[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Gật - Có - Yes. Tầm hội đồng làng mới quyết được cụ à.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Em đề nghị kéo dài tuyến đường này phải "Từ Mục Nam quan đến Mũi Cà Mau" mới xứng đáng. Cũng biết khó vì không biết cấp nào phê duyệt đây?
Gật - Có - Yes. Tầm hội đồng làng mới quyết được cụ à.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Đường sắt khổ đôi, điện khí hoá và điều khiển theo công nghệ hiện đại, vận tốc 150- 200km/h, chạy HN- SG khoảng 10-12h là em vuốt
Cái này có trong quy hoạch cụ ạ, nối các ga chính của tàu cao tốc với các ga xép Tàu cao tốc song song với tuyến này.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Tội cũng đồng quan điểm nên thực hiện dự án này, nhưng phải không liên quan tới Trung Quốc
minh bạch hóa, đừng mang tàu thế hệ cũ, người ta không dùng thài cho mình...
Gật _ Có _ Yes
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Thời gian vô biên, tiền éo có thì nhanh để làm giề?
Thời gian làm việc là tiền bạc. Thời gian sống của con người không mua được, nhưng đổi được bằng cách đi tàu cao tốc 4 - 5 giờ thay vi mất 36 h như hiện nay. Tiết kiệm được khoảng 30 h cho thời gian sống.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Dự án mà 50 tỏi obama thì cứ mỗi lần chậm trế nó lại tăng thêm hàng chục tỏi obama.
Khi kết thúc khéo vốn đầu tư là 150 tỏi obama thì có mà trả đến vài chục năm nữa chưa xong.
Đây là bài của chú Tàu ô, lộ hết hàng rồi nên không bị mắc nữa.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cháu gật đầu như bổ củi nhưng đừng mua đầu máy, toa xe của tàu. Lợi bất cập hại!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Không thể áp giá nước ngoài vào Việt Nam. Lương công nhân vận hành ở các nước phát triển rất cao tính vào giá vé nên giá cao. Lương công nhân Việt Nam rẻ nên giá vé rẻ hơn. Bạn đã đi taxi ở Nhật chưa? Giá taxi đắt hơn ở VN nhiều lần.
Tôi đã đi taxi ở Nhật và đã phải trả giá khoảng 45k VNĐ/km. Đúng là đắt gấp 3 ở VN, nhưng cũng thấy bình thường thôi vì lương trung lưu ở Nhật là 60k usd/năm gấp 6 lần mức trung lưu ở VN.

Bác đừng lờ đi một điều là chi phí trả lương cho nhân viên chỉ chiếm một tỷ trọng nhỏ (không quá 25-30%) trong cơ cấu giá vé. Ở Nhật rất nhiều sản phẩm có giá rẻ hơn ở VN, cho dù các công ty Nhật phải trả lương nhân viên cao gấp 10 lần ở VN.

Thế nên nếu giá vé tầu cao tốc ở Nhật là 5k VNĐ/km trên chặng 400km thì về VN không thể xuống dưới 3.5k VNĐ/km được, nếu muốn khả thi về kinh tế. Đừng quên là chi phí ở VN cao hơn ở Nhật vì toàn phải đi nhập khẩu giá cao, phải thuê tư vấn và chuyên gia nước ngoài phải trả họ không dưới 100k usd/năm, phải vay tiền trả lãi, chi phí lãng phí tham nhũng đều cao hơn Nhật rất nhiều.

Và để cho dễ hiểu, vé 1 chiều tàu cao tốc HN-Vinh sẽ phải ở mức trên 1.1 triệu đồng. Mức giá này chỉ 5% dân số chấp nhận được, và không làm giảm đám đông chọn đi xe khách trên QL1 hay đường HCM với giá vé khoảng 250k.

Điều thú vị ở tàu cao tốc hơn máy bay là bạn có thể ngắm cảnh trên đường đi.
Rất hài hước và rất sáng tạo! Muốn ngắm cảnh thì bác đi tàu chạy 120km/h, chứ đừng đi tàu 250-300km/h.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Cháu gật đầu như bổ củi nhưng đừng mua đầu máy, toa xe của tàu. Lợi bất cập hại!
Gật _ Có _ Yes. Gật như bổ củi cũng chỉ là gật thôi, 1 phiếu thuận.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Tôi đã đi taxi ở Nhật và đã phải trả giá khoảng 45k VNĐ/km. Đúng là đắt gấp 3 ở VN, nhưng cũng thấy bình thường thôi vì lương trung lưu ở Nhật là 60k usd/năm gấp 6 lần mức trung lưu ở VN.
Giá đi Taxi ở Nhật rất đắt. Nó có giá là 700JPY/km, và giá này không thay đổi hàng chục năm nay, khoảng trên 100.000 VND/km
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Giá đi Taxi ở Nhật rất đắt. Nó có giá là 700JPY/km, và giá này không thay đổi hàng chục năm nay, khoảng trên 100.000 VND/km
Hồi tôi đi taxi, có nhớ giá khoảng 250-300 JPY/km thôi. Giá mở cửa 2km đầu 600 JPY sau đó mỗi km là khoảng 260 JPY.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn thực hiện trước tiên là phải tính đến hiệu quả, cụ chủ thớt trả lời cho em các câu hỏi sau rồi tính tiếp ợ.
1. Sau khi xây dựng xong, thời gian đi tàu cao tốc từ Hà Nội -> TP HCM bao lâu? chậm hơn máy may bao nhiêu phần trăm ?
2. Giá thành đi tàu cao tốc rẻ hơn giá vé báy bay bao nhiêu phần trăm ? (đắt hơn thì khỏi làm ợ, vì đi máy may đã nhanh còn rẻ hơn thì ai đi tàu cao tốc? )
3. Tổng vốn bỏ ra là bao nhiêu, sau khi xây dựng xong bao nhiêu năm thu hồi vốn? (tiền của dân thì vẫn là tiền, mà đã đầu tư phải tính đến hiệu quả ợ), liệu đầu tư dự án này có đảm bảo tốt hơn chi phí cơ hội so với mức vốn bỏ ra?
4. Phương án an toàn vận tải đã tính đến chưa? với điều kiện dân trí VN còn kém, tình trạng ném đá của 1 số đối tượng thường xuyên xảy ra, khí hậu khắc nghiệt v.v... tất cả các yếu tố này đã tính đến chưa? đã đưa vào dự án như thế nào rồi?
5. So với các phương án khác như: mở rộng khổ đường sắt hiện tại; tối ưu đường bộ, cải thiện đường mòn HCM; tăng vận chuyển đường hàng không v.v... thì phương án làm đường sắt có ưu điểm hơn ở chỗ nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top