[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi rất ngạc nhiên là tại sao nhiều người phản đối làm đường sắt cao tốc. Đây là chuyện cực kỳ có lợi cho người dân, tại sao ko làm? Thử hỏi giờ này, có nước thật văn minh nào mà chưa có đường sắt cao tốc ko? Nước ta làm chậm chừng nào thì xã hội ta còn thiếu thốn 1 loại phương tiện văn minh chừng đấy. Người dân thiệt thòi chừng đấy. Bây giờ mà gật đầu làm, thì cũng phải còn rất lâu mới xong. Vấn đề lớn nhất là lấy tiền ở đâu. Cá nhân Tôi thấy cái đường sắt cao tốc này còn cấp thiết cho người dân hơn nhiều lần so với việc xây cái sân bay mới ở Long Thành, đặc biệt là tầng lớp từ trung bình đổ xuống. Vì vậy nếu giành nguồn tiền xây sân bay mới, chuyển sang làm đường sắt thì hợp lý hơn nhiều.
Mọi người nếu đã đi đường sắt cao tốc cho các cự ly trung bình (như Hanoi Danang TPHCM) sẽ thấy tiện lợi hơn đi máy bay, dễ chịu hơn đi máy bay, thậm chí nhanh hơn đi máy bay vì bớt rất nhiều thủ tục và quãng thời gian chờ đợi cũng như bớt nhiều các trục trặc có thể xảy đến.
Ở nhiều nơi, ví dụ Đài Loan, sau khi có đường sắt cao tốc, các chuyến bay nội địa chặng Đài Bắc CaoHung của Đài Loan gần như dẹp tiệm luôn. Với tàu cao tốc, khoảng cách địa lý trở nên đơn giản và nhỏ bé gấp nhiều lần. Nó thúc đẩy việc triệt tiêu các khác biệt vùng miền rất rõ, cả nước sẽ có tốc độ phát triển đồng đều hơn. Cũng nói tiếp chuyện Đài Loan, có thêm 1 hình ảnh về sự phát triển cân đối thế này: có thể thấy bằng mắt thường sự phát triển của nông thôn ở Đài Loan, ko hề khác gì thành phố. Khắp nơi là phố thị. Cửa hàng 7Eleven có mặt ở tất cả những vùng xa trung tâm nhất. Tàu cao tốc nối tát cả các thành phố trung tâm, rồi từ đó, giao thông hiện đại lan toả đến tất cả mọi ngõ ngách của đất nước. Với hệ thống giao thông đường bộ phát triển, ko có ở đâu là vùng sâu vùng xa ở ĐaiLoan. Vì vây, việc phát triển giao thông đường bộ ở 1 đất nước rõ ràng là cấp thiết nhất cho sự phát triển vùng miền, chứ chưa phải đường không. Trong phát triển đường bộ, thì làm tàu cao tốc là mũi nhọn hiện đại nhất mà ko thể bỏ qua được.
Tuy nhiên, có 1 điểm mà cũng nên lưu ý. Đó là làm gì thì làm, nên trách rất xa cái thằng tàu. Cứ Nhật, Âu, Mỹ mà hợp tác. Tuyệt đối ko được bê cái này từ tàu về. Tàu nó chỉ chuyên làm những thứ rác rưởi mà tên thường dùng là đồ Fake. Đến vũ khí khí tài cao cấp còn fake. Nhiều nước ngậm đắng nuốt cay với tàu lắm rồi khi ôm phải mớ hàng fake của nó về.
Gật - Có - Yes.
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
385
Động cơ
284,500 Mã lực
Thôi thì Tôi cũng thông cảm cho bạn. Ở xứ người ko phải ai cũng được hưởng cái cuộc sống xứng đáng đâu. Bạn nên tập trung vào bán hương đi (đừng bán phấn nhé, tôi không có ý nói xỏ bạn buôn phấn bán hương đâu đấy). Về vấn đề nghiên cứu google, sao lại phải ngượng? Tôi nghiên cứu nhiều chứ bạn. Nó rất có ích mặc dù ko thay thế được các nguồn kiến thức kinh viện khác, cái chính là tuỳ thuộc vào cái nền kiến thức cơ bản của cá nhân mình.
bác nghiên cứu nhiều , vậy bác chưng ra cho em bằng chứng Mỹ có " đường sắt cao tốc " đi bác , em xin đấy he he .

Bác biết em được bao nhiêu mà bảo tỏ ra " thông cảm " với em thế ?

Em hỏi tí " cuộc sống xứng đáng " theo bác bao gồm những tiêu chí nào ?
 

lucbanganh

Xe tải
Biển số
OF-339713
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
248
Động cơ
277,350 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
e vote nhưng chỉ sợ lại béo cho mấy a cán bộ thôi. nhìn dự án đường sắt Cát Linh mà nản cụ ạ
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,896
Động cơ
414,087 Mã lực
Công nhân còn éo dám đi tàu chợ vì giá cao toàn đi ô tô nhồi cho rẻ mà húng cao tốc cho sang . Em làm cán bộ đi máy bay toàn công ty thanh toán . Năm đôi lần cho vợ con đi du lịch thì rình vé rẻ suốt . Tàu cao tốc chở được hàng hoá choá đâu mà đòi phát triển kinh tế . Chả thấy nếu thông tuyến thì vé giá bao nhiêu nhỉ ? 3 củ khứ hồi đi ***** máy bay cho xong . Thằng khựa nó cũng làm vài tuyến thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
385
Động cơ
284,500 Mã lực
Bạn muốn biết đường sắt cao tốc ở Mỹ thì vào google tra từ :"Acela_Express" sẽ thấy nhé.
Bạn muốn hiểu khái niệm "Cuộc sống xứng đáng ở Mỹ" hả? Đơn giản thôi, với Tôi, đó là cuộc sống mà ko bị coi là "công dân hạng bét". Còn công dân hạng bét là gì thì mời bạn tự định nghĩa cho mọi người thấy. Vậy thôi, nói những điều tầm phào quá Tôi cũng ko thích. Chúc bạn vui.
Bác có ngồi lên cái Acela Express chưa mà đánh đồng nó với cái món " cao tốc " nhà ta đang ngấp nghé vậy.

nói nhỏ bác nghe , Acela Express là hệ thống tàu nhanh của Amtrak thui à , Em mới có chuyến du lich boston - newyork-DC hồi tết tây nè bác .

Bác gọi nó là " cao tốc" thì thẹn quá he he .

em hỏi xíu nữa , Công dân hang bét của Mỹ , theo bác " cuộc sống của họ có xứng đáng để sống không ? "
 

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
254
Động cơ
362,280 Mã lực
Lại giống đường sắt trên cao, công trình thế kỷ mà bao nhiêu tai nạn. Không thể vote vì trình độ quản lý dự án của các nhà lãnh đạo tài tình
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,682
Động cơ
382,603 Mã lực
Chả thấy nếu thông tuyến thì vé giá bao nhiêu nhỉ ? 3 củ khứ hồi đi ***** máy bay cho xong.
Giá vé sẽ rất cao: nông dân, công nhân, tiểu thương Việt không chịu nổi nhiệt đâu.

Tàu cao tốc Shinkanshen của Nhật chạy tốc độ khoảng 300km/h, muốn đi từ Tokyo đến Osaka, khoảng cách 400km, bạn phải mua vé có mức giá từ 10k-14k yên, quy ra VNĐ là khoảng gần 2 triệu đồng một lượt. Hai triệu đồng cho 400km tức là khoảng 5k VNĐ cho mỗi km di chuyển bằng tầu cao tốc.

Đó là tầu cao tốc Nhật, công nghệ của họ, tự xây dựng và vận hành không cần chuyên gia nước ngoài huấn luyện, đã khấu hao hơn 30 năm rồi. Còn nếu mua công nghệ cũ đó về VN thì mức giá vé phải ở mức tương đương mới hoàn vốn được. Trong khi đó vé xe buýt từ HN đi Vinh hiện nay chỉ vài trăm nghìn đồng. Thường dân Việt chỉ chi được 1k vnđ/km thôi, nếu phải chi 5k/km thì 98% dân Việt chạy mất dép luôn. Vận chuyển hàng không cũng chỉ ở mức 1k-2k VNĐ/km. Vận chuyển bằng tầu điện cao tốc mức giá gấp 2 lần hàng không.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Lắc - Không - No.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,767
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Bác có ngồi lên cái Acela Express chưa mà đánh đồng nó với cái món " cao tốc " nhà ta đang ngấp nghé vậy.

nói nhỏ bác nghe , Acela Express là hệ thống tàu nhanh của Amtrak thui à , Em mới có chuyến du lich boston - newyork-DC hồi tết tây nè bác .

Bác gọi nó là " cao tốc" thì thẹn quá he he .

em hỏi xíu nữa , Công dân hang bét của Mỹ , theo bác " cuộc sống của họ có xứng đáng để sống không ? "
Chắc Express đc nhà khởi nghiệp thông thái hiểu là Tàu Cao hay Siêu Tốc ý mờ :D Công Rân hạng nhất mới đặt mít lên đó :>
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,797
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thực ra chúng ta ở đây gật hay lắc có tác dụng gì đâu.
Long thành kia cuốc hè lắc rồi lại gật ngay ấy mà.
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
385
Động cơ
284,500 Mã lực
Bạn ko nên tranh luận kiểu mập mờ. Theo bác Google nhé, thì Cơ quan Đường sắt LB HKy định nghĩa đường sắt cao tốc là khi hệ thống đs đạt đc vận tốc 110mph. Còn cái dịch vụ của Acela Express đạt đc tới 150mph (in revenue service - cái chữ tiếng anh này để bạn tự đọc hiểu).
Tóm lại bạn ko đi trên các dịch vụ revenue service ko có nghĩa nó ko phải đường sắt cao tốc nhé.
Ngoài ra, bạn đừng mập mờ lôi cái việc Việt Nam nhằm vào tiêu chuẩn tốc độ nào ra đây. Tốc độ đó có giống Acela Express ko là chuyện khác. Acela Express có lâu rồi bạn nhé, vì thế mà ở Mỹ đang có cả đống kế hoạch khác. Và tất nhiên, ở ViệtNam ko có lý do gì phải theo cái tiêu chuẩn cũ nào cả. Nhưng, có nên có đường sắt cao tốc không thì chính là chuyện thớt này đang nói tới.
Về cái câu hỏi "Công dân hạng bét có đáng sống ở Mỹ ko?"Mời bạn trả lời là hợp nhất. Tôi ko có ý chê bai gì bạn. Tôi chỉ lưu ý bạn, bạn ko phải là người Việt duy nhất đang sống ở Mỹ đâu (nếu bạn khoe đúng) và chắc chắn thành phần ưu tú nhất của người Việt đang sống khắp 5 châu thì ko phải là bạn. Tuy nhiên, Tôi ko có lý do gì phải căng thẳng với bạn khi chỉ tranh luận vài câu tầm phào trên mạng thế này. Do đó, chúc bạn vui.

Bác làm gì căng thẳng thế he he . Bác tự xưng là dân nghiên cứu thì em vốn quê mùa nên muốn học hỏi từ bác vài vấn đề căn bản ấy mừ he he .

Bác có biết một nguyên tắc đầu tiên khi "bàn bạc " một vấn đề là phải dùng main point làm tham chiếu . Top pic đang nói cái loại "cao tốc " theo chuẩn nào thì bác dư biết mà , bắt bẻ em mần chi .

Bác đánh tráo khái niệm rồi tự bác thòng them một câu dĩ nhiện ta không nên theo tiêu chuẩn đó blah blah blah he he .

Bác à , ngay từ đầu em đã kheo khéo khều bác là bác biết được em bao nhiêu mà khẳng định em thế nầy thế nọ trong khi nó chẳng dính tẹo nào vô cái cao tốc nhà ta đang rôm rả kia . nhưng đến giờ thì em biết thêm bác có cái tính đội nón cho người khác .

Thôi vậy em cũng chìu long bác tự quánh giá cái cuộc sống công dân hạng bét của em nó thê thảm ra răng heng .

Em buồn ( hang bét mà he he ) em nhậu - thích là quất - chẳng cần phải lăn tăn săm soi cái recipt của chai XO em đang tu đễ xem nó thiệt hay dỏm .

Em chán- vì là công dân hạng bét - em đi ăn và quất láng chả sợ mấy thứ mình thồn vô họng có bị hóa chất , phẩm công nghiêp tẩm ướp hay hầm bà lằng các thứ thuốc kích thich tăng trọng he he

em quỡn - em xách con ngựa lướt freeway vi vu - à dù hang bét em vẫn đú cái ô tô đễ tham gia otofun he he - thàng cảnh sát nào thổi em tầm bậy em sue ra tòa cho lòi hột ke ke .

Em bực bội trong người vi cái đám quan nó làm bây em chửi vung xích chó - thế mà éo có thằng nào dám khớp mỏ em - hình như nó chê em là công dân hạng bét nên nó ngó lơ - buồn ghê gớm bác ạ

Bọn quan lại nó ngó lơ làm em giận - em le te chạy theo cái đám công dân tùm lum hang ở cái xứ giãy chết nầy hè nhau lôi cổ bọn quan thúi xuống cho bỏ cái tật làm lơ - vụ mới nhất là kéo đố cái ghế của lão thị trưởng city em ở đó bác -làm đến mayor rồi mà còn bày đặt dê gái - đáng đời he he

Type tới đây em chợt nghêu ngao câu hát " đời sống , đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp " he he nói ít hiểu nhiều bác nhỉ ? em tin chắc luôn vì bác là dân có nghiên cứu mà lỵ .

Á quên mất - mải lòng vòng quên nhờ bác " tư vấn " thêm cho em sang mắt sang long :

" nếu ví dụ , trên cõi ta bà nầy có những công dân hông có những cái mà hạng bét em đang lu xa bu í vậy sẽ xếp họ vào hạng gì bác nhở ? "

Bác nhớ clear dùm cho cái đầu hạng bét của em nó thông xíu nhe .he he

Thân ái tặng bác tấm hình .

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Giá vé sẽ rất cao: nông dân, công nhân, tiểu thương Việt không chịu nổi nhiệt đâu.

Tàu cao tốc Shinkanshen của Nhật chạy tốc độ khoảng 300km/h, muốn đi từ Tokyo đến Osaka, khoảng cách 400km, bạn phải mua vé có mức giá từ 10k-14k yên, quy ra VNĐ là khoảng gần 2 triệu đồng một lượt. Hai triệu đồng cho 400km tức là khoảng 5k VNĐ cho mỗi km di chuyển bằng tầu cao tốc.

Đó là tầu cao tốc Nhật, công nghệ của họ, tự xây dựng và vận hành không cần chuyên gia nước ngoài huấn luyện, đã khấu hao hơn 30 năm rồi. Còn nếu mua công nghệ cũ đó về VN thì mức giá vé phải ở mức tương đương mới hoàn vốn được. Trong khi đó vé xe buýt từ HN đi Vinh hiện nay chỉ vài trăm nghìn đồng. Thường dân Việt chỉ chi được 1k vnđ/km thôi, nếu phải chi 5k/km thì 98% dân Việt chạy mất dép luôn. Vận chuyển hàng không cũng chỉ ở mức 1k-2k VNĐ/km. Vận chuyển bằng tầu điện cao tốc mức giá gấp 2 lần hàng không.
Không thể áp giá nước ngoài vào Việt Nam. Lương công nhân vận hành ở các nước phát triển rất cao tính vào giá vé nên giá cao. Lương công nhân Việt Nam rẻ nên giá vé rẻ hơn. Bạn đã đi taxi ở Nhật chưa? Giá taxi đắt hơn ở VN nhiều lần.

Hơn nữa, thời gian khai thác đướng sắt cao tốc đến cả trăm năm, vì vậy nếu tính thời gian khấu hao dài thì vé sẽ rẻ. Tất cả là do quy luật cung cầu hết. Chí những người có thu nhập trung bình trở lên mới đi tàu cao tốc, còn người có thu nhập thấp đi các phương tiện khác.

Điều thú vị ở tàu cao tốc hơn máy bay là bạn có thể ngắm cảnh trên đường đi. Thủ tục lên tàu đơn giản hơn, thời gian để lên tàu ngắn hơn. Nên so tàu với máy bay thì thời gian đi tàu và đi máy bay cũng gần như nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

ILUBB

Xe hơi
Biển số
OF-370259
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
169
Động cơ
253,170 Mã lực
em cũng nghĩ là xây nhưng mà lại giao cho bọn tàu khựa xong nó lại thuê lại mấy công ty việt nam thì buồn
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ chủ khả năng đc lờ đờ giao NV làm Survey tầng lớp "chí" thức đối với dự án này
Nhà cháu chả có lờ đờ nào, cũng chắng ai giao nhiệm vụ. Chỉ thấy rằng có phương tiện rất tốt mà người dân không được hưởng nên không nói ra không được.

Ví dụ như gặp bọn trẻ chăn trâu đang đói, không biết kiếm miếng ăn ở đâu mà mình lại biết chỗ có nhiều thức ăn ngon nên chỉ chỗ đến mà ăn. Nếu không nói ra thì cực kỳ khó chịu. Đám trẻ trâu đó ăn hay không ăn thì tùy. Chỉ có điều nói ra được mình thì nhẹ nhõm. Các cụ đoán già đoán non và "suy bụng ta ra bụng người" nên sai bét. Hehe,,,
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Ha ha ha .

Ông bà ta có câu " đói ăn vụng, túng làm liều." cấm có sai .

Cái dự án nầy dăm năm trước đã bị thiên hạ đá vô sọt rác vì cái sự " hoang tưởng , viễn vông " của nó , giờ đội mồ sống dậy á ???
Thiên hạ mà cụ nói ở đây là tâm lý đám đông tức là tâm lý của "bầy cừu". Cứ lối mòn mà đi và cuối cùng là đi đến lò mổ.

Cái chữ bôi đen cũng là "suy bụng ta ra bụng người" lấy tâm địa của kẻ tiểu nhân để đo lòng người quân tử. Lần sau nên uốn lười 7 lần trước khi nói nhé.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Thực ra chúng ta ở đây gật hay lắc có tác dụng gì đâu.
Long thành kia cuốc hè lắc rồi lại gật ngay ấy mà.
Không gật, không lắc, không không gật cũng không không lắc thì cụ vào đây để làm gì?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,395
Động cơ
479,063 Mã lực
Em khỏi cần nhờ cụ gồ cũng dám chắc với bác cái xứ giãy chết em đang ở không có cái gọi là " tàu cao tốc " loại mà mấy bác nhà ta đang ngấp nghé he he .

Dự án thì có đấy nhưng vẫn cãi nhau chán chê bác ạ .

Theo em , bác mới là người nên nhờ vả cụ gồ he he .
Tại sao cứ phải nhìn "giấy chết" làm thì Vn mới làm? Chú SAM nhiều phương tiện giao thông hiện đại nên nó cân nhắc là phải. Còn ở VN ngành đường sắt có cái gì ngoài nhõn con đường độc đạo rộng 1 mét. Cần phải phát huy lợi thế của người đi sau. Đã đầu tư thì làm hiện đại luôn cho hoành tá tràng hehe...

Đáng thương lớn nhất của đời người là tự ty (Lời Phật dạy).

Cứ tự ty thì dẫn đến mãi mãi nghèo hèn vì chẳng dám làm gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top