[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

cuong1978vna

Xe đạp
Biển số
OF-311643
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
28
Động cơ
297,158 Mã lực
Ý nhà cháu là thằng nào đầu tư thì nó phải có dữ liệu đầy đủ và có dự báo chính xác. Như đến năm 2025, khi đường sắt cao tốc hoàn thành thì GDP/đầu người là bao nhiêu, ví dụ 2000$ chẳng hạn, số lượng hành khách tiền năng là bao nhiêu, hàng hóa là bao nhiêu, bao nhiêu năm thì thu hồi được vốn và có lãi...Đường sắt này khai thác một trăm năm thì chắc chắn sẽ có lãi.

Còn các cụ có tính thì cũng chỉ là theo cảm tính thôi chứ làm gì có số liệu, có dự báo chính xác. Cụ thích auto chửi thì cụ nghe nhé, nhà cháu không quan tâm. "Chó sủa đoàn người cứ đi".
Cụ nói giống bác SH nói quá, hehe
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,691
Động cơ
367,791 Mã lực
Quê em lại có chỗ trồng rau má chứ làm éo gì :))
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,523
Động cơ
520,604 Mã lực
Sao anh # không mời BOT nhể ?
Đường bộ thì tuyến nào cũng BOT !
 

vonga389

Xe buýt
Biển số
OF-344421
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
877
Động cơ
272,604 Mã lực
VN là quốc gia biển, tại sao ko khai thác lợi thế này? Đường sắt hiện tại, trừ ngày lễ, tết còn lại vắng khách lắm, TCT đường sắt VN đang khó khăn bộn bề. Vẽ ra dự án tàu cao tốc làm gì? Tiền đâu mà làm, hay lại đi vay rùi con, cháu giả nợ? Em là em not vote!!
em đề xuất nâng cấp tuyến đường sắt hiện tại lên 1m44, rút ngắn thời gian chạy tàu xuống còn 10-12 tiếng (giảm 1/2 so với hiện nay) là ok rùi.
A # lưu ý đề xuất của em nhé! Hụ hụ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,863
Động cơ
382,603 Mã lực
Sao anh # không mời BOT nhể ?
Đường bộ thì tuyến nào cũng BOT !
Cụ phán quá đúng BOT cái đường sắt cao tốc này đi. Tại sao những thứ ngon ăn thì BOT nhanh thế, chưa có thông báo đã BOT xong rồi, còn những dự án mung lung biết là sẽ lỗ nặng thì ngân sách gánh hết :))
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,031
Động cơ
278,533 Mã lực
Hiện GDP của Việt Nam là 106 tỉ USD, năm 2020 sẽ gần 300 tỉ, năm 2030 sẽ là 700 tỉ và năm 2040 sẽ là 1.000 tỉ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 USD.(Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[9]
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
9,620
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Hiện GDP của Việt Nam là 106 tỉ USD, năm 2020 sẽ gần 300 tỉ, năm 2030 sẽ là 700 tỉ và năm 2040 sẽ là 1.000 tỉ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 USD.(Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[9]
vậy cái đường này là bao nhiu tỉ, cụ có số liệu k0? em lười gôgle quá
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,818
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Hưởng ứng nhiệt liệt đề nghị mông má tuyến cũ ngon lên đã. tuyến mới cho con cháu e hưởng vì lúc xong chắc e về trời rồi!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,826
Động cơ
479,063 Mã lực
nếu các cụ trên cao cam kết không "chấm mút" thì em vốt nhiệt tình, có điều các cụ mất uy tín quá :(
Thiền ngữ có câu: "Nếu Bạn không thay đổi được hoàn cảnh, thì Bạn nên thay đổi mình để phù hợp với hoàn cảnh".

Tham nhũng hiện nay là một hiện thực khách quan mà không ai có thể phủ nhận, nhà cháu nghe nói thất thoát trong xây dựng cơ bản hiện nay lên đến 30% là một con số quá lớn.

Nhưng không vì tình trạng tham nhũng này mà không làm gì cả. Thất thoát trong kinh kế là điều không thể tránh khỏi, nó như cái bể chứa nước nhà các cụ bị thủng 1 lỗ to mà không thể hàn kín hoàn toàn được. Vấn đề là phải giảm % thât thoát này. Nhà cháu chỉ dám hi vọng rằng đến khi bắt đấu xây dựng DSCT thì tỷ lệ này giảm chỉ còn từ 10 - 15%.
 
Chỉnh sửa cuối:

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,225
Động cơ
354,956 Mã lực
Hiện GDP của Việt Nam là 106 tỉ USD, năm 2020 sẽ gần 300 tỉ, năm 2030 sẽ là 700 tỉ và năm 2040 sẽ là 1.000 tỉ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 USD.(Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[9]
Số liệu này dựa trên cơ sở nào các cụ nhỉ hay là nhờ mấy ông thầy lang bấm số bốc thuốc. Vãi cả cua trong lỗ
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,826
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ nói giống bác SH nói quá, hehe
Các cụ tranh luận không được lại đá đểu, như thế là không phe pờ lây, ví như hậu vệ không cản nổi tiền đạo rê bóng lại dùng chiêu phang cả 2 chân vào chân tiền đạo mà người ta nói là "chặt chém" đây hehe $-)
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,826
Động cơ
479,063 Mã lực
Thiền ngữ có câu: "Nếu Bạn không thay đổi được hoàn cảnh, thì Bạn nên thay đổi mình để phù hợp với hoàn cảnh". Tham nhũng hiện nay là một hiện thực khách quan mà không ai có thể phủ nhận, nhà cháu nghe nói thất thoát trong xây dựng cơ bản hiện nay lên đến 30% là một con số quá lớn.

Nhưng không vì tình trạng tham nhũng này mà không làm gì cả. Thất thoát trong kinh kế là điều không thể tránh khỏi, nó như cái thùng đựng nước bị thủng 1 lỗ to mà không thể hàn kín hoàn toàn được. Vấn đề là phải giảm % thât thoát này. Nhà cháu chỉ dám hi vọng rằng đến khi bắt đấu xây dựng DSCT thì tỷ lệ này giảm chỉ còn từ 10 - 15%.
Lời khuyên được bôi đậm rất hữu ích cho các cụ đặc biệt là các cụ hay gato. Nếu các cụ thay đổi được mình để phù hợp với hoàn cảnh thì các cụ sẽ bớt được sự "sân hận" dẫn đến sự "ngu si", 2 trong 3 thứ "tam độc" của tâm hồn đó là Tham (lam), Sân (hận) và (ngu) Si (Đức Phật), và nó còn độc cả với thể xác nữa. Nó làm các cụ bi quan, mất ắn mất ngủ, tăng xông (tăng huyết áp), thậm chí nếu mạnh quá thì cả đột tử nữa.:o3
 

TrungPhong.

Xe tăng
Biển số
OF-181112
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
1,985
Động cơ
351,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Khánh Nhac-Yên Khánh- Ninh Bình.
Có tàu cao tốc thì quá tuyệt vời, 90 triệu dân ai cũng mong muốn, nhưng vấn đề tiền đâu ra để xây, tiền vé có đủ chi phí vận hành không thoi.
 

misuzushop

Xe tải
Biển số
OF-303204
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
380
Động cơ
308,090 Mã lực
Nơi ở
20 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
hangxachnhat.vn
Thiền ngữ có câu: "Nếu Bạn không thay đổi được hoàn cảnh, thì Bạn nên thay đổi mình để phù hợp với hoàn cảnh".

Tham nhũng hiện nay là một hiện thực khách quan mà không ai có thể phủ nhận, nhà cháu nghe nói thất thoát trong xây dựng cơ bản hiện nay lên đến 30% là một con số quá lớn.

Nhưng không vì tình trạng tham nhũng này mà không làm gì cả. Thất thoát trong kinh kế là điều không thể tránh khỏi, nó như cái bể chứa nước nhà các cụ bị thủng 1 lỗ to mà không thể hàn kín hoàn toàn được. Vấn đề là phải giảm % thât thoát này. Nhà cháu chỉ dám hi vọng rằng đến khi bắt đấu xây dựng DSCT thì tỷ lệ này giảm chỉ còn từ 10 - 15%.
em hơi tiêu cực tí, nhưng em thấy tình hình tham nhũng chỉ tăng chứ ko giảm được cụ ạ :)
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,031
Động cơ
278,533 Mã lực
Hiện GDP của Việt Nam là 106 tỉ USD, năm 2020 sẽ gần 300 tỉ, năm 2030 sẽ là 700 tỉ và năm 2040 sẽ là 1.000 tỉ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 USD.(Phiên chất vấn của Quốc hội sáng 12-06-2010)[9]
Số liệu này dựa trên cơ sở nào các cụ nhỉ hay là nhờ mấy ông thầy lang bấm số bốc thuốc. Vãi cả cua trong lỗ
Thế mới gọi là bão, là gió.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,826
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ phán quá đúng BOT cái đường sắt cao tốc này đi. Tại sao những thứ ngon ăn thì BOT nhanh thế, chưa có thông báo đã BOT xong rồi, còn những dự án mung lung biết là sẽ lỗ nặng thì ngân sách gánh hết :))
Đây là siêu dự án cỡ 50 củ to Obama nên không thằng BOT nào dám gánh hết, NSNN bỏ ra khoảng 1/3 làm mồi câu cho dự án (trên 15 củ) là chuẩn rồi
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,696
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Các bố toàn chạy trước ô tô, chém những cái người ta chưa đưa ra. Đây mới là chủ trương, mà cái tềnh hềnh hiện tại và vài chục năm tới không thể cứ để gần trăm triệu dân cứ đường bộ bậc thang, đường sắt rù bò, máy bay chảnh chọe ... mãi được. Cho nên tìm thêm một phương thức hiện đại không phải mấy thức kia, là chủ trương đúng, cứ chốt như thế đã. Nó là cái đề bài chung thôi, đại khái ít nhất có cái hình hài rằng đường đôi, tách hẳn khỏi đường rùa bò, tốc độ đâu đó giữa rùa và máy bay (k thì đi mẹ mấy thứ kia còn hơn)

Chu trương thông rồi, mới bàn đến nguồn vốn, công nghệ, hiệu quả kinh doanh blabla. Đã ai bàn mí cái lày đâu mà các cụ chém như thật. ODA bi giờ cũng không được hâm mộ lắm. Tàu khựa thì thôi nhé, trừ khi có gì thay đổi lớn còn không thì cũng chừa rồi. Nhật có nhiều cái tốt, nhưng ình như nó cứ nhăm nhăm dí cho mình cái công nghệ 60x vì ngoài nó ra chả còn nước chóa nào dùng. Hàng Tây lông thì đắt, nghe đâu tuyến Eurotunel cũng lỗ bỏ mẹ. Ấy cứ ngồi cân lên đặt xuống bằng ấy việc thì nó sẽ ra việc nhà anh Dậu. Nhưng chỉ nên mất công bàn cái đó khi đã thông được chủ trương rồi.

Mà cũng có thể là BOT đấy, không khéo các cụ lại tranh nhau cho em xin đoạn. Ở quê cháu có chuyện này: hồi đầu tỉnh hỳ hục xin làm đường cao tốc, mời gẫy lưỡi cả Tây Nhật Hàn Ta đều dửng dưng, nhưng tỉnh vẫn quyết, định bỏ ngân sách ra phân kỳ làm bằng được, ai dè sau đấy thì gạt đi không thấu, phải chấp nhận cho nó lập liên danh BOT đâu như mười mấy bên gì đó, có thằng chưa thỏa mãm bực mình xin làm con cao tốc khác, sắp khởi công rồi, hỏi dân biển 14 thì biết
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Địa hình VN dài, hẹp giống Nhật rất thuận lợi và kinh tế cho đầu tư tàu cao tốc, đường cao tốc: Chỉ cần 1 tuyến Bắc Nam rồi bổ sung các nhánh xương cá đường thông thường là bao phủ được cả nước... Như ở Đức, Đài Loan có địa hình rộng (tròn hoặc vuông) nên đầu tư rất tốn kém, phải làm rất nhiều trục như Bắc - Nam, Đông - Tây, vành đai....thì mới bao phủ được cả nước.

Về hiệu quả sử dụng, như ở Nhật cùng một khoảng cách mà có cả shinkansen và máy bay thì cho dù Shinkansen có thể đi lâu hơn 1-2 tiếng thì e thấy dân vẫn chọn tàu vì độ an toàn, thoải mái....và quan trọng hơn là mạng lưới tàu cao tốc luôn luôn nối với trung tâm Tp, nên người đi có thể kết nối các phương tiện gt khác rất thuận tiện, không mất thời gian tăng bo.

Về độ an toàn, môi trường, tiêu thụ nhiên liệu... thì đường sắt cho quãng đường dài rõ ràng có lợi thế hơn các phương tiện khác. Cứ nhìn quốc lộ 1, từ năm 93 đi vào sử dụng tới nay số người thương tật, chết, thiệt hại tài sản,... thiệt hại của XH không biết bao nhiêu mà kể

Vấn đề là giờ chưa có tiền thôi, thế nên mới dự định tới 2020 mới khởi công, một công trình lớn thế thì 5 năm chuẩn bị cũng không có gì là sớm cả. Lẽ ra phải delay cái Sb Long Thành mà dồn vốn cho đường sắt, 18 tỷ chứ đâu có ít
 

misuzushop

Xe tải
Biển số
OF-303204
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
380
Động cơ
308,090 Mã lực
Nơi ở
20 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
hangxachnhat.vn
Vấn đề là giờ chưa có tiền thôi, thế nên mới dự định tới 2020 mới khởi công, một công trình lớn thế thì 5 năm chuẩn bị cũng không có gì là sớm cả. Lẽ ra phải delay cái Sb Long Thành mà dồn vốn cho đường sắt, 18 tỷ chứ đâu có ít
ăn đã ăn rồi, chơi cũng chơi rồi, giờ em vốt làm tới bến đi cụ
Sb Long Thành em thấy thực sự cần thiết, nhưng để tư nhân hóa hoặc cổ phần hóa nhiều bên cùng giám sát thì tỉ lệ thất thoát theo em sẽ ok hơn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top