[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,916
Động cơ
770,306 Mã lực
Địa hình VN dài, hẹp giống Nhật rất thuận lợi và kinh tế cho đầu tư tàu cao tốc, đường cao tốc: Chỉ cần 1 tuyến Bắc Nam rồi bổ sung các nhánh xương cá đường thông thường là bao phủ được cả nước... Như ở Đức, Đài Loan có địa hình rộng (tròn hoặc vuông) nên đầu tư rất tốn kém, phải làm rất nhiều trục như Bắc - Nam, Đông - Tây, vành đai....thì mới bao phủ được cả nước.

Về hiệu quả sử dụng, như ở Nhật cùng một khoảng cách mà có cả shinkansen và máy bay thì cho dù Shinkansen có thể đi lâu hơn 1-2 tiếng thì e thấy dân vẫn chọn tàu vì độ an toàn, thoải mái....và quan trọng hơn là mạng lưới tàu cao tốc luôn luôn nối với trung tâm Tp, nên người đi có thể kết nối các phương tiện gt khác rất thuận tiện, không mất thời gian tăng bo.

Về độ an toàn, môi trường, tiêu thụ nhiên liệu... thì đường sắt cho quãng đường dài rõ ràng có lợi thế hơn các phương tiện khác. Cứ nhìn quốc lộ 1, từ năm 93 đi vào sử dụng tới nay số người thương tật, chết, thiệt hại tài sản,... thiệt hại của XH không biết bao nhiêu mà kể

Vấn đề là giờ chưa có tiền thôi, thế nên mới dự định tới 2020 mới khởi công, một công trình lớn thế thì 5 năm chuẩn bị cũng không có gì là sớm cả. Lẽ ra phải delay cái Sb Long Thành mà dồn vốn cho đường sắt, 18 tỷ chứ đâu có ít
Tàu cao tốc hợp lý nhất là với cự ly khoảng quanh 500 km, đến quá 1000km thì máy bay hợp lý hơn.
Cao tốc của Nhật cũng như các nước khác hầu hết đều dưới 1000km.
Nhu cầu vận tải VN phần lớn là HN-HCM độ 1700km không phù hợp để sử dụng cao tốc.
Chi phí quá cao cũng là rào cản lớn, giá vé cao tốc Nhật khoảng 500 đô là chấp nhận được với lao động Nhật nhưng với đại đa số người VN kể cả trung lưu cũng là quá cao.
Liên quan đến làm cao tốc, do quá đắt nên chỉ những nước giàu mới làm chưa thấy ở đâu không có tiền mà dám vay tiền để làm cả.
Vấn đề nữa là trình độ, cao tôc nó đòi hỏi có đội ngũ nhân viên đủ năng lực, với ĐSVN điều này quá xa với.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Có cầu ắt có cung, Nhà nước chỉ nên đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.

Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.

Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
Khi triển khai dự án xây dựng đường sắt, NN cũng nên tiến hành song song việc lập dự án kêu gọi đầu tư, liên doanh (để chuyển giao công nghệ) sản xuất tại chỗ phần cơ khí của đầu tàu, toa tàu (là phần rất nặng chi phí vận chuyển lớn nếu nhập khẩu), còn các hệ thống khác như điện, điều khiển... cần công nghệ cao thì nhập về lắp ráp, như vậy chi phí để sản xuất tàu sẽ giảm.

Dự án này còn làm bàn đạp để VN có thể phát triển sản xuất tại chỗ phần cơ khí của các PTGT khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu nói với các cụ hay gato rằng khi đi lấy kinh cùng thày Đường Tăng, Tôn Ngộ Không mặc dù rất tài giỏi nhưng bị Bồ Tát trói bằng vòng kim cô do ngỗ nghịch, nên tài năng bị hạn chế rất nhiều. Nhà cháu nghĩ các cụ cũng tự trói mình bằng vòng kim cô, đó là không chịu mở trái tim và khối óc của mình để lắng nghe, để hiểu ý kiến ngược dòng (mới) với suy nghĩ của đám đông (tâm lý bày đàn) và cứ theo lối mòn suy nghĩ của mình nên không tiếp nhận được "cái mới, cái sáng tạo". Đó là sự hủ lậu trong tư duy.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,589
Động cơ
520,367 Mã lực
Khi triển khai dự án xây dựng đường sắt, NN cũng nên tiến hành song song việc lập dự án kêu gọi đầu tư, liên doanh sản xuất tại chỗ phần cơ khí của đầu tàu (là phần rất nặng chi phí vận chuyển lớn nếu nhập khẩu), còn các hệ thống khác như điện, điều khiển... cần công nghệ cao thì nhập về lắp ráp, như vậy chi phí để sản xuất tàu sẽ giảm.

Dự án này còn làm bàn đạp để VN có thể phát triển sản xuất tại chỗ phần cơ khí của các PTGT khác.
thôi leo xuống đê cụ, cột điện cao thế đới.
éo hiểu gề về đầu tư, nợ công, tàu bè xe pháo, dự án, phân tích đánh giá hiệu quả, irr, NPV... rồi công nghệ mà cứ bi bô chuyện cuốc ra đại sự hoài vậy?
tiện mình bẩu bạn là cái tàu shinkasen đó nó .... ko kéo bằng cái đầu tàu như bạn nghĩ đâu nhé=))
sao giáo chủ congdongsangtao.Vn ko bẩi bộ Qp nó tháo con tàu ngàm kilos mới nhập về rồi chế ra cho nó rẻ=))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
thôi leo xuống đê cụ, cột điện cao thế đới.
éo hiểu gề về đầu tư, nợ công, tàu bè xe pháo, dự án, phân tích đánh giá hiệu quả, irr, NPV... rồi công nghệ mà cứ bi bô chuyện cuốc ra đại sự hoài vậy?
tiện mình bẩu bạn là cái tàu shinkasen đó nó .... ko kéo bằng cái đầu tàu như bạn nghĩ đâu nhé=))
sao giáo chủ congdongsangtao.Vn ko bẩi bộ Qp nó tháo con tàu ngàm kilos mới nhập về rồi chế ra cho nó rẻ=))
Nhà cháu nói với các cụ hay gato rằng khi đi lấy kinh cùng thày Đường Tăng, Tôn Ngộ Không mặc dù rất tài giỏi nhưng bị Bồ Tát trói bằng vòng kim cô do ngỗ nghịch, nên tài năng bị hạn chế rất nhiều. Nhà cháu nghĩ các cụ cũng tự trói mình bằng vòng kim cô, đó là không chịu mở trái tim và khối óc của mình để lắng nghe, để hiểu ý kiến ngược dòng (mới) với suy nghĩ của đám đông (tâm lý bày đàn) và cứ theo lối mòn suy nghĩ của mình nên không tiếp nhận được "cái mới, cái sáng tạo". Đó là sự hủ lậu trong tư duy.

Chắc là cụ là thành phần gato điển hình nên mới bật dữ dội như vậy khi bị chạm nọc tự ái, cụ không muốn nghe thì đừng vào thớt nữa, bái bai.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,589
Động cơ
520,367 Mã lực
Nhà cháu nói với các cụ hay gato rằng khi đi lấy kinh cùng thày Đường Tăng, Tôn Ngộ Không mặc dù rất tài giỏi nhưng bị Bồ Tát trói bằng vòng kim cô do ngỗ nghịch, nên tài năng bị hạn chế rất nhiều. Nhà cháu nghĩ các cụ cũng tự trói mình bằng vòng kim cô, đó là không chịu mở trái tim và khối óc của mình để lắng nghe, để hiểu ý kiến ngược dòng (mới) với suy nghĩ của đám đông (tâm lý bày đàn) và cứ theo lối mòn suy nghĩ của mình nên không tiếp nhận được "cái mới, cái sáng tạo". Đó là sự hủ lậu trong tư duy.

Chắc là cụ là thành phần gato điển hình nên mới bật dữ dội như vậy khi bị chạm nọc tự ái, cụ không muốn nghe thì đừng vào thớt nữa, bái bai.
Gato á?gato với ai? với Nhật hay với ... cụ? thưa với cụ là cụ còn mơ có nhõn cái ô tô cá nhân còn là xa thì tuổi đâu em gato.=))
sáng tạo ư? tốt. nhưng phải có kiến thức, thực tế chứ đừng mê sảng, huyễn hoặc là cứ mơ đi là có nhé, cứ sáng tạo đi rồi thành nhé.
cụ đã sang Nhật, hiểu Nhật và cái tàu viên đạn nó thế nào chưa? thưa với cụ chính bọn em từng chủ trì cùng với tư vấn nhật, METI Nhật bản lập ra cái dự án đs trên cao nội đô ở Hn và Hcm hơn 10 năm về trước, em khá hiểu về dự án, vay vốn oda cũng như công nghệ đs Nhật bản và những hệ lụy vay vốn ODA mà trước nay đa phần dân mình gọi một cách âu yếm là "tài trợ, vốn vay ưu đãi, ls thấp, ân hạn ...." mịe, vay cắt cổ, uống nước biển giải khát đó, éo ngon lành gì đâu.
cụ đừng nghĩ cứ éo tham nhũng nữa là mần đc tàu viên đạn B-N nhé, hô hố, đầu tư dự án này nó đâu có đơn giản chỉ là tham nhũng hay lobby, hoa hồng đâu nhé, nó là cả 1 áp lực 9chi với cấp cao nhất, 1 bên là các đế chế cá mập muốn ủn hạ, muốn xuất khẩu nguyên con 1 gánh nặng công nghệ, muốn áp chế, muốn thống trị về tiền, về công nghệ, bên kia là mình, nghèo, ko muốn nhận nhưng ko dám chối, nhận phát là ngập trong nợ nần, lệ thuộc đủ thứ về công nghệ, chế tạo, duy tu bảo dưỡng, lệ thuộc về năng lượng, lệ thuộc cả về các chuyên gí vận hành, tư vấn vvv
chứ siêu dự án, tham nhũng éo phải là yếu tố chính, nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
23,727
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thiền ngữ có câu: "Nếu Bạn không thay đổi được hoàn cảnh, thì Bạn nên thay đổi mình để phù hợp với hoàn cảnh".

Tham nhũng hiện nay là một hiện thực khách quan mà không ai có thể phủ nhận, nhà cháu nghe nói thất thoát trong xây dựng cơ bản hiện nay lên đến 30% là một con số quá lớn.

Nhưng không vì tình trạng tham nhũng này mà không làm gì cả. Thất thoát trong kinh kế là điều không thể tránh khỏi, nó như cái bể chứa nước nhà các cụ bị thủng 1 lỗ to mà không thể hàn kín hoàn toàn được. Vấn đề là phải giảm % thât thoát này. Nhà cháu chỉ dám hi vọng rằng đến khi bắt đấu xây dựng DSCT thì tỷ lệ này giảm chỉ còn từ 10 - 15%.
30% Không phải là thất thoát mà là lại quả Cụ ợ. :D
Xong rồi lúc thi công mới nói là thất thoát Cụ nhá. :))
 

DuongTOTO

Xe buýt
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
955
Động cơ
2,115 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Làm tử tế thì hẵng làm. Các cụ nhớn làm ăn lộm nhộm lắm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Gato á?gato với ai? với Nhật hay với ... cụ? thưa với cụ là cụ còn mơ có nhõn cái ô tô cá nhân còn là xa thì tuổi đâu em gato.=))
sáng tạo ư? tốt. nhưng phải có kiến thức, thực tế chứ đừng mê sảng, huyễn hoặc là cứ mơ đi là có nhé, cứ sáng tạo đi rồi thành nhé.
cụ đã sang Nhật, hiểu Nhật và cái tàu viên đạn nó thế nào chưa? thưa với cụ chính bọn em từng chủ trì cùng với tư vấn nhật, METI Nhật bản lập ra cái dự án đs trên cao nội đô ở Hn và Hcm hơn 10 năm về trước, em khá hiểu về dự án, vay vốn oda cũng như công nghệ đs Nhật bản và những hệ lụy vay vốn ODA mà trước nay đa phần dân mình gọi một cách âu yếm là "tài trợ, vốn vay ưu đãi, ls thấp, ân hạn ...." mịe, vay cắt cổ, uống nước biển giải khát đó, éo ngon lành gì đâu.
cụ đừng nghĩ cứ éo tham nhũng nữa là mần đc tàu viên đạn B-N nhé, hô hố, đầu tư dự án này nó đâu có đơn giản chỉ là tham nhũng hay lobby, hoa hồng đâu nhé, nó là cả 1 áp lực 9chi với cấp cao nhất, 1 bên là các đế chế cá mập muốn ủn hạ, muốn xuất khẩu nguyên con 1 gánh nặng công nghệ, muốn áp chế, muốn thống trị về tiền, về công nghệ, bên kia là mình, nghèo, ko muốn nhận nhưng ko dám chối, nhận phát là ngập trong nợ nần, lệ thuộc đủ thứ về công nghệ, chế tạo, duy tu bảo dưỡng, lệ thuộc về năng lượng, lệ thuộc cả về các chuyên gí vận hành, tư vấn vvv
chứ siêu dự án, tham nhũng éo phải là yếu tố chính, nhé
Cụ sờ lên đầu mình xem có vòng kim cô nào không nhé.:o3 Nhà cháu không hiểu chi tiết về tàu cao tốc thật nhưng dù loại nào đi nữa thì nó cũng chỉ có phần cơ khí, phần điện, phần điều khiển... Do nhà cháu nói chưa chính xác 1 vấn đề mà cụ cho là d.e.o biết gì mà chém gió thì có phải là vì một vết xước trên vỏ xe mà cụ vứt vào bãi rác cả 1 con xe hay không?
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,589
Động cơ
520,367 Mã lực
Cụ sờ lên đầu mình xem có vòng kim cô nào không nhé.:o3 Nhà cháu không hiểu chi tiết về tàu cao tốc thật nhưng dù loại nào đi nữa thì nó cũng chỉ có phần cơ khí, phần điện, phần điều khiển... Do nhà cháu nói chưa chính xác 1 vấn đề mà cụ cho là d.e.o biết gì mà chém gió thì có phải là vì một vết xước trên vỏ xe mà cụ vứt vào bãi rác cả 1 con xe hay không?
cụ cứ trả lời xem toàn dân số Vn làm cạt lực và nhịn ăn(100%GDP) bao lâu thì có độ 200 tỉ O3M chưa kể vận hành cho viễn tưởng bullet train BN coi.
trở về với thực tế đê, điện sinh hoạt còn éo đủ, cụ có biết 2000km đệm từ nó chạy bằng gì ko? ko có điện hạt nhân mà ngồi chờ nước thượng nguồn nó về á? hay đốt than tổ ong? hay mần xong đi mua điẹn của khựa về túc tắc chạy qua ngày? hay toàn dân xài đèn cầy để dồn điện chạy tàu đệm từ?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
cụ cứ trả lời xem toàn dân số Vn làm cạt lực và nhịn ăn(100%GDP) bao lâu thì có độ 200 tỉ O3M chưa kể vận hành cho viễn tưởng bullet train BN coi.
trở về với thực tế đê, điện sinh hoạt còn éo đủ, cụ có biết 2000km đệm từ nó chạy bằng gì ko? ko có điện hạt nhân mà ngồi chờ nước thượng nguồn nó về á? hay đốt than tổ ong? hay mần xong đi mua điẹn của khựa về túc tắc chạy qua ngày? hay toàn dân xài đèn cầy để dồn điện chạy tàu đệm từ?
Nói nhanh cho nó vuông nhé, thôi cụ cứ ôm cái vòng kim cô đi, đối với cụ nhà cháu botay.com rồi, nhà cháu cho cụ là "nhất quả đất" luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,589
Động cơ
520,367 Mã lực
Nói nhanh cho nó vuông nhé, thôi cụ cứ ôm cái vòng kim cô đi, đối với cụ nhà cháu botay.com rồi, nhà cháu cho cụ về "nhất quả đất"
ờ, thế giáo chủ ngồi vote tiếp đê nhé.
vote xong mà bí quá thì mở ... photoshop ra mà vẽ ra cái tàu viên đạn đó cũng đc, cho nó sáng tạo và nhất là ... đỡ tốn kém=))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
ờ, thế giáo chủ ngồi vote tiếp đê nhé.
vote xong mà bí quá thì mở ... photoshop ra mà vẽ ra cái tàu viên đạn đó cũng đc, cho nó sáng tạo và nhất là ... đỡ tốn kém=))
Tiến khách!
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,021
Động cơ
377,470 Mã lực
Anh Vượng Vin hồi nhỏ được Bố Mẹ cho đi tàu hỏa chơi ra thành phố, được thò cổ ra ngoài cửa sổ với đôi mắt trẻ thơ với sự mộng mơ ngắm nhìn thế giới bên ngoài , đồng lúa rộng xanh xanh bát ngát , những dãy núi trập trùng .
Cậu bé Vượng ngày đó khi đã trở thành một Tỷ Phú Forbes vẫn ôm giấc mộng thủa ấu thơ với những con tầu và ngành đường sắt :D ( LOL)

Nên Anh Vượng có vẻ quyết tâm dự án đầu tư khủng nhất là đầu tư vào cái ngành đường sắt Việt Nam .
Biết đâu chính vì ước mơ thời thơ ấu nên bây giờ chúng ta sẽ có Đại gia ngành đường sắt mới .

Hehe mà thôi cho tư nhân vào đầu tư để ngành đường sắt còn phát triển.
Các Cụ nhỉ :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,328
Động cơ
493,371 Mã lực
100 triệu USD cho một km, 1500km vị chi là 150 tỷ USD, chưa kể mua tàu, vận hành, chi phí nhà xưởng, nhà ga, trình còi QLDA của chúng ta bị đội giá, chắc phải đến 300 tỷ, sau đó tiền vé sẽ là bao nhiêu? Ai có khả năng đi được?
 

Babetta7579

Xe tải
Biển số
OF-362518
Ngày cấp bằng
11/4/15
Số km
301
Động cơ
260,445 Mã lực
Cái đường sắt Pháp nó làm trăm năm trước, bây giờ quản lý chưa đâu vào đâu. Tàu thì toàn đồ cũ kỹ, cạnh canh k nổi với đường bộ, đường không. Trình độ quản lý như vậy thì mơ đường sắt cao tốc làm gì cho nó nhọc đầu
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,968
Động cơ
278,533 Mã lực
Bây giờ chỉ cần làm đường khổ 1435, hai chiều nâng tốc độ lên tầm 200km/giờ là tốt rồi. Vừa chở khách, vừa chở hàng. Bọn Nhật nó thích cho mình mắc nợ lắm.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,589
Động cơ
520,367 Mã lực
1000 người dân thì mới có 18 người có ô tô, tức là 98% dân số chưa biết đến cái xe hơi là gì mà mơ mộng ... vai xiền ODA xây dựng shinkasen xuyên B N dài gần 2k km trong khi ăn chưa no, điện chưa đủ thắp đèn, có đợt nắng nóng kỉ lục có chú sv chế ra cái thùng xốp giải nhiệt thì phấn khởi như là 1 sáng tạo kiệt xuất... thì thiệt là khôi hài và quái gở. đcm
đến thủy tổ nhà tàu shinkasen nó còn éo có tuyến nào dài thế nữa là cái ông rách như tổ đỉa vn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top