài công trường cháo cờ, xong hát quốc ca, xong lao vào làm, ăn cơm tại chỗ luôn, làm 24h (chia 2 ca), 6 tháng sau lắp xong. Kinh ngạc luôn
nên sao nó xây được vạn lý tường gạch cũng đúng thôi
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
nếu nói về công nhân TQ thì phải nói cực năng suất, em đã làm việc với họ mấy năm em thấy vậy.
cty em lắp 1 nhà máy điện năm 2006 nhà thầu TQ thuê lại lắp máy LILAMA lắp khoảng 2 năm với nhân lực tầm 200 người, xong nó bị sự cố (cháy), bên lắp máy không thể lắp nhanh được vì tiến độ
Thế là bên TQ mang sang 50 ông, sáng 6h xếp hàng ngoài công trường cháo cờ, xong hát quốc ca, xong lao vào làm, ăn cơm tại chỗ luôn, làm 24h (chia 2 ca), 6 tháng sau lắp xong. Kinh ngạc luôn
nên sao nó xây được vạn lý tường gạch cũng đúng thôi
Công nhân kỹ thuật của ta thì lý luận giỏi, bọn tàu gọi pằng cụ
Học 3 năm Cao Đẳng kỹ thuật, thời gian thực hành vốn thiếu nhưng triết học mác - lý luận chính trị thì đủ như ai
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,537
Động cơ
367,606 Mã lực
Công nhân kỹ thuật của ta thì lý luận giỏi, bọn tàu gọi pằng cụ
Học 3 năm Cao Đẳng kỹ thuật, thời gian thực hành vốn thiếu nhưng triết học mác - lý luận chính trị thì đủ như ai
mình dạng đào tạo toàn bằng ĐH, ra đời toàn lý thuyết, còn bên kia em tim hiểu thì hết lớp 12 nó xác định, nếu đi ĐH thì phải giỏi, còn không chuyển đi học nghề ngay, nhưng nó học nghề ra tay nghề thực thụ luôn, em từng xem mấy thằng ra rường có mấy năm mà nó ngồi hàn ống áp lực siêu tới hạn (ống chịu áp lực 220Bar) mà đường hàn của nó đẹp như máy, nhưng ngược lại đội đó lương nó cũng rất cao, lương bằng lương của ống Kỹ thuật trong Công ty, nên nó định hướng được nguồn lao động luôn, chứ bên mình nhất nhất con là phải cố cho học ĐH.
em đang hướng con em hết lớp 12 mà học làng nhàng khéo tính cho đi học nghề luôn, chứ cầm cái bằng vớ vẩn ra cũng ko biết làm gì
bài nữa là tính cho đi du học TQ, học nghề bên đó, năm nay cháu lớp 8 rồi, nhưng mẹ với ông bà chưa thông được cái tư tưởng đi học nghề luôn
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
từ 2012-2014 e cứ tháng 2 lần sang Q châu,lần thì bay, lần thì đi xe giường nằm toàn chạy tối, nhiều lúc xuống ngồi nói chuyện với lxe thấy chạy toàn 160-180km/h, đường cao tốc chạy êm ru, gặp núi thì xuyên núi, gặp đồng ruộng hoặc nơi trũng thấp thì đổ cầu cạndài hàng chục km, 4 - 5 tầng đường, có những đoạn mặt đường ma sát với bánh xe tạo thành bản nhạc cỡ 5 phút.
hồi đấy e bảo giờ bên này nó đứng im không phát triển nữa, H nội chỉ việc tập chung vào xây dựng liên tục thì 30 năm nữa cũng không thể bằng được, giờ sau 10 năm thì Hn 30 năm nữa vẫn ko bằng được.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,589
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
họ cũng cs giống ta đấy, các đc nhà tôi cs rởm hết
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
mình dạng đào tạo toàn bằng ĐH, ra đời toàn lý thuyết, còn bên kia em tim hiểu thì hết lớp 12 nó xác định, nếu đi ĐH thì phải giỏi, còn không chuyển đi học nghề ngay, nhưng nó học nghề ra tay nghề thực thụ luôn, em từng xem mấy thằng ra rường có mấy năm mà nó ngồi hàn ống áp lực siêu tới hạn (ống chịu áp lực 220Bar) mà đường hàn của nó đẹp như máy, nhưng ngược lại đội đó lương nó cũng rất cao, lương bằng lương của ống Kỹ thuật trong Công ty, nên nó định hướng được nguồn lao động luôn, chứ bên mình nhất nhất con là phải cố cho học ĐH.
em đang hướng con em hết lớp 12 mà học làng nhàng khéo tính cho đi học nghề luôn, chứ cầm cái bằng vớ vẩn ra cũng ko biết làm gì
bài nữa là tính cho đi du học TQ, học nghề bên đó, năm nay cháu lớp 8 rồi, nhưng mẹ với ông bà chưa thông được cái tư tưởng đi học nghề luôn
Thằng em con cô ruột tôi, tôi bảo học luôn Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội, ngành cơ điện, về đứng máy cnc cho Đài Loan, lắp phôi+ bấm nút, cà phê cà pháo đứng trông máy chạy tại kcn Đồng Văn lương 18 củ (mới vào 13 củ)
Mấy đứa giỏi hơn học đại học giờ vất vưởng lương 8 -10 củ làm văn phòng
🤣🤣🤣, suốt ngày nói may hồi đó nghe anh, chứ 10tr nuôi con vất lắm
Làm 2 niên nhờ tôi mua con fadil lướt, con cái đi đâu sướng
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
họ cũng cs giống ta đấy, các đc nhà tôi cs rởm hết
Bọn nó toàn chọn lựa các đội học các trường kỹ thuật hàng đầu ra để đưa vào hệ thống, đưa về các địa phương khó khăn thể hiện năng lực và đánh giá. Những người xuất chúng sẽ được đề bạt và cất nhắc
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Bọn nó toàn chọn lựa các đội học các trường kỹ thuật hàng đầu ra để đưa vào hệ thống, đưa về các địa phương khó khăn thể hiện năng lực và đánh giá. Những người xuất chúng sẽ được đề bạt và cất nhắc
Hạt giống nhà người ta thì giám đốc chương trình không gian, thám hiểm sao Hỏa, hạt giống nhà mình toàn bọn đoàn đội cave xách nước bổ cam. Nghĩ nó nản.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
mình dạng đào tạo toàn bằng ĐH, ra đời toàn lý thuyết, còn bên kia em tim hiểu thì hết lớp 12 nó xác định, nếu đi ĐH thì phải giỏi, còn không chuyển đi học nghề ngay, nhưng nó học nghề ra tay nghề thực thụ luôn, em từng xem mấy thằng ra rường có mấy năm mà nó ngồi hàn ống áp lực siêu tới hạn (ống chịu áp lực 220Bar) mà đường hàn của nó đẹp như máy, nhưng ngược lại đội đó lương nó cũng rất cao, lương bằng lương của ống Kỹ thuật trong Công ty, nên nó định hướng được nguồn lao động luôn, chứ bên mình nhất nhất con là phải cố cho học ĐH.
em đang hướng con em hết lớp 12 mà học làng nhàng khéo tính cho đi học nghề luôn, chứ cầm cái bằng vớ vẩn ra cũng ko biết làm gì
bài nữa là tính cho đi du học TQ, học nghề bên đó, năm nay cháu lớp 8 rồi, nhưng mẹ với ông bà chưa thông được cái tư tưởng đi học nghề luôn
Tôi xác định cho cháu nó học nghề luôn mà.
Sau này, nếu nó có chí hướng và khả năng, thì lên đại học cũng không muộn.

Bù lại, nó an toàn hơn cho cháu nó.
Thợ bên bển đang thiếu thê thảm, nhất là mấy ngạch IT, health care, rồi Hotel + ...
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
à vâng nếu nói về xe bên nó thì cái nó mang sang bên mình chỉ là một vài hãng nhỏ, em đếm sơ sơ bên nó xe nội địa có 17 hãng.
đoàn em được đưa đón bên đó bằng 1 con xe 45 chỗ, đi mấy hôm em mới phát hiện ra nó là xe điện, đó là năm 2016. giờ mình có xe buyt điện đó.
em được đưa đi thăm nhà máy SX Tuabin, loại Tuabin cho mấy nhà máy < 600MW là bên nó SX hết, và VN mình gần như toàn bộ là Tuabin TQ chứ ko phải Liên xô. Nhà máy sản xuất Tua bin Habin được Liên xô đào tạo, 5 năm sau TQ tự xây dựng 1 nhà máy y hệt và toàn bộ dây chuyền, cán bộ CNV người TQ hết, vì nó sợ nhà máy Habin Liên xô rút thì sẽ khó cho nó, nó học lỏm nhanh thế chứ.
quả bom nguyên tử đầu tiên của trung quốc gần như tự lực .

vùng mãn châu lý đã có mức công nghiệp cực cao từ khi binh đoàn quan đông rồi .
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,759
Động cơ
75,137 Mã lực
Hạt giống nhà người ta thì giám đốc chương trình không gian, thám hiểm sao Hỏa, hạt giống nhà mình toàn bọn đoàn đội cave xách nước bổ cam. Nghĩ nó nản.
Với lại không biết báo ta có dịch láo không chứ em thấy mỗi lần bầu bán, cơ cấu bên đó toàn ông phải có CV làm được những việc gì ở vùng khó khăn. Bên ta thì ông nào lên CV chỉ toàn thấy nhảy hết chỗ này đến chỗ nọ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top