[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,498
Động cơ
402,160 Mã lực
Buồn cười cho cụ chủ tốp pịc.

Muốn mọi người vote cho siêu dự án thì phải đưa ra những lập luận về kinh tế, khoa học để mọi người hiểu được cái lợi ích kinh tế .v.v.v. thì mới vote được chứ.
Đằng này cứ gật với yes rồi no với không làm số km của cụ tăng vùn vụt.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Muốn thực hiện trước tiên là phải tính đến hiệu quả, cụ chủ thớt trả lời cho em các câu hỏi sau rồi tính tiếp ợ.
1. Sau khi xây dựng xong, thời gian đi tàu cao tốc từ Hà Nội -> TP HCM bao lâu? chậm hơn máy may bao nhiêu phần trăm ?
2. Giá thành đi tàu cao tốc rẻ hơn giá vé báy bay bao nhiêu phần trăm ? (đắt hơn thì khỏi làm ợ, vì đi máy may đã nhanh còn rẻ hơn thì ai đi tàu cao tốc? )
3. Tổng vốn bỏ ra là bao nhiêu, sau khi xây dựng xong bao nhiêu năm thu hồi vốn? (tiền của dân thì vẫn là tiền, mà đã đầu tư phải tính đến hiệu quả ợ), liệu đầu tư dự án này có đảm bảo tốt hơn chi phí cơ hội so với mức vốn bỏ ra?
4. Phương án an toàn vận tải đã tính đến chưa? với điều kiện dân trí VN còn kém, tình trạng ném đá của 1 số đối tượng thường xuyên xảy ra, khí hậu khắc nghiệt v.v... tất cả các yếu tố này đã tính đến chưa? đã đưa vào dự án như thế nào rồi?
5. So với các phương án khác như: mở rộng khổ đường sắt hiện tại; tối ưu đường bộ, cải thiện đường mòn HCM; tăng vận chuyển đường hàng không v.v... thì phương án làm đường sắt có ưu điểm hơn ở chỗ nào?
Để trả lời chính xác câu hỏi của cụ cần phải thực hiện Dự án tiền khả thi cỡ nghìn tỷ. Sau đây là 1 số số liệu tương đối, đã có trong các còm trước đây mà cụ không chịu đọc, như thày bói mù xem voi vậy, nhà cháu nhắc lại:

1) Tàu cao tốc kể cả thời gian làm thủ tục và lên tàu HN - TP. HCM cỡ 6 h. Mày bay cỡ 4 h. 4/6% = ....
2) Giá vé phụ thuộc vào khoảng thời gian khấu hao nhưng chắc chắn rẻ hơn vé máy bay.
3) Tổng số vốn làm đường cỡ 50 củ lớn Obama
4) Tàu viên đạn chạy đường riêng trên cao, v = 300 km/h, dùng súng bắn còn khó trúng nữa là ném đá.
5) Ưu điểm: nhanh, giá vé rẻ, khối lượng lớn, ngắm được cảnh đẹp, an toàn...

Không biết đã thỏa mãn thắc mắc của cụ chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Buồn cười cho cụ chủ tốp pịc.

Muốn mọi người vote cho siêu dự án thì phải đưa ra những lập luận về kinh tế, khoa học để mọi người hiểu được cái lợi ích kinh tế .v.v.v. thì mới vote được chứ.
Đằng này cứ gật với yes rồi no với không làm số km của cụ tăng vùn vụt.
Lại thêm một thày bói mù xem voi nữa. Chịu khó đọc các còm cụ nhé, hehe....:o3
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
385
Động cơ
284,500 Mã lực
Muốn thực hiện trước tiên là phải tính đến hiệu quả, cụ chủ thớt trả lời cho em các câu hỏi sau rồi tính tiếp ợ.
1. Sau khi xây dựng xong, thời gian đi tàu cao tốc từ Hà Nội -> TP HCM bao lâu? chậm hơn máy may bao nhiêu phần trăm ?
2. Giá thành đi tàu cao tốc rẻ hơn giá vé báy bay bao nhiêu phần trăm ? (đắt hơn thì khỏi làm ợ, vì đi máy may đã nhanh còn rẻ hơn thì ai đi tàu cao tốc? )
3. Tổng vốn bỏ ra là bao nhiêu, sau khi xây dựng xong bao nhiêu năm thu hồi vốn? (tiền của dân thì vẫn là tiền, mà đã đầu tư phải tính đến hiệu quả ợ), liệu đầu tư dự án này có đảm bảo tốt hơn chi phí cơ hội so với mức vốn bỏ ra?
4. Phương án an toàn vận tải đã tính đến chưa? với điều kiện dân trí VN còn kém, tình trạng ném đá của 1 số đối tượng thường xuyên xảy ra, khí hậu khắc nghiệt v.v... tất cả các yếu tố này đã tính đến chưa? đã đưa vào dự án như thế nào rồi?
5. So với các phương án khác như: mở rộng khổ đường sắt hiện tại; tối ưu đường bộ, cải thiện đường mòn HCM; tăng vận chuyển đường hàng không v.v... thì phương án làm đường sắt có ưu điểm hơn ở chỗ nào?
còn một câu hỏi nữa nè : về an ninh kinh tế, quốc phòng do tính đặc thù kéo dài theo hướng bắc nam cũa Việt nam - Cái nầy mới là tử huyệt he he .
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,891
Động cơ
517,891 Mã lực
Nó sẽ đắt ngang hoặc hơn máy bay, đi máy bay lợi hơn
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
385
Động cơ
284,500 Mã lực
Để trả lời chính xác câu hỏi của cụ cần phải thực hiện Dự án tiền khả thi cỡ nghìn tỷ. Sau đây là 1 số số liệu tương đối, đã có trong các còm trước đây mà cụ không chịu đọc, như thày bói mù xem voi vậy, nhà cháu nhắc lại:

1) Tàu cao tốc kể cả thời gian làm thủ tục và lên tàu HN - TP. HCM cỡ 6 h. Mày bay cỡ 4 h. 4/6% = ....
2) Giá vé phụ thuộc vào khoảng thời gian khấu hao nhưng chắc chắn rẻ hơn vé máy bay.
3) Tổng số vốn làm đường cỡ 50 củ lớn Obama
4) Tàu viên đạn chạy đường riêng trên cao, v = 300 km/h, dùng súng bắn còn khó trúng nữa là ném đá.
5) Ưu điểm: nhanh, giá vé rẻ, khối lượng lớn, ngắm được cảnh đẹp, an toàn...

Không biết đã thỏa mãn thắc mắc của cụ chưa?
Số 2 : trong bối cảnh đầu tư và nguồn vốn dự kiến - giá vé không thể rẻ hơn hàng không nếu nhà nước không bù lỗ - nên nhớ HK rất linh hoạt trong dồn chuyến xếp lich , tăng giảm chuyến và giá vé theo giờ bay , mùa cao điểm hay ế khách để giảm chi phí - Mấy cái linh hoạt nầy đối với Tàu cao tốc vn đang dư tính là bất khả .

Số 4 : Ném đuổi thì không được nhưng nén đón đầu thì hoàn toàn khả thi - và lúc đó viên đá có sức công phá của một quả B40.

Số 5= nếu muốn ngắm cảnh hai bên đường trên phuơng tiện giao thông với tốc độ 300 km/h thì khuyến cáo cụ nên đem theo thuốc chống nôn liều cực cao - còn thuốc chống hoa mắt , xây sẩm thì em không biết nên dùng loại nào he he
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,724
Động cơ
508,700 Mã lực
Để trả lời chính xác câu hỏi của cụ cần phải thực hiện Dự án tiền khả thi cỡ nghìn tỷ. Sau đây là 1 số số liệu tương đối, đã có trong các còm trước đây mà cụ không chịu đọc, như thày bói mù xem voi vậy, nhà cháu nhắc lại:

1) Tàu cao tốc kể cả thời gian làm thủ tục và lên tàu HN - TP. HCM cỡ 6 h. Mày bay cỡ 4 h. 4/6% = ....
2) Giá vé phụ thuộc vào khoảng thời gian khấu hao nhưng chắc chắn rẻ hơn vé máy bay.
3) Tổng số vốn làm đường cỡ 50 củ lớn Obama
4) Tàu viên đạn chạy đường riêng trên cao, v = 300 km/h, dùng súng bắn còn khó trúng nữa là ném đá.
5) Ưu điểm: nhanh, giá vé rẻ, khối lượng lớn, ngắm được cảnh đẹp, an toàn...

Không biết đã thỏa mãn thắc mắc của cụ chưa?
1. Tốc độ trung bình 150 km/h. Tg tối thiểu phải 15g.
2. Giá vé chắc chắn cao hơn mb do vốn đầu tư lớn
4. Sai. Ném từ phía sau thì khó chứ ném từ phía trước hay bên cạnh thì chắc chắc chắn trúng.
5. Ngắm cảnh không đẹp vì thấp. Kl chuyên trở ko lớn, ko chở được hàng.

Thành tựu khkt của loài người là máy bay, sao ko dùng mà lại mất công với việc bò ra đường thế ?
Chắc chắn em ko bg dùng tàu cao tốc vì nguy hiểm hơn mb (khả năng va chạm cao hơn ) , tốn Tg hơn.

Lý luận bảo vệ cho tàu cao tốc đang giống lý luận bv tàu Hoa sen trước đây.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,424
Động cơ
588,575 Mã lực
Nó có lợi thế cho những cung ngắn, như Hà Nội Vinh, Sài gòn Nha Trang. Nhưng cung xa thì máy bay lành hơn.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,891
Động cơ
517,891 Mã lực
Giá vé sẽ rất cao: nông dân, công nhân, tiểu thương Việt không chịu nổi nhiệt đâu.

Tàu cao tốc Shinkanshen của Nhật chạy tốc độ khoảng 300km/h, muốn đi từ Tokyo đến Osaka, khoảng cách 400km, bạn phải mua vé có mức giá từ 10k-14k yên, quy ra VNĐ là khoảng gần 2 triệu đồng một lượt. Hai triệu đồng cho 400km tức là khoảng 5k VNĐ cho mỗi km di chuyển bằng tầu cao tốc.

Đó là tầu cao tốc Nhật, công nghệ của họ, tự xây dựng và vận hành không cần chuyên gia nước ngoài huấn luyện, đã khấu hao hơn 30 năm rồi. Còn nếu mua công nghệ cũ đó về VN thì mức giá vé phải ở mức tương đương mới hoàn vốn được. Trong khi đó vé xe buýt từ HN đi Vinh hiện nay chỉ vài trăm nghìn đồng. Thường dân Việt chỉ chi được 1k vnđ/km thôi, nếu phải chi 5k/km thì 98% dân Việt chạy mất dép luôn. Vận chuyển hàng không cũng chỉ ở mức 1k-2k VNĐ/km. Vận chuyển bằng tầu điện cao tốc mức giá gấp 2 lần hàng không.
Các lãnh đạo đang tính đến tương lai khi nước mình giầu bằng nhật thì xây xong nên cụ yên tâm. Còn bi chừ vé máy bay Vietjet hơn 1 tr, xe khách HN SG chưa đến 1 củ mà lên xuống dọc đường tùy thích không phải quay đầu lại hoặc chạy lên sân bay xa thêm, tạm thời cứ thế cho lành phải không ạ.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,498
Động cơ
402,160 Mã lực
Lại thêm một thày bói mù xem voi nữa. Chịu khó đọc các còm cụ nhé, hehe....:o3
Lập luận cái kiểu đếm cua trong lỗ của IQ cao nghị gật đấy thì lập luận làm giề.
Cứ so sánh cái giá vé tàu hỏa hiện nay với cái giá của máy bay giá rẻ xem thế nào đã.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,951
Động cơ
278,533 Mã lực
Lập luận cái kiểu đếm cua trong lỗ của IQ cao nghị gật đấy thì lập luận làm giề.
Cứ so sánh cái giá vé tàu hỏa hiện nay với cái giá của máy bay giá rẻ xem thế nào đã.
Không. Lắc đầu. Không.
 
Biển số
OF-367839
Ngày cấp bằng
23/5/15
Số km
238
Động cơ
255,719 Mã lực
làm được thì đương nhiên là hữu dụng rồi, nhưng em ngại khoản kinh phí bị đội lên ấy
 

Tera

Xe buýt
Biển số
OF-121869
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
541
Động cơ
385,626 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói :-D
Cháu nói thật, cháu chỉ ủng hộ nếu dự án đc làm "thật" và khi làm xong giá nó "rẻ" để dân không đủ tiền đi máy bay thì đi tàu này khi cần nhanh, chứ làm xong ôm 1 đống nợ + giá đắt cắt cổ thì dân vừa phải è cổ trả nợ và vẫn phải đi tàu chậm phỏng có ích gì?
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,951
Động cơ
278,533 Mã lực
Cháu nói thật, cháu chỉ ủng hộ nếu dự án đc làm "thật" và khi làm xong giá nó "rẻ" để dân không đủ tiền đi máy bay thì đi tàu này khi cần nhanh, chứ làm xong ôm 1 đống nợ + giá đắt cắt cổ thì dân vừa phải è cổ trả nợ và vẫn phải đi tàu chậm phỏng có ích gì?
Cụ mơ phải không ạ? Không có chuyện đó đâu.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Cứ phản đối tàu cao tốc thì là thày bói xem voi mí lại không nghe lời Phật dạy.
Thày bói xem voi là không chịu đọc hết các còm mà cứ phán như đúng rồi. Chấp vào giá vé hôm nay để phán 10 năm nữa. Giá vé nhà nước có thể điều chỉnh được. Ít người đi tàu thì giảm giá tàu và tăng giá máy bay và ngược lại. Cụ đã thủng chửa?
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,396
Động cơ
520,367 Mã lực
những thèng ngu nhưng thường cố tỏ ra nguy hiểm:))
điều đáng ngại duy nhất là chúng hơi đông, còn nói chung là vô hại:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top