Cái đường sắt trên cao mãi còn chưa xong .. nên đg này thì E e...
Dạ thưa cụ , em ở California ạ .Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản đều phát triển đường sắt cao tốc từ lâu rồi. Vì vậy, nếu có 1 nước văn minh nào mà chưa làm đường sắt cao tốc, thì chẳng qua đặc điểm địa lý của nó ko phù hợp để làm mà thôi (ví dụ: nước nó ngắn tủn và bé tẹo thì làm làm gì). Cụ có sống ở nước nào văn minh thật, nhưng ở đó chưa có tàu cao tốc, thì cái chỗ cụ ở cũng chẳng phải Top đâu cụ ạ.
Tiền chúng ta ko thiếu vì chúng ta in được mà.vote xong thì xiền đâu làm?
mịe, điện chưa đủ xài mà bày đặt
mần xong cũng chả có mấy dân đủ tiền mua vé đâu vì tính chi phí vốn, khấu hao vvv có khi vé tàu Shinkasen đắt quá vé mái bai, đặc biệt là nó ko chở đc hàng
phi tàu viên đạn dọc tổ cuốc, qua mấy vùng các cháu chăn trâu rảnh việc hết trò nó ném cho hòn đá thì cứ gọi là quá đạn cà non
nực cười với mấy cụ trẻ.Vậy bạn lên Google để tìm hiểu về đường sắt cao tốc của nước Mỹ rồi mới nói chuyện nó cần hay ko nhé.
Em khỏi cần nhờ cụ gồ cũng dám chắc với bác cái xứ giãy chết em đang ở không có cái gọi là " tàu cao tốc " loại mà mấy bác nhà ta đang ngấp nghé he he .Vậy bạn lên Google để tìm hiểu về đường sắt cao tốc của nước Mỹ rồi mới nói chuyện nó cần hay ko nhé.
ăn cơm rau muống thì nói chuyện ... tương bần thôi, đừng bàn tàu vũ trụ. Cái thời có thằng nó cho đi ké về lấy le của cụ Tố Hữu "chân dép lốp bay vào vũ trụ" qua lâu rồi giờ là xiền, éo có xiền mà húng thì phải vay mà vay thì cày trả nợ cứ gọi là nhục.Dầu, than, gỗ bán vãn mịe nó hết rồiEm là em ủng hộ. Theo ý em là cụ nào phản đối không phải nhà quê thì cũng chưa đi đây đi đó bao giờ cho nên thấy cái gì xịn cũng sợ. Giống như người ngoại tỉnh mới ra Hà Nội thấy cái thang máy cũng chả dám vào rồi cuốc bộ lên tầng 10 ý . Rất tiếc lãnh tụ cũng toàn từ bần nông lên cho nên rất hay nghe lời người nhà quê, lời học giả thì chả bao giờ nghe cả.
Cụ viết báo cáo văn kiện đại hội đoảng rất phù hợp. Cứ đến phần tính là nhờ mấy cô thư ký chân dài tính hộ. Tính sai thì họ chịu, còn phần lời toàn văn tả hoa lá cành với guyết tâm chính em thì không bao giờ chệch kim la bàn được.5) Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới thu nhập bình quân/đầu người của Việt Nam năm 1014 là 2200 USD. Nên GDP khoảng 2200 x 90 triệu = 198 tỷ USD. Nợ công là 110 tỷ / 198 tỷ = 0,56%. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 5,5% thì đến năm 2025 (đường sắt cao tốc hoàn thành) thì thu nhập bình quân/đầu người của Việt Nam sẽ là 2200 USD x (1, 056) lũy thừa 10, nhờ cụ nào tính giỏi tính hộ.
Cụ nói thô thiển thế. Pháp Bảo của Cái Bang nhà cháu là "Đả Cẩu Bổng" (mà cụ gọi rất phô là gậy đánh chó). Ai có Đả Cẩu Bổng này thì được làm Bang Chủ. Võ công bí truyền của Cái Bang nhà cháu là "Đả Cẩu Bổng Pháp". Vì Cái Bang nhà cháu tranh ăn cả với Chó vì vậy nên có võ công này. Có Đả Cẩu Bổng này thì gặp Chó nào cũng phang được hết, bất kể đó là chó Becgie, chó săn. chó sói, chó dại, kể cả chó sói đội lốt người nữa[/I]. Đả Cẩu Bổng chứ không phải là gậy đánh Chó cụ nhé. Hehe...Em biết đoàn người của cụ , bang chủ với các trưởng lão là 16 người, có cả gậy đánh chó
Mời bác chén riệu.Cụ viết báo cáo văn kiện đại hội đoảng rất phù hợp. Cứ đến phần tính là nhờ mấy cô thư ký chân dài tính hộ. Tính sai thì họ chịu, còn phần lời toàn văn tả hoa lá cành với guyết tâm chính em thì không bao giờ chệch kim la bàn được.
a) nợ công ước tính 56% chứ không phải 0.56%. Thực tế thì còn cao hơn và không ai nắm được kể cả đ/c X.
b) (1.055)^10=1.708 và nếu lấy 2.2k * 1.7 thì chưa được 3.6k/năm tức là còn rất thấp. Muốn vào nhóm trung bình cao phải đạt trên 10k/năm.
Tiêu chuẩn tối thiểu của nhóm TB cao sau 10 năm nữa sẽ không phải là 10k/năm mà là 15-20k/năm.
c) Dân số tăng trưởng ở mức 1% nên GDP trung bình tăng không phải là (1.055)^10, mà chỉ là (1.045)^10 = 1.55 lần. Nhân vào 2.2k/y thì mới được 3.4k/năm ở năm thứ 2025. Vẫn tiếp tục ở nhóm TB thấp của thế giới.
Mơ ước có tàu cao tốc là OK, nhưng thu nhập của dân cư chưa đủ để dự án khả thi về kinh tế. Sớm nhất chắc phải sau 2040, hoặc sau 2050.
Hợp lý nhất là có hệ thống đường sắt tàu khổ đôi 1.435m, chạy tốc độ tối đa 150-180km/h như ở các nước TB ở châu Âu (thu nhập khoảng 10k-20k/năm) như Séc, Slovenia, Ba lan, Slovakia. Đừng tham vọng bắt chước Pháp, Đức, Nhật. Các nước giàu có như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Thụy điển, Na Uy chỉ xd dự án khi nó khả thi về kinh tế. Tàu cao tốc ở Thụy điển cũng chỉ chạy tốc độ đến 200km/h, còn AMTRAK ở Mỹ chỉ chạy khoảng 150km/h. California xét về kinh tế là nền kinh tế lớn đứng thứ 5 thế giới và thu nhập trên đầu người trên 40k/year vượt trước VN 100 năm về mọi mặt, mà họ cũng nâng lên đặt xuống, và chỉ xây dựng không sớm hơn 2025, khi nó khả thi về kinh tế.
Bác này tham gia bấm nút không duyệt dự án đúng khôngvote xong thì xiền đâu làm?
mịe, điện chưa đủ xài mà bày đặt
mần xong cũng chả có mấy dân đủ tiền mua vé đâu vì tính chi phí vốn, khấu hao vvv có khi vé tàu Shinkasen đắt quá vé mái bai, đặc biệt là nó ko chở đc hàng
phi tàu viên đạn dọc tổ cuốc, qua mấy vùng các cháu chăn trâu rảnh việc hết trò nó ném cho hòn đá thì cứ gọi là quá đạn cà non
bổ sung với ý của cụ là " dân VN mơ tầu cao tốc HN-SG bi giờ giống như chú em đẩy xe cút kít chở gạch thuê mơ trả tiền tậu xe Lamborghini cho thằng khác đi ấy"VN mơ tầu cao tốc HN-SG bi giờ giống như chú em đẩy xe cút kít chở gạch thuê mơ tậu xe Lamborghini ấy.
như cái nick của chú muonkhoinghiep với chủ thread oto-giacmoxa thì mình nghĩ các bạn cứ tập trung mà khởi đc nghiệp đi đã, tuổi bạn chưa đủ dạy anh sống, nhéCon người ta nghèo hèn ko phải vì hoàn cảnh nghèo hèn, mà còn vì cái cá nhân rất nghèo hèn trong xâu xa tâm tưởng. Người ta gọi là giấc mơ con đè nát cuộc đời con. Cứ ngẩng cao đầu mà sống. Sao mà phải vội lo chỉ có mấy người giàu được hưởng cái thú đi du lịch bằng tàu cao tốc? Tư thế hèn yếu từ trong ý nghĩ thế thì làm được cái gì? Nếu bàn về chưa có lợi cho toàn dân thì còn có chút ý nghĩa. Chứ chỉ bo bo sợ người khác sướng hơn mình thì đừng có đi chém gió bàn bạc việc quốc gia cho mệt. Yên tâm làm con bò đi cày đi cho nó gọn 1 nhẽ. Cứ dờ dở ương ương chỉ làm hỏng việc.
Gật - Có - Yes.Em là em ủng hộ. Theo ý em là cụ nào phản đối không phải nhà quê thì cũng chưa đi đây đi đó bao giờ cho nên thấy cái gì xịn cũng sợ. Giống như người ngoại tỉnh mới ra Hà Nội thấy cái thang máy cũng chả dám vào rồi cuốc bộ lên tầng 10 ý . Rất tiếc lãnh tụ cũng toàn từ bần nông lên cho nên rất hay nghe lời người nhà quê, lời học giả thì chả bao giờ nghe cả.
Lắc - Không - No.em nghĩ nên tập trung cải tạo nâng cấp đường bộ trước đã. Sau mới tính đc đường sắt.
Cụ này chuyên đá đểu, không đủ trình tranh luận nên chỉ tìm cách đá đểu cá nhân người đối thoại, đề nghị cụ "Gâu ao t".như cái nick của chú muonkhoinghiep với chủ thread oto-giacmoxa thì mình nghĩ các bạn cứ tập trung mà khởi đc nghiệp đi đã, tuổi bạn chưa đủ dạy anh sống, nhé